Quyết định 1829/QĐ-UBND năm 2020 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ
Số hiệu: 1829/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Cần Thơ Người ký: Dương Tấn Hiển
Ngày ban hành: 04/09/2020 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Bưu chính, viễn thông, Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1829/QĐ-UBND

Cần Thơ, ngày 04 tháng 9 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 3110/QĐ-UBND ngày 16 tháng 12 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn thành phố Cần Thơ;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thông qua phương án đơn giản hóa 05 thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố (Phụ lục đính kèm).

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông:

1. Dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

2. Dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền xử lý sau khi được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thông qua.

Điều 3. Giao Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố kiểm tra, đôn đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện Quyết định này.

Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Dương Tấn Hiển

 

PHỤ LỤC

PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(Kèm theo Quyết định số 1829/QĐ-UBND ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ)

1. Tên thủ tục hành chính: Thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính, văn phòng giao dịch, địa chỉ đặt hoặc cho thuê máy chủ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng

1.1. Nội dung rà soát, đơn giản

Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính, văn phòng giao dịch, địa chỉ đặt hoặc cho thuê máy chủ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng từ thời gian 07 ngày làm việc xuống còn 05 ngày làm việc.

Lý do: Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính quá dài so với việc thực hiện ban hành văn bản xác nhận về vấn đề Thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính, văn phòng giao dịch, địa chỉ đặt hoặc cho thuê máy chủ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng; đồng thời, việc giảm thời hạn giải quyết cũng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong kinh doanh.

1.2. Kiến nghị thực thi

Sửa thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 07 ngày làm việc xuống còn 05 ngày làm việc quy định tại khoản 24 về bổ sung Điều 32e tại Điểm 5 của Nghị định số 27/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ.

1.3. Lợi ích phương án rà soát, đơn giản

Cắt giảm 28,57% thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành, tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời.

2. Tên thủ tục hành chính: Cấp giấy phép bưu chính

2.1. Nội dung rà soát, đơn giản

Chuyển thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính của Sở Thông tin và Truyền thông sang Bộ Thông tin và Truyền thông.

Lý do: trong thời gian qua, thủ tục này không phát sinh ở địa phương do không có doanh nghiệp đăng ký kinh doanh loại hình này, trong khi hiện nay việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã phổ biến nên đề nghị tập trung một đầu mối cấp phép về Bộ Thông tin và Truyền thông để thống nhất trong công tác quản lý.

2.2. Kiến nghị thực thi

Sửa đổi Điểm a Khoản 1 Điều 9 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.

2.3. Lợi ích phương án rà soát, đơn giản

Đảm bảo sự thống nhất trên toàn quốc, tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách chính xác và đầy đủ.

3. Tên thủ tục hành chính: Sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính

3.1. Nội dung rà soát, đơn giản

Chuyển thẩm quyền sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính của Sở Thông tin và Truyền thông sang Bộ Thông tin và Truyền thông.

Lý do: Việc điều chỉnh thẩm quyền sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông về Bộ Thông tin và Truyền thông để thủ tục này cho phù hợp với đơn vị đã cấp phép.

3.2. Kiến nghị thực thi

Đề nghị sửa đổi Điều 11 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.

3.3. Lợi ích phương án rà soát, đơn giản

Đảm bảo sự thống nhất trên toàn quốc, tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách chính xác và đầy đủ.

4. Tên thủ tục hành chính: Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn

4.1. Nội dung rà soát, đơn giản

Chuyển thẩm quyền cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn của Sở Thông tin và Truyền thông sang Bộ Thông tin và Truyền thông.

Lý do: Việc điều chỉnh thẩm quyền cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn thuộc thẩm quyền từ Sở Thông tin và Truyền thông về Bộ Thông tin và Truyền thông để thủ tục này cho phù hợp với đơn vị cấp phép.

4.2. Kiến nghị thực thi

Sửa đổi Điều 12 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.

4.3. Lợi ích phương án rà soát, đơn giản

Đảm bảo sự thống nhất trên toàn quốc, tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách chính xác và đầy đủ.

5. Tên thủ tục hành chính: Cấp lại giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được

5.1. Nội dung rà soát, đơn giản

Chuyển thẩm quyền cấp lại giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được của Sở Thông tin và Truyền thông sang Bộ Thông tin và Truyền thông.

Lý do: Việc điều chỉnh thẩm quyền cấp lại giấy phép bưu chính nội tỉnh khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được thuộc thẩm quyền từ Sở Thông tin và Truyền thông về Bộ Thông tin và Truyền thông để thủ tục này cho phù hợp với đơn vị cấp phép.

5.2. Kiến nghị thực thi

Sửa đổi Điều 13 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.

5.3. Lợi ích phương án rà soát, đơn giản

Đảm bảo sự thống nhất trên toàn quốc, tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách chính xác và đầy đủ./.

 





Nghị định 47/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật bưu chính Ban hành: 17/06/2011 | Cập nhật: 22/06/2011