Quyết định 23/2020/QĐ-UBND quy định về chế độ nhuận bút, thù lao đối với tác phẩm được đăng trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Ninh Thuận
Số hiệu: 23/2020/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Thuận Người ký: Lưu Xuân Vĩnh
Ngày ban hành: 17/07/2020 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Lao động, Văn hóa , thể thao, du lịch, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 23/2020/QĐ-UBND

Ninh Thuận, ngày 17 tháng 7 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ NHUẬN BÚT, THÙ LAO ĐỐI VỚI TÁC PHẨM ĐĂNG TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TỈNH NINH THUẬN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 18/2014/NĐ-CP ngày 14/3/2014 của Chính phủ quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 19/2012/TTLT-BTC-BKH&ĐT-BTTTT ngày 15/02/2012 của Liên Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 1190/TTr-STTTT ngày 17/6/2020 và Báo cáo thẩm định số 762/BC-STP ngày 22/4/2020, Báo cáo thẩm định bổ sung số 1075/BC-STP ngày 03/6/2020 của Sở Tư pháp.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chế độ nhuận bút, thù lao đối với tác phẩm được đăng trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Ninh Thuận, gồm 03 Chương, 09 Điều.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 27 tháng 7 năm 2020 và thay thế Quyết định số 161/QĐ-UBND ngày 11/7/2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận về chế độ nhuận bút, thù lao đối với tác phẩm, thông tin được đăng trên Trang tin điện tử tỉnh Ninh Thuận.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng đơn vị quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Vụ pháp chế - Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Đài PTTH, Báo Ninh Thuận;
- TT HĐND các huyện, thành phố;
- Trung tâm CNTT&TT;
- VPUB; LĐ, KTTH;
- Lưu: VT-VXNV. NAM.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lưu Xuân Vĩnh

 

QUY ĐỊNH

CHẾ ĐỘ NHUẬN BÚT, THÙ LAO ĐỐI VỚI TÁC PHẨM ĐĂNG TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TỈNH NINH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 23/2020/QĐ-UBND ngày 17 tháng 7 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này quy định chế độ nhuận bút, thù lao áp dụng đối với các tác phẩm được đăng trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Ninh Thuận.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Tác giả hoặc chủ sở hữu quyền tác giả có tác phẩm được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

2. Thành viên Ban biên tập Cổng thông tin điện tử và những người tham gia thực hiện các công việc có liên quan đến tác phẩm được đăng tải.

3. Người sưu tầm tài liệu, cung cấp thông tin phục vụ cho việc sáng tạo tác phẩm.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

1. Nhuận bút là khoản tiền do cơ quan được giao thực hiện chi trả cho tác giả hoặc chủ sở hữu quyền tác giả khi tác phẩm được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử.

2. Thù lao là khoản tiền do cơ quan được giao thực hiện chi trả cho những người thực hiện các công việc có liên quan đến tác phẩm quy định tại Quy định này.

Điều 4. Quy định về trả nhuận bút, thù lao

1. Mức nhuận bút, thù lao trả cho tác giả hoặc chủ sở hữu quyền tác giả và những người tham gia thực hiện các công việc liên quan đến tác phẩm căn cứ vào thể loại, chất lượng tác phẩm, mức độ ảnh hưởng của tác phẩm đến kinh tế - xã hội, mức độ đóng góp vào tác phẩm, các quy định khuyến khích sáng tạo tác phẩm tại Quy định này.

2. Tác giả của tác phẩm dành cho thiếu nhi, dân tộc thiểu số, phóng sự điều tra; tác giả của tác phẩm được thực hiện trong điều kiện khó khăn, nguy hiểm và những trường hợp đặc biệt khác được hưởng nhuận bút cao hơn nhằm khuyến khích sự sáng tạo.

3. Tác phẩm đã công bố, phổ biến khi được sử dụng lại, tác giả hoặc chủ sở hữu quyền tác giả hưởng nhuận bút theo quy định tại Quy định này và quy định của cơ quan sử dụng tác phẩm.

4. Đối với tác phẩm đồng tác giả, tỷ lệ phân chia nhuận bút do các tác giả thỏa thuận.

Chương II

NHUẬN BÚT, THÙ LAO ĐỐI VỚI TÁC PHẨM ĐĂNG TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Điều 5. Nhuận bút đối với tác phẩm được đăng trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh

1. Khung nhuận bút đối với tác phẩm theo từng thể loại:

TT

Thể loại

Khung hệ số nhuận bút

1

Tin

 

- Tin hoạt động, sự kiện không kèm ảnh

1,0

- Tin hoạt động, sự kiện kèm ảnh

1,5

- Tin tổng hợp, tin sâu, tường thuật

1,2-2,5

- Tin đăng lại báo khác

0,5

2

Ảnh

 

Ảnh hoạt động sản xuất trên các lĩnh vực, cụ thể:

 

- Ở vùng đồng bằng, thành phố

1,2-1,5

- Ở vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa

1,5-1,8

3

Bài

 

- Bài phản ảnh

2,0-2,5

- Bài bình luận

2,5-3,0

4

Nghiên cứu

3,0-4,0

5

Trực tuyến, Media

40-5,0

2. Giá trị một đơn vị hệ số nhuận bút bằng 10% mức tiền lương tối thiểu.

3. Nhuận bút được tính như sau:

Nhuận bút = Mức hệ số nhuận bút x Giá trị một đơn vị hệ số nhuận bút.

4. Tùy theo thể loại, chất lượng tác phẩm, Thủ trưởng đơn vị quản lý Cổng thông tin điện tử quyết định mức hệ số giá trị tin bài của tác phẩm không vượt quá Hệ số tối đa trong Khung hệ số nhuận bút.

5. Đối với tác phẩm không quy định trong Khung hệ số nhuận bút quy định tại khoản 1 Điều này, Thủ trưởng đơn vị quản lý Cổng thông tin điện tử căn cứ tính chất, đặc trưng của tác phẩm quyết định hệ số nhuận bút cho người cung cấp.

Điều 6. Chi bồi dưỡng Ban biên tập Cổng thông tin điện tử thực hiện việc sưu tầm, cung cấp, biên tập tin, bài trên Cổng thông tin điện tử tỉnh

1. Cán bộ thuộc Ban Biên tập là tác giả hoặc chủ sở hữu của tin, bài đăng tải trên Cổng thông tin điện tử được hưởng nhuận bút theo quy định tại khoản 1 Điều 5 của Quy định này.

2. Cán bộ thuộc Ban biên tập là người sưu tầm, cung cấp tin, bài đăng tải trên Cổng thông tin điện tử được hưởng thù lao theo quy định dưới đây:

TT

Thể loại

Đơn vị độ dài tin

Hệ số giá trị tin bài

1

Tin

1/2 trang A4

1

2

Tin tổng hợp, nghiên cứu phân tích, phỏng vấn

1 trang A4

1,2

3

Ảnh

01

0,5

4

Tác phẩm văn học nghệ thuật dân gian

1 trang A4

1,5

Thù lao = Mức hệ số nhuận bút x Giá trị một đơn vị hệ số nhuận bút.

Trong đó:

Giá trị một đơn vị , hệ số nhuận bút bằng 10% mức tiền lương tối thiểu.

Hệ số nhuận bút = Số lượng độ dài tin bài x Hệ số giá trị tin bài.

Tùy theo thể loại; chất lượng tác phẩm, Thủ trưởng đơn vị quản lý Cổng thông tin điện tử quyết định, mức hệ số giá trị tin bài của tác phẩm không vượt quá Hệ số giá trị tin bài.

3. Cán bộ làm công tác biên tập tin, bài được hưởng mức thù lao bằng 20% mức thù lao của người sưu tầm, cung cấp tin, bài (nếu là cán bộ kiêm nhiệm).

Điều 7. Quản lý và sử dụng kinh phí nhuận bút

1. Trên cơ sở kinh phí nhuận bút được cấp hàng năm, căn cứ vào kết quả đánh giá chất lượng của từng tác phẩm trên Cổng thông tin điện tử theo tiêu chí đã quy định, cơ quan được giao thực hiện chi trả nhuận bút cho tác giả, chủ sở hữu tác phẩm theo Quy định này.

2. Kinh phí nhuận bút chỉ được sử dụng để chi nhuận bút và thù lao, không được sử dụng vào mục đích khác.

Chương III

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 8. Trách nhiệm của các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị và địa phương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Ban biên tập Cổng thông tin điện tử tỉnh gửi bài đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và phối hợp thực hiện chi trả nhuận bút theo Quy định này. Ban biên tập Cổng thông tin điện tử tỉnh chịu trách nhiệm về thông tin được duyệt đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Điều 9. Điều khoản thi hành

1. Giao Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng dự toán kinh phí chi trả nhuận bút, thù lao dựa trên nguồn kinh phí nhuận bút được cấp hàng năm để chi trả cho tác giả có tác phẩm được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, đồng thời, đôn đốc, tổng hợp báo cáo việc thực hiện các nội dung tại Quy định này cho Ủy ban nhân dân tỉnh hàng năm vào tháng 01 của năm tiếp theo.

2. Giao Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cấp kinh phí nhuận bút hàng năm đảm bảo đủ chi trả cho các tác phẩm được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và kiểm tra việc thực hiện theo đúng quy định.

Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, phát sinh kịp thời phản ánh về Sở Thông tin và Truyền thông để nghiên cứu, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.