Kế hoạch 27/KH-UBND tổ chức hội nghị trực tuyến chuyên đề liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình năm 2017
Số hiệu: | 27/KH-UBND | Loại văn bản: | Văn bản khác |
Nơi ban hành: | Tỉnh Hòa Bình | Người ký: | Nguyễn Văn Quang |
Ngày ban hành: | 27/03/2017 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Bưu chính, viễn thông, Khiếu nại, tố cáo, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 27/KH-UBND |
Hòa Bình, ngày 27 tháng 3 năm 2017 |
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC CÁC HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN CHUYÊN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH NĂM 2017
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao năng lực và chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đạt yêu cầu quy định, đồng thời từng bước giảm thiểu và hạn chế tình trạng công dân cố tình khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, vượt cấp, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.
2. Tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; gắn công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư với công tác cải cách hành chính, tạo cơ chế chỉ đạo, điều hành công khai, dân chủ và hiệu quả nhằm phát huy cao nhất năng lực của cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
II. NỘI DUNG
Tổ chức các hội nghị chuyên đề:
- Nâng cao chất lượng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, rà soát, đôn đốc giải quyết vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh;
- Trách nhiệm của Thủ trưởng các địa phương, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo giải quyết tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và giải pháp trong thời gian tới;
- Tình hình giải phóng mặt bằng và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, những khó khăn, vướng mắc biện pháp chấn chỉnh tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hạn chế khiếu nại, tố cáo;
- Kết quả, chất lượng tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, trên địa bàn tỉnh. Những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp để giải quyết dứt điểm, triệt để các vụ việc phức tạp, đông người trên địa bàn tỉnh.
(Có phụ lục chi tiết kèm theo).
1. Các cơ quan, đơn vị được giao tham mưu thực hiện các chuyên đề chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công; các đơn vị có liên quan có trách nhiệm phối hợp trong việc triển khai thực hiện các nội dung công việc có liên quan.
2. Căn cứ tình hình thực tế và tính chất phức tạp của vụ việc các Sở, Ban, Ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thêm Hội nghị trực tuyến để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
|
CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ LIÊN OUAN ĐẾN CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH NĂM 2017
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 27//KH-UBND ngày 27/3/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình)
STT |
Nội dung Chuyên đề |
Cơ quan chủ trì, tham mưu |
Cơ quan phối hợp |
Thời gian thực hiện |
Kết quả thực hiện |
1 |
Nâng cao chất lượng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, rà soát, đôn đốc giải quyết vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh. |
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh |
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố |
Tháng 3/2017 |
Hội nghị trực tuyến |
2 |
Trách nhiệm của Thủ trưởng các địa phương, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo giải quyết tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và giải pháp trong thời gian tới. |
Thanh tra tỉnh |
- Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố; - Văn phòng UBND tỉnh |
Tháng 6/2017 |
Hội nghị trực tuyến |
3 |
Tình hình giải phóng mặt bằng và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, những khó khăn, vướng mắc, biện pháp chấn chỉnh tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hạn chế khiếu nại, tố cáo. |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố; Văn phòng UBND tỉnh |
Tháng 9/2017 |
Hội nghị trực tuyến |
4 |
Kết quả, chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, trên địa bàn tỉnh. Những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp để giải quyết dứt điểm, triệt để các vụ việc phức tạp, đông người trên địa bàn tỉnh |
Thanh tra tỉnh |
- Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố; - Văn phòng UBND tỉnh |
Tháng 12/2017 |
Hội nghị trực tuyến |