Kế hoạch 36/KH-UBND về ngoại giao văn hóa năm 2014 của tỉnh Hòa Bình
Số hiệu: | 36/KH-UBND | Loại văn bản: | Văn bản khác |
Nơi ban hành: | Tỉnh Hòa Bình | Người ký: | Nguyễn Văn Quang |
Ngày ban hành: | 13/05/2014 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Văn hóa , thể thao, du lịch, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 36/KH-UBND |
Hòa Bình, ngày 13 tháng 5 năm 2014 |
KẾ HOẠCH
NGOẠI GIAO VĂN HÓA NĂM 2014 CỦA TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2020 (ban hành theo Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 14/2/2011 của Thủ tướng Chính phủ); Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch ngoại giao văn hóa năm 2014, như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 của Chính phủ góp phần thực hiện thắng lợi chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước.
- Tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động văn hóa nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh Hòa Bình đến bạn bè quốc tế, qua đó thúc đẩy quá trình hội nhập, hợp tác quốc tế của tỉnh ngày càng sâu rộng và bền vững.
- Tiếp tục nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành về vị trí và tầm quan trọng của công tác ngoại giao văn hóa trong giai đoạn hiện nay.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức hữu nghị và cá nhân trên địa bàn tỉnh trong công tác ngoại giao văn hóa năm 2014 và những năm tiếp theo.
2. Yêu cầu
- Các hoạt động ngoại giao văn hóa được triển khai phải đảm bảo chủ động, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh trong năm 2014.
- Giới thiệu hình ảnh, truyền thống, bản sắc văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng đến bạn bè quốc tế.
- Ngoại giao văn hóa phải được gắn kết chặt chẽ với Ngoại giao kinh tế, Ngoại giao chính trị, và đối ngoại nhân dân, góp phần tăng cường đoàn kết, quan hệ hữu nghị, hợp tác với bạn bè quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.
II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG NGOẠI GIAO VĂN HÓA
1. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, năng lực, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước về công tác ngoại giao văn hóa
1.1. Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện các nội dung:
- Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 ban hành theo Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 14/2/2011 của Thủ tướng Chính phủ.
- Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về hoạt động đối ngoại theo các Nghị quyết của Đảng, văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, các thỏa ước quốc tế, quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam; kinh nghiệm về đối ngoại...cho cán bộ các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, nghiệp vụ đối ngoại cho các cơ quan báo chí, thông tin đại chúng và các cán bộ làm công tác đối ngoại của tỉnh.
- Thực hiện tốt công tác người Việt Nam ở nước ngoài; mở rộng các hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường tình hữu nghị với nhân dân các nước trên thế giới, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Tuyên truyền, vận động, giáo dục quần chúng nhân dân nhận thức đúng về vai trò, ý nghĩa của công tác ngoại giao văn hóa.
- Giữ mối liên hệ chặt chẽ với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với các Bộ, ngành Trung ương trong công tác chỉ đạo, triển khai hoạt động đối ngoại văn hóa.
1.2. Triển khai hoạt động cụ thể:
a) Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về thông tin đối ngoại:
- Tập huấn kỹ năng kiểm soát khủng hoảng truyền thông; kỹ năng phát ngôn; kỹ năng phối hợp phản bác thông tin sai sự thật.
+ Đối tượng: Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố là người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; cán bộ, công chức các sở, ngành có liên quan đến các hoạt động thông tin đối ngoại.
+ Thời gian dự kiến: Thực hiện trong quý II/2014.
- Tập huấn bồi dưỡng phương pháp làm báo hiện đại, phục vụ tuyên truyền thông tin đối ngoại và bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.
+ Đối tượng: Phóng viên, biên tập viên Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, cổng thông tin điện tử tỉnh; Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thành phố; cán bộ kiêm nhiệm làm công tác biên tập bản tin, website của các sở, ban, ngành trong tỉnh.
+ Thời gian dự kiến: Thực hiện trong quý II/2014.
b) Tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động thông tin đối ngoại:
- Thành phần: Lãnh đạo, cán bộ thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ và một số cơ quan có liên quan.
- Thời gian: Quý III năm 2014.
2. Nâng cao, hiệu quả công tác Hợp tác quốc tế, thông tin đối ngoại và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh Hòa Bình
2.1. Hoạt động Hợp tác quốc tế, thông tin đối ngoại và tuyên truyền quảng bá về hình ảnh Hòa Bình:
- Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ chính trị về hội nhập quốc tế. Đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế thông qua việc triển khai các thỏa thuận quốc tế đang thực hiện như: Thỏa thuận hợp tác quốc tế; thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Hòa Bình với tỉnh Luông - Phra - băng, Hủa phăn, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào; thỏa thuận hợp tác với một thành phố của Ru - ma - ni.
- Chú trọng công tác đối ngoại nhân dân. Tiếp tục duy trì mối quan hệ truyền thống tốt đẹp đã có với Đại sứ quán các nước và các tổ chức tài trợ quốc tế; mở rộng thêm những quan hệ mới với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ nhằm tranh thủ sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế. Tiến tới thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hòa Bình.
- Thông tin đối ngoại là thông tin quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, thế mạnh, tiềm năng, cơ hội hợp tác, đầu tư về văn hóa - du lịch của tỉnh Hòa Bình đến bạn bè quốc tế; thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam, các quy định của tỉnh ra thế giới và thông tin về thế giới vào tỉnh.
- Hoạt động thông tin đối ngoại là hoạt động đưa thông tin đến với tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài và phối hợp đưa thông tin quốc tế đến với nhân dân trong tỉnh.
- Quảng bá hình ảnh tỉnh Hòa Bình cho cộng đồng quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các sản phẩm thông tin đối ngoại về phong tục tập quán, lễ hội, trang phục dân tộc, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống... Tăng cường thông tin đối ngoại của địa phương trên cổng thông tin điện tử tỉnh Hòa Bình bằng nhiều ngôn ngữ, xây dựng các chương trình truyền hình để bạn bè quốc tế có cơ hội tiếp cận và hiểu hơn về Hòa Bình.
- Tuyên truyền và đẩy mạnh hoạt động ngoại giao văn hóa qua các sự kiện, hội nghị giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao, hợp tác quốc tế, xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa trọng tâm là các nước lớn, các nước láng giềng nhằm tranh thủ các điều kiện hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội và làm cho mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu sắc, ổn định và bền vững.
2.2. Triển khai hoạt động cụ thể:
a) Tổ chức Đoàn cán bộ tỉnh sang thăm tỉnh Hủa Phăn, Luông-phra-băng, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.
- Thời gian dự kiến: Thực hiện năm 2014
b) Tổ chức triển khai hoạt động chúc mừng các các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Hòa Bình nhân dịp ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, ngày quốc khánh; lễ tết của các nước.
- Thời gian thực hiện: Năm 2014
c) Tổ chức triển khai các hoạt động theo Kế hoạch của Bộ Ngoại giao: "Ngày Việt Nam tại Hà Lan", "Tuần Việt Nam tại Indonexia", "Năm Việt Nam tại Pháp 2014".
- Thời gian thực hiện: Năm 2014
d) Hợp tác sản xuất chương trình truyền hình đối ngoại
Sản xuất các chương trình truyền hình để tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hòa Bình trên kênh truyền hình văn hóa Việt VTC10 và kênh truyền hình tổng hợp dành cho người Việt Nam ở nước ngoài VTV4.
- Xây dựng phim tài liệu truyền hình về tỉnh Hòa Bình với nội dung mang tính chính luận cao, có sự kết hợp giữa các tư liệu với tài liệu nghiên cứu, cung cấp cho người xem góc nhìn khoa học và hấp dẫn.
+ Chủ đề: Những lợi thế về điều kiện tự nhiên, tiềm năng thế mạnh của tỉnh, các giá trị văn hóa truyền thống, các danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của tỉnh được nhấn mạnh với những góc nhìn mới, hiện đại và đa chiều.
+ Thời gian và kênh phát sóng: VTV 4, quý III năm 2014.
- Xây dựng chương trình văn hóa và du lịch thuộc thể loại tạp chí truyền hình. Các tác phẩm này có nội dung phong phú, sinh động, thu hút người xem.
+ Chủ đề: Giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc và độc đáo của tỉnh Hòa Bình (lễ hội, ẩm thực, nghề truyền thống...)
+ Thời gian và kênh phát sóng: VTC 10, quý III, IV năm 2014.
e) Xây dựng ấn phẩm tuyên truyền thông tin đối ngoại của tỉnh
- Xuất bản cuốn cẩm nang hướng dẫn hoạt động thông tin đối ngoại.
- Thời gian xuất bản: Dự kiến quý III năm 2014.
f) Tổ chức các hoạt động khác
Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức các sự kiện liên quan đến ngoại giao văn hóa khi có phát sinh.
3. Khai thác hiệu quả tiềm năng ngoại giao văn hóa của cộng đồng người dân Hòa Bình đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài
- Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục và vận động nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân cán bộ chuyên trách hoặc liên quan đến việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh thông qua cộng đồng người dân đang sống và làm việc ở nước ngoài.
- Tiếp tục sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định pháp luật, chế độ, chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi, động viên, khuyến khích kịp thời người Việt Nam ở nước ngoài góp phần vào việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của tỉnh đến bạn bè quốc tế.
4. Tăng cường công tác nghiên cứu, đầu tư kinh phí và đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực
4.1. Thực hiện hiện các nội dung:
- Nhằm đảm bảo triển khai công tác ngoại giao văn hóa ngày càng hiệu quả tỉnh Hòa Bình tiếp tục nâng cao chất lượng cơ chế, biện pháp phối hợp, nguồn lực tài chính, con người, đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn kinh phí nhằm huy động nhiều nguồn lực, thành phần, đối tượng tham gia triển khai công tác ngoại giao văn hóa.
- Tiếp tục khuyến khích nghiên cứu về văn hóa, lịch sử các nước trên thế giới. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu chiến lược, dự báo những xu hướng phát triển của văn hóa và ngoại giao văn hóa trong khu vực và trên thế giới tác động đến Việt Nam nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng. Điều chỉnh, bổ sung hệ thống cơ chế, chính sách về ngoại giao văn hóa một cách toàn diện, đồng bộ trên cơ sở phù hợp với thực tiễn phát triển của tỉnh và với cam kết quốc tế.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tự học tập, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức liên quan đến công tác ngoại giao văn hóa để có kiến thức văn hóa nhất định như khả năng ngôn ngữ, sự hiểu biết về văn hóa, môi trường chính trị, lịch sử, truyền thống của tỉnh cũng như của dân tộc Việt Nam và văn hóa của các nước trên thế giới.
- Bảo đảm các điều kiện về tài chính, vật chất để công tác ngoại giao văn hóa hoạt động một cách hiệu quả tại địa phương. Đẩy mạnh việc xã hội hóa, thu hút các doanh nghiệp, cá nhân tham gia hoạt động ngoại giao văn hóa và đầu tư đóng góp cho các hoạt động ngoại giao văn hóa phù hợp với quy định của pháp luật.
4.2. Triển khai hoạt động cụ thể:
a) Cử cán bộ, công chức tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ đối ngoại tại Bộ Ngoại giao nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức về trình chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ...
- Thời gian thực hiện: Năm 2014
b) Tạo điều kiện cho cán bộ, công chức tham gia các đoàn công tác và học tập bồi dưỡng ngoại ngữ ở nước ngoài để tăng cường hơn nữa về kiến thức đối ngoại, kinh nghiệm quốc tế và nâng cao trình độ ngoại ngữ.
- Thời gian thực hiện: Năm 2014
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Ngoại vụ
- Là cơ quan đầu mối, phối hợp với các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, các đoàn thể, tổ chức có liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai các nội dung trong kế hoạch này và các hoạt động văn hóa phát sinh trong năm 2014.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các ngành liên quan thực hiện xuất bản các ấn phẩm, tác phẩm báo chí, chương trình phát thanh, truyền hình phục vụ hoạt động ngoại giao văn hóa của tỉnh; hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn phóng viên báo chí nước ngoài đến tác nghiệp tại tỉnh; tranh thủ sự quan tâm của giới báo chí nước ngoài về những nét văn hóa đặc trưng của tỉnh để quảng bá các danh lam, thắng cảnh; cơ sở làng nghề truyền thống và các điểm du lịch nhằm kêu gọi vận động đầu tư cho tỉnh.
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh về quà tặng đối với các đoàn ngoại giao nước ngoài nhằm quảng bá, giới thiệu những nét đặc trưng về văn hóa của tỉnh Hòa Bình.
- Phát hành bản tin đối ngoại, trong đó đăng tải các nội dung triển khai Ngoại giao văn hóa 2014 của tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban MTTQ Việt Nam tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Đoàn thăm, tặng quà các tỉnh của Lào có quan hệ hữu nghị với tỉnh Hòa Bình nhân dịp Quốc khánh và gửi điện mừng các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Hòa Bình nhân dịp ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, ngày quốc khánh; lễ, tết của các nước.
- Chủ trì, phối hợp với Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO - Bộ Ngoại giao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Tài chính tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện khi có kế hoạch cụ thể của Bộ Ngoại giao và tùy theo điều kiện thực tế của địa phương để đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, Đài tiếng nói Việt Nam thực hiện các tác phẩm, chương trình phục vụ hoạt động đối ngoại của tỉnh; tiếp tục đăng tải các nội dung Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2020 tại Quyết định số 208/QĐ-TTg ; đồng thời đăng tải, giới thiệu về lịch sử, văn hóa, chính sách khuyến khích đầu tư...cũng như các nội dung Ngoại giao văn hóa 2014 của tỉnh Hòa Bình trên trang thông tin điện tử của tỉnh Hòa Bình và trên các trang Web của các sở, ngành bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
- Chỉ đạo các cơ quan báo chí địa phương và hướng dẫn các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thường xuyên theo dõi; cập nhật để đưa tin, bài, hình ảnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để quảng bá cho hoạt động Ngoại giao văn hóa 2014 của tỉnh.
- Chủ trì tổ chức lớp tập huấn và xuất bản tài liệu tuyên truyền, tổ chức đoàn học tập, trao đổi nghiệp vụ quản lý hoạt động ngoại giao văn hóa thông qua công tác thông tin đối ngoại năm 2014.
3. Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá nền văn hóa đa dạng, độc đáo các dân tộc tỉnh Hòa Bình, các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của tỉnh thông qua việc xây dựng chương trình văn hóa, nghệ thuật, lễ hội; đồng thời, chọn lọc đưa nội dung tuyên truyền qua các tác phẩm báo chí, chương trình phát thanh, truyền hình như kênh VTC4, VTC10 để tuyên truyền rộng rãi ở trong nước cũng như ra nước ngoài, giúp bạn bè quốc tế có cơ hội tiếp cận, hiểu hơn về bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Hòa Bình.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương
- Theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh hoạt động ngoại giao văn hóa xây dựng Chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư và các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, tham gia Hội chợ, triển lãm có lồng ghép các chương trình thông tin quảng bá về tiềm năng và cơ hội đầu tư, giao lưu văn hóa trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
5. Công an tỉnh
- Phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan quản lý các đoàn phóng viên, báo chí nước ngoài vào hoạt động tại tỉnh Hòa Bình.
- Chủ động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo chức năng để kịp thời phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với những luận điệu, thông tin sai, xuyên tạc, làm ảnh hưởng đến quan hệ trong hoạt động ngoại giao văn hóa; theo dõi, tổng hợp diễn biến thông tin đối ngoại của tỉnh, đề xuất chủ trương, biện pháp phản bác các thông tin sai, xuyên tạc, chống phá Nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
6. Sở Tài chính
- Chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành liên quan đến công tác ngoại giao văn hóa thẩm định kinh phí thực hiện hoạt động ngoại giao văn hóa năm 2014 theo quy định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
7. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Căn cứ Kế hoạch này, trên cơ sở tình hình thực tế, các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố cụ thể hóa thành Kế hoạch hoạt động của đơn vị mình để chủ động tổ chức thực hiện hiệu quả; sau khi kết thúc các hoạt động gửi báo cáo về Sở Ngoại vụ để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch Ngoại giao văn hóa của tỉnh Hòa Bình trong năm 2014. Yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các đơn vị kịp thời báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh để tiếp tục chỉ đạo.
Nơi nhận: |
CHỦ TỊCH |
Quyết định 208/QĐ-TTg năm 2016 Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Giao thông vận tải đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 Ban hành: 03/02/2016 | Cập nhật: 07/02/2016
Quyết định 208/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh hoạt động học tập suốt đời trong thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ" Ban hành: 27/01/2014 | Cập nhật: 12/02/2014
Quyết định 208/QĐ-TTg năm 2012 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia Hội nhập quốc tế về giáo dục và khoa học, công nghệ Ban hành: 17/02/2012 | Cập nhật: 21/02/2012
Quyết định 208/QĐ-TTg năm 2011 phê duyệt Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2020 Ban hành: 14/02/2011 | Cập nhật: 16/02/2011