Kế hoạch 22/KH-UBND năm 2017 thực hiện Quyết định 410/QĐ-TTg Kế hoạch triển khai thi hành Luật đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Số hiệu: 22/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Trà Vinh Người ký: Đồng Văn Lâm
Ngày ban hành: 06/06/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Bổ trợ tư pháp, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 22/KH-UBND

Trà Vinh, ngày 06 tháng 6 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 410/QĐ-TTG NGÀY 04/4/2017 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT ĐẤU GIÁ TÀI SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TTg ngày 04/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật đấu giá tài sản, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

1.1. Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng nội dung Luật đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các tầng lớp Nhân dân, công chức, viên chức, các doanh nghiệp bán đấu giá tài sản nhằm nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan về vị trí, vai trò của hoạt động bán đấu giá tài sản;

1.2. Tổ chức thực hiện hiệu quả, thống nhất, đúng các quy định của Luật đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

2. Yêu cầu

2.1. Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

2.2. Trong quá trình thực hiện, phải bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện nhằm bảo đảm tiến độ và hiệu quả triển khai thi hành Luật đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tuyên truyền, phổ biến, triển khai quán triệt Luật đấu giá tài sản năm 2016

1.1. Tổ chức quán triệt những nội dung cơ bản của Luật đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: các Sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp bán đấu giá tài sản.

- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2017.

1.2. Tuyên truyền, phổ biến Luật đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành bằng nhiều hình thức, biện pháp thích hợp như: qua các chuyên trang, chuyên mục trên các phương tiện thông tin đại chúng; trang tin điện tử của tỉnh, của các cơ quan, đơn vị để giới thiệu, ph biến toàn bộ nội dung Luật Đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Trà Vinh và Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp bán đấu giá tài sản.

- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2017.

2. Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành liên quan đến tổ chức và hoạt động bán đấu giá tài sản; xây dựng báo cáo kết quả rà soát và đề xuất việc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh cho phù hợp với quy định của Luật đu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành

2.1. Tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành liên quan đến tổ chức và hoạt động bán đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp bán đu giá tài sản.

- Thời gian thực hiện: Năm 2017 và những năm tiếp theo.

2.2. Xây dựng báo cáo kết quả rà soát và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh việc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân tnh, Ủy ban nhân dân tỉnh cho phù hợp với quy định của Luật đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp bán đu giá tài sản.

- Thời gian thực hiện: Theo yêu cầu của cơ quan cấp trên.

3. Tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh góp ý, kiến nghị với các Bộ, ngành Trung ương trong việc xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật đấu giá tài sản năm 2016

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp bán đấu giá tài sản.

- Thời gian thực hiện: Theo yêu cầu của cơ quan cấp trên.

4. Rà soát đội ngũ đấu giá viên, doanh nghiệp đấu giá tài sản; bồi dưỡng kỹ năng hành nghề cho đội ngũ đấu giá viên; đào tạo, tập hun nghiệp vụ cho đội ngũ công chức thực hiện quản lý nhà nước về đu giá tài sản

4.1. Rà soát đội ngũ đấu giá viên, doanh nghiệp đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Các doanh nghiệp bán đấu giá tài sản.

- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2017.

4.2. Bồi dưỡng kỹ năng hành nghề cho đội ngũ đấu giá viên; đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ công chức thực hiện quản lý nhà nước về đấu giá tài sản.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Các doanh nghiệp bán đấu giá tài sản.

- Thời gian thực hiện: Định kỳ hàng năm.

5. Tổ chức tập huấn chuyên sâu về các nội dung của Luật đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành cho đội ngũ đấu giá viên, đội ngũ công chức, viên chức thực hiện quản lý nhà nước về đấu giá tài sản

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp bán đu giá tài sản.

- Thời gian thực hiện: Định kỳ hàng năm.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Tư pháp

- Phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong việc tuyên truyền phổ biến Luật đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến công chức, viên chức và nhân dân địa phương;

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Trà Vinh giới thiệu, phổ biến Luật đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành bằng các hình thức như: Biên soạn, phát hành các tài liệu phổ biến, thực hiện các chuyên mục, phóng sự, tin, bài...;

- Xây dựng và thực hiện Kế hoạch thanh tra, kiểm tra tổ chức và hoạt động bán đấu giá tài sản định kỳ và theo sự chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền;

- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình kết quả việc triển khai thực hiện Kế hoạch triển khai thi hành Luật đu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

2. Sở Tài chính

Phối hợp với Sở Tư pháp tham mưu, đề xuất bố trí kinh phí tổ chức triển khai Luật đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành; đồng thời, hướng dẫn các Sở, ban, ngành, đơn vị lập dự toán và thanh quyết toán trong việc triển khai thi hành Luật đu giá tài sản năm 2016 trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

3. Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Trà Vinh

Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức giới thiệu, phổ biến Luật đấu giá tài sản năm 2016 bằng các hình thức: Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự, tin, bài, phổ biến Luật Đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

4. Các Sở, ngành tỉnh

Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch này.

5. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

Trên cơ sở Kế hoạch này chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến công chức, viên chức và nhân dân địa phương.

6. Các doanh nghiệp bán đấu giá tài sản

- Tổ chức triển khai nội dung Luật đấu giá tài sản năm 2016 các văn bản hướng dẫn thi hành đến đội ngũ đấu giá viên, người lao động của tổ chức mình;

- Phối hợp với Sở Tư pháp xây dựng chương trình, kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ đu giá viên; kế hoạch thanh tra, kim tra định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

- Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch được bố trí từ ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành và nguồn hỗ trợ hợp pháp khác (nếu có).

- Các cơ quan, đơn vị được giao, phân công chủ trì thực hiện các ni dung nhiệm vụ trong Kế hoạch này có trách nhiệm lập dự toán kinh phí, gửi cơ quan tài chính cùng cấp tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, quyết định theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

- Kinh phí thực hiện Kế hoạch triển khai thi hành Luật đấu giá tài sản năm 2016 của các doanh nghiệp bán đấu giá tài sản tự bố trí.

Trong quá trình thực hiện Kế hoạch, nếu có khó khăn, vướng mắc, yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp bán đấu giá tài sản kịp thời phản ánh về Sở Tư pháp để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp (b/c);
- Cục công tác phía Nam - Bộ Tư pháp (b/c);
- TTTU, TT
. HĐND tỉnh (b/c);
- Đoàn đại biểu Quốc hội t
nh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- LĐVP.UBND tỉnh;
- Đài PT-TH Trà Vinh, Báo Trà Vinh;
- Lưu, VT, KT.

CHỦ TỊCH




Đồng Văn Lâm