Kế hoạch 44/KH-UBND năm 2016 thực hiện Luật Trưng cầu ý dân năm 2015 trên địa bàn tỉnh Cà Mau
Số hiệu: 44/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Cà Mau Người ký: Trần Hồng Quân
Ngày ban hành: 30/06/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
CÀ MAU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 44/KH-UBND

Cà Mau, ngày 30 tháng 06 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN LUẬT TRƯNG CẦU Ý DÂN NĂM 2015 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

Ngày 25/11/2015, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 10 thông qua Luật Trưng cầu ý dân. Đtriển khai thi hành Luật Trưng cầu ý dân 2015 kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Kịp thời tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đầy đủ các nội dung quy định của Luật Trưng cầu ý dân 2015 đến các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức, hội viên Hội Luật gia các cấp và các tầng lp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

- Giúp cho các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức, hội viên Hội luật gia các cấp và các tầng lp nhân dân nắm vững kiến thức pháp luật vtrưng cầu ý dân, nhằm phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân, mở rộng các hình thức dân chủ trực tiếp đngười dân tham gia vào công việc của Nhà nước.

2. Yêu cầu

- Xác định rõ nội dung công việc, thời gian thực hiện và trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc triển khai thực hiện Luật Trưng cầu ý dân 2015.

- Trên cơ sở quy định của Luật, tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động phối hp với các cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện có hiệu quả Luật Trưng cầu ý dân 2015 ở ngành, lĩnh vực và địa phương.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt nội dung của Luật Trưng cầu ý dân 2015 cho các đối tượng là báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện, Thủ trưởng sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Hội Luật gia tỉnh Cà Mau.

- Thời gian thực hiện: Quý IV năm 2016.

2. Tổ chức triển khai và tập huấn chuyên sâu nội dung của Luật Trưng cầu ý dân 2015 cho hội viên Hội Luật gia các cấp, cá nhân và tổ chức có liên quan.

- Cơ quan chủ trì: Hội Luật gia tỉnh Cà Mau.

- Thời gian thực hiện: Năm 2016 - 2017.

3. Thủ trưởng sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố Cà Mau tchức ph biến, quán triệt nội dung Luật Trưng cu ý dân 2015 cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành và địa phương mình. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng từ tỉnh đến cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền nội dung Luật Trưng cầu ý dân 2015 sâu rộng đến quần chúng nhân dân.

Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

4. Thực hiện biên soạn và in tờ gấp để tuyên truyền nội dung của Luật đến nhân dân.

- Cơ quan chủ trì: Hội Luật gia tỉnh Cà Mau.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trên cơ sở Kế hoạch này, Thủ trưởng sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm đề ra kế hoạch cụ thđể thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Hội Luật gia tỉnh giúp UBND tỉnh theo dõi việc triển khai, thực hiện Kế hoạch này và báo cáo kết quả theo quy định.

2. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ ngân sách nhà nước trong nguồn kinh phí hàng năm và các nguồn khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Trưng cầu ý dân 2015 trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh về Hội Luật gia tỉnh Cà Mau để tổng hp báo cáo và đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:

- Hội Luật gia Việt Nam;
-
TT: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
-
Sở, ban, ngành tỉnh;
- U
BND huyện, thành phố Cà Mau;
-
Cổng Thông tin điện t;
-
Trung tâm Công báo - Tin học;
-
NC (A);
-
Lưu: VT, Ktr14.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH




Trần Hồng Quân

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.