Quyết định 45/2012/QĐ-UBND về Quy chế xét tặng “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” và “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu”
Số hiệu: 45/2012/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Tĩnh Người ký: Võ Kim Cự
Ngày ban hành: 22/08/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Doanh nghiệp, hợp tác xã, Thi đua, khen thưởng, các danh hiệu vinh dự nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 45/2012/QĐ-UBND

Hà Tĩnh, ngày 22 tháng 08 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ XÉT TẶNG “DOANH NGHIỆP HÀ TĨNH TIÊU BIỂU” VÀ “DOANH NHÂN HÀ TĨNH TIÊU BIỂU”

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Luật Thi đua - Khen thưởng ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật Thi đua - Khen thưởng; Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27/4/2012 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số Điều của Nghị định 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010;

Căn cứ Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế quản lý tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp;

Căn cứ Thông tư 01/2012/TT-BNV ngày 16/01/2012 của Bộ Nội vụ về quy định chi tiết thi hành Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ;

Xét đề nghị của Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế xét tặng “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” và “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký, các quy định trước đây trái với Quyết định này đều bãi bỏ;

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ngành liên quan; Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Ban TĐKT;
- Lưu: VT-NV;
- Gửi: VB giấy và điện tử.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Võ Kim Cự

 

QUY CHẾ

XÉT TẶNG “DOANH NGHIỆP HÀ TĨNH TIÊU BIỂU” VÀ “DOANH NHÂN HÀ TĨNH TIÊU BIỂU”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 45/2012/QĐ-UBND ngày 22 tháng 8 năm 2012 của UBND tỉnh Hà Tĩnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích, phạm vi, đối tượng áp dụng

1. “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu”, “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu” là hình thức tôn vinh của tỉnh đối với doanh nghiệp và doanh nhân đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh tham gia tốt các hoạt động xã hội, từ thiện đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Phạm vi áp dụng

Quy chế này áp dụng để xét doanh nghiệp và doanh nhân hoạt động trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, có thành tích xuất sắc được tôn vinh tại lễ kỷ niệm nhân ngày “Doanh nhân Việt Nam” 13 tháng 10 và đề xuất tham gia các danh hiệu do các đơn vị ở Trung ương tổ chức.

3. Đối tượng áp dụng

a) Cơ quan tổ chức thực hiện việc xét, đề cử Doanh nghiệp, Doanh nhân tham gia xét tặng “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu”, “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu”;

b) Doanh nghiệp Hà Tĩnh và Doanh nhân Hà Tĩnh được xét tôn vinh:

Đối với doanh nghiệp: Các loại hình doanh nghiệp, Hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân, Chi nhánh hoạt động hạch toán độc lập được đăng ký và hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Đối với doanh nhân: Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, Giám đốc, Chủ doanh nghiệp, Người đứng đầu chi nhánh, Chủ nhiệm Hợp tác xã, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân.

Điều 2. Nguyên tắc xét tặng

1. Việc xét tặng không phân biệt đối xử giữa các loại hình doanh nghiệp, không hạn chế số lượng tham dự.

2. Doanh nghiệp, doanh nhân tham dự xét tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” và “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu” phải thực hiện đúng các quy định ngành, nghề tại Giấy CN đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư.

3. Việc xét tôn vinh phải đảm bảo khách quan, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng trên cơ sở tự nguyện của doanh nhân, doanh nghiệp; phải tuân thủ các quy định của Quy chế này và quy định của pháp luật có liên quan. Doanh nghiệp, doanh nhân được xét tôn vinh phải có 2/3 số phiếu nhất trí của thành viên Hội đồng xét tôn vinh.

4. Hồ sơ đăng ký tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp có giá trị cho 01 lần tổ chức.

Điều 3. Hình thức tôn vinh và khen thưởng

1. “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” được tặng Cúp, Bằng chứng nhận “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” và tiền thưởng.

2. “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu” được tặng Cúp, Bằng chứng nhận “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu” và tiền thưởng.

Điều 4. Kinh phí tổ chức

1. Kinh phí tổ chức xét tôn vinh và tiền thưởng được ngân sách tỉnh đảm bảo và do cơ quan thường trực Hội đồng xét tôn vinh lập dự toán trình UBND tỉnh phê duyệt.

2. Các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia bình xét tôn vinh danh hiệu “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” và “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu” không phải nộp bất kỳ khoản lệ phí nào.

Chương II

TỔ CHỨC, XÉT TÔN VINH

Điều 5. Việc xét tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” và “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu” được tổ chức 2 (hai) năm một lần. Mỗi lần xét tôn vinh 30 doanh nghiệp và 30 doanh nhân tiêu biểu.

Điều 6. Thẩm quyền tổ chức xét, tôn vinh

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định việc tổ chức xét tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” và “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu”.

2. Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh tham mưu, giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định việc tổ chức xét tôn vinh.

3. Hội đồng xét tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” và “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu” (gọi tắt là Hội đồng) đánh giá, chấm điểm cho doanh nghiệp, doanh nhân.

Điều 7: Tổ chức và hoạt động của Hội đồng xét tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” và “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu”.

a) Hội đồng xét tôn vinh do Chủ tịch UBND tỉnh thành lập, gồm các thành phần:

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh làm chủ tịch Hội đồng.

Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh làm Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng.

Các thành viên Hội đồng gồm đại diện lãnh đạo các cơ quan: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Xây dựng, Công an tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội doanh nghiệp Hà Tĩnh.

Hội đồng xét tôn vinh có nhiệm vụ tổ chức xét duyệt, trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tôn vinh.

Cơ quan thường trực Hội đồng xét tôn vinh (gọi tắt là Cơ quan thường trực Hội đồng): Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

b) Hoạt động của Hội đồng xét tôn vinh.

Phiên họp của Hội đồng xét tôn vinh được xem là hợp lệ khi 2/3 số thành viên Hội đồng có mặt. Thành viên dự họp đúng thành phần quy định, không được ủy quyền cho cán bộ khác dự họp thay. Hội đồng xét chọn biểu quyết bằng bỏ phiếu kín.

Điều 8. Trách nhiệm của thành viên Hội đồng

1. Nghiên cứu tài liệu liên quan đến chuyên môn của ngành và các lĩnh vực khác để tham dự hội nghị, thảo luận làm rõ thành tích của doanh nghiệp và doanh nhân đề cử tôn vinh;

2. Đánh giá, chấm điểm khách quan theo các tiêu chí tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” và “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu”.

Điều 9. Trách nhiệm của cơ quan thường trực Hội đồng

1. Lập đề án tổ chức tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” và “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu” trình UBND tỉnh. Nội dung Đề án thực hiện theo điểm b, khoản 1, Điều 8, Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ;

2. Tổng hợp số liệu, thẩm tra báo cáo thành tích của doanh nghiệp, doanh nhân đề cử tôn vinh để gửi các thành viên Hội đồng trước khi họp Hội đồng và báo cáo tại phiên họp Hội đồng.

3. Trình kết quả xét chọn của Hội đồng lên Chủ tịch UBND tỉnh.

4. Phối hợp với các cơ quan liên quan để tổ chức tôn vinh theo Đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Chương III

TIÊU CHUẨN TÔN VINH "DOANH NGHIỆP HÀ TĨNH TIÊU BIỂU", " DOANH NHÂN HÀ TĨNH TIÊU BIỂU"

Điều 10. Tiêu chuẩn tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu”

1. Có thời gian hoạt động kể từ khi được cấp có thẩm quyền quyết định thành lập doanh nghiệp cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư từ 05 năm trở lên.

2. Thực hiện nghiêm pháp luật về đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

3. Doanh thu năm sau tăng từ 10% trở lên so với năm trước; tiêu chí này áp dụng cả đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

4. Lợi nhuận năm sau tăng từ 10% trở lên so với năm trước.

5. Nộp ngân sách năm sau tăng 10% trở lên so với năm trước, thực hiện nghiêm pháp luật về thuế.

6. Đầu tư trang thiết bị, công nghệ mới; bảo vệ môi trường sinh thái; bảo đảm vệ sinh, an toàn lao động, phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ hiệu quả.

7. Thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người lao động, không vi phạm pháp luật lao động, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện, các phong trào do địa phương nơi doanh nghiệp đóng trên địa bàn phát động; hỗ trợ, đỡ đầu xây dựng nông thôn mới.

8. Doanh nghiệp phải có tổ chức Công đoàn và hoạt động theo quy định.

9. Tổ chức Đảng (nếu có) và các đoàn thể vững mạnh.

10. Doanh nghiệp có những bước phát triển mang tính đột phá và phát triển bền vững, sử dụng công nghệ sạch và thân thiện với môi trường so với các doanh nghiệp cùng ngành, nghề; có chiến lược phát triển trung và dài hạn, khả năng cạnh tranh cao trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Ưu tiên doanh nghiệp đã được tặng các hình thức khen thưởng của cơ quan Trung ương ở mức bằng khen trở lên, được giải thưởng chất lượng Việt Nam trong 03 năm đến thời điểm đề nghị. Doanh nghiệp có 50% lao động nữ hoặc 20% lao động người tàn tật hoặc lao động thuộc diện chính sách và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn khi có số điểm bằng nhau.

Điều 11. Tiêu chuẩn tôn vinh "Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu"

1. Có thời gian hoạt động kể từ khi được cấp có thẩm quyền quyết định thành lập doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư từ 05 năm trở lên. Trong vòng 3 năm liền kề đến thời điểm xét tôn vinh, doanh nghiệp có hai năm được tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” hoặc đã được khen thưởng ở mức Bằng khen trở lên.

2. Có phẩm chất đạo đức tốt, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế cơ quan và nơi cư trú;

3. Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; quản lý, điều hành hoạt động của doanh nghiệp có hiệu quả.

4. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người lao động, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, nhân đạo.

5. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cho bản thân và cán bộ, công nhân viên, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

Ưu tiên doanh nhân có sáng kiến kỹ thuật hoặc ứng dụng công nghệ mới đã được Hội đồng khoa học cấp tỉnh hoặc Trung ương công nhận; quan tâm đến công tác xây dựng, quảng bá thương hiệu của sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Điều 12. Thang điểm xét tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu”

1. Thực hiện nghiêm pháp luật về đầu tư, sản xuất, kinh doanh, các nghĩa vụ đối với ngân sách, không vi phạm các quy định đối với nghĩa vụ nộp thuế và pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp: 15 điểm.

2. Doanh thu hàng năm tăng từ 10% trở lên so với năm trước đạt 15 điểm; nếu tăng thêm 1% được cộng thêm 0,01 điểm, nhưng điểm tăng thêm không quá 1,5 điểm;

3. Lợi nhuận hàng năm tăng từ 12% trở lên so với năm trước (trong đó có số thuế thu nhập doanh nghiệp), hoàn thành vượt mức so với kế hoạch: 10 điểm nếu tăng thêm 1% được cộng thêm 0,01 điểm, nhưng điểm tăng thêm không quá 1,5 điểm

4. Nộp ngân sách năm sau tăng 10% trở lên so với năm trước và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tăng từ 10-12% đạt 10 điểm; nếu tăng thêm 1% được cộng thêm 0,01 điểm, nhưng điểm tăng thêm không quá 1,5 điểm;

5. Đầu tư trang thiết bị, công nghệ mới; bảo vệ môi trường sinh thái; bảo đảm vệ sinh, an toàn lao động, phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ: 10 điểm.

6. Thực hiện đầy đủ kịp thời đúng chế độ chính sách đối với người lao động, không vi phạm pháp luật lao động, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện, đăng ký đỡ đầu xây dựng nông thôn mới: 10 điểm.

7. Tổ chức Đảng (nếu có), đoàn thể vững mạnh: 10 điểm, đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc được cộng thêm 0,5 điểm.

8. Doanh nghiệp phát triển bền vững; quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm, chất lượng sản phẩm hàng hóa đảm bảo, giá cả phù hợp: 5 điểm.

Doanh nghiệp đã được tặng các hình thức khen thưởng của cơ quan Trung ương ở mức bằng khen trở lên được cộng thêm 5 điểm.

Tổng số 100 điểm, trong đó điểm các tiêu chí 90 và 10 điểm thưởng.

Điều 13. Thang điểm xét tôn vinh “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu”

1. Trong vòng 3 năm liền kề đến thời điểm xét tôn vinh, doanh nghiệp có hai năm được tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu”, hoặc đã được khen thưởng ở mức Bằng khen trở lên: 35 điểm

2. Có phẩm chất đạo đức tốt, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế cơ quan và nơi cư trú (có xác nhận của đơn vị và nơi cư trú): 15 điểm.

3. Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; quản lý, điều hành hoạt động của doanh nghiệp có hiệu quả thể hiện ở doanh thu, lợi nhuận và nộp thuế của doanh nghiệp: 15 điểm.

4. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người lao động, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, nhân đạo, đăng ký đỡ đầu xây dựng nông thôn mới: 15 điểm.

5. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cho bản thân và cán bộ, công nhân viên, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp: 15 điểm

6. Doanh nghiệp do doanh nhân lãnh đạo phải có lợi nhuận và doanh thu năm sau cao hơn năm trước; có thành lập các tổ chức đoàn thể và hoạt động có hiệu quả.

Doanh nhân có sáng kiến kỹ thuật hoặc ứng dụng công nghệ mới (có bằng công nhận của Hội đồng khoa học cấp tỉnh hoặc Trung ương quan tâm đến công tác xây dựng, quảng bá thương hiệu của sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp được cộng 5 điểm.

Tổng thang điểm 100 điểm, trong đó điểm các tiêu chí 95 điểm, điểm thưởng là 5 điểm.

Chương IV

HỒ SƠ THỦ TỤC, QUY TRÌNH TỔ CHỨC XÉT, TÔN VINH

Điều 14: Hồ sơ đề nghị xét tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu”

1. Tờ trình đề nghị của đơn vị.

2. Báo cáo thành tích của doanh nghiệp (Biểu M1).

3. Văn bản xác nhận của cơ quan thuế, bảo hiểm xã hội về việc nộp ngân sách và đóng bảo hiểm cho người lao động.

4. Văn bản xác nhận của địa phương cấp xã nơi doanh nghiệp đóng trú sở về việc chấp hành các quy định của địa phương và sự tham gia của doanh nghiệp vào các phong trào do địa phương phát động.

Số lượng: 01 bộ (bản chính).

Hồ sơ gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

Điều 15. Hồ sơ đề nghị xét tôn vinh “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu”

1. Tờ trình đề nghị của đơn vị.

2. Báo cáo thành tích của doanh nghiệp và doanh nhân (Biểu M2).

3. Văn bản xác nhận của địa phương nơi cư trú về việc chấp hành các quy định của địa phương và sự tham gia của doanh nhân vào các phong trào do địa phương phát động.

Số lượng: 01 bộ (bản chính).

Hồ sơ gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

Điều 16. Quy trình xét tặng

Sau khi UBND tỉnh phê duyệt Đề án tổ chức tôn vinh, quy trình tổ chức xét tôn vinh được thực hiện theo các bước như sau.

Bước 1. Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh tham mưu thành lập Hội đồng xét tôn vinh theo thành phần quy định tại khoản 2, Điều 10 của Quy chế này.

Bước 2. Cơ quan thường trực Hội đồng thông báo kế hoạch triển khai xét tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” và “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu” cho các địa phương, đơn vị trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

Bước 3. Cơ quan thường trực Hội đồng tiếp nhận hồ sơ, tổng hợp số liệu, gửi số liệu tổng hợp và tóm tắt thành tích đến các Sở, ngành liên quan để thẩm định và báo cáo kết quả thẩm định về Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh;

Cơ quan thường trực Hội đồng tổng hợp ý kiến thẩm định của các ngành gửi đến thành viên Hội đồng trước khi họp Hội đồng 5 ngày làm việc.

Bước 4. Tổ chức họp Hội đồng xét tặng theo trình tự

- Cơ quan thường trực Hội đồng báo cáo tóm tắt tình hình tổng hợp hồ sơ đề cử.

- Hội đồng thảo luận, chấm điểm lựa chọn 30 doanh nghiệp và 30 doanh nhân có điểm cao nhất từ trên xuống và hoàn thành trước ngày 20 tháng 9 hàng năm.

Bước 5. Cơ quan thường trực hoàn chỉnh hồ sơ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.

Điều 17. Hồ sơ cơ quan thường trực Hội đồng xét tặng gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

1. Tờ trình của Ban Thi đua - Khen thưởng (cơ quan thường trực Hội đồng xét tặng) kèm theo danh sách trích ngang và báo cáo thành tích của doanh nghiệp, doanh nhân được đề cử.

2. Biên bản họp xét của Hội đồng xét tặng trong đó ghi rõ số phiếu của doanh nghiệp, doanh nhân được đề cử tôn vinh phải đạt 80% số phiếu của thành viên Hội đồng.

Số lượng: 02 bộ (bản dấu đỏ).

Hồ sơ đề nghị xét tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu”, “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu” nộp trực tiếp Chủ tịch UBND tỉnh để xem xét quyết định.

Điều 18. Tổ chức tôn vinh

Cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tôn vinh theo Đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Việc tổ chức tôn vinh phải hoàn thành trước ngày 13 tháng 10

Chương V

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

1. Tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức xét tôn vinh “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu”, “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu” được khen thưởng theo quy định.

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có quyền thu hồi quyết định công nhận nếu như doanh nghiệp, doanh nhân có những vi phạm một trong những tiêu chuẩn bình chọn trước thời gian tổ chức Lễ và trao thưởng.

Trong quá trình thực hiện Quy chế này, nếu có nội dung cần bổ sung, sửa đổi, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND huyện, thành phố, thị xã và các doanh nghiệp phản ảnh về Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét bổ sung cho phù hợp./.

 

Biểu M1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

BÁO CÁO THÀNH TÍCH

Đề nghị xét tặng “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu”

I. Thông tin về doanh nghiệp:

- Tên doanh nghiệp:....................................................................................................

- Lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh chính:.......................................................

- Địa chỉ:......................................................................................................................

- Điện thoại:………………………………Fax:...............................................................

- Email:……………………….Website: ........................................................................

II. Thành tích đạt được trong 5 năm:

Doanh nghiệp đạt được các chỉ tiêu sau.

STT

Chỉ tiêu

ĐVT

Năm..

Năm..

Năm..

1

Vốn sở hữu

triệu đồng

 

 

 

2

Doanh thu

triệu đồng

 

 

 

3

Lợi nhuận sau thuế

triệu đồng

 

 

 

4

Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu

triệu đồng

 

 

 

5

Nộp ngân sách

triệu đồng

 

 

 

6

Số lượng CBCNV

người

 

 

 

7

Bình quân thu nhập đầu người/tháng

triệu đồng

 

 

 

8

Tham gia các hoạt động xã hội (công việc, kinh phí)

triệu đồng

 

 

 

9

Hoạt động của tổ chức Đảng

TSVM/
TSVMTB

 

 

 

10

Hoạt động của tổ chức Công đoàn

VM/VMXS

 

 

 

11

Hoạt động của Đoàn Thanh niên CSHCM

VM/VMXS

 

 

 

12

Giải quyết việc làm lao động mới trong năm.

Người

 

 

 

2. Đánh giá những thành tích nổi bật.

3. Các danh hiệu mà doanh nghiệp đạt được trong 5 năm:

Bản báo cáo thành tích trên là đúng sự thật, nếu sai xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.

 

 

……………, ngày…… tháng…… năm……
ĐẠI DIỆN DOANH NGHIỆP

 

Biểu M2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

 

BÁO CÁO THÀNH TÍCH

Đề nghị xét tặng “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu”

I. Thông tin cá nhân:

- Họ và tên:..................................................................................................................

- Chức vụ:....................................................................................................................

- Đơn vị công tác:........................................................................................................

- Chỗ ở hiện nay:........................................................................................................

- Điện thoại:.................................................................................................................

II. Thông tin về doanh nghiệp:

- Tên doanh nghiệp:....................................................................................................

- Lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh chính........................................................

- Địa chỉ:......................................................................................................................

- Email:………………………..Website:........................................................................

III. Thành tích đạt được trong 5 năm:

1. Thành tích tập thể:

a. Doanh nghiệp đạt được các chỉ tiêu sau.

STT

Chỉ tiêu

ĐVT

Năm...

Năm...

Năm...

1

Vốn chủ sở hữu

triệu đồng

 

 

 

2

Doanh thu

triệu đồng

 

 

 

3

Lợi nhuận sau thuế

triệu đồng

 

 

 

4

Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu

triệu đồng

 

 

 

5

Đóng góp ngân sách (các loại thuế)

triệu đồng

 

 

 

6

Số lượng CBCNV

người

 

 

 

7

Bình quân thu nhập đầu người/tháng

triệu đồng

 

 

 

8

Tham gia các hoạt động xã hội (công việc, kinh phí)

triệu đồng

 

 

 

9

Hoạt động của tổ chức Đảng

TSVM/ TSVMTB

 

 

 

10

Hoạt động của tổ chức Công đoàn

VM/VMXS

 

 

 

11

Hoạt động của Đoàn Thanh niên CSHCM

VM/VMXS

 

 

 

12

Giải quyết việc làm lao động mới trong năm

người

 

 

 

b. Các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của Doanh nghiệp :

2. Thành tích cá nhân:

a. Có phẩm chất đạo đức tốt, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế cơ quan và nơi cư trú;

b. Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm quản lý, điều hành hoạt động của Doanh nghiệp có hiệu quả.

c. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người lao động, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, nhân đạo.

d. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cho bản thân và cán bộ, công nhân viên, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp;

Các hình thức khen thưởng của cá nhân: Từ Bằng khen trở lên trong vòng 5 năm.

Tôi xin cam kết bản báo cáo thành tích trên là đúng sự thật, nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm./.

 


Xác nhận của doanh nghiệp

……., ngày…. tháng…. năm…..
Người viết báo cáo