Nghị quyết 30/NQ-HĐND về danh mục công trình quan trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, giai đoạn 2010 - 2015 được ưu tiên tập trung đầu tư
Số hiệu: 30/NQ-HĐND Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh Người ký: Nguyễn Đức Long
Ngày ban hành: 09/12/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 30/NQ-HĐND

Quảng Ninh, ngày 09 tháng 12 năm 2011

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ VIỆC BAN HÀNH DANH MỤC CÔNG TRÌNH QUAN TRỌNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH, GIAI ĐOẠN 2010 - 2015 ĐƯỢC ƯU TIÊN TẬP TRUNG ĐẦU TƯ.

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH
KHOÁ XII - KỲ HỌP THỨ 4

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân năm 2003;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước năm 2002 và Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06/6/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách nhà nước;

Sau khi xem xét Tờ trình số 4698/TTr-UBND ngày 21/11/2011 và số 4909/TTr-UBND ngày 30/11/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành danh mục công trình quan trọng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2010 - 2015 được ưu tiên tập trung đầu tư; Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế và Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh và ý kiến thảo luận của các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Thông qua danh mục công trình quan trọng trên địa bàn tỉnh được ưu tiên tập trung đầu tư trong giai đoạn 2010 - 2015, cụ thể như sau:

1. Mục tiêu: Việc phê duyệt danh mục công trình quan trọng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2010 - 2015 được ưu tiên tập trung đầu tư nhằm tập trung nguồn lực đảm bảo tiến độ đầu tư, tạo bước phát triển đột phá về hệ thống hệ thống kết cấu hạ tầng với một số công trình hiện đại, tập trung vào hạ tầng giao thông và đô thị, y tế, giáo dục, văn hóa- thể thao và bảo vệ môi trường.

2. Tiêu chí lựa chọn công trình quan trọng được ưu tiên tập trung đầu tư: Là các dự án, công trình sử dụng ngân sách tỉnh, thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, gồm có:

- Dự án, công trình đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII xác định tập trung đầu tư để thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

- Dự án, công trình lớn có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kết cấu hạ tầng, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh hoặc thực sự bức thiết đối với đời sống nhân dân cần được tập trung nguồn lực thực hiện để nhanh chóng hoàn thành đưa vào sử dụng, nâng cao hiệu quả đầu tư.

3. Danh mục đầu tư và tình hình triển khai các dự án, công trình quan trọng, giai đoạn 2010 - 2015 gồm 11 công trình (có biểu tổng hợp kèm theo) và 02 công trình ưu tiên vốn khi bố trí được nguồn lực: Tuyến đường vành đai phía Bắc thành phố Hạ Long đoạn Vũ Oai - Quang Hanh và Trung tâm thể thao vùng Đông Bắc.

4. Tổng vốn đầu tư các công trình quan trọng của tỉnh giai đoạn 2010-2015: Tổng mức đầu tư các các công trình quan trọng của tỉnh giai đoạn 2010-2015 là 3.396 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 438 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh là 2.756 tỷ đồng, huy động khác là 202 tỷ đồng. Đến nay lũy kế vốn các công trình này đã cấp là 621 tỷ đồng. Nhu cầu vốn đầu tư còn lại giai đoạn 2012 -2015 cần 2.775 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương cần 412 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 2.161 tỷ đồng và huy động xã hội hóa là 202 tỷ đồng.

5. Giải pháp huy động vốn đầu tư:

- Hàng năm, ưu tiên cân đối từ nguồn ngân sách tập trung và nguồn thu từ tiền đất của tỉnh cho các dự án, công trình quan trọng của tỉnh; trong đó, cân đối trong kế hoạch đầu năm ít nhất đạt 50% nhu cầu của năm kế hoạch, phần còn lại được bổ sung từ nguồn tăng thu trong năm.

- Chủ động phối hợp với các Bộ ngành Trung ương để tranh thủ sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu và nguồn tạm ứng vốn nhàn rỗi kho bạc nhà nước để tăng nguồn lực đầu tư cho các dự án, công trình quan trọng của tỉnh.

- Tập trung hoàn thiện quy hoạch đô thị đồng thời với rà soát lại quỹ đất, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng - kinh doanh hạ tầng đô thị nhằm tăng nguồn thu cho ngân sách và khai thác tối đa giá trị quỹ đất phát triển đô thị, dịch vụ để tạo nguồn vốn đầu tư các công trình quan trọng của Tỉnh.

- Chấn chỉnh công tác đầu tư, rà soát, cắt giảm các công trình chưa thực sự cần thiết để đảm bảo để tập trung nguồn lực cho các dự án có khả năng phát huy hiệu quả ngay sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, theo đó tăng vốn đầu tư hàng năm từ ngân sách cho các dự án, công trình quan trọng. Xây dựng cơ chế thu hút các nguồn lực đầu tư ngoài ngân sách để khuyến khích các Nhà đầu tư tiếp nhận các dự án, công trình đang đầu tư từ ngân sách nhà nước chuyển sang hình thức đầu tư khác.

- Chỉ đạo làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, kịp thời xử lý các vướng mắc để các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

Hội đồng nhân dân tỉnh giao:

- Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết này.

- Thường trực, các Ban, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh có trách nhiệm giám sát việc thực hiện Nghị quyết.

Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh khoá XII, kỳ họp thứ 4 thông qua ngày 09/12/2011 và có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày thông qua./.

 

 

CHỦ TỊCH




Nguyễn Đức Long

 

 

 





Nghị định 60/2003/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Ngân sách nhà nước Ban hành: 06/06/2003 | Cập nhật: 06/12/2012