Kế hoạch 44/KH-UBND năm 2017 về phát triển thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2017-2020
Số hiệu: 44/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Sóc Trăng Người ký: Lê Thành Trí
Ngày ban hành: 13/04/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 44/KH-UBND

Sóc Trăng, ngày 13 tháng 4 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH SÓC TRĂNG GIAI ĐOẠN 2017 - 2020

Thực hiện Quyết định số 1563/QĐ-TTg ngày 08/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020, UBND tỉnh Sóc Trăng xây dựng Kế hoạch Phát triển thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2017 - 2020 với nội dung như sau:

I. Mục tiêu, chỉ tiêu

1. Mc tiêu

Xây dựng và triển khai đồng bộ các giải pháp, hoạt động hỗ trợ thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng phù hợp với tình hình phát triển chung của cả nước; đưa thương mại điện tử trở thành hoạt động phổ biến, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh của Tỉnh. Mua sắm trực tuyến trở thành hình thức mua hàng phổ biến của người tiêu dùng trong tỉnh, đặc biệt là đối với thanh niên và sinh viên.

2. Chỉ tiêu

Phấn đấu đến năm 2020, tỉnh Sóc Trăng đạt một số chỉ tiêu sau:

- 100% doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh và 100% doanh nghiệp xuất khẩu có website riêng để quảng bá thương hiệu.

- 100% cán bộ quản lý nhà nước về lĩnh vực kinh tế và doanh nghiệp được tham dự các khóa đào tạo ngắn hạn và chuyên sâu về thương mại điện tử.

- 80% hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm hiện đại chấp nhận thẻ thanh toán POS và cho phép người tiêu dùng không dùng tiền mặt khi mua hàng; 60% đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông chấp nhận thanh toán chi phí dịch vụ qua phương tiện điện tử.

- 30% doanh nghiệp hiện diện trên Internet quảng bá thương hiệu, sản phẩm của tỉnh.

II. Nội dung, hoạt động phát triển thương mại điện tử

(Đính kèm Phụ lục)

III. Kinh phí thực hiện

Tổng kinh phí dự kiến là 532.100.000 đồng (năm trăm ba mươi hai triệu, một trăm nghìn đồng).

IV. Tổ chức thực hiện

1. Sở Công Thương là đầu mối chủ trì, phối hợp các Sở ngành chức năng có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng chương trình, nội dung chi tiết để triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2017 - 2020.

Theo dõi, đôn đốc các ngành, địa phương thực hiện Kế hoạch; định kỳ hàng năm báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về UBND tỉnh và Bộ Công Thương.

2. Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp Sở Công Thương triển khai thực hiện Kế hoạch này.

3. Sở Tài chính căn cứ khả năng cân đối của ngân sách tỉnh, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch hàng năm.

 


Nơi nhận:
- Bộ Công Thương
- TT. Tỉnh ủy; TT. HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở ngành tỉnh;
- BQL các KCN;
- UBND các huyện, TX, TP;

- Hiệp Hội DN tnh;
- Báo, Đài PTTH tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: TH, HC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Thành Trí

 

PHỤ LỤC

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH SÓC TRĂNG GIAI ĐOẠN 2017 - 2020
(Kèm theo Kế hoạch số 44/KH-UBND ngày 13/4/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng)

Số TT

Nội dung thực hiện

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Kinh phí thực hiện (triệu đồng)

Ghi chú

Năm 2017

Năm 2018

Năm 2019

Năm 2020

Giai đoạn 2017 - 2020

 

I.

Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về thương mại điện tử

 

01

Tổ chức tập huấn triển khai văn bản pháp luật về thương mại điện tử cho cán bộ chuyên trách về thương mại điện tử

Sở Công Thương

Sở ngành, UBND cấp huyện

21,55

21,55

21,55

21,55

86,2

 

II

Đào tạo phát triển nguồn nhân lực

 

01

Tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Sở Công Thương

Cục Thương mại điện tử - BCT

21,55

21,55

21,55

21,55

86,2

 

02

Tổ chức tập huấn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh

Sở Công Thương

Cục Thương mại điện tử - Bộ Công Thương

21,55

21,55

21,55

21,55

86,2

 

III

Phát triển sản phẩm thương mại điện tử

 

01

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, thiết kế website

Sở Công Thương

Sở Thông tin và Truyền thông

30

30

30

30

120

 

02

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các website sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín trong nước

Sở Công Thương

Sở Thông tin và Truyền thông

20

20

20

20

80

 

IV

Nâng cao năng lực quản lý và tổ chức các hot đng phát triển thương mi đin tử

 

01

Tổ chức đoàn khảo sát, học tập kinh nghiệm những tỉnh, thành phát triển mạnh về thương mại điện tử

Sở Công Thương

Sở ngành liên quan

22,5

 

22,5

 

45

Xin chủ trương UBND tỉnh trước khi thực hiện

02

Tổ chức điều tra, khảo sát, thống kê tình hình ứng dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước

Sở Công Thương

Sở ngành liên quan

 

 

 

28,5

28,5

 

Tổng cộng

137,15

114,65

137,15

143,15

532,1