Chỉ thị 07/CT-UBND về tăng cường chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016 và tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ năm học 2016 – 2017
Số hiệu: 07/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Yên Người ký: Hoàng Văn Trà
Ngày ban hành: 11/04/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 7/CT-UBND

Phú Yên, ngày 11 tháng 4 năm 2016

 

CHỈ THỊ

VỀ TĂNG CƯỜNG CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC TỔ CHỨC KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2016 VÀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT NĂM HỌC 2016 – 2017

Căn cứ Thông tư số 02/2015/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 02 năm 2015 được sửa đổi, bổ sung theo Thông tư số 02/2016/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia; Quyết định số 769/QĐ-BGDĐT ngày 15 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc giao nhiệm vụ cho các cơ sở giáo dục đại học chủ trì tổ chức cụm thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016;

Căn cứ Quyết định số 1446/QĐ-UBND , ngày 07/8/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Để tổ chức Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2016 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016 - 2017 trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, nghiêm túc, chất lượng, đạt kết quả cao, đúng Quy chế, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu: Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan, Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ Quy chế thi và các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về các kỳ thi chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, các cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

a) Tiếp tục tuyên truyền về mục đích, yêu cầu và những nội dung đổi mới của Kỳ thi THPT quốc gia đến tận nhân dân, phụ huynh và học sinh; phổ biến, quán triệt trong cán bộ, giáo viên và học sinh, nhất là học sinh lớp 12 về Quy chế thi THPT quốc gia, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng và những sửa đổi, bổ sung năm 2016, các quy định, hướng dẫn liên quan đến Kỳ thi; chỉ đạo, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học và tổ chức ôn tập cho học sinh nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài thi; hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi, tuyển sinh của các trường và có trách nhiệm giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến kỳ thi; tổ chức thực hiện việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT theo đúng Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

b) Căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký dự thi, phối hợp với trường Đại học Xây dựng Miền Trung và Đại học Phú Yên xây dựng kế hoạch tổ chức Kỳ thi, bố trí các điểm thi đảm bảo thuận lợi cho thí sinh, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất tại các điểm thi. Phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan chuẩn bị đủ chỗ ở, bảo đảm các điều kiện cần thiết về giao thông, đi lại, ăn nghỉ, vệ sinh an toàn thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh.

c) Tăng cường quán triệt Quy chế thi, tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi nắm vững và thực hiện đúng Quy chế; cử đúng, đủ số lượng cán bộ, giáo viên tham gia coi, chấm thi, phục vụ Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016 tại địa phương theo yêu cầu của trường Đại học chủ trì cụm thi; tổ chức xét, công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016 đảm bảo nghiêm túc, đúng Quy chế thi. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong ngành được chọn tổ chức điểm thi chỉnh trang cơ sở vật, phòng thi và các đồ dùng cần thiết; xây dựng kế hoạch hậu cần, tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có phục vụ các kỳ thi.

d) Tổng hợp tình hình, kết quả các Kỳ thi báo cáo kịp thời Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo theo đúng thời gian quy định.

2. Đề nghị Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (đơn vị chủ trì tổ chức cụm thi THPT quốc gia năm 2016 tại tỉnh Phú Yên):

a) Chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Phú Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại tỉnh Phú Yên; phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức Kỳ thi trình Trưởng Ban Chỉ đạo phê duyệt; tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao liên quan đến Kỳ thi, đảm bảo đúng Quy chế, tiến độ quy định.

b) Nghiêm túc triển khai tập huấn, quán triệt nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên được cử tham gia vào các hoạt động của Kỳ thi, đặc biệt là đối với cán bộ tham gia coi, chấm thi; làm tốt công tác chuẩn bị, bố trí đầy đủ đội ngũ cán bộ, giám thị, giám khảo đảm bảo chất lượng, đủ tiêu chuẩn tham gia trong các hoạt động của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

c) Thường xuyên theo dõi, cập nhật báo cáo Ban Chỉ đạo để xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong thời gian diễn ra Kỳ thi; tổng hợp dự toán kinh phí phục vụ Kỳ thi, cần tính toán cụ thể kinh phí tổ chức thi, coi thi, chấm thi … báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Công an tỉnh: phối hợp với Trường Đại học chủ trì cụm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức bảo vệ tốt Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 và Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017; chủ động xây dựng phương án phối hợp bảo vệ các kỳ thi từ khâu vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi, in sao đề thi; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các điểm thi, địa điểm chấm thi; đảm bảo an toàn giao thông trong suốt thời gian các kỳ thi diễn ra; đồng thời có biện pháp xử lí kịp thời các hiện tượng có thể làm ảnh hưởng đến các kỳ thi.

4. Sở Nội vụ: chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị nhân sự trình UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh.

5. Sở Thông tin và Truyền thông: chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Phú Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các quy định về Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh, tạo sự đồng thuận của phụ huynh học sinh và nhân dân trong tỉnh; đảm bảo thông tin thông suốt trong thời gian diễn ra các kỳ thi.

6. Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để tính toán đảm bảo kinh phí tổ chức các kỳ thi theo quy định; Kho bạc Nhà nước tỉnh chỉ đạo kho bạc các huyện, thị xã, thành phố cấp phát kinh phí đầy đủ, kịp thời phục vụ các kỳ thi.

7. Sở Y tế: chỉ đạo các cơ sở y tế huyện, thị xã, thành phố, cử cán bộ y tế hoặc thành lập các tổ công tác y tế phục vụ tại các Điểm coi, chấm thi các kỳ thi; căn cứ thực tế và các quy định hiện hành xác nhận kịp thời, chính xác những thí sinh ốm đột xuất không thể tham dự các kỳ thi theo đúng quy định. Phối hợp với các sở, ngành liên quan đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra các kỳ thi.

8. Sở Giao thông Vận tải: chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch đảm bảo cho các tuyến giao thông được thông suốt; chỉ đạo các Doanh nghiệp vận tải và các đơn vị tạo mọi điều kiện thuận lợi, tăng cường lực lượng đảm bảo phương tiện giao thông phục vụ nhu cầu đi lại cho thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

9. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh: chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung và Trường Đại học Phú Yên, các địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức đội ngũ tình nguyện viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hỗ trợ nơi ăn, nghỉ, phương tiện đi lại…; các hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi trong lực lượng thanh niên trong tỉnh.

10. Bưu Điện Phú Yên, Viễn Thông Phú Yên: bảo đảm thông tin liên lạc trong thời gian tổ chức các kỳ thi và chuyển kịp thời các bưu kiện có liên quan đến công tác thi cho Trường Đại học chủ trì cụm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo theo đúng quy định.

11. Công ty Điện lực Phú Yên chỉ đạo Điện lực các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo việc cung cấp điện liên tục trong suốt thời gian từ khi tổ chức in sao đề thi, tổ chức coi, chấm thi và công bố kết quả các kỳ thi; có phương án dự phòng đảm bảo điện phục vụ cho việc tổ chức các kỳ thi.

12. Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố và các huyện nơi được lựa chọn bố trí điểm thi xây dựng kế hoạch, sắp xếp lịch học phù hợp để cho học viên, sinh viên không phải đến trường trong những ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại tỉnh Phú Yên; tạo điều kiện thuận lợi nhất về nơi thi, nơi ăn, nơi ở cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ coi thi.

13. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học chủ trì cụm thi chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn có tổ chức các điểm thi của các kỳ thi về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm; huy động người dân hỗ trợ, bố trí nơi ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia dự thi. Tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham dự các kỳ thi; không để một học sinh nào phải bỏ thi vì không có kinh phí để đi thi, ăn, ở trong quá trình thi. Chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt việc xét hoàn thành chương trình tiểu học, xét tốt nghiệp trung học cơ sở và xét tuyển sinh vào lớp 6 trung học cơ sở theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan, Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này, thường xuyên báo cáo về Thường trực Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh (Sở Giáo dục và Đào tạo) để theo dõi, chỉ đạo kịp thời./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ GDĐT (b/c);
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh (b/c);
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Ban tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ban VHXH HĐND tỉnh;
- Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Trường ĐH Xây dựng Miền Trung (chủ trì cụm thi PY);
- Các trường ĐH, CĐ, Trung cấp trên địa bàn tỉnh;
- Báo, Đài (đưa tin);
- Chánh, PVP UBND tỉnh;
- Các Phòng: TH, KT, NC, KGVX(4), TTCB;
- Lưu: VT.

CHỦ TỊCH




Hoàng Văn Trà