Quyết định 2304/QĐ-UBND năm 2010 về thành lập Tổ công tác liên ngành để giúp Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh giải quyết các vướng mắc cho nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Số hiệu: 2304/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế Người ký: Nguyễn Văn Cao
Ngày ban hành: 24/11/2010 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2304/QĐ-UBND

Huế, ngày 24 tháng 11 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÀNH LẬP TỔ CÔNG TÁC LIÊN NGÀNH ĐỂ GIÚP CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH GIẢI QUYẾT CÁC VƯỚNG MẮC CHO NHÀ ĐẦU TƯ TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ, SẢN XUẤT KINH DOANH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Chỉ thị số 32/2006/CT-TTg ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cần làm ngay để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Tổ công tác liên ngành để giúp Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh giải quyết các vướng mắc cho nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (gọi tắt là Tổ công tác liên ngành), gồm những thành viên sau:

1. Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành:

- Ông Mai Hùng Tuân, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh;

2. Phó Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành:

- Ông Lê Bá Phúc, Trưởng Phòng Kinh tế - Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh;

3. Thành viên Tổ công tác liên ngành:

- Ông Dương Văn Thành, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường;

- Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư;

- Bà Lê Thị Hồng Mai, Trưởng phòng Công nghiệp Dịch vụ - Sở Kế hoạch và Đầu tư;

- Ông Hoàng Hải Minh, Trưởng phòng Quy hoạch, Kiến trúc - Sở Xây dựng;

- Ông Nguyễn Duyên, Trưởng phòng Quản lý giá và công sản - Sở Tài chính;

- Ông Nguyễn Đình Bách, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh;

- Ông Võ Lê Nhật, Chuyên viên Phòng Kinh tế - Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh;

- Ông Ngô Văn Tuấn, Chuyên viên Phòng Tổng hợp - Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh;

- Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có liên quan trực tiếp đến dự án;

Ngoài các thành viên trên, tùy theo từng dự án đầu tư cụ thể, Tổ công tác liên ngành mời lãnh đạo, chuyên viên các sở, ngành, Uỷ ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có liên quan trực tiếp đến dự án tham gia dự họp như thành viên chính thức của Tổ công tác.

Nhiệm vụ của thành viên Tổ công tác liên ngành do Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành phân công phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tham gia Tổ công tác liên ngành.

Điều 2. Tổ công tác liên ngành có các nhiệm vụ sau:

1. Giúp Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh xác định và giải quyết kịp thời các vướng mắc của nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; giải quyết các thủ tục hành chính liên thông đối với các dự án đầu tư phức tạp, mang tính đặc thù hoặc còn có ý kiến khác nhau giữa các sở, ngành, địa phương...; các dự án trọng điểm; các dự án có yêu cầu triển khai gấp theo tiến độ của Ủy ban Nhân dân tỉnh.

2. Giúp Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đôn đốc triển khai và giám sát các sở, ngành, địa phương thực hiện các thủ tục hành chính, các giải pháp tháo gỡ vướng mắc thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình đối với các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh theo đúng quy trình và thời hạn quy định;

3. Tham mưu bổ sung, hoàn chỉnh quy trình thủ tục hành chính, hành chính liên thông trong việc giải quyết thủ tục đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư lập và triển khai dự án.

4. Tổng hợp và định kỳ báo cáo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tình hình và kết quả giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh; đề xuất các phương hướng và biện pháp chính sách để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Điều 3. Tổ chức, cơ chế và phương thức hoạt động của Tổ công tác liên ngành

1. Tổ công tác liên ngành họp giao ban định kỳ hàng tháng dưới sự chủ trì của Tổ trưởng. Trong trường hợp cần thiết Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành có thể triệu tập cuộc họp bất thường. Ngoài các thành viên chính thức, Tổ công tác có thể mời đại diện các cơ quan, địa phương có liên quan và chủ đầu tư tham dự để làm rõ hoặc tham vấn về những vấn đề, nội dung có liên quan.

2. Các thành viên Tổ công tác liên ngành chịu trách nhiệm báo cáo với Thủ trưởng đơn vị về nội dung liên quan trước và sau khi Tổ công tác liên ngành họp. Ý kiến của các thành viên Tổ công tác tại buổi họp được xem là người được giao thẩm quyền thay mặt cơ quan của mình tham gia ý kiến để trực tiếp quyết định việc giải quyết vướng mắc.

3. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác liên ngành có thể yêu cầu làm việc trực tiếp tại các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư để xem xét và giải quyết tại chỗ các vướng mắc, kiến nghị liên quan đến dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh đó;

4. Tổ công tác liên ngành làm việc theo nguyên tắc thống nhất ý kiến, các ý kiến của các thành viên đều được tôn trọng và đưa ra thảo luận để đi đến thống nhất. Các vấn đề đã thống nhất kết luận, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành có trách nhiệm thông báo bằng văn bản để các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư liên quan triển khai thực hiện.

Những nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau hoặc vượt thẩm quyền, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành báo cáo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh xem xét, quyết định;

5. Các thành viên của Tổ công tác liên ngành làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành được sử dụng con dấu của cơ quan nơi công tác để thực hiện nhiệm vụ được quy định tại Điều 2.

Điều 4. Kinh phí hoạt động của Tổ công tác liên ngành do ngân sách Nhà nước cấp theo dự toán do Tổ công tác liên ngành lập thông qua Sở Tài chính thẩm định, trình Ủy ban Nhân dân tỉnh phê duyệt.

Điều 5. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 6. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và các Ông, bà có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Cao