Kế hoạch 39/KH-UBND về liên kết phát triển Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung năm 2018 của tỉnh Quảng Ngãi
Số hiệu: 39/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi Người ký: Trần Ngọc Căng
Ngày ban hành: 14/03/2018 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 39/KH-UBND

Quãng Ngãi, ngày 14 tháng 03 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN VÙNG KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM MIỀN TRUNG NĂM 2018 CỦA TỈNH QUNG NGÃI

Căn cứ Nghị quyết số 87/NQ-HĐV ngày 16/9/2016 của Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm min Trung ban hành Kế hoạch liên kết phát triển Vùng giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch số 17/KH-HĐV ngày 24/01/2018 của Hội đồng Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung về Kế hoạch liên kết phát triển Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung năm 2017-2018, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch liên kết phát triển Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung năm 2018 của tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Kế hoạch liên kết phát triển Vùng giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2018 của Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (KTTĐMT).

2. Bảo đảm phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các thành viên Tổ điều phối phát triển Vùng KTTĐMT tnh Quảng Ngãi; tăng cường sự liên kết trong xây dựng kết cu hạ tầng; xúc tiến, thu hút đầu tư; phát trin du lịch; phát triển nguồn nhân lực và các hoạt động sản xuất, kinh doanh với các địa phương trong Vùng.

II. MỤC TIÊU

Chủ động nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách và giải pháp liên kết, phối hợp giữa các địa phương trong Vùng để thúc đẩy phát triển giao thông kết nối; công nghiệp; du lịch và phát huy thế mạnh của các Khu kinh tế nhằm phát triển kinh tế - xã hội toàn Vùng nói chung và Quảng Ngãi nói riêng.

III. NỘI DUNG

1. Tham gia xây dựng các Đề án liên kết

Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham gia xây dựng, hoàn thiện 02 Đề án: Cơ chế liên kết Vùng KTTĐMT và phát triển nguồn nhân lực vùng KTTĐMT. Chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực đảm bảo cung ứng cho các dự án lớn trong Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp của tỉnh.

2. Phối hợp thực hiện các hoạt động liên kết trong Vùng

- Hoàn thành và đưa vào sử dụng đường cao tốc Đà Nng - Quảng Ngãi; tiếp tục đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, triển khai đầu tư tuyến đường Dốc Sỏi nối sân bay Chu Lai... kết nối với các tỉnh trong Vùng và các địa phương khác.

- Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tạo điều kiện cho hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Khu kinh tế, các Khu công nghiệp, như dự án mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhà máy thép Hòa Phát; quan tâm hỗ trợ việc khôi phục và phát triển sản xuất nhà máy Ethanol, đóng tàu Dung Quất,... Đồng thời chú trọng đến yếu tố tác động môi trường từ các hoạt động sản xuất trong Khu kinh tế và các Khu công nghiệp. Xây dựng cơ chế phối hợp, liên kết phát triển các Khu kinh tế, Khu công nghiệp trong Vùng.

- Tham gia tổ chức xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Ngãi nói riêng và Vùng nói chung; tham gia xây dựng hình ảnh, biu tượng du lịch kết nối toàn Vùng.

- Phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi trong mối liên kết Vùng.

- Phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải việc triển khai tuyến ống dẫn khí Chu Lai - Dung Quất đi qua phần đất của sân bay Chu Lai nhằm phục vụ cho các nhà máy điện khí tại Khu kinh tế Dung Quất và hình thành Trung tâm điện lực Dung Quất trong tương lai.

- Xúc tiến hình thành tuyến container tại cảng Dung Quất nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và trong Vùng nói chung.

- Cung cấp thông tin liên quan đến chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tnh; tổng hợp, báo cáo và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai hiệu quả các hoạt động liên kết trong Vùng.

IV. TCHỨC THỰC HIỆN

1. Trên cơ sở nhiệm vụ của Kế hoạch liên kết phát triển Vùng KTTĐMT của tỉnh năm 2018 và chức năng, nhiệm vụ được giao, các sở, ban ngành, các thành viên Tổ điều phối phát triển Vùng KTTĐMT tỉnh phối hợp kịp thời, chặt chẽ với Tổ trưởng Tổ điều phối (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đu tư) thực hiện đảm bảo hoàn thành Kế hoạch; chuẩn bị tài liệu, báo cáo tham luận phục vụ các Hội nghị, hội thảo của Vùng (Có Phụ lục phân công nhiệm vụ cụ thể kèm theo).

2. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành và đơn vị liên quan chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các thành viên thực hiện Kế hoạch; tổng hợp báo cáo Văn phòng Ban chỉ đạo, Hội đồng vùng, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh theo định kỳ 6 tháng, hàng năm về tình hình thực hiện nhiệm vụ liên kết phát triển Vùng; tham mưu UBND tỉnh chủ trì, tổ chức họp định kỳ đánh giá kết quả hoạt động liên kết Vùng (dự kiến tháng 5 và tháng 11).

3. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, đối chiếu việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Hội đồng Vùng KTTĐMT đến năm 2017; chuyển tiền đóng góp kinh phí hoạt động năm 2018 cho Hội đồng Vùng là 250 triệu đồng (nộp vào tài khoản của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế - cơ quan thường trực của Chủ tịch Hội đồng Vùng KTTĐMT giai đoạn 2017 - 2018).

4. Trong quá trình tổ chức thực hiện, trường hợp cần sửa đổi, bổ sung nội dung, nhiệm vụ cụ thể của Kế hoạch, các đơn vị liên quan chủ động báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (thông qua Tổ trưởng Tổ điều phối - Giám đc Sở Kế hoạch và Đầu tư) để xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- Hội đồng Vùng KTTĐMT (b/c);
- TT T
nh ủy (b/c);
- TT HĐND
tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và PTNT, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội;
- BQL KKT Dung Quất và các KCN QNgãi;
- Các thành viên Tổ điều phối phát triển vùng kinh tế trọng điểm t
nh Quảng Ngãi giai đoạn 2015 -2020 (1845/QD-UBND ngày 14/10/2015);
- VPUB: PCVP, c
ác P.N/cứu, CBTH;
- Lưu: VT, THbha56.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Trần Ngọc Căng

 

 

PHỤ LỤC

CÁC HOẠT ĐỘNG THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN VÙNG KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM MIỀN TRUNG NĂM 2018 TỈNH QUẢNG NGÃI
(Kèm theo kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 14/3/2018 của UBND tỉnh Qung Ngãi)

STT

Hoạt động

Địa điểm tổ chức

Dự kiến thời gian tổ chức

Chuẩn b báo cáo

Ghi chú

Đơn vị chủ trì/Thực hiện

Đơn vị phối hợp

Nhiệm vụ

Thời gian hoàn thành

1

Tổ chức Hội thảo Phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi trong mối liên kết Vùng

Quảng Ngãi

Tháng 3

Sở Công Thương

Văn phòng UBND tỉnh; Sở KHĐT; BQL KKT Dung Quất và các KCN Qung Ngãi và các đơn vị liên quan

Thực hiện theo Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 23/01/2018 của UBND tỉnh

Tháng 3/2018

 

2

Tham dự Hội thảo liên kết phát triển các Khu kinh tế và Khu Công nghiệp Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Thừa Thiên Huế

Tháng 3

BQL KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi

Sở KHĐT và các đơn vị liên quan

Báo cáo và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp nhm phát huy thế mạnh của các Khu kinh tế, Khu công nghiệp.

Trước ngày 15/3/2018

 

3

Tham dự Hội thảo liên kết phát triển đường bộ ven biển

Thừa Thiên Huế

Tháng 6

Sở Giao thông vận tải

Sở KHĐT và các đơn vị liên quan

Báo cáo và đề xuất cơ chế đầu tư, liên kết xây dựng đường bộ ven biển các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Trước ngày 31/5/2018

 

4

Tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Thừa Thiên Huế

Tháng 11

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Sở KHĐT, UBND huyện Lý Sơn và các đơn vị liên quan

Giới thiệu du lịch địa phương; mời gọi các nhà đầu tư; DN trong việc liên kết phát triển tour tuyến.

Đề xuất xây dựng hình ảnh, biểu tượng du lịch kết nối toàn Vùng (ví dụ: Con đường di sản miền Trung có sự kết nối đến Quảng Ngãi và Bình Định, tại Quảng Ngãi điểm đến là đo Lý Sơn)

Trước ngày 31/10/2018

 

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.