Chỉ thị 05/CT-UBND tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 tỉnh Hưng Yên và tuyển sinh đại học, cao đẳng
Số hiệu: 05/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Hưng Yên Người ký: Nguyễn Văn Phóng
Ngày ban hành: 25/04/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 05/CT-CTUBND

Hưng Yên, ngày 25 tháng 4 năm 2017

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TỔ CHỨC KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 TỈNH HƯNG YÊN VÀ TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG

Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 27/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng;

Căn cứ Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT ngày 25/01/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gọi tắt là Quy chế thi); Công văn số 417/BGDĐT- KTKĐCLGD ngày 10/2/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017;

Căn cứ Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25/01/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gọi tắt là Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng); Quyết định số 957/QĐ-BGDĐT ngày 27/3/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc giao nhiệm vụ chủ trì và phối hợp tổ chức thi THPT quốc gia năm 2017;

Để Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2017 tại tỉnh được diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng và đúng quy chế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của ngành giáo dục và đào tạo về việc đổi mới công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2017 và tuyển sinh vào đại học, cao đẳng.

2. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức phổ biến, tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên và học sinh, nhất là học sinh lớp 12 về quy chế thi, quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 và các quy định, hướng dẫn liên quan đến kỳ thi; chỉ đạo, kiểm tra các trường trung học phổ thông, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục phổ thông, tổ chức tốt công tác ôn tập cho học sinh, thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi.

Tham mưu, xây dựng kế hoạch, giúp UBND tỉnh chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại tỉnh theo đúng quy chế, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành nâng cao trình độ nghiệp vụ, thực hiện nghiêm túc quy chế, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; phối hợp với trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên, các sở, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tạo sự thống nhất cao trong toàn xã hội để Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đảm bảo đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy và học.

3. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về giáo dục - đào tạo trên địa bàn; chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, các ngành chức năng có liên quan của huyện, thành phố chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức tốt Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017; có kế hoạch kiểm tra đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các địa điểm đặt các Hội đồng coi thi; quản lý chặt chẽ các phương tiện in ấn, máy photocopy; tuyệt đối không để diễn ra cảnh tụ tập đông người xung quanh khu vực thi hoặc áp sát phòng thi, làm ảnh hưởng đến kết quả thi hoặc dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật.

4. Các sở, ban, ngành liên quan, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng được giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức thi, tạo điều kiện để ngành Giáo dục và Đào tạo làm tốt chức năng chuyên môn đảm bảo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đạt hiệu quả, chất lượng, đúng quy chế.

5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể tỉnh phối hợp, tuyên truyền, vận động để kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng và đúng quy chế.

Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục - đào tạo trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm quán triệt, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ thị này; tổng hợp tình hình thực hiện báo cáo UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

 

 

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Phóng