Kế hoạch 68/KH-UBND năm 2015 thực hiện Nghị quyết 98/NQ-CP về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới
Số hiệu: 68/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Yên Người ký: Phạm Đình Cự
Ngày ban hành: 19/05/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 68/KH-UBND

Phú Yên, ngày 19 tháng 5 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 98/NQ-CP , NGÀY 26/12/2014 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG, KIỂM SOÁT VÀ CAI NGHIỆN MA TÚY TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thực hiện Nghị quyết số 98/NQ-CP , ngày 26/12/2014 của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới, UBND tỉnh Phú Yên ban hành kế hoạch triển khai, thực hiện với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Quán triệt, phổ biến đến các cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong tỉnh về nội dung Nghị quyết số 98/NQ-CP của Chính phủ. Từ đó xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên và toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy.

2. Tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế sự gia tăng người nghiện ma túy, kiềm chế tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy; nâng cao hiệu quả phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy, bóc gỡ các đường dây, tụ điểm, đối tượng tội phạm về ma túy; ngăn chặn có hiệu quả ma túy, nhất là ma túy tổng hợp xâm nhập vào địa bàn; tăng số lượng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh.

3. Việc triển khai Nghị quyết số 98/NQ-CP của Chính phủ phải được thực hiện đồng bộ với Kết luận số 95-KL/TW, ngày 02/4/2014 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”; Chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; các Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy

- Các cấp Ủy đảng, Chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể phải xác định rõ công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài. Chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về tác hại của tệ nạn ma túy để phòng ngừa và điều trị cai nghiện ma túy có hiệu quả.

- Tập trung chỉ đạo, thực hiện công tác phòng ngừa xã hội, xác định đây giải pháp chiến lược lâu dài, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của tệ nạn ma túy và kiềm chế gia tăng người nghiện mới; hướng mạnh về cộng đồng, dựa vào cộng đồng và tập trung vào nhóm nguy cơ cao như thanh thiếu niên, nhóm người không có việc làm, công nhân tại các khu công nghiệp; tập trung vào các địa bàn trọng điểm, phức tạp; xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy.

- Tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng với nội dung và hình thức phù hợp. Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy, nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, tố giác đối tượng, các tụ điểm mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy. Không phân biệt đối xử, kỳ thị với người nghiện và gia đình người nghiện ma túy. Đề cao vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc giáo dục con, cháu tham gia phòng, chống ma túy.

2. Công tác đấu tranh phòng, chống và kiểm soát ma túy

- Tập trung các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trên các tuyến và địa bàn trọng điểm; xóa bỏ các điểm nóng, phức tạp về ma túy, không để phát sinh và tồn tại địa bàn phức tạp về ma túy; triệt phá các đường dây, tổ chức mua bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng ma túy; tăng cường kiểm soát chặt chẽ tình trạng thẩm lậu ma túy vào địa bàn tỉnh; chủ động tuyên truyền giáo dục, phát hiện triệt phá việc trồng cây có chất ma túy.

- Quản lý chặt chẽ tiền chất dùng để sản xuất ma túy và các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn ma túy. Đẩy mạnh các hoạt động điều tra, phát hiện, bắt giữ kịp thời và truy tố, xét xử nghiêm các đối tượng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy. Nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm về ma túy.

3. Tăng cường công tác rà soát, phân loại và quản người nghiện

Rà soát, thống kê, phân loại, đánh giá khoa học, khách quan số người sử dụng trái phép ma túy, nghiện ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý người nghiện; nghiên cứu đánh giá xu hướng sử dụng trái phép các chất ma túy; nghiên cứu phân loại theo tình trạng nghiện ma túy và giải pháp quản lý phù hợp với từng loại đối tượng. Xây dựng chương trình can thiệp sớm đối với người sử dụng trái phép các chất ma túy. Tổ chức quản lý có hiệu quả người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.

4. Đổi mới công tác cai nghiện ma túy

a) Đối với công tác điều trị, cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng

- Tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị định số 94/2010/NĐ-CP ngày 09/9/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng; Nghị định số 111/2013/NĐ-CP ngày 30/9/2013 của Chính phủ quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn; Nghị định số 96/2012/NĐ-CP ngày 15/11/2012 của Chính phủ quy định về điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế; Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 11/3/2014 của UBND tỉnh về triển khai mô hình cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng giai đoạn 2014 - 2015.

- Không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nghiện ma túy; đẩy mạnh công tác hỗ trợ vốn, cho vay vốn tạo việc làm, dạy nghề và tái hòa nhập cộng đồng đối với người nghiện ma túy.

b) Đối với công tác cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện

- Cai nghiện tự nguyện: Xây dựng Đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2015 - 2020 theo Quyết định số 2956/QĐ-TTg ngày 27/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ; đơn giản hóa các thủ tục hành chính; tạo điều kiện thuận lợi đối với việc cai nghiện tự nguyện, chú trọng điều trị ngoại trú. Tích cực triển khai Quyết định số 1008/QĐ-TTg ngày 20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao chỉ tiêu bệnh nhân được điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

- Cai nghiện bắt buộc: Đổi mới, nâng cao chất lượng cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện bắt buộc, bảo đảm các quy định về chế độ chăm sóc, khám chữa bệnh, phục hồi sức khỏe, dạy nghề và sinh hoạt văn hóa nhằm đáp ứng quyền, lợi ích hợp pháp của người cai nghiện bắt buộc theo quy định của pháp luật.

5. Đổi mới, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác cai nghiện ma túy tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội

Xây dựng Đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh để tiếp nhận và điều trị người nghiện ma túy theo quy định của pháp luật. Tập trung thực hiện các nội dung sau:

- Thực hiện cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; thực hiện hỗ trợ, miễn, giảm kinh phí đóng góp; bảo đảm quyền công dân, quyền con người và an ninh, an toàn nhằm tạo điều kiện thuận lợi khuyến khích, thu hút người nghiện tự nguyện đi cai nghiện.

- Đổi mới, nâng cao chất lượng cai nghiện tại Trung tâm bảo đảm các quy định về chế độ chăm sóc y tế, khám chữa bệnh, phục hồi sức khỏe, dạy nghề và sinh hoạt văn hóa nhằm đáp ứng quyền, lợi ích hợp pháp của người cai nghiện bắt buộc theo quy định của pháp luật.

- Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh bố trí tách riêng thành 03 khu gồm: Khu điều trị nghiện bắt buộc, khu điều trị nghiện tự nguyện và khu tiếp nhận đối tượng xã hội. Các khu điều trị trong cơ sở có chung bộ máy quản , mỗi khu phải bảo đảm đủ điều kiện cơ sở vật chất và nhân sự đáp ứng yêu cầu về sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, điều trị cho người nghiện ma túy và an ninh trật tự tại cơ sở. Trong đó khu điều trị nghiện bắt buộc tiếp nhận và điều trị người nghiện ma túy theo Quyết định của Tòa án nhân dân, không tiếp nhận các đối tượng khác; khu điều trị nghiện tự nguyện tiếp nhận, điều trị cho người nghiện tự nguyện vào điều trị, cơ sở phải công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận điều trị nghiện ma túy tự nguyện; khu tiếp nhận đối tượng xã hội tiếp nhận và điều trị cắt cơn, giải độc, tư vấn tâm lý cho người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định trong thời gian lập hồ sơ để phân loại xử lý chuyển về gia đình, cộng đồng, cơ sở điều trị nghiện tự nguyện hoặc chuyển Tòa án nhân dân xem xét, quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định của pháp luật.

- Đầu tư, nâng cấp các điều kiện về cơ sở vật chất, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công. Đẩy mạnh sử dụng các bài thuốc và phương pháp cai nghiện ma túy an toàn, hiệu quả.

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Công an tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường chỉ đạo đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy. Thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, tăng cường kiểm tra, phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, triệt xóa các ổ, nhóm, đường dây, tụ điểm hoạt động ma túy.

- Tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, thống kê, phân loại người nghiện ma túy, bảo đảm quản lý hồ sơ người nghiện đầy đủ, chính xác, khách quan.

- Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc và tổ chức thi hành việc đưa người nghiện đã có Quyết định của Tòa án nhân dân bàn giao cho Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh.

- Tích cực hỗ trợ, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế trong công tác cai nghiện ma túy. Kết hợp việc triển khai, thực hiện Đề án xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh với việc thực hiện Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 11/3/2014 của UBND tỉnh về triển khai mô hình cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng giai đoạn 2014 - 2015.

2. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các địa phương xây dựng và triển khai, thực hiện Đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2015 - 2020 theo Quyết định số 2956/QĐ-TTg ngày 27/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

- Tiếp tục tham mưu UBND tỉnh theo dõi việc triển khai, thực hiện Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 11/3/2014 của UBND tỉnh về triển khai mô hình cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng giai đoạn 2014 - 2015. Rà soát hệ thống các quy định pháp luật, cơ chế, chính sách về cai nghiện để đề xuất chính sách hỗ trợ người nghiện cai nghiện tự nguyện, người sau cai nghiện ma túy.

- Phối hợp với các đơn vị liên quan trong thực hiện công tác lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Luật xử lý vi phạm hành chính.

- Xây dựng Đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội theo hướng tăng dần cai nghiện tự nguyện, giảm dần cai nghiện bắt buộc; tổ chức tiếp nhận người cai nghiện ma túy bắt buộc, tự nguyện; người nghiện không có nơi cư trú ổn định trong thời gian làm thủ tục áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

- Hướng dẫn các địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức triển khai các điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng.

- Tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và cộng đồng dân cư; đào tạo tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý cai nghiện.

3. Sở Y tế

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Đề án điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế theo Nghị định số 96/2012/NĐ-CP ngày 15/11/2012 của Chính phủ; triển khai Quyết định số 1008/QĐ-TTg ngày 20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao chỉ tiêu bệnh nhân được điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

- Tổ chức tập huấn và cấp chứng chỉ điều trị cắt cơn và chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh cho đội ngũ y, bác sỹ làm công tác điều trị nghiện.

- Chủ trì, nghiên cứu đề xuất biện pháp, triển khai ứng dụng các bài thuốc và phương pháp cai nghiện an toàn, hiệu quả. Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực y, dược. Thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất, quản lý, phân phối tân dược gây nghiện, tiền chất nhằm phát hiện và xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm.

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan tổ chức xét nghiệm, xác định tình trạng nghiện ma túy cho những người bị đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tại gia đình, cai nghiện tại cộng đồng; thực hiện các biện pháp giảm tác hại của ma túy đến sức khỏe cộng đồng, lồng ghép các biện pháp giảm lây nhiễm HIV/AIDS và các bệnh truyền nhiễm khác qua đường tiêm chích ma túy.

4. Sở Tư pháp

Phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể triển khai, thực hiện tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan đến công tác dự phòng và điều trị nghiện. Hướng dẫn Phòng Tư pháp cấp huyện kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

5. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí kinh phí, hướng dẫn, kiểm tra nội dung và mức chi thực hiện các hoạt động trong công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy; tham mưu UBND tỉnh xây dựng, ban hành chính sách khuyến khích cai nghiện tự nghiện, hỗ trợ sau cai nghiện, đẩy mạnh xã hội hóa công tác cai nghiện.

6. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Hướng dẫn quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư cho công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy.

- Tham mưu UBND tỉnh bố trí ngân sách hỗ trợ đầu tư có mục tiêu để xây dựng, nâng cấp, mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội; hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho việc tổ chức cai nghiện theo kế hoạch vốn được Trung ương hỗ trợ.

7. Sở Công thương

Phối hợp với các ngành Công an, Hải quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng, xuất nhập khẩu tiền chất trong lĩnh vực công nghiệp; phòng, chống thất thoát tiền chất sử dụng để điều chế ma túy bất hợp pháp.

8. Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể, chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng, các đài phát thanh, truyền hình, báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, trách nhiệm công dân về phòng, chống kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới.

9. Sở Giáo dục và Đào tạo

Chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trong trường học, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, phức tạp về tệ nạn ma túy. Phối hợp với các sở, ban ngành và các tổ chức liên quan thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và an toàn.

10. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh

Chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả tệ nạn và tội phạm ma túy; điều tra, truy tố, xét xử kịp thời các vụ án liên quan đến tội phạm ma túy; tăng cường xét xử lưu động những vụ án trọng điểm để răn đe, phòng ngừa chung; thiết lập hồ sơ đầy đủ, kịp thời, đúng quy định để quyết định áp dụng biện pháp đưa các đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

11. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên

- Chỉ đạo hệ thống Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tham mưu chính quyền cùng cấp triển khai lồng ghép tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tệ nạn ma túy gắn với việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động của các tổ chức hội, đoàn thể.

- Vận động, giáo dục đoàn viên, hội viên tích cực tham gia công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở các khu dân cư”; thực hiện và nhân rộng các mô hình gia đình, tổ dân phố, khu phố, xóm, thôn, làng văn hóa không có tệ nạn ma túy. Tạo điều kiện cho người nghiện, người sau cai nghiện tham gia sinh hoạt các hoạt động của các tổ chức, đoàn, hội; hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện, người sau cai nghiện tiếp cận với các nguồn vốn vay, các lớp dạy nghề, giới thiệu việc làm nhằm ổn định cuộc sống, tránh tái nghiện.

12. BCH Quân sự và BCH Bộ đội biên phòng tỉnh

Phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ; gắn kết với các hoạt động của đơn vị với công tác phòng, chống tệ nạn ma túy.

13. UBND các huyện, thị xã, thành phố

Chỉ đạo UBND các xã, phường được chọn triển khai mô hình cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu số người đăng ký cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng năm 2015 theo Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 01/4/2015 của UBND tỉnh.

Chỉ đạo các ngành, các cấp tại địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch với các biện pháp, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trên địa bàn quản lý. Chỉ đạo các đoàn thể, UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức các lớp dạy nghề, hỗ trợ vay vốn để phát triển kinh tế, giới thiệu việc làm để người sau cai nghiện có việc làm, ổn định cuộc sống, tránh tái nghiện.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung, yêu cầu của Kế hoạch này và chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện, báo cáo về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã Hội; Sở Y tế) để theo dõi, chỉ đạo./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: Công an, LĐTBXH, Y tế;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh:
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, CAT (PV11.VQD), NCK.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phạm Đình Cự