Kế hoạch 50/KH-UBND tiếp tục thực hiện Quyết định 1860/QĐ-TTg xác định địa giới hành chính giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình tại bảy khu vực chồng lấn do lịch sử để lại
Số hiệu: 50/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Vũ Hồng Khanh
Ngày ban hành: 03/04/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Đất đai, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 50/KH-UBND

Hà Nội, ngày 03 tháng 4 năm 2012

 

KẾ HOẠCH

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 1860/QĐ-TTg ngày 21/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc xác định địa giới hành chính giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình tại bảy khu vực chồng lấn do lịch sử để lại

Thực hiện Quyết định số 1860/QĐ-TTg ngày 21/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc xác định địa giới hành chính giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình tại 07 khu vực chồng lấn do lịch sử để lại, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức quán triệt nội dung, chỉ đạo các sở, ngành địa phương liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể; yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quá trình tham gia đoàn công tác liên ngành do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì để xác định địa giới hành chính tại các khu vực; thường xuyên phối hợp và tranh thủ sự giúp đỡ của các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường trong quá trình thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; kịp thời điều chỉnh những hạn chế, phát sinh trong quá trình thực hiện tại cơ sở….

Phát huy những kết quả đạt được và rút kinh nghiệm từ những hạn chế tại cơ sở trong việc thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thời gian qua, sau khi xin ý kiến Bộ Nội vụ và Trung tâm Biên giới-địa giới Bộ Tài nguyên và Môi trường; UBND Thành phố ban hành Kế hoạch tiếp tục thực hiện Quyết định số 1860/QĐ-TTg ngày 21/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc xác định địa giới hành chính giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình tại 07 khu vực chồng lấn do lịch sử để lại, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

- Thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phân định địa giới hành chính giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình tại 07 khu vực chồng lấn. Xác định rõ ranh giới giữa hai tỉnh, thành phố trên thực tại; thể hiện rõ ràng, chính xác trên hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính, đảm bảo thực hiện tốt việc quản lý hành chính nhà nước tại mỗi địa phương.

- Quá trình triển khai cần khẩn trương, đúng quy định của pháp luật, làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, động viên nhân dân thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; thường xuyên phối hợp chặt chẽ và tranh thủ sự chỉ đạo, giúp đỡ của Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Hòa Bình.

- UBND các huyện Ba Vì, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức bám sát sự chỉ đạo của UBND Thành phố, hướng dẫn của sở Nội vụ và của sở, ngành liên quan để tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; báo cáo Ban Thường vụ huyện ủy để lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục thực hiện trong hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở.

II. NHIỆM VỤ

1. Tiếp tục quán triệt nội dung Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các Văn bản hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

a) Sở Nội vụ thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình, kết quả thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho cơ quan báo chí Hà Nội để phục vụ công tác tuyên truyền.

b) UBND huyện Ba Vì, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức tập trung rà soát, chuẩn bị kỹ nội dung, kế hoạch thực hiện của địa phương, báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện và giám sát thực hiện Quyết định số 1860/QĐ-TTg ngày 21/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ, Văn bản số 4343/BNV-CQĐP ngày 02/12/2011 của Bộ Nội vụ và Kế hoạch của UBND Thành phố trong các tổ chức thuộc hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở

2. Xác định địa giới hành chính trên thực địa

a) Tham mưu với UBND Thành phố tổ chức hội nghị, mời đại diện Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường để báo cáo tình hình, kết quả thực hiện và kịp thời xin ý kiến tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, các biện pháp thực hiện trong thời gian tới.

Sở Nội vụ hướng dẫn, giám sát UBND các huyện Ba Vì, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức phối hợp với các tổ kỹ thuật của Bộ Tài nguyên và Môi trường để:

- Đúc mốc, cắm mốc địa giới hành chính đúng các vị trí đã được Đoàn công tác liên ngành xác định;

- Cập nhật số liệu, hoàn thiện bản dự thảo hồ sơ mô tả chi tiết tuyến địa giới hành chính tại các khu vực đã được phân định.

b) Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, địa phương liên ngành tham mưu với UBND Thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ xác nhận hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính theo chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường và sự phối hợp của UBND tỉnh Hòa Bình.

c) Trên cơ sở đường địa giới hành chính đã được phân định trên thực địa, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan, hướng dẫn, giám sát UBND các huyện Ba Vì, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức xác định hiện trạng quản lý đất đai và công trình gắn liền với đất, hiện trạng quản lý dân cư tại các khu vực sẽ bàn giao về tỉnh Hòa Bình, cụ thể:

- Lập danh sách, thống kê số thửa đất, diện tích các thửa đất và công trình gắn liên với đất do địa phương đang quản lý, nay theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sẽ thuộc địa giới hành chính của tỉnh Hòa Bình.

- Lập danh sách, thống kê số hộ, số nhân khẩu hiện đang đăng ký thường trú tại địa phương, nay theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ sẽ thuộc địa giới hành chính của tỉnh Hòa Bình.

- Các vấn đề đàn tồn tại, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách của nhà nước đối với các tổ chức và cá nhân hiện do địa phương quản lý, nay theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sẽ thuộc địa giới hành chính của tỉnh Hòa Bình.

Đây là những nội dung sẽ được thể hiện trong biên bản xác nhận hiện trạng quản lý đất đai và công trình trên đất, hiện trạng quản lý hộ khẩu theo địa giới hành chính đã được xác định giữa hai tỉnh, thành phố. Yêu cầu UBND các huyện xác định thật cụ thể, chi tiết các nội dung trên, có các hồ sơ, giấy tờ, bản đồ thể hiện kèm theo.

Thời gian thực hiện xong trước ngày 30/5/2012.

3. Bàn giao địa giới hành chính

a) Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan, hướng dẫn, giám sát UBND các huyện Ba Vì, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức tiến hành thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và công trình gắn liền với đất của các tổ chức, công dân đã được các cấp chính quyền của tỉnh Hà Tây trước đây và thành phố Hà Nội hiện nay cấp, nay thuộc địa giới hành chính của tỉnh Hòa Bình để chuẩn bị bàn giao về các địa phương của tỉnh Hòa Bình, đồng thời tiếp nhận các nội dung tương ứng do các địa phương của tỉnh Hòa Bình bàn giao (Thời hạn thực hiện trước 30/5/2012).

b) Sở Nội vụ chủ trì làm việc với các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ và Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình để tham mưu, đề xuất Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị bàn giao, tiếp nhận giữa các địa phương về đất đai, công trình trên đất, dân cư theo địa giới hành chính.

Thời gian thực hiện: trong tháng 6/2012

c) UBND các huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng, căn cứ các quy định của pháp luật về cư trú, về đăng ký và quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, nguyện vọng của người dân,tiến hành cấp đổi sổ hộ khẩu cho các hộ dân có hộ khẩu thường trú tại Hòa Bình,nhưng nơi ở đã thuộc địa giới hành chính thành phố Hà Nội, hoặc thực hiện việc đăng ký hộ khẩu tạm trú theo quy định của pháp luật; thực hiện các thủ tục cần thiết đối với các hộ dân hiện có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Nội, mà nơi ở nay thuộc địa giới hành chính của tỉnh Hòa Bình theo đúng các quy định của pháp luật về cư trú và hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại Văn bản số 4343/BNV-CQĐP ngày 02/12/2011.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố chịu trách nhiệm hướng dẫn, giám sát thực hiện nội dung trên.

Thời gian thực hiện: Tháng 6 – 7/2012

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1.Sở Nội vụ là đầu mối phối hợp với các Sở, ban, ngành thành phố, UBND các huyện có liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch. Phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình để tham mưu với UBND hai tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện hiệu quả Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

2.Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND các huyện thực hiện việc thống kê, lập danh sách về đất đai, công trình gắn liền với đất, thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để bàn giao theo quy định của pháp luật. Chuẩn bị mẫu biên bản bàn giao về đất đai, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

3. Sở Tài chính bố trí ngay nguồn kinh phí phục vụ cho công tác phân định địa giới hành chính theo dự toán của Trung tâm Biên giới – địa giới, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

4. Công an Thành phố hướng dẫn UBND huyện và Công an các huyện Ba Vì, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức thực hiện việc cấp đổi sổ hộ khẩu (hoặc các thủ tục đăng ký tạm trú) cho các hộ dân hiện có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hòa Bình, nhưng nơi ở nay thuộc địa giới hành chính thành phố Hà Nội; thực hiện các thủ tục cần thiết đối với các hộ dân hiện có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Nội, mà nơi ở nay thuộc địa giới hành chính của tỉnh Hòa Bình theo nguyện vọng, phù hợp với các quy định của pháp luật về cư trú và hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại Văn bản số 4343/BNV-CQĐP ngày 02/12/2011,

5. UBND các huyện Ba Vì, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức triển khai thực hiện và chỉ đạo các xã, thị trấn có liên quan thực hiện tốt các công việc được giao trong Kế hoạch này. Làm tốt công tác quản lý bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính, mốc địa giới hành chính và quản lý nhà nước trên địa bàn theo địa giới hành chính được phân định.

6. Theo tiến độ triển khai thực hiện, Sở Nội vụ tham mưu với UBND thành phố tổ chức các hội nghị giao ban để đánh giá kết quả công việc, xử lý các vướng mắc và thống nhất các công việc tiếp theo.

Trên đây là Kế hoạch tiếp tục thực hiện Quyết định số 1860/QĐ-TTg ngày 21/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình triển khai, nếu có vấn đề vướng mắc, yêu cầu các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo về UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ để xem xét, giải quyết)./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vũ Hồng Khanh