Kế hoạch 57/KH-UBND năm 2017 thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp về phát triển kinh tế - xã hội thành phố Cao Lãnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030
Số hiệu: | 57/KH-UBND | Loại văn bản: | Văn bản khác |
Nơi ban hành: | Tỉnh Đồng Tháp | Người ký: | Nguyễn Thanh Hùng |
Ngày ban hành: | 27/02/2017 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Văn hóa , thể thao, du lịch, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 57/KH-UBND |
Đồng Tháp, ngày 27 tháng 02 năm 2017 |
Thực hiện Nghị quyết 01-NQ/TU ngày 20 tháng 6 năm 2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh khóa X và Nghị quyết 84/2016/NQ-HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2016 của Hội đồng nhân dân Tỉnh khóa IX về phát triển kinh tế - xã hội thành phố Cao Lãnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Ủy ban nhân dân Tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện, với nội dung như sau:
Xây dựng thành phố Cao Lãnh xứng tầm là Trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa của Tỉnh, trở thành Thành phố xanh, từng bước hiện đại, đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2020 và đô thị loại I vào năm 2030; là trung tâm nghiên cứu, phát triển và sáng tạo; là nơi khởi nghiệp của doanh nghiệp; kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, bền vững, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; phát triển các loại hình dịch vụ đa dạng, chất lượng cao; phát triển kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, xây dựng nếp sống văn minh, con người thân thiện, bảo đảm vai trò là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội toàn Tỉnh.
Phát huy, khai thác hiệu quả các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa, trở thành trung tâm dịch vụ du lịch của Tỉnh; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, công bằng xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; phát huy dân chủ và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.
II. Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm
1. Về công tác quy hoạch
Khẩn trương điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Cao Lãnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 hướng ra sông Tiền, kết nối với huyện Cao Lãnh và thành phố Sa Đéc, tạo thành trục đô thị dọc 2 bờ sông Tiền; thực hiện tốt quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất. Đến năm 2020, quy hoạch và xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng các cụm tiểu thủ công nghiệp, để di dời các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp trong khu vực nội thị, các cơ sở gây ô nhiễm môi trường vào.
Huy động tổng hợp các nguồn lực để tập trung hoàn thành sớm các dự án nâng cấp đô thị, các công trình kết cấu hạ tầng thiết yếu (hệ thống giao thông thủy, bộ; hệ thống điện, thông tin, cấp thoát nước; các khu, cụm công nghiệp; kè bảo vệ bờ sông,...), đảm bảo điều kiện để nâng cấp thành phố Cao Lãnh lên đô thị loại II vào năm 2020 và đô thị loại I trong giai đoạn đến năm 2030.
2. Về phát triển kinh tế
Xây dựng các cơ chế, chính sách để thu hút các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước để phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, hạ tầng du lịch, hạ tầng thương mại, trong đó, ưu tiên mở rộng chợ Trung tâm Cao Lãnh, kêu gọi đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú cao cấp, xây dựng bến xe khách thành phố Cao Lãnh... Đẩy mạnh công tác xã hội hóa lĩnh vực y tế, giáo dục.
Thực hiện các chương trình liên kết với các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh để khai thác hiệu quả, bền vững các tiềm năng, lợi thế của thành phố Cao Lãnh về giao thông thủy, du lịch sinh thái,...
Phát triển các mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp xanh gắn xây dựng nông thôn mới, tiếp tục phát huy vai trò các Hội quán trong liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản giữa các doanh nghiệp với các hợp tác xã, tổ hợp tác và nông dân.
Thực hiện đồng bộ các giải pháp để Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ, kết nối du lịch trong Tỉnh.
3. Về phát triển văn hóa - xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh
Tạo lập môi trường thuận lợi thu hút có hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài nước để phát triển giáo dục - đào tạo, y tế, khoa học - công nghệ; phát triển các trung tâm nghiên cứu, sáng tạo, khu chức năng đô thị giáo dục - đào tạo; xây dựng Thành phố là nơi khởi nghiệp.
Khơi dậy vai trò chủ thể của cộng đồng xã hội trong công tác tôn tạo, bảo tồn và phát huy các điểm di tích, giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống; kiên trì tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng hình ảnh con người Cao Lãnh - Đồng Tháp văn minh, thân thiện, nghĩa tình.
Xây dựng các giải pháp chủ động, linh hoạt để huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực có trình độ cao để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.
Thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới.
4. Về xây dựng chính quyền
Thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của thành phố Cao Lãnh đảm bảo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác. Duy trì và nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính để nâng cao hiệu quả bộ máy chính quyền phục vụ, có tính năng động, sâu sát yêu cầu thực tiễn, phục vụ tốt nhất yêu cầu của tổ chức, công dân.
5. Về thu hút đầu tư; huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển
Tranh thủ, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư của Trung ương và chú trọng công tác kêu gọi vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào các dự án quan trọng về hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố; hình thành các cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và khai thác hiệu quả các cụm công nghiệp giáp thành phố Cao Lãnh; phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp ngoài khu vực đô thị.
Tăng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước để mở rộng đô thị, xây dựng hạ tầng nông nghiệp, nông nghiệp đô thị; xây dựng các công trình, dự án giao thông trọng điểm kết nối với đường dẫn vào cầu Cao Lãnh, tuyến tránh Quốc lộ 30; đầu tư hạ tầng các điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng.
Hỗ trợ Thành phố trong công tác kêu gọi đầu tư các dự án; thực hiện cơ chế đặc thù đô thị trung tâm của Tỉnh về kinh phí thực hiện công tác kiến thiết thị chính, điện chiếu sáng công cộng và vệ sinh môi trường; thực hiện thí điểm xã hội hóa đối với một số cơ sở giáo dục công lập theo hình thức đối tác công tư; xây dựng trung tâm phát triển, nghiên cứu, sáng tạo; quan tâm đầu tư hạ tầng công nghệ, thông tin phục vụ phát triển; thu hút đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp.
Nguồn lực thực hiện trên cơ sở nguồn vốn đầu tư công, nguồn vốn ngân sách Tỉnh hỗ trợ và nguồn lực xã hội hóa. Trong đó:
- Nguồn vốn ngân sách Tỉnh hỗ trợ giai đoạn 2016 - 2020 cho thành phố Cao Lãnh khoảng 800 tỷ đồng để bố trí thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, các công trình, dự án trọng điểm để mở rộng đô thị, xây dựng hạ tầng giao thông, đô thị tạo sự kết nối và tạo điều kiện để các thành phần kinh tế đầu tư (kèm theo Phụ lục 03).
- Đối với các dự án, công trình đầu tư chưa cân đối được nguồn vốn, nhưng do yêu cầu phát triển cần phải đầu tư, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh, các sở, ngành liên quan đến dự án, công trình đầu tư cần có giải pháp thu hút đầu tư, tranh thủ các nguồn vốn khác, vốn xã hội hóa để cân đối, thực hiện, trong đó, chú trọng tranh thủ các chương trình hỗ trợ đầu tư của Trung ương, vốn ODA, PPP,...
Ủy ban nhân dân Tỉnh giao trách nhiệm cho các sở, ngành Tỉnh chủ trì tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch thuộc lĩnh vực quản lý của đơn vị. Trong quá trình thực hiện, Ủy ban nhân dân Tỉnh sẽ điều phối chức năng nhiệm vụ của các sở, ngành Tỉnh cho phù hợp với tình hình và yêu cầu phát triển. Cụ thể:
1. Các sở, ngành Tỉnh cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm thuộc lĩnh vực đơn vị quản lý thành các chương trình, đề án, dự án,... để triển khai thực hiện theo lộ trình hàng năm, đảm bảo tính khả thi, hiệu quả; chọn một số mô hình điểm thuộc lĩnh vực phụ trách để phối hợp, hỗ trợ Thành phố thực hiện. Đồng thời phối hợp, hỗ trợ Thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ khác trên địa bàn (kèm theo Phụ lục 01, 02).
2. Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ của đơn vị đã được nêu trong Nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân Tỉnh theo phân cấp giữa sở, ngành Tỉnh với Thành phố; tạo thuận lợi và phối hợp với các sở, ngành Tỉnh thực hiện hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết đề ra.
3. Các sở, ngành Tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh có trách nhiệm báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch thuộc lĩnh vực của đơn vị về Sở Kế hoạch và Đầu tư vào ngày 01 tháng 12 hàng năm (các sở, ngành Tỉnh khi gửi báo cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư, đồng gửi Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh).
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, tổng hợp báo cáo, trình Ủy ban nhân dân Tỉnh; tham mưu đề xuất xử lý những khó khăn, vướng mắc, bổ sung những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình, yêu cầu mới./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
NHIỆM VỤ CHỦ YẾU CỦA SỞ, NGÀNH TỈNH CHỦ TRÌ, PHỐI HỢP UBND THÀNH PHỐ CAO LÃNH THỰC HIỆN
(kèm theo Kế hoạch số: 57/KH-UBND ngày 27 tháng 02 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
Stt |
Nội dung nhiệm vụ thực hiện |
Cơ quan, đơn vị thực hiện |
Ghi chú |
01 |
Thực hiện cân đối, bố trí vốn đầu tư thuộc ngân sách nhà nước đúng theo Luật Đầu tư công, đúng mục tiêu phát triển của Nghị quyết, đảm bảo chất lượng, hiệu quả công trình, hạn chế thấp nhất về thất thoát, lãng phí vốn đầu tư. |
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, UBND Thành phố |
Trình UBND tỉnh theo KH hàng năm |
02 |
Tranh thủ vốn hỗ trợ của Trung ương để đầu tư xây dựng hoàn thiện các tuyến giao thông kết nối liên vùng; các công trình, dự án giao thông kết nối với đường dẫn vào cầu Cao Lãnh, tuyến tránh Quốc lộ 30; khai thác Cảng Trần Quốc Toản, dịch vụ logistics. |
Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND Thành phố |
|
03 |
Dự án Đường Lý Thường Kiệt nối dài; Đường Sở Tư pháp đến nhánh rẽ lên Cầu Cao Lãnh; Nâng cấp tuyến Đê bao, kè chống sạt lở dọc sông Tiền bảo vệ dân cư thành phố. |
Sở Giao thông vận tải |
|
04 |
Đề xuất UBND Tỉnh về phát triển các trung tâm nghiên cứu, khu chức năng đô thị giáo dục - đào tạo ở Phường 6 đáp ứng yêu cầu phát triển Thành phố thành trung tâm giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực của Tỉnh và của Vùng. |
Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở LĐ-TB&XH, Sở Xây dựng, UBND Thành phố |
|
05 |
Chọn, xây dựng ở thành phố Cao Lãnh một số mô hình điểm về mô hình nông nghiệp đô thị, mô hình khởi nghiệp, mô hình du lịch cộng đồng, xây dựng môi trường văn hóa, phát triển con người về mọi mặt, hướng vào xây dựng con người Cao Lãnh - Đồng Tháp sống có trách nhiệm, nghĩa tình, năng động, có ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật nghề nghiệp, tính hợp tác, đủ năng lực, kỹ năng, thể lực, phấn đấu vì sự phát triển của chính mình, gia đình và quê hương. |
Sở NN&PTNT, Sở Công Thương: chủ trì mô hình nông nghiệp đô thị. Sở KH&ĐT: mô hình khởi nghiệp Sở VH,TT&DL: mô hình du lịch cộng đồng, mô hình xây dựng môi trường văn hóa, phát triển con người |
|
NHIỆM VỤ CHỦ YẾU CỦA SỞ, NGÀNH TỈNH HỖ TRỢ UBND THÀNH PHỐ CAO LÃNH THỰC HIỆN
(kèm theo Kế hoạch số: 57/KH-UBND ngày 27 tháng 02 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
Stt |
Nội dung nhiệm vụ thực hiện |
Cơ quan, đơn vị thực hiện |
Ghi chú |
01 |
Hoàn thành Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Cao Lãnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Xây dựng hỗ trợ |
Trình UBND Tỉnh năm 2018 |
02 |
Thực hiện Dự án nâng cấp đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long - Tiểu dự án thành phố Cao Lãnh, Dự án thoát nước thành phố Cao Lãnh, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải hỗ trợ |
Theo tiến độ Dự án |
03 |
Thực hiện cơ chế đặc thù đô thị trung tâm của Tỉnh về kinh phí thực hiện công tác kiến thiết thị chính, điện chiếu sáng công cộng và vệ sinh môi trường; thu hút đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Xây dựng, Sở Tài chính hỗ trợ |
Trình UBND Tỉnh năm 2017 |
04 |
Lập Quy chế quản lý phát triển không gian kiến trúc đô thị thành phố Cao Lãnh |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Xây dựng hỗ trợ |
|
05 |
Lập Chương trình phát triển đô thị thành phố Cao Lãnh đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2020 và đô thị loại I vào năm 2030 |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Xây dựng hỗ trợ |
|
06 |
Đề án Nâng cấp thành phố Cao Lãnh lên đô thị loại II vào năm 2020 |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ hỗ trợ |
Trình UBND Tỉnh năm 2018 |
07 |
Lập dự án nạo vét sông Cao Lãnh, chống sạt lở bờ sông, thích ứng với biến đổi khí hậu |
UBND Thành phố chủ trì, Sở NN & PTNT, Sở TN & MT hỗ trợ |
|
08 |
Đầu tư bến xe khách thành phố Cao Lãnh tại vị trí mới ở ngoại ô thành phố, tạo điều kiện thuận lợi lưu chuyển hàng hóa, đi lại của người dân và không gian Thành phố |
UBND Thành phố chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Trung tâm phát triển Quỹ nhà đất hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết bến xe tại địa điểm phù hợp. Sở KH&ĐT phối hợp xác định hình thức đầu tư để kêu gọi đầu tư. |
Trình UBND Tỉnh năm 2017 |
09 |
Xây dựng danh mục các dự án kêu gọi đầu tư theo ngành nghề, lĩnh vực thu hút đầu tư, các công trình quy định theo cấp đô thị Thành phố với các hình thức đầu tư thích hợp nhất. Chú trọng công tác kêu gọi vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào các dự án quan trọng về hạ tầng, kinh tế - xã hội |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp |
Trình UBND Tỉnh quý I năm 2017 |
10 |
Hoàn thành việc quy hoạch và triển khai xây dựng các cụm tiểu thủ công nghiệp: Cụm Tịnh Long (giai đoạn 2016-2020); Cụm Tịnh Châu - Tân Tịch (giai đoạn 2016-2020); Cụm Mỹ Tân (sau 2020); theo hướng xã hội hóa; di dời các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp trong khu vực nội thị, các cơ sở gây ô nhiễm môi trường vào các cụm tiểu thủ công nghiệp theo quy hoạch đến năm 2020. |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Công Thuong hỗ trợ |
Hoàn thành năm 2017 |
11 |
Thực hiện phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ. Thúc đẩy các nhà đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại, siêu thị,... Tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận các chính sách xúc tiến thương mại, hỗ trợ pháp lý, đào tạo lao động... |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Công Thương, Sở LĐ-TB&XH hỗ trợ |
|
12 |
Phát triển du lịch kết nối gắn với tổng thể các điểm du lịch trong Tỉnh và khu vực với vai trò là trung tâm điều phối, kết nối với các tỉnh trong vùng, đầu mối cung cấp thông tin, dịch vụ của du lịch Đồng Tháp. Kêu gọi đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú cao cấp, phát triển du lịch trải nghiệm và homestay. |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ |
Thường xuyên |
13 |
Thực hiện cải tạo và từng bước ngầm hóa hệ thống điện, thông tin liên lạc trên các tuyến đường trục chính nội ô Thành phố. |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Thông tin và Truyền thông, Điện lực Tỉnh hỗ trợ |
|
14 |
Xây dựng nông thôn mới, phát triển các loại hình sản xuất, các sản phẩm nông nghiệp đô thị như: Xoài, hoa lan,... gắn với du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, văn minh đô thị. Phát triển các loại hình cung ứng dịch vụ nông nghiệp đô thị, kinh tế hợp tác, kết hợp phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp ngoài khu vực đô thị. |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ |
|
15 |
Thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thân thiện với doanh nghiệp và nhân dân. Chú trọng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý nhà nước cho chiến lược phát triển Thành phố lâu dài và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. |
UBND Thành phố chủ trì, Sở Nội vụ hỗ trợ |
|
16 |
Xây dựng Kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới với các giải pháp đồng bộ, hiệu quả. |
UBND Thành phố chủ trì, BCH Quân sự Tỉnh, Công an Tỉnh hỗ trợ |
DANH MỤC ĐẦU TƯ TỪ NGUỒN VỐN NGÂN SÁCH CẤP TRÊN HỖ TRỢ THÀNH PHỐ CAO LÃNH GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
(Kèm theo Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 27 tháng 02 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
Đơn vị tính: tỷ đồng
Stt |
Danh mục đầu tư |
Chủ đầu tư |
Tổng mức đầu tư |
Nhu cầu vốn 2016-2020 |
Dự kiến kế hoạch 2016 - 2020 |
Ngân sách Trung ương |
Ngân sách Tỉnh |
Ngân sách thành phố Cao Lãnh |
Ghi chú |
||
Tổng số |
Trong đó: |
||||||||||
NSTT |
XSKT |
||||||||||
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6) |
(7) |
(8) |
(9) |
(10) |
(11) |
(12) |
|
Tổng số |
|
1.762 |
1.529 |
1.268 |
460 |
800 |
- |
800 |
8 |
|
I |
Danh mục chưa cân đối trong kế hoạch trung hạn theo QĐ số 444/QĐ-UBND.HC ngày 15/4/2016 của UBND Tỉnh |
|
1.562 |
1.343 |
1.082 |
400 |
682 |
- |
682 |
- |
|
1 |
Đối ứng dự án Nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL - Tiểu dự án thành phố Cao Lãnh (vốn WB) |
UBND TPCL |
103 |
103 |
103 |
|
103 |
|
103 |
|
- Dự án có TMĐT là 1.460 tỷ đồng, gồm ODA 1.040 tỷ, NSNN đối ứng 420 tỷ (NSTW 210 tỷ, NSĐP 210 tỷ). Tuy nhiên, nhu cầu vốn đối ứng thực tế là 523 tỷ, vượt tổng mức ban đầu là 103 tỷ. |
2 |
Đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ kênh 16 đến nút giao với đường Sở Tư pháp qua Tịnh Thới) |
Sở GTVT |
270 |
225 |
203 |
|
203 |
|
203 |
|
- Chiều dài tuyến khoảng L=1,507km; lộ giới 35m (5-11,25-2,5-11,25-5). + Sở GTVT: TMĐT khoảng 270,274 tỷ đồng, bao gồm: dự phòng 45,75 tỷ, chi phí XD 168,374 tỷ (trong đó: cầu Km0+900, cầu Km1+007: 70,211 tỷ), chi phí đền bù 39,231. - TTPTQNĐ tỉnh: TMĐT khoảng 106,24 tỷ đồng, bao gồm: chi phí đền bù 32,92 tỷ (chưa tính hỗ trợ di dời vật kiến trúc), chi phí XD 73,32 tỷ (chưa tính cầu). Dự kiến xem xét lại quy mô khi thực hiện để cân đối vốn cho phù hợp. |
3 |
Đường từ Sở Tư pháp đến nhánh rẽ lên cầu Cao Lãnh |
Sở GTVT |
502 |
417 |
376 |
|
376 |
|
376 |
|
- Chiều dài tuyến khoảng L=2,209km; lộ giới 26m (5-7-2-7-5). - Sở GTVT: TMĐT khoảng 501,528 tỷ đồng bao gồm: dự phòng 84,248 tỷ, chi phí XD 349,483 tỷ (trong đó phần cầu 278,661 tỷ: Đình Trung, Rạch Bảy, Cao Lãnh, Khai Long, cầu Km1+367, cầu Sông Tiên), chi phí đền bù 36,652 tỷ. - TTPTQNĐ tỉnh: TMĐT khoảng 375,51 tỷ đồng bao gồm: chi phí đền bù 74,61 tỷ đồng (do tính cả đền bù thêm một đoạn đường Tân Việt Hòa dài 837m), chi phí XD 300,9 tỷ (trong đó phần cầu 164,92 tỷ: Đình Trung, Cao Lãnh). Dự kiến xem xét lại quy mô khi thực hiện để cân đối vốn cho phù hợp |
4 |
Nâng cấp tuyến đê bao, kè chống sạt lở dọc sông Tiền bảo vệ dân cư thành phố Cao Lãnh |
Sở GTVT |
687 |
598 |
400 |
400 |
|
|
|
|
Chiều dài L=12,6km; nền rộng B=12m, mặt rộng B= 11m, hệ cầu có bề rộng 11m tải trọng HL93. Dự kiến xem xét lại quy mô khi thực hiện để cân đối vốn cho phù hợp; trường hợp không cân đối được sẽ phân kỳ đầu tư chuyển sang giai đoạn sau |
II |
Danh mục đã cân đối trong kế hoạch trung hạn theo QĐ số 444/QĐ-UBND.HC ngày 15/4/2016 của UBND Tỉnh |
|
200 |
186 |
186 |
60 |
118 |
- |
118 |
8 |
|
1 |
Mở rộng đường vào Sở chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (đoạn từ Quốc lộ 30 đến cầu Bình Trị) |
UBND TPCL |
12 |
12 |
12 |
|
12 |
|
12 |
|
|
2 |
Đường Lê Đại Hành giai đoạn 2 (đoạn từ đường Trần Quang Diệu đến đường Phù Đổng) |
UBND TPCL |
17 |
17 |
17 |
|
17 |
|
17 |
|
|
3 |
Đường Tân Việt Hòa đoạn từ đường Phạm Hữu Lầu đến điểm đấu nối với cầu Cao Lãnh) |
UBND TPCL |
29 |
29 |
29 |
|
21 |
|
21 |
8 |
|
4 |
Chương trình kiên cố hóa trường, lớp học (giai đoạn năm 2016-2020) |
UBND TPCL |
142 |
128 |
128 |
60 |
68 |
|
68 |
|
Tổng số 14 điểm trường, gồm: 03 trường mầm non, 06 trường tiểu học, 05 trường trung học cơ sở |
Nghị quyết 84/2016/NQ-HĐND bãi bỏ Nghị quyết 38/2011/NQ-HĐND và các nghị quyết khác có liên quan đến chính sách đặc thù đối với xã trọng điểm đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Kon Tum Ban hành: 09/12/2016 | Cập nhật: 15/07/2017
Nghị quyết 84/2016/NQ-HĐND về chấp thuận Danh mục dự án cần thu hồi đất và phê duyệt dự án sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2017 Ban hành: 15/12/2016 | Cập nhật: 18/01/2017
Nghị quyết 84/2016/NQ-HĐND sửa đổi khoản 4 Điều 1 Nghị quyết 15/2013/NQ-HĐND quy định chức danh, số lượng và mức phụ cấp hàng tháng cho những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng Ban hành: 08/12/2016 | Cập nhật: 21/01/2017
Nghị quyết 84/2016/NQ-HĐND về phát triển kinh tế - xã hội thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 Ban hành: 08/12/2016 | Cập nhật: 09/02/2017