Kế hoạch 36/KH-UBND năm 2018 thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả
Số hiệu: 36/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Hưng Yên Người ký: Nguyễn Văn Phóng
Ngày ban hành: 30/03/2018 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 36/KH-UBND

Hưng Yên, ngày 30 tháng 3 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 18/NQ-TW NGÀY 25/10/2017 HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG (KHÓA XII) MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ TIẾP TỤC ĐỔI MỚI, SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TINH GỌN, HOẠT ĐỘNG HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 18-NQ/TW); Kế hoạch số 07-KH/TW ngày 27/11/2017 của Bộ Chính trị thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW (sau đây gọi tắt là Kế hoạch số 07-KH/TW); Nghị quyết số 56/2017/QH14 ngày 24/11/2017 của Quốc hội về việc tiếp tục cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 56/2017/QH14); Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14 (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 10/NQ-CP); Kế hoạch số 88-KH/TU ngày 05/02/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW (sau đây gọi tắt là Kế hoạch số 88-KH/TU);

Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14, Nghị quyết số 10/NQ-CP và Kế hoạch số 88-KH/TU như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14, Nghị quyết số 10/NQ-CP , Kế hoạch số 88-KH/TU, các văn bản của Trung ương và của tỉnh có liên quan, tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các ngành, các cấp, các cơ quan, tổ chức hành chính và toàn xã hội về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

2. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong quá trình đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gắn với đổi mới hệ thống chính trị và cải cách hành chính; đồng thời, có lộ trình và bước đi phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, có phân công cụ thể cho các cơ quan, tổ chức nghiêm túc triển khai thực hiện; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện, tổng kết thực tiễn để kịp thời bổ sung, hoàn thiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh và đề xuất với Đảng, Nhà nước sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách.

3. Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước trong việc tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

4. Xác định các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu, giải pháp cụ thể để Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu tổng quát và các mục tiêu cụ thể của Nghị quyết số 18-NQ/TW, những việc cần phải làm ngay theo Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14, Nghị quyết số 10/NQ-CP , Kế hoạch số 88-KH/TU và Kế hoạch này.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Về tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động trong việc tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả

1.1. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với tổ chức đảng, cấp ủy, tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp tổ chức triển khai, nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14, Nghị quyết số 10/NQ-CP , Kế hoạch số 88-KH/TU và Kế hoạch này trong toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý.

1.2. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân để thực hiện thắng lợi mục tiêu tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

2. Về việc tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

2.1. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố

- Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý cần sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới, bảo đảm thực hiện có hiệu quả nguyên tắc một cơ quan, tổ chức làm nhiều việc nhưng một việc chỉ giao cho một cơ quan, tổ chức chủ trì thực hiện và chịu trách nhiệm chính và thực hiện phân cấp, ủy quyền mạnh mẽ, hợp lý giữa Chính phủ với các bộ, ngành và giữa Chính phủ, các bộ, ngành với chính quyền địa phương và giữa các cấp chính quyền địa phương, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Tư pháp tổng hợp) trong quý II năm 2018.

- Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành có liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý cần sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới để khắc phục những hạn chế, vướng mắc và bảo đảm tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; báo cáo UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, ban hành mới theo thẩm quyền hoặc trình Hội đồng nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung, ban hành mới trong quý II năm 2018.

- Triển khai, thực hiện các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của ngành, lĩnh vực, cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền, phạm vi quản lý, thực hiện khi có các quy định mới của Trung ương và hướng dẫn của tỉnh.

- Các cơ quan được giao nhiệm vụ soạn thảo dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh, quyết định của UBND tỉnh không lồng ghép các quy định về tổ chức bộ máy, biên chế vào các nghị quyết của HĐND tỉnh, quyết định của UBND tỉnh không thuộc lĩnh vực tổ chức bộ máy nhà nước. Đề xuất với cấp có thẩm quyền chuyển một số nhiệm vụ và dịch vụ hành chính công thuộc ngành, lĩnh vực mà Nhà nước không nhất thiết phải thực hiện cho doanh nghiệp và các tổ chức xã hội đảm nhiệm; thực hiện thường xuyên.

- Xây dựng Chương trình, Kế hoạch, Đề án thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14, Nghị quyết số 10/NQ-CP , Kế hoạch số 88-KH/TU và Kế hoạch này; thực hiện từ tháng 4 năm 2018.

- Tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả Kết luận số 86-KL/TW ngày 24/01/2014 của Bộ Chính trị về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ; Kết luận số 202-TB/TW ngày 26/5/2015 của Bộ Chính trị về Đề án Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng và Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

- Bám sát các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14, Kế hoạch số 88-KH/TU; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã được giao liên quan đến lĩnh vực cải cách hành chính, Chính phủ điện tử, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

- Đối với các nội dung liên quan đến Nghị quyết số 19-NQ/TW, thực hiện thống nhất theo Nghị quyết số 08/NQ-CP , Chương trình hành động số 24-CTr/TU và Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW.

2.2. Sở Tư pháp

Tổng hợp kết quả rà soát của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6 năm 2018 để báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp giữa năm 2018 và báo cáo Chính phủ trong quý II năm 2018, trong đó:

- Đối với nghị quyết của HĐND tỉnh, quyết định của UBND tỉnh đã rõ về phạm vi, nội dung sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới bảo đảm yêu cầu về căn cứ, trình tự, thủ tục hồ sơ thì đưa vào Chương trình sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới trong năm 2018, 2019.

- Đối với các nghị quyết của HĐND tỉnh, quyết định của UBND tỉnh cần phải có quy định của Trung ương thì đưa vào Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong các năm tiếp theo.

2.3. Sở Nội vụ

- Tham mưu UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản của UBND tỉnh quy định về phân cấp, ủy quyền và quản lý giữa các cấp chính quyền từ tỉnh đến cấp xã và các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh quản lý trong lĩnh vực tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; các quy định về bổ nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý và định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức; triển khai các quy định về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức; thực hiện thường xuyên từ năm 2018.

- Xây dựng Đề án quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, trong đó xác định khung số lượng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện; tiêu chí thành lập, số lượng biên chế tối thiểu, số lượng lãnh đạo cấp phó tối đa của các tổ chức thuộc hệ thống tổ chức của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương trên nguyên tắc tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế và giảm chi thường xuyên, nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành, hoạt động sau khi có quy định của Trung ương; hoàn thành trong quý II năm 2019. Có giải pháp cơ bản chấm dứt tình trạng hợp đồng lao động không đúng quy định trong các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện, thực hiện từ năm 2018, hoàn thành chậm nhất tháng 6 năm 2019.

- Tham mưu UBND tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các sở, ban, ngành; thực hiện từ năm 2018, hoàn thành trong năm 2019.

- Tham mưu UBND tỉnh quy định hoặc hướng dẫn thực hiện về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; thực hiện từ năm 2018, hoàn thành trong năm 2019.

- Tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các quyết định của UBND tỉnh quy định số lượng, bố trí chức danh và một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn; quy định về chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố theo Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ; thực hiện ngay khi Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009, Nghị định 29/2013/NĐ-CP ngày 08/4/2013 của Chính phủ.

- Tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện quy định về cơ chế thu hút người có đức, có tài vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức của hệ thống chính trị bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ; thực hiện từ năm 2018, hoàn thành trong quý IV năm 2019.

- Tham mưu UBND tỉnh tổng kết, đánh giá tình hình triển khai thực hiện Kết luận số 86-KL/TW ngày 24/01/2014 của Bộ Chính trị về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ; Kết luận số 202-TB/TW của Bộ Chính trị về Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” và Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ; báo cáo UBND tỉnh trong quý IV năm 2020; báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong năm 2021.

- Tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định và chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương trong thành lập, tổ chức và hoạt động của các hội quần chúng theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự bảo đảm kinh phí hoạt động và tuân thủ pháp luật; Nhà nước chỉ cấp kinh phí để thực hiện những nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao; thực hiện từ năm 2018.

- Rà soát, sửa đổi, bổ sung khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho công chức, viên chức theo hướng dẫn của Trung ương, hoàn thành trong năm 2019.

2.4. Sở Tài chính

- Tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện cơ chế tự chủ tài chính và khoán kinh phí đối với các cơ quan hành chính nhà nước và tổ chức đảng, đoàn thể; triển khai quy định của Chính phủ về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước sau khi có quy định mới của Trung ương, thực hiện từ năm 2018.

- Nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy định về phân bổ ngân sách chi thường xuyên đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong hệ thống chính trị của tỉnh theo hướng gắn với nhiệm vụ được giao và sản phẩm đầu ra, trình cấp có thẩm quyền ban hành trong quý II năm 2019.

- Tổ chức tổng kết, đánh giá việc áp dụng cơ chế tài chính đặc thù đối với một số lĩnh vực, tiến tới giảm dần áp dụng cơ chế đặc thù đối với nhiệm vụ quản lý nhà nước, báo cáo UBND tỉnh trong năm 2018.

- Tham mưu giúp UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện việc khoán kinh phí đối với một số hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, thực hiện từ năm 2019.

- Hướng dẫn các tổ chức hội thực hiện nghiêm túc và nhất quán nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự bảo đảm kinh phí hoạt động và tuân thủ pháp luật; chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan có liên quan xây dựng Quy định về khoán kinh phí đối với các hội thực hiện những nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao, thực hiện từ quý II năm 2018; trình cấp có thẩm quyền trong quý IV năm 2018.

3. Về tổ chức, sắp xếp các cơ quan trong bộ máy hành chính nhà nước

3.1. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố

- Rà soát, sắp xếp, tinh gọn đầu mối bên trong của các cơ quan, đơn vị trực thuộc bảo đảm đúng quy định về số lượng biên chế tối thiểu của phòng, ban, chi cục và biên chế tối thiểu của phòng thuộc ban, chi cục; không thành lập tổ chức mới, trường hợp đặc biệt do cấp có thẩm quyền quyết định. Kiên quyết hợp nhất, sáp nhập, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc để thu gọn đầu mối, giảm biên chế.

- Thực hiện tinh giản biên chế theo lộ trình, giảm số lượng cấp phó của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, quy định của Trung ương và của tỉnh.

3.2. Nghiên cứu sáp nhập một số cơ quan của cấp ủy và cơ quan chuyên môn của chính quyền ở cấp tỉnh, cấp huyện; sáp nhập một số sở, ban, ngành có chức năng, nhiệm vụ tương đồng

Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu để tiến tới sáp nhập một số cơ quan của cấp ủy và cơ quan chuyên môn của chính quyền ở cấp tỉnh, cấp huyện; sáp nhập một số sở, ban, ngành có chức năng, nhiệm vụ tương đồng; báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2019.

3.3. Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của các sở, ban, ngành, các chi cục trực thuộc sở, ngành theo hướng tinh gọn, giảm số lượng các phòng chuyên môn, nghiệp vụ hiện có

a) Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng:

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh trong tháng 10 năm 2018.

b) Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng:

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đề án tổ chức lại Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh trong tháng 10 năm 2018.

c) Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của Sở Tài chính theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng:

- Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Tài chính; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh trong tháng 10 năm 2018.

d) Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường trực thuộc Sở Công Thương theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng:

- Sở Công Thương: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Công Thương, Đề án tổ chức lại Chi cục Quản lý thị trường; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh trong tháng 10 năm 2018.

đ) Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của Sở Giao thông vận tải theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng:

- Sở Giao thông vận tải: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Giao thông vận tải; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh trong tháng 10 năm 2018.

e) Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của Sở Thông tin và Truyền thông theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng:

- Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Thông tin và Truyền thông; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh trong tháng 10 năm 2018.

g) Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của Sở Xây dựng theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng:

- Sở Xây dựng: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Xây dựng; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh trong tháng 10 năm 2018.

h) Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của Sở Giáo dục và Đào tạo theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng:

- Sở Giáo dục và Đào tạo: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Giáo dục và Đào tạo; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh trong tháng 10 năm 2018.

i) Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các chi cục trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối. Sau khi tổ chức lại, cơ cấu tổ chức của Sở có không quá 05 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và 07 chi cục; cơ cấu tổ chức của các chi cục có 02 phòng chuyên môn, nghiệp vụ (trường hợp đặc biệt, đơn vị được giao nhiều nhiệm vụ thì UBND tỉnh xem xét cụ thể, bảo đảm có không quá 03 phòng chuyên môn, nghiệp vụ).

- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đề án tổ chức lại các chi cục trực thuộc Sở; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh trong tháng 10 năm 2018.

k) Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của Chi cục Quản lý đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng:

- Sở Tài nguyên và Môi trường: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Chi cục Quản lý đất đai; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh trong trong tháng 10 năm 2018.

l) Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của các chi cục trực thuộc Sở Y tế theo hướng tinh gọn: Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình giảm 01 phòng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm giảm 02 phòng:

- Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đê án tổ chức lại Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh trong trong tháng 10 năm 2018.

m) Thực hiện rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bên trong của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng:

- Sở Khoa học và Công nghệ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh trong tháng 10 năm 2018.

3.4. Thực hiện giao nhiệm vụ pháp chế cho Văn phòng Sở, hoặc phòng Tổ chức cán bộ, hoặc Thanh tra Sở đảm nhiệm

Trong trường hợp các Thông tư liên tịch của các bộ, ngành Trung ương và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh không có quy định cụ thể nhiệm vụ pháp chế thuộc các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh thì Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan trình UBND tỉnh xem xét, quyết định giao nhiệm vụ pháp chế cho Văn phòng Sở, hoặc phòng Tổ chức cán bộ, hoặc Thanh tra Sở đảm nhiệm; thực hiện từ năm 2018.

3.5. Thực hiện rà soát các trường hợp hợp đồng lao động khối chính quyền, có giải pháp cơ bản chấm dứt tình trạng hợp đồng lao động ở vị trí việc làm công chức không đúng quy định trong các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện

- Các sở, ban, ngành, UBND các huyện thành phố: Rà soát các trường hợp hợp đồng lao động tại cơ quan, đơn vị; có giải pháp cơ bản chấm dứt hợp đồng lao động ở vị trí việc làm công chức không đúng quy định trong cơ quan, đơn vị; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tổng hợp, trình UBND tỉnh về giải pháp chấm dứt hợp đồng lao động ở vị trí việc làm công chức trong các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố không đúng quy định; trình UBND tỉnh trong quý IV năm 2018.

3.6. Thực hiện xây dựng Đề án giải quyết hợp đồng lao động không đúng quy định ở vị trí việc làm viên chức

- Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố: Rà soát, xây dựng Đề án giải quyết số hợp đồng lao động không đúng quy định ở vị trí việc làm viên chức của cơ quan, đơn vị; trình UBND tỉnh trong tháng 5 năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tổng hợp, báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy xây dựng Đề án giải quyết hợp đồng lao động không đúng quy định ở vị trí việc làm viên chức; báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy chậm nhất trong tháng 9 năm 2018.

3.7. Thực hiện hợp nhất Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh thành một văn phòng tham mưu giúp việc chung, thực hiện khi có quy định của Trung ương. Trước mắt, thực hiện hợp nhất Văn phòng HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh

- Văn phòng UBND tỉnh: Chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND tỉnh, Sở Nội vụ và các sở, ngành có liên quan rà soát, xây dựng Đề án hợp nhất Văn phòng HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh; trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định, trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh trong tháng 10 năm 2018.

3.8. Thực hiện chủ trương Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện và sáp nhập Văn phòng Huyện ủy với Văn phòng HĐND, UBND huyện

Sở Nội vụ: Tham mưu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thí điểm chọn 01 huyện có đủ điều kiện thực hiện chủ trương Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện và sáp nhập Văn phòng Huyện ủy với Văn phòng HĐND, UBND huyện; thực hiện từ năm 2019.

3.9. Tiếp tục thực hiện Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp xã những nơi có đủ điều kiện

Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố tham mưu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp xã những nơi có đủ điều kiện, thực hiện từ năm 2018.

3.10. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, chuyên nghiệp, xây dựng chính quyền điện tử

- Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố: Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, chuyên nghiệp, xây dựng chính quyền điện tử; thực hiện thường xuyên.

- Văn phòng UBND tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu UBND tỉnh tổ chức mô hình trung tâm phục vụ hành chính công, cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp tỉnh đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với tình hình cụ thể của tỉnh, thực hiện từ năm 2018.

3.11. Xây dựng Đề án và triển khai sắp xếp, sáp nhập các thôn, khu dân cư chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định

- UBND các huyện, thành phố: Rà soát, xây dựng Đề án sắp xếp, sáp nhập các thôn, khu dân cư chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định, trình UBND tỉnh trong quý III năm 2018; triển khai sắp xếp, sáp nhập các thôn, khu dân cư chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định, hoàn thành chậm nhất vào năm 2020.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố thẩm định, trình UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định trong quý I năm 2019.

3.12. Xác định vị trí việc làm, xây dựng tiêu chuẩn từng chức danh cán bộ, công chức cấp xã

- UBND các huyện, thành phố: Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ rà soát, xác định vị trí việc làm, đề xuất tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ đối với từng chức danh cán bộ, công chức cấp xã, trình UBND tỉnh trong quý I năm 2019.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng Đề án xác định vị trí việc làm; xây dựng quy định tiêu chuẩn từng chức danh cán bộ, công chức cấp xã; trình UBND tỉnh trong quý III năm 2019.

3.13. Xây dựng và thực hiện nghiêm, nhất quán việc khoán kinh phí chi phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã và thôn, khu phố

Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố xây dựng Đề án khoán kinh phí chi phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; quy định chức danh, số lượng và mức khoán kinh phí để thực hiện nghiêm, nhất quán việc khoán kinh phí chi phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã và thôn, khu phố, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2019.

3.14. Đẩy mạnh thực hiện kiêm nhiệm đối với các chức danh không chuyên trách ở thôn, khu phố

- UBND các huyện, thành phố: Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ rà soát, xây dựng Đề án thực hiện chủ trương Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu phố; xây dựng Đề án bố trí, sắp xếp Chi hội trưởng chi hội Người cao tuổi đồng thời là Chi hội trưởng chi hội Chữ thập đỏ ở thôn, khu phố; trình UBND tỉnh trong quý II năm 2018.

- Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các cơ quan có liên quan xây dựng Đề án thực hiện chủ trương Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu phố; xây dựng Đề án bố trí, sắp xếp Chi hội trưởng chi hội Người cao tuổi đồng thời là Chi hội trưởng chi hội Chữ thập đỏ ở thôn, khu phố; trình UBND tỉnh trong quý IV năm 2018.

4. Về quản lý biên chế

4.1. Các sở, ban, ngành

- Tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế; Kế hoạch số 178/KH-UBND ngày 19/8/2015 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, bảo đảm đến năm 2021 giảm 10% biên chế của cơ quan, đơn vị được giao năm 2015; thực hiện từ năm 2018, hoàn thành trong quý IV năm 2021.

- Thực hiện giảm số lượng cấp phó trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị và quy định của Đảng, Nhà nước; thực hiện từ năm 2018, hoàn thành trong quý IV năm 2020.

- Xây dựng bản mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm của cơ quan, đơn vị theo Quyết định số 2048/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ Nội vụ phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh Hưng Yên, làm cơ sở cho việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; hoàn thành trong quý II năm 2018.

4.2. Sở Nội vụ

- Thẩm định, trình UBND tỉnh ban hành quyết định mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm của các sở, ban, ngành theo Quyết định số 2048/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ Nội vụ phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh Hưng Yên; hoàn thành trong quý IV/2018.

- Xây dựng Đề án bố trí sắp xếp lại số lượng chức vụ cán bộ, chức danh công chức, số lượng và chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; báo cáo UBND tỉnh trong quý III năm 2018.

- Rà soát, đánh giá thực trạng việc quản lý, sử dụng công chức tại các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh, cấp huyện; đề xuất Kế hoạch và giải pháp khắc phục những tồn tại, vướng mắc; báo cáo UBND tỉnh trong quý III năm 2018.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố

1.1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm được giao, xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14, Nghị quyết số 10/NQ-CP , Kế hoạch số 88-KH/TU và Kế hoạch của UBND tỉnh gắn với việc thực hiện Chương trình hành động số 24-CTr/TU ngày 05/02/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, hoàn thành chậm nhất trong tháng 5 năm 2018; tổ chức thực hiện Kế hoạch của sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố.

1.2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14, Nghị quyết số 10/NQ-CP , Kế hoạch số 88-KH/TU và Kế hoạch của UBND tỉnh; định kỳ trước ngày 30/10 hàng năm, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ tổng hợp, báo cáo) tình hình và kết quả thực hiện Kế hoạch này của UBND tỉnh để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chính phủ theo quy định.

2. Sở Nội vụ

2.1. Theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14, Nghị quyết số 10/NQ-CP , Kế hoạch số 88-KH/TU và Kế hoạch của UBND tỉnh; định kỳ hàng năm tổng hợp tiến độ triển khai, báo cáo và kiến nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện đồng bộ và có hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14, Nghị quyết số 10/NQ-CP , Kế hoạch số 88-KH/TU và Kế hoạch này của UBND tỉnh; bám sát các nội dung liên quan trong chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để thực hiện việc báo cáo theo quy định.

2.2. Phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền của Đảng, của HĐND tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh trong việc triển khai có hiệu quả, đồng bộ các mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14, Nghị quyết số 10/NQ-CP , Kế hoạch số 88-KH/TU và Kế hoạch của UBND tỉnh.

3. Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, khi có những vướng mắc, phát sinh hoặc có văn bản chỉ đạo mới của Trung ương, nếu thấy cần thiết phải sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể của Kế hoạch này, các cơ quan, đơn vị chủ động đề xuất ý kiến bằng văn bản, gửi Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lãnh đạo VPUBND tỉnh;
- CV HCTCĐức;
- Lưu: VT, CVNCNH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Phóng

 

DANH MỤC ĐỀ ÁN, NHIỆM VỤ

(Kèm theo Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 30/3/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên)

STT

ĐỀ ÁN, NHIỆM VỤ

CƠ QUAN CHỦ TRÌ

CƠ QUAN PHỐI HỢP

CẤP TRÌNH

SẢN PHẨM

THỜI GIAN THỰC HIỆN

I

Tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về cải cách bộ máy hành chính nhà nước

1

Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý cần sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới.

Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

Sở Tư pháp

Chính phủ, UBND tỉnh

Báo cáo

Trong quý II/2018

2

Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành có liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý cần sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới để khắc phục những hạn chế, vướng mắc và bảo đảm tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

Các cơ quan, đơn vị liên quan

HĐND tỉnh, UBND tỉnh

Báo cáo

Trong quý II/2018

3

Các cơ quan được giao nhiệm vụ soạn thảo dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh, Quyết định của UBND tỉnh không lồng ghép các quy định về tổ chức bộ máy, biên chế vào các Nghị quyết của HĐND tỉnh, Quyết định của UBND tỉnh không thuộc lĩnh vực tổ chức bộ máy nhà nước. Đề xuất với cấp có thẩm quyền chuyển một số nhiệm vụ và dịch vụ hành chính công thuộc ngành, lĩnh vực mà Nhà nước không nhất thiết phải thực hiện cho doanh nghiệp và các tổ chức xã hội đảm nhiệm.

Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

Các cơ quan, đơn vị liên quan

HĐND tỉnh, UBND tỉnh

Nghị quyết, Quyết định

Thực hiện thường xuyên

4

Xây dựng Chương trình, Kế hoạch, Đề án thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 07-KH/TW, Nghị quyết số 56/2017/QH14, Nghị quyết số 10/NQ-CP , Kế hoạch số 88-KH/TU và Kế hoạch của UBND tỉnh.

Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

 

 

Chương trình, Kế hoạch, Đề án

Thực hiện từ tháng 4/2018

5

Tổng hợp kết quả rà soát của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, trong đó:

- Đối với nghị quyết của HĐND tỉnh, quyết định của UBND tỉnh đã rõ về phạm vi, nội dung sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới bảo đảm yêu cầu về căn cứ, trình tự, thủ tục hồ sơ thì đưa vào Chương trình sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới trong năm 2018, 2019;

- Đối với các nghị quyết của HĐND tinh, quyết định của UBND tỉnh cần phải có quy định của Trung ương thì đưa vào Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong các năm tiếp theo.

Sở Tư pháp

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Chính phủ, HĐND tỉnh, UBND tỉnh

Báo cáo

Báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6/2018; báo cáo HĐND tỉnh tại Kỳ họp giữa năm 2018; báo cáo Chính phủ trong quý II/2018

6

Tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các quy định về phân cấp, ủy quyền và quản lý giữa các cấp chính quyền từ tỉnh đến cấp xã và các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh quản lý trong lĩnh vực tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; các quy định về bổ nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý và định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức; triển khai các quy định về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức.

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Thực hiện thường xuyên từ năm 2018

7

Xây dựng Đề án quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, trong đó xác định khung số lượng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện; tiêu chí thành lập, số lượng biên chế tối thiểu, số lượng lãnh đạo cấp phó tối đa của các tổ chức thuộc hệ thống tổ chức của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương trên nguyên tắc tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế và giảm chi thường xuyên, nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành, hoạt động sau khi có quy định của Trung ương.

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Đề án

Trong quý II/2019

8

Có giải pháp cơ bản chấm dứt tình trạng hợp đồng lao động không đúng quy định trong các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện.

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Kế hoạch

Thực hiện từ năm 2018, hoàn thành chậm nhất tháng 6/2019

9

Tham mưu ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các sở, ban, ngành.

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Thực hiện từ năm 2018, hoàn thành trong năm 2019

10

Tham mưu quy định hoặc hướng dẫn thực hiện về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện.

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Quyết định hoặc Công văn

Thực hiện từ năm 2018, hoàn thành trong năm 2019

11

Tham mưu sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các quyết định của UBND tỉnh quy định số lượng, bố trí chức danh và một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn; quy định về chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố theo Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ.

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Thực hiện ngay khi Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định 92/2009/NĐ-CP , Nghị định 29/2013/NĐ-CP

12

Tham mưu sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện quy định về cơ chế thu hút người có đức, có tài vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức của hệ thống chính trị bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ.

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Thực hiện từ năm 2018, hoàn thành trong quý IV/2019

13

Tham mưu tổng kết, đánh giá tình hình triển khai thực hiện Kết luận số 86-KL/TW, Kết luận số 202-TB/TW của Bộ Chính trị và Nghị định số 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh

Báo cáo

Báo cáo UBND tỉnh trong quý IV/2020; báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong năm 2021

14

Tham mưu ban hành quy định và chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương trong thành lập, tổ chức và hoạt động của các hội quần chúng theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự bảo đảm kinh phí hoạt động và tuân thủ pháp luật; Nhà nước chỉ cấp kinh phí để thực hiện những nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao.

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Thực hiện từ năm 2018

15

Rà soát, sửa đổi, bổ sung khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho công chức, viên chức theo hướng dẫn của Trung ương.

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Hoàn thành trong năm 2019

16

Tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện cơ chế tự chủ tài chính và khoán kinh phí đối với các cơ quan hành chính nhà nước và tổ chức đảng, đoàn thể; triển khai quy định của Chính phủ về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước sau khi có quy định mới của Trung ương.

Sở Tài chính

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Báo cáo

Thực hiện từ năm 2018

17

Nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy định về phân bổ ngân sách chi thường xuyên đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong hệ thống chính trị của tỉnh theo hướng gắn với nhiệm vụ được giao và sản phẩm đầu ra, trình cấp có thẩm quyền ban hành.

Sở Tài chính

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Cấp có thẩm quyền

Quyết định

Trong quý II/2019

18

Tổ chức tổng kết, đánh giá việc áp dụng cơ chế tài chính đặc thù đối với một số lĩnh vực, tiến tới giảm dần áp dụng cơ chế đặc thù đối với nhiệm vụ quản lý nhà nước.

Sở Tài chính

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Báo cáo

Trong năm 2018

19

Tham mưu giúp UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện việc khoán kinh phí đối với một số hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.

Sở Tài chính

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Văn bản chỉ đạo

Thực hiện từ năm 2019

20

- Hướng dẫn các tổ chức hội thực hiện nghiêm túc và nhất quán nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự bảo đảm kinh phí hoạt động và tuân thủ pháp luật;

- Xây dựng Quy định về khoán kinh phí đối với các hội thực hiện những nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao.

Sở Tài chính

Sở Nội vụ, các cơ quan, đơn vị liên quan

Cấp có thẩm quyền

- Văn bản hướng dẫn;

- Quy định.

Thực hiện từ quý II/2018; trình cáp có thẩm quyền trong quý IV/2018

II

Tổ chức, sắp xếp các cơ quan trong bộ máy hành chính nhà nước

1

Rà soát, sắp xếp tinh gọn đầu mối bên trong của các cơ quan, đơn vị trực thuộc; thực hiện tinh giản biên chế theo lộ trình, giảm số lượng cấp phó của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, quy định của Trung ương và của tỉnh.

Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Kế hoạch

 

2

Tham mưu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu để tiến tới sáp nhập một số cơ quan của cấp ủy và cơ quan chuyên môn của chính quyền ở cấp tỉnh, cấp huyện; sáp nhập một số sở, ban, ngành có chức năng, nhiệm vụ tương đồng.

Sở Nội vụ

Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Chương trình, Đề án, Kế hoạch

Năm 2019

3

Rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong quý II/2018

4

Trình dự thảo Quyết định về việc tổ chức lại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

5

Rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, giảm 01 phòng; Đề án tổ chức lại Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, giảm 01 phòng.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan

Trong quý II/2018

6

Trình dự thảo Quyết định về việc tổ chức lại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

7

Rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Tài chính theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng.

Sở Tài chính

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong quý II/2018

8

Trình dự thảo Quyết định về việc tổ chức lại Sở Tài chính.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

9

Rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Công Thương, giảm 01 phòng; Đề án tổ chức lại Chi cục Quản lý thị trường trực thuộc Sở Công Thương, giảm 01 phòng; chuyển chức năng, nhiệm vụ Thanh tra của Chi cục về Thanh tra Sở Công Thương đảm nhiệm; chuyển chức năng, nhiệm vụ Pháp chế của Thanh tra Chi cục về Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp của Chi cục đảm nhiệm

Sở Công Thương

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong quý II/2018

10

Trình dự thảo Quyết định về việc tổ chức lại Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường trực thuộc Sở Công Thương.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

11

Rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Giao thông vận tải theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng.

Sở Giao thông vận tải

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong quý II/2018

12

Trình dự thảo Quyết định về việc tổ chức lại Sở Giao thông vận tải.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

13

Rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Thông tin và Truyền thông theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng.

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong quý II/2018

14

Trình dự thảo Quyết định về việc tổ chức lại Sở Thông tin và Truyền thông.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

15

Rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Xây dựng hướng tinh gọn, giảm 01 phòng.

Sở Xây dựng

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong quý II/2018

16

Trình dự thảo Quyết định về việc tổ chức lại Sở Xây dựng.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

17

Rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Giáo dục và Đào tạo theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng; đổi tên Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục thành Phòng Quản lý chất lượng giáo dục.

Sở Giáo dục và Đào tạo

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong quý II/2018

18

Trình dự thảo Quyết định về việc tổ chức lại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

19

Rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đề án tổ chức lại các Chi cục trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Sau khi tổ chức lại, cơ cấu tổ chức của Sở có không quá 05 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và 07 chi cục. Giải thể các phòng Thanh tra - Pháp chế hoặc bộ phận Thanh tra - Pháp chế của các chi cục thuộc Sở (trừ Chi cục Thủy lợi). Chuyển chức năng, nhiệm vụ Thanh tra và biên chế công chức Thanh tra của các chi cục về Thanh tra Sở.

Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong quý II/2018

20

Trình dự thảo Quyết định về việc tổ chức lại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Chi cục trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

21

Rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Chi cục Quản lý đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường theo hướng tinh gọn, giảm 01 phòng.

Sở Tài nguyên và Môi trường

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong quý II/2018

22

Trình dự thảo Quyết định về việc tổ chức lại Chi cục Quản lý đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

23

Rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình trực thuộc Sở Y tế, giảm 01 phòng; Đề án tổ chức lại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc Sở Y tế, giảm 02 phòng; chuyển chức năng nhiệm vụ thanh tra và biên chế công chức Thanh tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm về Thanh tra Sở Y tế đảm nhiệm.

Sở Y tế

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong quý II/2018

24

Trình dự thảo việc tổ chức lại Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc Sở Y tế.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

25

Rà soát, xây dựng Đề án tổ chức lại Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ theo hướng tinh gon, giảm 01 phòng.

Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong quý II/2018

26

Trình dự thảo Quyết định về việc tổ chức lại Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

27

Trường hợp các Thông tư liên tịch của các bộ, ngành Trung ương và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh không có quy định cụ thể nhiệm vụ pháp chế thuộc các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh thì UBND tỉnh xem xét, quyết định giao nhiệm vụ pháp chế cho Văn phòng Sở hoặc phòng Tổ chức cán bộ hoặc Thanh tra Sở đảm nhiệm.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Thực hiện từ năm 2018

28

Rà soát các trường hợp hợp đồng lao động tại các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện; có giải pháp cơ bản chấm dứt hợp đồng lao động ở vị trí việc làm công chức không đúng quy định trong các cơ quan, đơn vị.

Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Kế hoạch

Trong quý II/2018

29

Tổng hợp, trình giải pháp chấm dứt việc hợp đồng lao động ở vị trí việc làm công chức trong các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố không đúng quy định.

Sở Nội vụ

Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

UBND tỉnh

Kế hoạch

Trong quý IV/2018

30

Rà soát, xây dựng Đề án giải quyết số hợp đồng lao động không đúng quy định ở vị trí việc làm viên chức của cơ quan, đơn vị.

Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong tháng 5/2018

31

Tổng hợp, báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy xây dựng Đề án giải quyết hợp đồng lao động không đúng quy định ở vị trí việc làm viên chức.

Sở Nội vụ

Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Đề án

Chậm nhất trong tháng 9/2018

32

Rà soát, xây dựng Đề án hợp nhất Văn phòng HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh

Văn phòng HĐND tỉnh, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

Trong quý II/2018

33

Trình dự thảo Quyết định về việc hợp nhất Văn phòng HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành liên quan

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh

Quyết định

Trong tháng 10/2018

34

Tham mưu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thí điểm chọn 01 huyện có đủ điều kiện thực hiện chủ trương Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện và sáp nhập Văn phòng Huyện ủy với Văn phòng HĐND, UBND huyện.

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Cấp có thẩm quyền

Báo cáo

Thực hiện từ năm 2019

35

Tham mưu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp xã những nơi có đủ điều kiện.

Sở Nội vụ

UBND huyện, thành phố

Cấp có thẩm quyền

Báo cáo

Thực hiện từ năm 2018

36

Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, chuyên nghiệp, xây dựng chính quyền điện tử.

Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

Các cơ quan, đơn vị liên quan

 

Kế hoạch

Thực hiện thường xuyên

37

Tham mưu tổ chức mô hình trung tâm phục vụ hành chính công, cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp tỉnh đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với tình hình cụ thể của tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh

Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

UBND tỉnh

Đề án

Thực hiện từ năm 2018

38

- Rà soát, xây dựng Đề án sắp xếp, sáp nhập các thôn, khu dân cư chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định;

- Triển khai sắp xếp, sáp nhập các thôn, khu dân cư chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định.

UBND huyện, thành phố

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Đề án, Tờ trình (kèm theo tài liệu liên quan)

- Trong quý III/2018

- Hoàn thành chậm nhất vào năm 2020

39

Thẩm định, trình việc sắp xếp, sáp nhập các thôn, khu dân cư chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định.

Sở Nội vụ

UBND huyện, thành phố

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh

Quyết định

Trong quý I/2019

40

Rà soát, xác định vị trí việc làm, đề xuất tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ đối với từng chức danh cán bộ, công chức cấp xã.

UBND huyện, thành phố

Sở Nội vụ

UBND tỉnh

Đề án

Trong quý I/2019

41

Xây dựng Đề án xác định vị trí việc làm; xây dựng quy định tiêu chuẩn từng chức danh cán bộ, công chức cấp xã

Sở Nội vụ

UBND huyện, thành phố, các cơ quan đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Đề án

Trong quý III/2019

42

Xây dựng Đề án khoán kinh phí chi phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; quy định chức danh, số lượng và mức khoán kinh phí để thực hiện nghiêm, nhất quán việc khoán kinh phí chi phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã và thôn, khu phố bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương

Sở Nội vụ

Sở Tài chính, UBND huyện, thành phố

UBND tỉnh

Đề án

Trong quý II/2019

43

Rà soát, xây dựng Đề án thực hiện chủ trương Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu phố; Đề án bố trí, sắp xếp Chi hội trưởng chi hội Người cao tuổi đồng thời là Chi hội trưởng chi hội Chữ thập đỏ ở thôn, khu phố

UBND huyện, thành phố

Sở Nội vụ

UBND tỉnh

Đề án

Trong quý II/2018

44

Tổng hợp, xây dựng Đề án của tỉnh thực hiện chủ trương Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu phố; Đề án bố trí, sắp xếp Chi hội trưởng chi hội Người cao tuổi đồng thời là Chi hội trưởng chi hội Chữ thập đỏ ở thôn, khu phố

Sở Nội vụ

UBND huyện, thành phố, cơ quan đơn vị liên quan

UBND tỉnh, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh

Đề án

Trong quý IV/2018

III

Quản lý biên chế

1

Tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế; Kế hoạch số 178/KH-UBND ngày 19/8/2015 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, bảo đảm đến năm 2021 giảm 10% biên chế của cơ quan, đơn vị được giao năm 2015

Các sở, ban, ngành

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Kế hoạch, Quyết định

Thực hiện từ năm 2018, hoàn thành trong quý IV/2021

2

Thực hiện giảm số lượng cấp phó trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị và quy định của Đảng, Nhà nước.

Các sở, ban, ngành

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Kế hoạch, Quyết định

Thực hiện từ năm 2018, hoàn thành trong quý IV/2020

3

Xây dựng bản mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm của cơ quan, đơn vị theo Quyết định số 2048/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ Nội vụ phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh Hưng Yên, làm cơ sở cho việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức

Các sở, ban, ngành

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Bản mô tả công việc và khung năng lực của từng VTVL

Trong quý II/2018

4

Trình ban hành quyết định mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm của các sở, ban, ngành theo Quyết định số 2048/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ Nội vụ

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Quyết định

Trong quý IV/2018

5

Xây dựng Đề án bố trí sắp xếp lại số lượng chức vụ cán bộ, chức danh công chức, số lượng và chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Đề án

Trong quý III/2018

6

Rà soát, đánh giá thực trạng việc quản lý, sử dụng công chức tại các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh, cấp huyện; đề xuất Kế hoạch và giải pháp khắc phục những tồn tại, vướng mắc

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

UBND tỉnh

Báo cáo, Kế hoạch

Trong quý III/2018

 





Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế Ban hành: 20/11/2014 | Cập nhật: 21/11/2014