Công văn 401/SGDĐT-GDMN năm 2021 về đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, phòng, chống dịch COVID-19 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội ban hành
Số hiệu: 401/SGDĐT-GDMN Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Nguyễn Quang Tuấn
Ngày ban hành: 04/02/2021 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Y tế - dược, Giáo dục, đào tạo, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 401/SGDĐT-GDMN
V/v đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, phòng, chống dịch COVID-19

Hà Nội, ngày 04 tháng 02 năm 2021

 

Kính gửi:

- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã;
- Các trường mầm non trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo;
- Trường Mầm non Hoa Hồng, Hoa Sen Trung ương.

Thực hiện Chỉ thị số 79/CT-BGDĐT ngày 28/01/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở GDĐT; Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 28/01/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố về công tác phòng chống COVID-19; ngày 29/01/2020 Sở GDĐT đã có Công văn số 336/SGDĐT-CTTT triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non và thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2020-2021, Sở GDĐT đề nghị phòng GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở GDĐT triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. ng dụng hình thức công nghệ thông tin phù hợp giữa cơ sở GDMN, giáo viên và cha mẹ trẻ để chia sẻ, tư vấn việc chăm sóc, giáo dục, đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích khi trẻ nghỉ học. Thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và trẻ em. Thực hiện công tác báo cáo kịp thời theo quy định.

2. Căn cứ vào thời gian nghỉ học của trẻ, các cơ sở GDMN xây dựng những nội dung chăm sóc giáo dục cần thiết, phù hp để tuyên truyền, phối hp hướng dẫn cha mẹ trẻ. Các nội dung hướng dẫn được tổ chuyên môn, Ban giám hiệu thống nhất, kiểm duyệt.

3. Khi trẻ mầm non đi học trở lại, mỗi cơ sở GDMN xây dựng phương án, rà soát các điều kiện tổ chức hoạt động, đảm bảo tốt nhất an toàn phòng chống dịch bệnh cho trẻ mầm non và người lao động trong cơ sở GDMN.

Sở GDDT đề nghị các cơ sở GDMN nghiêm túc thực hiện những nội dung trên./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Đ/c PGĐ Phạm Văn Đại;
- Đ/c PGĐ Nguyễn Quang Tuấn;
- Lưu: VT, GDMN.

KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC





Nguyễn Quang Tuấn