Chỉ thị 09/CT-UBND năm 2015 xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Số hiệu: 09/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Thái Nguyên Người ký: Dương Ngọc Long
Ngày ban hành: 27/05/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng nhà ở, đô thị, Tài sản công, nợ công, dự trữ nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 09/CT-UBND

Thái Nguyên, ngày 27 tháng 5 năm 2015

 

CHỈ THỊ

VỀ XỬ LÝ NỢ ĐỌNG XÂY DỰNG CƠ BẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 30/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản nguồn vốn đầu tư công và sau khi xem xét nội dung tham mưu của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã, các chủ đầu tư và các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:

1. Các Sở, Ban, ngành và địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các quy định của Luật Đầu tư công và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 30 tháng 4 năm 2015 (có bản photo gửi kèm theo).

2. Xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản

- Căn cứ văn bản số 494/UBND-TH ngày 05/3/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh, các đơn vị tiếp tục triển khai phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để rà soát nợ đọng xây dựng cơ bản đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2014 do đơn vị quản lý. Trong đó, làm rõ số nợ đọng xây dựng cơ bản đã có biên bản nghiệm thu khối lượng thực hiện tính đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2014 và các khoản nợ khối lượng thực hiện đến thời hạn trên nhưng chưa có biên bản nghiệm thu.

Trước ngày 31 tháng 5 năm 2015, các chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục nghiệm thu khối lượng đã thực hiện của các dự án tính đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2014 và báo cáo rõ các giải pháp xử lý về Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh dự kiến phương án và lộ trình thanh toán các khoản nợ đọng xây dựng cơ bản tính đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2014 trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020.

- Các chủ đầu tư chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin về khối lượng thực hiện các dự án do mình làm chủ đầu tư đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2014.

3. Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, những quy định tại Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 30 tháng 4 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ và những quy định trong Chỉ thị này, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện để bảo đảm không phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản, sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư công./.

 

 

Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể ở tỉnh;
- HĐND và UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Chánh VP và các PVP UBND tỉnh;
- Các Chuyên viên NCTH VP UBDN tỉnh;
- Lưu: VT, TH2b.
truongtx/CT01/150b

CHỦ TỊCH




Dương Ngọc Long