Kế hoạch 60/KH-UBND năm 2019 về triển khai, thi hành Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018
Số hiệu: 60/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh Người ký: Bùi Văn Khắng
Ngày ban hành: 07/03/2019 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Khiếu nại, tố cáo, Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Đ
ộc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 60/KH-UBND

Quảng Ninh, ngày 07 tháng 3 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI, THI HÀNH LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2018

Thực hiện Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 21/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018 với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai kịp thời, nghiêm túc, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả Luật phòng, chống tham nhũng nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức và nhân dân, góp phần ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Việc tổ chức, triển khai thi hành Luật phòng, chống tham nhũng phải được thực hiện thống nhất, đầy đủ, đồng bộ trên toàn tỉnh; gắn việc triển khai thi hành Luật với việc triển khai các văn bản pháp luật có liên quan.

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức đơn vị có liên quan trong việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai thi hành Luật đảm bảo đúng tiến độ, thời hạn và chất lượng.

II. NỘI DUNG

1. Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền kịp thời sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành văn bản mới để đảm bảo phù hợp với Luật

- Cơ quan chủ trì: Thanh tra tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh thực hiện việc rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND và UBND tỉnh ban hành có liên quan đến quy định chi tiết thi hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng; gửi kết quả rà soát về Thanh tra tỉnh tổng hợp để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung thay thế, bãi bỏ hoặc đề xuất ban hành văn bản mới cho phù hợp với Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018.

- Thời gian thực hiện quý III năm 2019.

2. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Luật

a. Biên soạn tài liệu, đề cương tuyên truyền, phổ biến.

- Cơ quan chủ trì: Thanh tra tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp và các cơ quan có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Quý I - Quý II năm 2019.

b. Tổ chức tập huấn, quán triệt.

* Hội nghị ở cấp tỉnh:

- Cơ quan chủ trì: Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan tham mưu: Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh, Sở Tư pháp và các cơ quan có liên quan.

- Phương thức thực hiện: Tổ chức tập huấn trực tuyến.

- Mời Thanh tra Chính phủ truyền đạt.

- Thành phần tham dự:

+ Tại đầu cầu của tỉnh: Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND và UBND tỉnh; Lãnh đạo Văn phòng và các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; Lãnh đạo các sở, ban, ngành và đoàn thể thuộc tỉnh; Lãnh đạo VKSND và TAND tỉnh; Lãnh đạo thanh tra các sở, ban, ngành; cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh.

Địa điểm: Tại phòng họp trực tuyến UBND tỉnh.

+ Tại đầu cầu các địa phương: Thường trực cấp ủy, Thường trực HĐND và UBND cấp huyện; Lãnh đạo Văn phòng và các Ban xây dựng Đảng; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Lãnh đạo VKSND và TAND cấp huyện; Bí thư, phó Bí thư và Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã.

Địa điểm: Tại phòng họp trực tuyến của các địa phương.

- Thời gian thực hiện: Quý II năm 2019.

c. Các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương: Sau Hội nghị cấp tỉnh, tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú. UBND các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai lựa chọn hình thức phù hợp với tình hình thực tế.

- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2019 và các năm tiếp theo.

3. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng và thông tin, tuyên truyền, phổ biến

- Giới thiệu Luật phòng, chống tham nhũng trên Báo Quảng Ninh, Đài phát thanh, truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Cổng thông tin của các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các địa phương căn cứ vào điều kiện cụ thể lựa chọn hình thức phù hợp để tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân đảm bảo thường xuyên, liên tục và hiệu quả.

- Các cơ sở giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng có trách nhiệm đưa nội dung giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống nhằm phòng, chống tham nhũng vào chương trình giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng đối với học sinh trung học phổ thông, sinh viên, học viên và người có chức vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật.

- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2019 và các năm tiếp theo.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

- Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ ngân sách Nhà nước theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước.

- Thanh tra tỉnh có trách nhiệm lập dự toán kinh phí bảo đảm việc tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến do Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì và gửi Sở Tài chính thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt theo quy định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh: Căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này và tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị mình chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện theo nhiệm vụ được phân công đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả và định kỳ báo cáo kết quả về Thanh tra tỉnh theo quy định.

2. Thanh tra tỉnh: Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện Kế hoạch; phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; theo dõi, kiểm tra việc thực hiện; định kỳ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

3. Sở Tài chính: Căn cứ hướng dẫn của Bộ Tài chính, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương triển khai thực hiện; phối hợp với Thanh tra tỉnh đề xuất UBND tỉnh bố trí kinh phí triển khai thi hành Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018 ở cấp tỉnh.

4. Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan hướng dẫn các cơ quan báo chí, các phương tiện truyền thông trên địa bàn tỉnh tổ chức phổ biến, giới thiệu Luật phòng, chống tham nhũng.

5. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Trên cơ sở Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai, thực hiện; thường xuyên kiểm tra, báo cáo tình hình triển khai thi hành Luật phòng, chống tham nhũng về Thanh tra tỉnh theo quy định.

6. Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên thông qua hoạt động của cơ quan, tổ chức mình thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và nhân dân; phối hợp triển khai, thực hiện có hiệu quả Luật phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thi hành Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện chất lượng và hiệu quả./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- UB MTTQ và các đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố.
- V
0, NC, TM3,
- Lưu: NC, VT.
15 b
ản, KH 10

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Bùi Văn Khắng