Chỉ thị 02/2007/CT-UBND về tổ chức triển khai cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở theo quy định của Luật nhà ở trên địa bàn tỉnh Bình Dương do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành
Số hiệu: 02/2007/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Dương Người ký: Trần Thị Kim Vân
Ngày ban hành: 19/01/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 02/2007/CT-UBND

Thủ Dầu Một, ngày 19 tháng 01 năm 2007

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TỔ CHỨC TRIỂN KHAI CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở THEO QUY ĐỊNH CỦA LUẬT NHÀ Ở TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

Trong thời gian vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Quyết định số 157/2006/QĐ-UBND ngày 29/6/2006 ban hành bản quy định về trình tự thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Nghị định số 95/2005/NĐ-CP ngày 15/7/2005 của Chính phủ về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình xây dựng và Thông tư hướng dẫn số 13/2005/TT-BXD ngày 05/8/2005 của Bộ Xây dựng. Các ngành chức năng tỉnh và một số Ủy ban nhân dân các huyện đã tổ chức thực hiện tốt quyết định trên của Ủy ban nhân dân tỉnh. Đến ngày 06/09/2006, Chính phủ ban hành Nghị định số 90/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật nhà ở. Tiếp theo, ngày 01/11/2006, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 05/2006/TT-BXD hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 90/NĐ-CP. Để triển khai và thực hiện có hiệu quả, thống nhất trong toàn tỉnh hai Nghị định nêu trên, cũng như tổ chức việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho tổ chức công dân được kịp thời, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã tập trung thực hiện ngay một số nội dung sau đây:

1. Nghị định số 90/2006/NĐ-CP của Chính phủ ngày 06/9/2006 và Thông tư số 05/2006/TT-BXD ngày 1/11/2006 của Bộ Xây dựng đã quy định chi tiết và hướng dẫn rất cụ thể về trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở trong phạm vi toàn quốc. Do vậy, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Giám đốc Sở Xây dựng và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã tổ chức thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở trên địa bàn tỉnh theo tinh thần như sau:

a) Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (cấp mới, cấp đổi, cấp lại) của tổ chức và tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho tổ chức.

b) Trường hợp xác nhận thay đổi giấy chứng nhận quyền sở hữu do Ủy ban nhân dân tỉnh đã cấp cho tổ chức (kể cả các loại giấy chứng nhận quyền sở hữu do Ủy ban nhân dân tỉnh cấp trước đây) thì ủy quyền cho Giám đốc Sở Xây dựng ký xác nhận và đóng dấu của Sở Xây dựng.

c) Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (cấp mới, cấp đổi, cấp lại) cho cá nhân và hộ gia đình theo đề nghị của Trưởng phòng Quản lý Đô thị trên địa bàn của huyện, thị mình.

d) Trường hợp xác nhận thay đổi giấy chứng nhận quyền sở hữu do Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã đã cấp cho cá nhân (kể cả các loại giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà do Ủy ban nhân dân huyện, thị đã cấp trước đây) giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã ủy quyền cho Trưởng phòng Quản lý đô thị ký nhận và đóng dấu của Ủy ban nhân dân huyện, thị xã.

2. Giao Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân của huyện, thị tiếp tục tổ chức thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng cho tổ chức, cá nhân và hộ gia đình trên địa bàn tỉnh theo đúng tinh thần Nghị định số 95/2005/NĐ-CP ngày 15/07/2005 của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn số 13/2005/TT-BXD ngày 05/8/2005 của Bộ Xây dựng và Quyết định số 157/2006/QĐ-UBND ngày 29/06/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh và các văn bản pháp luật có liên quan.

3. Chậm nhất đến ngày 01/3/2007, Giám đốc Sở Xây dựng và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã phải thực hiện xong việc công khai thủ tục hành chính về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình cho các tổ chức, cá nhân theo đúng các quy định của pháp luật.

4. Giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ động liên hệ đăng ký với Bộ Xây dựng, Nhà xuất bản Xây dựng - Bộ Xây dựng về biểu mẫu, mẫu giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở nhằm đảm bảo kịp thời, đầy đủ cho việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu công trình theo đăng ký đề nghị của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và tính toán sơ bộ về nhu cầu cấp giấy cho tổ chức của Sở Xây dựng. Đồng thời giao cho Sở Xây dựng phối hợp cùng Sở Tài chính, Sở Nội vụ lập dự toán kinh phí để triển khai hướng dẫn, mua sắm trang thiết bị, ứng dụng phần mềm trong việc quản lý và cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cũng như bộ máy nhân sự làm công tác quản lý và phát triển nhà ở.

5. Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã chỉ đạo các ngành chuyên môn như Phòng Quản lý Đô thị, phòng Tài chính Kế hoạch, phòng Nội vụ lập dự toán kinh phí để thực hiện việc mua sắm trang thiết bị, ứng dụng phần mềm trong việc quản lý thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và đề án biên chế (tối thiểu là 02 biên chế) cho công tác quản lý phát triển nhà ở cấp huyện, thị theo Điều 77 của Nghị định số 90/2006/NĐ-CP của Chính phủ.

6. Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã thực hiện nghiêm chỉnh chế độ báo cáo việc quản lý và cấp giấy chứng nhận Quyền sở hữu nhà ở theo quy định tại Thông tư 05/2006/TT-BXD ngày 01/11/2006 của Bộ Xây dựng.

7. Sở Xây dựng có trách nhiệm tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn và cung cấp các văn bản có liên quan (kể cả mẫu giấy chứng nhận quyền sở hữu nếu có) cùng với việc quán triệt thực hiện tinh thần chỉ thị này đến Ủy ban nhân dân, phòng quản lý Đô thị các huyện, thị để tổ chức thực hiện ngay việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình cho tổ chức và công dân theo quy định, không chờ văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các ban ngành có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, các tổ chức cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc gì, đề nghị các cấp, các ngành có kiến nghị, đề xuất, báo cáo với Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở xây dựng) để được giải đáp, chỉ đạo, xử lý kịp thời./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Xây dựng (thay b/c);
- Cục kiểm tra văn bản;
- TT.TU, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT;
- Các Sở ban ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị;
- Trung tâm công báo tỉnh;
- Website BD;
- Báo Bình Dương;
- Đài PTTH Bình Dương;
- LĐVP, CV, TH;
- Lưu VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Thị Kim Vân

 





Nghị định 90/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Nhà ở Ban hành: 06/09/2006 | Cập nhật: 16/09/2006