Quyết định 31/2010/QĐ-UBND về Quy định xét tuyển viên chức đối với đối tượng đã hợp đồng lao động trong các trường mầm non bán công sang loại hình trường mầm non công lập trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Số hiệu: 31/2010/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Thái Nguyên Người ký: Phạm Xuân Đương
Ngày ban hành: 11/10/2010 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo, Cán bộ, công chức, viên chức, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 31/2010/QĐ-UBND

Thái Nguyên, ngày 11 tháng 10 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC ĐỐI VỚI ĐỐI TƯỢNG ĐÃ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG TRONG CÁC TRƯỜNG MẦM NON BÁN CÔNG ĐƯỢC CHUYỂN ĐỔI SANG LOẠI HÌNH TRƯỜNG MẦM NON CÔNG LẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI NGUYÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003;

Căn cứ Thông tư số 11/2009/ TT-BGDĐT ngày 8/5/2009 của Bộ GD&ĐT Quy định về trình tự, thủ tục chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông bán công, dân lập sang cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông tư thục; cơ sở giáo dục mầm non bán công sang cơ sở giáo dục mầm non dân lập; cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông bán công sang cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập;

Căn cứ Nghị quyết số 06/2010/NQ-HĐND ngày 28/4/2010 của Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên về việc chuyển đổi loại hình trường mầm non bán công sang loại hình trường mầm non công lập, dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên;

Căn cứ Công văn số 109/HĐND-CTHĐ, ngày 11/9/2010, của Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên về chủ trương xét tuyển giáo viên thuộc các trường mầm non bán công chuyển sang loại hình trường mầm non công lập.

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 1181/SNV-TCBM & ĐTBD ngày 17/9/2010,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định xét tuyển viên chức đối với đối tượng đã hợp đồng lao động trong các trường mầm non bán công sang loại hình trường mầm non công lập trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và chấm dứt thời hiệu vào ngày 31/12/2012.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Phạm Xuân Đương

 

QUY ĐỊNH

XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC ĐỐI VỚI ĐỐI TƯỢNG ĐÃ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG TRONG CÁC TRƯỜNG MẦM NON BÁN CÔNG ĐƯỢC CHUYỂN ĐỔI SANG LOẠI HÌNH TRƯỜNG MẦM NON CÔNG LẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 31/2010/QĐ-UBND ngày 11 tháng 10 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên)

Điều 1. Phạm vi, đối tượng áp dụng

Quy định này được áp dụng cho 03 đợt xét tuyển đối với lao động hợp đồng làm việc (giáo viên, kế toán) tại các trường (Trường mầm non bán công trong danh sách kèm theo Phụ lục 1, 2, 3 - Nghị quyết số 06/2010/NQ-HĐND ngày 28/4/2010 của HĐND tỉnh) thuộc UBND các huyện, thành phố, thị xã của tỉnh Thái Nguyên (sau đây gọi là UBND cấp huyện), vào viên chức nhà nước.

Các đợt xét tuyển áp dụng Quy định này chỉ xét tuyển viên chức tại vị trí còn thiếu so với chỉ tiêu biên chế được giao, đảm bảo cơ cấu viên chức của Trường theo quy định hiện hành của nhà nước.

Điều 2. Điều kiện xét tuyển

Người đăng ký dự xét tuyển viên chức vào làm việc tại các trường mầm non công lập thuộc UBND cấp huyện, phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

1. Đủ điều kiện của người đăng ký dự tuyển viên chức quy định tại Điều 5 Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước. Nghị định số 121/2006/NĐ-CP ngày 23/10/2006 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ; Đảm bảo có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn để tuyển dụng vào làm giáo viên mầm non theo quy định hiện hành.

2. Đủ một số điều kiện bổ sung của tỉnh như sau:

- Trường xét tuyển viên chức phải có biên chế để tuyển;

- Đang hợp đồng làm việc tại các trường mầm non bán công trên địa bàn cấp huyện;

- Được UBND cấp huyện cho phép hợp đồng lao động và làm việc từ ngày 31/12/2009 trở về trước;

- Có sổ bảo hiểm xã hội từ tháng 3/2010 trở về trước;

- Không vi phạm kỷ luật, được đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian làm việc tại trường mầm non.

Điều 3. Hội đồng Xét tuyển (HĐXT)

1. Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định thành lập một Hội đồng xét tuyển, 07 thành viên tham gia HĐXT bao gồm: 01 lãnh đạo UBND cấp huyện, là Chủ tịch HĐXT; Lãnh đạo Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tài chính (Mỗi phòng 01 người); đại diện Cấp ủy, Công đoàn và một thành viên là Lãnh đạo Trường mầm non, khi xét tuyển đến viên chức thuộc trường đó.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn của HĐXT:

+ Thông báo công khai tại đơn vị sự nghiệp (có lao động hợp đồng), trong thời gian thực hiện đợt xét tuyển: Quyết định của UBND tỉnh, kế hoạch tuyển dụng, tiêu chuẩn, điều kiện dự tuyển, nội dung hồ sơ thuộc đối tượng nêu trên (đặc biệt các điều kiện bổ sung của tỉnh).

+ Tiếp nhận hồ sơ, tổng hợp và báo cáo danh sách theo mẫu hướng dẫn của Sở Nội vụ; Thời gian thực hiện 10 ngày kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực;

Điều 4. Hồ sơ của người dự tuyển

1. Sơ yếu Lý lịch đầy đủ rõ ràng, có dán ảnh và xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú (UBND cấp xã, phường, thị trấn xác nhận, trong thời hạn không quá 06 tháng).

2. Bản photo các văn bằng, chứng chỉ đào tạo theo tiêu chuẩn của ngạch viên chức tuyển dụng.

3. Giấy khám sức khỏe của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe đảm nhận nhiệm vụ; Cú giỏ trị sử dụng trong thời hạn quy định.

4. Các loại giấy tờ khác, xác nhận chế độ ưu tiên (nếu có).

5. Bản photo Bảng điểm trung bình toàn khóa học chuyên nghiệp.

6. Đơn đăng ký dự tuyển viên chức (mẫu kèm theo Thông tư số 04/2007/TT- BNV ngày 21/6/2007 của Bộ Nội vụ).

7. Bản photo sổ Bảo hiểm xã hội (đã xác nhận đến ngày dự xét tuyển);

8. Văn bản của cơ quan có thẩm quyền cho Hợp đồng lao động, bản photo Hợp đồng lao động với trường mầm non bán công.

9. Phiếu đánh giá của đơn vị về hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm.

10. Bản photo các quyết định nâng bậc, chuyển lương (nếu có).

Điều 5. Tuyển dụng và bổ nhiệm ngạch viên chức

1. Giao Sở Nội vụ hướng dẫn, kiểm tra, thẩm định, xếp bậc lương cho các viên chức theo đề nghị của UBND cấp huyện;

2. Giao Chủ tịch UBND cấp huyện ký Quyết định tuyển dụng viên chức sau khi có văn bản thẩm định của Sở Nội vụ.

Điều 6. Thời gian xét tuyển viên chức

Năm 2010: Kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực.

Năm 2011: Tháng 8 năm 2011.

Năm 2012: Tháng 8 năm 2012.

Điều 7. Thanh tra, kiểm tra việc xét tuyển

1. Giao cho Giám đốc Sở Nội vụ hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra các huyện, thành phố, thị xã, đơn vị trong quá trình xét tuyển, đảm bảo việc xét tuyển được thực hiện theo đúng Quy định này. Nếu cơ quan, đơn vị nào vi phạm thì Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật hiện hành.

2. UBND cấp huyện thanh tra, kiểm tra các đơn vị trực thuộc; UBND cấp huyện và đơn vị xét tuyển là nơi nhận đơn đề nghị, khiếu nại, tố cáo có liên quan về việc xét tuyển và có trách nhiệm giải quyết theo quy định của pháp luật.

Điều 8. Điều khoản thi hành

1. Các sở, ngành có liên quan, UBND cấp huyện có trách nhiệm khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện các nội dung của Quy định này.

2. Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày kết thúc mỗi đợt xét tuyển, Sở Nội vụ xây dựng báo cáo kết quả và danh sách trích ngang của người trúng tuyển đã được thẩm định báo cáo UBND tỉnh./.





Nghị quyết 06/2010/NQ-HĐND về nhiệm vụ năm 2011 Ban hành: 14/12/2010 | Cập nhật: 02/07/2013