Quyết định 1309/QĐ-UBND năm 2007 về Quy chế phối hợp liên ngành thỏa thuận địa điểm xây dựng mới cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố Cần Thơ theo cơ chế “một cửa”
Số hiệu: 1309/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Cần Thơ Người ký: Phạm Phước Như
Ngày ban hành: 30/05/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1309/QĐ-UBND

Cần Thơ, ngày 30 tháng 5 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH VỀ THỎA THUẬN ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG MỚI CỬA HÀNG KINH DOANH XĂNG DẦU TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ THEO CƠ CHẾ “MỘT CỬA”

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 55/2007/NĐ-CP ngày 06 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu;

Căn cứ Quyết định số 181/2003/QĐ-TTg ngày 04 tháng 9 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế “một cửa” tại cơ quan hành chính địa phương;

Căn cứ Quyết định số 2853/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2006 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc phê duyệt dự án Quy hoạch phát triển hệ thống cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố Cần Thơ đến năm 2015, định hướng đến năm 2020;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thương mại tại Công văn số 256/STM-QLTM ngày 18 tháng 5 năm 2007,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp liên ngành về thỏa thuận địa điểm xây dựng mới cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố Cần Thơ theo cơ chế “một cửa”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và bãi bỏ các quy định trước đây trái với Quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, giám đốc sở, thủ trưởng các cơ quan ban, ngành thành phố có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT. Thành ủy;
- TT. HĐND, TT. UBND thành phố;
- Sở, ban, ngành thành phố;
- TT. HĐND, TT.UBND quận, huyện;
- VP UBND thành phố (3B);
- Lưu: TTLT.H60

TM.ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Phước Như

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH VỀ THỎA THUẬN ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG MỚI CỬA HÀNG KINH DOANH XĂNG DẦU TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ THEO CƠ CHẾ “MỘT CỬA”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1309 /QĐ-UBND ngày 30 tháng 5 năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy chế này quy định về trình tự thủ tục thỏa thuận địa điểm xây dựng mới cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố Cần Thơ trước khi chủ đầu tư lập hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

Điều 2. Sở Thương mại chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giao thông Công chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Ủy ban nhân dân quận, huyện (nơi có nhu cầu xây dựng mới cửa hàng kinh doanh xăng dầu) và các cơ quan liên quan khác (nếu có) xem xét và có ý kiến thỏa thuận địa điểm xây dựng mới cửa hàng kinh doanh xăng dầu đảm bảo phù hợp với Quyết định số 2853/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2006 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc phê duyệt dự án Quy hoạch phát triển hệ thống cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố Cần Thơ đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 và các quy định khác có liên quan.

Điều 3. Các cơ quan, đơn vị tại Điều 2 của Quy chế này có trách nhiệm thông báo đầy đủ cho Sở Thương mại ý kiến thẩm định thuộc trách nhiệm của ngành, đơn vị khi được lấy ý kiến.

Điều 4. Tổ chức nhận hồ sơ

1. Thời hạn thông báo kết quả (thỏa thuận địa điểm xây dựng mới cửa hàng kinh doanh xăng dầu) cho chủ đầu tư tối đa là 15 (mười lăm) ngày làm việc (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ xin xác định địa điểm xây dựng mới cửa hàng kinh doanh xăng dầu). Trường hợp đặc biệt, các ý kiến phối hợp khác nhau, cần phải xin ý kiến cấp có thẩm quyền thì thời hạn thông báo kết quả không quá 25 (hai mươi lăm) ngày làm việc.

2. Sở Thương mại chịu trách nhiệm hướng dẫn, công khai thủ tục và tiếp nhận hồ sơ của chủ đầu tư (theo mẫu đơn kèm theo), có ý kiến đề xuất bằng văn bản gửi cho các cơ quan, đơn vị tại Điều 2, kèm theo hồ sơ của chủ đầu tư; các cơ quan, đơn vị nhận được văn bản của Sở Thương mại và hồ sơ gửi kèm, tiến hành xem xét và có ý kiến bằng văn bản gửi về Sở Thương mại; sau khi nhận được ý kiến thẩm tra của các đơn vị theo thời hạn quy định, Sở Thương mại tổng hợp ý kiến của các đơn vị và có văn bản trả lời chính thức cho chủ đầu tư.

Chương II

NGUYÊN TẮC PHỐI HỢP, QUY TRÌNH VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN TRONG VIỆC XEM XÉT, THOẢ THUẬN ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG MỚI CỬA HÀNG KINH DOANH XĂNG DẦU

Điều 5. Nguyên tắc phối hợp

- Việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị để giải quyết hồ sơ, công việc có liên quan đến phạm vi quản lý của các đơn vị trên nguyên tắc tuân thủ các quy định của pháp luật, quy hoạch của thành phố và quy hoạch của quận, huyện được cấp thẩm quyền phê duyệt, công khai, tôn trọng và không làm thay chức năng, nhiệm vụ được giao của mỗi cơ quan, đơn vị;

- Trong quá trình giải quyết hồ sơ, công việc có liên quan, nếu phát sinh vướng mắc hoặc vượt thẩm quyền, các cơ quan liên quan phải chủ động phối hợp kịp thời giải quyết tháo gỡ vướng mắc hoặc xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan cấp trên có thẩm quyền, đảm bảo thời gian và đúng quy định của pháp luật;

- Trường hợp công việc đó thuộc lĩnh vực của ngành quản lý nhưng đã được cấp trên phân cấp cho đơn vị trực thuộc mình hoặc đơn vị khác quản lý thì đơn vị đó phải chủ động liên hệ, trao đổi với các đơn vị được phân cấp quản lý để có kết luận và trả lời theo đúng Quy chế này.

Điều 6. Quy trình xử lý và trách nhiệm các sở, ngành liên quan

1. Đối với Sở Thương mại:

- Niêm yết các danh mục, mẫu biểu hồ sơ liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm xây dựng mới cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và gửi đăng trên trang tin điện tử của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố; đồng thời, gửi Ủy ban nhân dân quận, huyện để niêm yết công khai cho doanh nghiệp biết;

- Tại Bộ phận “một cửa”, cán bộ tiếp nhận hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ, thủ tục; tiếp nhận hồ sơ, lập giấy tiếp nhận trong đó có hẹn ngày trả kết quả;

- Hồ sơ được chuyển đến Phòng chuyên môn xem xét, có ý kiến đề xuất bằng văn bản, gửi cho các cơ quan, đơn vị (nêu ở Điều 2 của Quy chế này), kèm theo bộ hồ sơ của chủ đầu tư (bản photo), trong thời gian 04 (bốn) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của chủ đầu tư;

- Sau khi các cơ quan, đơn vị liên quan nhận được văn bản và hồ sơ của Sở Thương mại; cơ quan, đơn vị tổ chức xem xét, thẩm tra và có ý kiến kết luận phần việc thuộc trách nhiệm quản lý của cơ quan, đơn vị mình, gửi kết quả bằng văn bản về Sở Thương mại. Sau khi Sở Thương mại nhận được văn bản của các cơ quan, đơn vị, tiến hành tổng hợp kết quả, có văn bản chính thức trả lời cho chủ đầu tư tại Bộ phận “một cửa”, trong thời gian 04 (bốn) ngày làm việc kể từ khi hết thời hạn quy định cho việc trả lời của các cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến;

- Trong quá trình hướng dẫn các hồ sơ, thủ tục cho chủ đầu tư và giải quyết hồ sơ, công việc giữa các đơn vị liên quan, có thể sử dụng hộp thư điện tử của bộ phận “một cửa” để hướng dẫn chủ đầu tư và trao đổi ý kiến giữa các bộ phận chuyên môn của các đơn vị (văn bản điện tử chỉ mang tính tham khảo).

Trong trường hợp Sở Thương mại không tổng hợp được kết quả cuối cùng để thông báo cho chủ đầu tư (nếu các cơ quan, đơn vị phối hợp có ý kiến khác nhau hoặc vì lý do khác), Sở Thương mại có trách nhiệm thông báo bằng văn bản nêu rõ cho chủ đầu tư biết; đồng thời tổ chức buổi làm việc cùng các cơ quan, đơn vị liên quan để trao đổi, bàn bạc đi đến thống nhất hoặc báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của cấp có thẩm quyền giải quyết. Buổi làm việc này được tổ chức không quá 07 (bảy) ngày làm việc sau khi Sở Thương mại không tổng hợp được kết quả từ các sở, ngành; các thành phần được mời dự họp phải đúng thành phần và tham gia đầy đủ (nếu đơn vị nào không tham dự họp thì coi như thuận theo kết luận của cuộc họp); Biên bản làm việc thay cho các ý kiến bằng văn bản của các cơ quan, đơn vị có liên quan.

2. Đối với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Công chính, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Ủy ban nhân dân quận, huyện:

Sau khi nhận được văn bản và hồ sơ kèm theo của Sở Thương mại gửi, các cơ quan, đơn vị xem xét, thẩm định hồ sơ của chủ đầu tư về các yếu tố liên quan đến lĩnh vực, ngành mà đơn vị quản lý; có ý kiến thẩm tra bằng văn bản về địa điểm xây dựng mới cửa hàng kinh doanh xăng dầu do chủ đầu tư đề nghị là phù hợp hay không phù hợp; cơ quan, đơn vị đồng ý hay không đồng ý (tránh trường hợp có ý kiến chung chung, thiếu kết luận chính kiến).

2.1. Sở Xây dựng xem xét, có ý kiến cụ thể về mức độ ảnh hưởng đến quy hoạch xây dựng của thành phố và các yếu tố liên quan khác trong phạm vi quản lý của đơn vị.

2.2. Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, có ý kiến cụ thể về mức độ ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng đất của thành phố và các yếu tố liên quan khác trong phạm vi quản lý của đơn vị.

2.3. Sở Giao thông Công chính xem xét, có ý kiến cụ thể về mức độ ảnh hưởng đến hoạt động giao thông (đường bộ, đường thủy,..) và các yếu tố liên quan khác trong phạm vi quản lý của đơn vị.

2.4. Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy xem xét, có ý kiến cụ thể về mức độ an toàn phòng cháy chữa cháy đối với địa điểm xây dựng mới cửa hàng kinh doanh xăng dầu đến các công trình công cộng lân cận và các yếu tố liên quan khác trong phạm vi quản lý của đơn vị.

2.5. Ủy ban nhân dân quận, huyện xem xét, có ý kiến cụ thể về mức độ ảnh hưởng đến quy hoạch tổng thể của địa phương và các yếu tố liên quan khác trong phạm vi quản lý trên địa bàn.

Trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Sở Thương mại và hồ sơ đính kèm, các cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến phải có văn bản trả lời và chịu trách nhiệm về những vấn đề thuộc chức năng quản lý của đơn vị; nếu đến hạn mà không có văn bản phúc đáp thì xem như đồng ý theo ý kiến đề xuất của Sở Thương mại; văn bản gửi lấy ý kiến được lưu trong hồ sơ thay cho ý kiến chấp thuận của các cơ quan đơn vị có liên quan. Trường hợp có những ý kiến khác nhau, không rõ ràng thì thực hiện theo điểm 1 Điều 6 của Quy chế này.

Chương III

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 7. Giám đốc sở, thủ trưởng các đơn vị, cơ quan, ban ngành thành phố, các đơn vị liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, các bộ phận tham gia giải quyết hồ sơ về xác định địa điểm xây dựng mới cửa hàng kinh doanh xăng dầu theo cơ chế “một cửa” có trách nhiệm thực hiện Quy chế này.

Tổ chức và cá nhân đề nghị xây dựng mới cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố Cần Thơ phải thực hiện đúng hồ sơ thủ tục theo hướng dẫn của Sở Thương mại để được xem xét cấp giấy phép xây dựng cửa hàng kinh doanh xăng dầu theo đúng quy định.

Các cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, chậm trễ trong thực hiện Quy chế này sẽ bị xử lý kỷ luật theo Pháp lệnh cán bộ công chức.

Điều 8. Giám đốc Sở Thương mại có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện, theo dõi, kiểm tra và gửi báo cáo định kỳ (quý, năm) tình hình thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công cho các sở, ban ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận, huyện theo Quy chế này về Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Nội vụ.

Quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc, kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của địa phương, trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định./.





Nghị định 55/2007/NĐ-CP về việc kinh doanh xăng dầu Ban hành: 06/04/2007 | Cập nhật: 14/04/2007