Quyết định 4212/QĐ-UBND năm 2008 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Phòng Tiếp công dân tỉnh Ninh Thuận
Số hiệu: | 4212/QĐ-UBND | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Ninh Thuận | Người ký: | Hoàng Thị Út Lan |
Ngày ban hành: | 11/07/2008 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Khiếu nại, tố cáo, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4212/QĐ-UBND |
Phan Rang-Tháp Chàm, ngày 11 tháng 7 năm 2008 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA PHÒNG TIẾP CÔNG DÂN TỈNH NINH THUẬN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Khiếu nại, tố cáo năm 1998; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004 và năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 1998 và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo;
Căn cứ Quyết định số 100/2007/QĐ-UBND ngày 03 tháng 5 năm 2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định trình tự xử lý đơn, giao nhiệm vụ tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận;
Xét đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 30/TTr-TTT ngày 27 tháng 12 năm 2007 và của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 127/TTr-SNV ngày 26 tháng 3 năm 2008,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Phòng Tiếp công dân tỉnh Ninh Thuận (gồm 3 Điều).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quy định về tổ chức và hoạt động của Phòng Tiếp công dân tỉnh Ninh Thuận ban hành kèm theo Quyết định số 2116 QĐ/TH ngày 16 tháng 7 năm 1997 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Phòng Tiếp công dân của tỉnh.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Chánh Thanh tra tỉnh, Trưởng Phòng Tiếp công dân tỉnh và thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
QUY ĐỊNH
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA PHÒNG TIẾP CÔNG DÂN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4212/QĐ-UBND ngày 11 tháng 7 năm 2008 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
Điều 1. Chức năng của Phòng Tiếp công dân tỉnh.
1. Phòng Tiếp công dân tỉnh Ninh Thuận (sau đây gọi tắt là Phòng Tiếp công dân) là cơ quan có chức năng giúp Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân định kỳ, tiếp công dân đột xuất khi có yêu cầu của lãnh đạo tỉnh; đồng thời giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh thực hiện công tác tiếp công dân thường xuyên theo quy định của pháp luật.
2. Phòng Tiếp công dân chịu sự quản lý trực tiếp về tổ chức, biên chế, nghiệp vụ, chương trình, kế hoạch công tác của Chánh Thanh tra tỉnh; có con dấu riêng, có trụ sở làm việc trong khuôn viên cơ quan Thanh tra tỉnh Ninh Thuận và có kinh phí hoạt động từ ngân sách Nhà nước được bố trí trong dự toán ngân sách hằng năm của Thanh tra tỉnh.
Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Tiếp công dân.
1. Tổ chức tiếp công dân thường xuyên.
2. Phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí lịch tiếp công dân và phục vụ lãnh đạo Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân định kỳ hằng tháng, tiếp công dân đột xuất.
3. Tham gia các buổi tiếp công dân của Đoàn đại biểu Quốc hội (khi được yêu cầu).
4. Đề nghị các cơ quan, tổ chức có liên quan trả lời nội dung khiếu nại, tố cáo; chuẩn bị nội dung trả lời để phối hợp tiếp công dân theo yêu cầu hoặc cử cán bộ, công chức trả lời khi lãnh đạo Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân mà nội dung vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức đó.
5. Tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo gửi đến Phòng Tiếp công dân và giúp lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận, tham mưu xử lý đơn khi tiếp công dân theo quy định.
Giải thích chính sách, pháp luật liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định.
6. Kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp tình hình, tham mưu Chánh Thanh tra tỉnh đề xuất Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.
7. Tham gia các cuộc họp liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức khi được mời dự.
8. Cùng với Phòng Thanh tra xét khiếu tố tham mưu Chánh Thanh tra tỉnh phối hợp với các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Giám đốc sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
9. Tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả hoạt động tiếp công dân hằng tháng, quý, 6 tháng và năm về Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức, biên chế của Phòng Tiếp công dân.
1. Phòng Tiếp công dân có Trưởng phòng, 1 Phó Trưởng phòng và các Thanh tra viên hoặc chuyên viên.
- Trưởng Phòng quản lý, chỉ đạo và điều hành mọi hoạt động của Phòng và chịu trách nhiệm trước Chánh Thanh tra tỉnh về toàn bộ kết quả hoạt động của Phòng Tiếp công dân;
- Phó Trưởng phòng giúp Trưởng phòng thực hiện một số lĩnh vực công tác do Trưởng phòng phân công; đảm nhiệm các công việc của Trưởng phòng khi Trưởng phòng đi vắng;
- Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Chánh Thanh tra tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy trình, thủ tục và phân cấp quản lý cán bộ của tỉnh.
2. Biên chế của Phòng Tiếp công dân do Chánh Thanh tra tỉnh quyết định trên cơ sở tổng biên chế của Thanh tra tỉnh được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phân bổ hằng năm.
3. Chế độ làm việc, mối quan hệ công tác: Phòng Tiếp công dân làm việc theo chế độ thủ trưởng, quan hệ giữa Phòng Tiếp công dân với các Phòng thuộc Thanh tra tỉnh là mối quan hệ phối hợp.
4. Kinh phí hoạt động của Phòng Tiếp công dân nằm trong tổng kinh phí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao cho Thanh tra tỉnh hằng năm./.
Quyết định 100/2007/QĐ-UBND bổ sung Quyết định 479/QĐ-UBND quy định tỷ lệ % và hạn mức diện tích hỗ trợ đất nông nghiệp trong khu dân cư, đất vườn ao liền kề với đất ở do Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành Ban hành: 29/11/2007 | Cập nhật: 05/12/2007
Quyết định 100/2007/QĐ-UBND về đối tượng, mức thu và quản lý phí qua cầu treo, qua phà, đò và Âu Vòm Cóc trên địa bàn tỉnh Nghệ An Ban hành: 31/08/2007 | Cập nhật: 24/10/2012
Quyết định 100/2007/QĐ-UBND ban hành “Quy định về quản lý hoạt động xe xích lô du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội” do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Ban hành: 06/09/2007 | Cập nhật: 11/10/2007
Quyết định 100/2007/QĐ-UBND điều chỉnh Bản Quy định đơn giá bồi thường, hỗ trợ về đất và tài sản trên đất để giải phóng mặt bằng thi công công trình: Trạm liên hợp 2 (T4) Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ và đô thị tỉnh Bình Dương và đường dây 110kV đấu nối, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương kèm theo Quyết định 58/2007/QĐ-UBND do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành Ban hành: 13/09/2007 | Cập nhật: 20/08/2010
Quyết định 100/2007/QĐ-UBND thành lập Bệnh viện huyện Bình Chánh trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Ban hành: 26/07/2007 | Cập nhật: 11/08/2007
Quyết định 100/2007/QĐ-UBND quy định trình tự xử lý đơn, giao nhiệm vụ tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận Ban hành: 03/05/2007 | Cập nhật: 30/07/2013
Quyết định 100/2007/QĐ-UBND về Quy định tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong đơn vị sự nghiệp Nhà nước tỉnh Yên Bái do Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Ban hành: 30/01/2007 | Cập nhật: 05/08/2011
Nghị định 136/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo Ban hành: 14/11/2006 | Cập nhật: 22/11/2006