Chỉ thị 08/CT-UBND năm 2018 về tổ chức tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019
Số hiệu: 08/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Thọ Người ký: Hoàng Công Thủy
Ngày ban hành: 31/07/2018 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thống kê, Dân số, trẻ em, gia đình, bình đẳng giới, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 08/CT-UBND

Phú Thọ, ngày 31 tháng 7 năm 2018

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TỔ CHỨC TỔNG ĐIỀU TRA DÂN SỐ VÀ NHÀ Ở NĂM 2019

Thực hiện Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 26 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019;

Để hoàn thành tốt cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

1. Tổ chức quán triệt và tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang các nội dung Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 26 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (sau đây gọi là Tổng điều tra), để các cấp, các ngành và người dân nhận thức rõ mục đích, yêu cầu, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

2. Cục Thống kê tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, căn cứ phương án Tổng điều tra của Trung ương và điều kiện thực tế của tỉnh, tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch Tổng điều tra trên địa bàn; đề xuất thành lập Ban chỉ đạo, Văn phòng giúp việc Ban chỉ đạo Tổng điều tra cấp tỉnh; hướng dẫn việc tuyển chọn điều tra viên, tổ trưởng điều tra; hướng dẫn việc phân chia, xác định địa bàn điều tra; hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ điều tra; kiểm tra, giám sát, thanh tra các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện Tổng điều tra; lập dự toán, quản lý, sử dụng, thanh toán, quyết toán kinh phí Tổng điều tra theo quy định của pháp luật; thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan đến công tác triển khai Tổng điều tra theo quy định.

3. Các sở, ban, ngành:

a) Sở Xây dựng phối hợp với Cục Thống kê trong việc chuẩn bị, hướng dẫn nội dung điều tra và nội dung tổng hợp kết quả điều tra về nhà ở.

b) Sở Y tế phối hợp với Cục Thống kê trong việc tổng hợp các chỉ tiêu thống kê về y tế và nhân khẩu học.

c) Ban Dân tộc phối hợp với Cục Thống kê trong việc tổng hợp các chỉ tiêu thống kê dân số phân tổ theo dân tộc.

d) Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo các cấp thực hiện công tác tuyên truyền về Tổng điều tra.

Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc, truyền thông thông suốt giữa các cấp trên địa bàn tỉnh phục vụ các hoạt động của Tổng điều tra.

e) Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Cục Thống kê trong việc tổng hợp các chỉ tiêu thống kê về lao động và việc làm.

f) Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan chuyên môn cung cấp bản đồ cấp xã cho Ban chỉ đạo cùng cấp làm căn cứ phân chia địa bàn và vẽ sơ đồ địa bàn điều tra.

g) Sở Tài chính cân đối, bố trí kinh phí để triển khai Tổng điều tra theo đúng quy định.

h) Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh thực hiện Tổng điều tra theo hướng dẫn của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

Công an tỉnh có trách nhiệm xây dựng phương án bảo vệ an toàn cho Tổng điều tra trong phạm vi tỉnh.

i) Các sở, ngành, đơn vị khác: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, thực hiện tốt các nhiệm vụ phối hợp khi được Ban chỉ đạo Tổng điều tra cấp tỉnh yêu cầu.

4. UBND các huyện, thành phố, thị xã:

- Chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo Tổng điểu tra cấp huyện, cấp xã theo đúng quy định.

- Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Ban chỉ đạo cấp tỉnh, chủ động phối hợp với Cục Thống kê tỉnh để triển khai hiệu quả, đúng quy định các nội dung của cuộc Tổng điều tra.

- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, lựa chọn, giới thiệu công dân thường trú tại xã có đủ điều kiện, tiêu chuẩn làm điều tra viên, tổ trưởng điều tra theo hướng dẫn của Cục Thống kê tỉnh.

5. Thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các cấp: Thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 26 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ.

6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh và các hội, đoàn thể cấp tỉnh: Chỉ đạo các cấp hội phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo Tổng điều tra các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai hiệu quả các nội dung của cuộc Tổng điều tra.

Giao Cục Thống kê tỉnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc, báo cáo với UBND tỉnh tình hình triển khai cuộc Tổng điều tra và việc thực hiện Chỉ thị này.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung trên./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ KH & ĐT (TCTK);
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT;
- UBMTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND huyện, thành, thị;
- Đài PT-TH tỉnh, Báo Phú Thọ;
- CVP, các PCVP;
- Lưu VT, NCTH, TH1.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hoàng Công Thủy