Chỉ thị 05/CT-UBND năm 2015 về về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm công vụ do tỉnh Long An ban hành
Số hiệu: 05/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Long An Người ký: Đỗ Hữu Lâm
Ngày ban hành: 16/03/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Cán bộ, công chức, viên chức, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
LONG AN

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 05/CT-UBND

Long An, ngày 16 tháng 03 năm 2015

 

CHỈ THỊ

VỀ TĂNG CƯỜNG KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG HÀNH CHÍNH, NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM CÔNG VỤ

Thời gian qua, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Thủ trưởng các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp đã có nhiu c gng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cải tiến l li làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và công tác cải cách hành chính nhà nước.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm; còn trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm giờ giấc làm việc, uống rượu, bia trong giờ làm việc; công tác cải cách hành chính đạt kết quả chưa cao, sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị còn thiếu chặt chẽ... làm ảnh hưởng đến hiệu quả công tác và uy tín của các cơ quan, đơn vị. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức trách nhiệm công vụ của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, người lao động còn hạn chế; người đứng đầu một scơ quan, đơn vị thiếu gương mẫu, có lúc buông lỏng quản lý, nể nang trong xử lý các hành vi vi phạm.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị:

1. Thủ trưởng các Sở ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố

a) Tiếp tục triển khai, quán triệt trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị phải chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ về Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước; Chỉ thị s05/2008/CT-TTg ngày 31/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; văn bản số 2518/UBND-TH ngày 17/7/2013 của UBND tỉnh về việc tiếp tục chấn chỉnh thực hiện chế độ công vụ; văn bản số 3545/UBND-TH ngày 03/12/2012 của UBND tỉnh về việc chấn chỉnh kỷ luật phát ngôn và uống rượu bia buổi trưa ngày làm việc.

b) Chủ động tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đối với toàn bộ công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ và thm quyn quy định, kể cả khi đã phân công hoặc ủy quyền cho cấp phó; quán triệt, thực hiện đy đủ, có trách nhiệm các chủ trương, chỉ đạo chung của UBND tỉnh và các nhiệm vụ, công việc cụ thể được phân giao. Hàng tháng, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị kiểm tra, rà soát lại kết quả thực hiện, tập trung chỉ đạo đôn đc giải quyết ngay những công việc tồn đọng, không đtrì trệ kéo dài.

c) Chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị. Đảm bảo tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, công việc của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đúng trình tự, thủ tục, thời gian quy định. Thường xuyên kim tra đkịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, cố tình kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ, công việc thuộc phạm vi chức trách được giao. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

d) Tham dự đầy đủ các cuộc họp, phiên họp, hội nghị do UBND tỉnh chủ trì, nếu vắng mặt phải báo cáo và được người chủ trì đồng ý. Khi cử người tham dự các cuộc họp do cơ quan cấp trên và các cơ quan, đơn vị liên quan mời phải đúng thành phần và chịu trách nhiệm về nội dung phát biểu của người được cử dự họp.

đ) Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Kịp thời nêu gương người tt, việc tốt; đng thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm; có tiêu chí cụ thể để bình xét thi đua, khen thưởng của cơ quan, đơn vị hàng năm. Định kỳ báo cáo việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm công vụ trong nội dung báo cáo của cơ quan, đơn vị gửi cấp trên.

2. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động

a) Chấp hành, sử dụng hiệu quả thời giờ làm việc theo quy định pháp luật, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Không sử dụng giờ làm việc vào việc riêng; không uống rượu, bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách trong nước... Phát hiện và báo cáo thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc phản ánh đến Thanh tra công vụ (Sở Nội vụ) các trường hợp vi phạm các quy định trên.

b) Nâng cao tinh thần trách nhiệm khi giải quyết hồ sơ, công việc của tổ chức, công dân, doanh nghiệp, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định, không gây phiền hà, sách nhiễu khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ. Thực hiện nghiêm Quy chế phát ngôn và cung cp thông tin cho báo chí và Quy tc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định.

c) Nội dung kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm của tập thể, cá nhân trong cơ quan, đơn vị phải gắn với việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm công vụ và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

3. Sở Nội vụ

Chủ trì thường xuyên kiểm tra, thanh tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và sử dụng thời giờ làm việc của các cơ quan, đơn vị; đ xut khen thưởng nhng tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biu thực hiện nghiêm và xử lý trách nhiệm đối với những trường hp vi phạm; định kỳ 6 tháng, cả năm báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

Yêu cầu Thủ trưởng các Sở ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt nội dung Chỉ thị này./.

 


Nơi nhận:
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT.UBND tnh;
- Các Sở ngành tnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Phòng NCTH, KT, VX, NC, Ban TCD;
- Lưu: VT.

CV_chanchinhkyluatcongvu

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Đỗ Hữu Lâm