Kế hoạch 30/KH-UBND năm 2016 triển khai Nghị định 04/2015/NĐ-CP về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập
Số hiệu: 30/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Cà Mau Người ký: Phạm Thành Tươi
Ngày ban hành: 17/06/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 30/KH-UBND

Cà Mau, ngày 17 tháng 06 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 04/2015/NĐ-CP NGÀY 09/01/2015 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC VÀ ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP

Thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ.

- Phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện dân chủ.

- Góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là công bộc của nhân dân, có đphẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển và đổi mới của đất nước.

- Phòng ngừa, ngăn chặn và chống các hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, phiền hà, sách nhiễu nhân dân.

2. Yêu cầu

- Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ trong tất cả các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

- Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị phải gắn liền với việc bảo đảm sự lãnh đạo của tổ chức Đảng ở cơ quan, đơn vị; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và của các tổ chức đoàn thể quần chúng của cơ quan, đơn vị.

- Dân chủ trong khuôn khổ của Hiến pháp và pháp luật; kiên quyết xử lý những hành vi lợi dụng dân chủ vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hp pháp của cán bộ, công chức, viên chức và quyền làm chủ của nhân dân, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

1. Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Ngh định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 ca Chính phủ

Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ và các văn bản có liên quan vào cuối tháng 6/2015. Giao Giám đc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chun bị nội dung và các điều kiện cần thiết để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị nêu trên.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố Cà Mau có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, triển khai nội dung Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và các đối tượng khác trên địa bàn. Thời gian thực hiện trong tháng 7/2015.

2. Tiếp tục củng c, kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ các cấp; kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân

- y ban nhân dân tỉnh phối hp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đơn vị có liên quan tham mưu Tỉnh ủy kiện toàn Ban Chỉ đạo tnh, ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của Ban Chỉ đạo tỉnh.

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố Cà Mau có trách nhiệm rà soát, tham mưu kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cấp mình và chỉ đạo, củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo cấp xã, để tham mưu cho cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ.

Kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân ở các cơ quan, đơn vị đảm bảo số lượng, tiêu chun và năng lực đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ. Thời gian thực hiện trong quý III/2015.

3. Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy định về thực hiện dân chủ

Thủ trường sở, ban, ngành tỉnh và đơn vị sự nghiệp công lập; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố Cà Mau có trách nhiệm rà soát Quy chế làm việc, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị mình,... Qua đó, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới cho phù hp với quy định tại Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ. Thời gian thực hiện trong quý III/2015.

4. Tăng cưng công tác thanh tra, kiểm tra trong quá trình tổ chc thực hiện

Định kỳ 6 tháng, hàng năm, Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ các cấp, người đứng đầu cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức thanh tra, kiểm tra việc tổ chức thực hiện dân chủ, nhằm kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế cũng như khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo, chấn chỉnh; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm và khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, điển hình trong việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng sở, ban, ngành tnh và đơn vị sự nghiệp công lập; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố Cà Mau xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện Nghđịnh số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ và Kế hoạch này tại cơ quan, đơn vị mình quản lý.

Định kỳ hàng năm (trước ngày 30/11), 6 tháng (trước ngày 30/5) báo cáo kết quả thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị mình đến Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) và Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ cơ s(qua Ban Dân vận Tỉnh ủy). Đồng thời, tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện theo từng năm, từng giai đoạn theo quy định chung.

2. Giao Giám đốc SNội vụ tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ và nội dung Kế hoạch này. Đồng thời, tham mưu xây dựng báo cáo cho Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở theo quy định.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và các đơn vị sự nghiệp công lập; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố Cà Mau phản ánh đến Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực Tnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND t
nh;
- CT, PCT
UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
-
UBND huyện, thành ph;
- Các thành viên BCĐ t
nh;
- NC (H, Nhân);
- Lưu: VT, Ktr
10.

CHỦ TỊCH




Phạm Thành Tươi