Kế hoạch 1836/KH-BCĐNNVDL năm 2014 chỉ đạo phối hợp triển khai giải pháp cấp bách thông tin, xúc tiến du lịch tại thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch do Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch ban hành
Số hiệu: 1836/KH-BCĐNNVDL Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch Người ký: Hồ Anh Tuấn
Ngày ban hành: 06/06/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Văn hóa , thể thao, du lịch, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BAN CHỈ ĐẠO NHÀ NƯỚC
VỀ DU LỊCH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1836/KH-BCĐNNVDL

Hà Nội, ngày 06 tháng 06 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

CHỈ ĐẠO PHỐI HỢP TRIỂN KHAI MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẤP BÁCH VỀ THÔNG TIN, XÚC TIẾN DU LỊCH TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM ĐỂ THU HÚT KHÁCH DU LỊCH

Thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch tại Thông báo số 227/TB-VPCP ngày 05 tháng 6 năm 2014, được sự ủy quyền của Trưởng Ban Chỉ đạo, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch ban hành Kế hoạch chỉ đạo phối hợp triển khai một số giải pháp cấp bách thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch:

1) Mục đích

Thống nhất kế hoạch, triển khai một số giải pháp cấp bách về thông tin về môi trường du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch, chủ động ứng phó trước tình hình mới.

Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể trên cơ sở phối hợp tổng lực toàn ngành du lịch, sự phối hợp các Bộ ngành, địa phương tổ chức chiến dịch quảng bá Việt Nam - Điểm đến An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn “Exciting Viet Nam”

2) Yêu cầu

- Tập trung mục tiêu, nguồn lực từ Trung ương đến địa phương, mang tính liên ngành với các giải pháp nhanh chóng, thiết thực, đồng bộ.

- Phối hợp khăng khít, nhịp nhàng, thống nhất vì mục tiêu giữ vững kế hoạch khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2014.

3) Đơn vị tham gia phối hợp

- Chỉ đạo chung: Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch.

- Thành lập Ban tổ chức chiến dịch truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam:

+ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

+ Bộ Ngoại giao.

+ Bộ Giao Thông Vận tải.

+ Bộ Thông tin truyền thông.

+ Bộ Công an.

+ Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam.

+ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

+ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam.

+ Tổng công ty đường sắt Việt Nam

+ Công ty VietJet Air

+ Ủy ban nhân dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số tỉnh/thành (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Thuận, Quảng Ninh, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu...)

+ Các hiệp hội: Hiệp hội du lịch Việt Nam, Hiệp hội lữ hành Việt Nam. Hiệp hội khách sạn Việt Nam, các Hiệp hội du lịch địa phương.

+ Các doanh nghiệp du lịch: lữ hành, khách sạn, vận chuyển lớn, khu - điểm du lịch lớn.

4) Nội dung, hình thức phối hợp (14 nhóm công việc)

4.1. Tổ chức họp báo quốc tế giới thiệu chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam - Exciting Việt Nam - Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin truyền thông và Bộ Ngoại giao

- Phối hợp: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hiệp hội du lịch Việt Nam; Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Hiệp hội khách sạn Việt Nam, Sở VHTTDL một số tỉnh/thành.

- Nội dung: Thông tin đến các hãng thông tấn, báo chí trong nước và nước ngoài thường trú tại Việt Nam về việc đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường, điểm đến hấp dẫn thân thiện của Việt Nam…

- Giới thiệu chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam - Exciting Việt Nam - Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và gói du lịch miễn phí dành cho du khách quốc tế đến khám phá Việt Nam từ tháng 06-09/2014

- Phương thức: Bộ Ngoại giao phối hợp mời truyền thông quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị, giới thiệu nội dung, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tài trợ vé máy bay. Bộ Thông tin truyền thông chỉ đạo có các biện pháp truyền thông qua mạng xã hội đề cập nhật thông tin về tình hình an ninh, trật tự của Việt Nam đến cộng đồng mạng cũng như các công ty du lịch nước ngoài. Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch chỉ đạo Tổng cục Du lịch xây dựng gói du lịch miễn phí dành cho du khách quốc tế đến khám phá Việt Nam.

- Địa điểm: một Khách sạn 5 sao tại Hà Nội.

- Thời gian thực hiện: Tháng 6 - 9/2014

- Kinh phí: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, huy động xã hội hóa.

4.2. Tổ chức đoàn Presstrip của các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam đến một số địa phương phản ánh thông tin chính xác về tình hình.

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Ngoại giao

- Phối hợp: Bộ Công an, Bộ Thông tin truyền thông, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hiệp hội du lịch Việt Nam, Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Hiệp hội khách sạn Việt Nam, UBND, Sở VHTTDL, Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp một số tỉnh/thành.

- Nội dung: Mời, giới thiệu qua thực tế sinh động điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, không có bạo động, phức tạp, thể hiện lòng yêu nước có văn hóa, bằng sức mạnh của văn hóa tại một số địa phương trọng điểm du lịch, qua đó các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài thông tin chính xác, kịp thời về tình hình thực tế, tuyên truyền, giới thiệu về điểm đến du lịch Việt Nam.

- Phương thức: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Chương trình, Bộ Ngoại giao lập danh sách, thống nhất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mời các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài đang ở Việt Nam đi khảo sát, đưa tin, viết bài về điểm đến Việt Nam, Vietnam Airlines cung cấp vé máy bay miễn phí cho phóng viên, UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành nơi đoàn đến hỗ trợ, bố trí các điều kiện tiếp đón, ăn, nghỉ, các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch tiếp đón, giới thiệu, hỗ trợ phương tiện vận chuyển, điểm đến.

- Địa điểm: Hà Nội - Quảng Ninh; Hà Nội - Hà Tĩnh - Huế - Đà Nẵng - Hội An - Nha Trang - Bình Thuận - Tp Hồ Chí Minh - Bình Dương - Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu...

- Thời gian thực hiện: đầu tháng 6/2014.

- Kinh phí: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Vietnam Airlines; UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành nơi đoàn đến và kinh phí xã hội hóa.

4.3. Tổ chức mời, đón một số đoàn FAM trip, Press trip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan...) đến chứng kiến, thông tin về sự an toàn, thân thiện, hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh thành

- Phối hợp: Bộ Ngoại giao (đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài), Vietnam Airlines, Hiệp hội du lịch Việt Nam, Sở VHTTDL, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch các tỉnh/thành.

- Nội dung: Thông tin chính xác về tình hình Việt Nam, giới thiệu các điểm đến an toàn, hấp dẫn, xúc tiến, quảng bá du lịch, tăng cường trao đổi hợp tác, nhằm giới thiệu về tình hình an ninh trật tự, kinh tế xã hội và du lịch của Việt Nam đến nước có những thông tin sai lệch và bị ảnh hưởng về lượng khách du lịch đến Việt Nam.

- Phương thức: Bộ Ngoại giao qua kênh của các Đại sứ quán mời các hãng thông tấn, báo chí và lữ hành quan tâm đến thị trường Việt Nam (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan...) đến Việt Nam chứng kiến tình hình thực tế, giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam; Vietnam Airlines tài trợ vé máy bay miễn phí cho phóng viên, lữ hành quốc tế, UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành nơi đoàn đến hỗ trợ, bố trí các điều kiện tiếp đón, ăn, nghỉ, các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch tiếp đón, giới thiệu, hỗ trợ phương tiện vận chuyển, điểm đến.

- Địa điểm: Hà Nội - Quảng Ninh; Hà Nội - Hà Tĩnh - Huế - Đà Nẵng - Hội An - Nha Trang - Bình Thuận - Tp Hồ Chí Minh - Cần Thơ - Bà Rịa-Vũng Tàu...

- Thời gian thực hiện: Cuối tháng 6/2014 và tháng 9/2014

Chọn sự kiện 10 năm kỷ niệm Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2014) là sự kiện trọng điểm tập trung mời các hãng lữ hành quốc tế, các đoàn famtrip vào thăm Việt Nam.

- Kinh phí: UBND các tỉnh/thành nơi đoàn đến Vietnam Airlines, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và kinh phí xã hội hóa.

4.4. Gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch và các tổ chức có liên quan

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Phối hợp: UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, Vietnam Airlines, các hãng hàng không, các Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch.

- Nội dung: Thông tin, chia sẻ khó khăn, cùng hỗ trợ nhau trước những tác động bất lợi do tình hình Biển Đông đến du lịch Việt Nam; đề nghị các hãng hàng không quốc tế có chuyến bay đến Việt Nam, các khách sạn bị dừng, hủy chuyến bay, đặt phòng do tour du lịch, khách du lịch không yêu cầu bồi thường.

- Phương thức: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn và trực tiếp gặp gỡ lắng nghe những khó khăn ảnh hưởng của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không quốc tế có đường bay đến Việt Nam để cùng chia sẻ, tháo gỡ khó khăn.

- Địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh.

- Thời gian thực hiện: trong tháng 6/2014.

- Kinh phí: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

4.5. Đẩy mạnh truyền thông du lịch nội địa

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam.

- Phối hợp: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Hiệp hội du lịch Việt Nam, Sở VHTTDL các tỉnh/thành.

- Nội dung: tăng cường giới thiệu điểm đến ấn tượng, thân thiện.

- Phương thức: giới thiệu qua các chương trình trên truyền hình, qua mạng Internet, hệ thống thông tin hình ảnh trên hệ thống của Vietnam Airlines, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam.

- Địa điểm: tại điểm đến du lịch các địa phương, cảng hàng không, tàu bay của Vietnam Airlines, VietJet Air.

- Thời gian thực hiện: từ tháng 6 - 8/2014

- Kinh phí: từ nguồn của các đơn vị tham gia.

4.6. Tập trung liên thông với một số thị trường qua Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch.

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao.

- Phối hợp: Bộ Công an, Vietnam Airlines, các doanh nghiệp lữ hành, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, Hiệp hội du lịch Việt Nam.

- Nội dung: tranh thủ liên kết tập trung nguồn khách từ các thị trường gần: Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar kết hợp, liên thông đến Việt Nam du lịch.

- Phương thức: đề xuất Chính phủ xem xét thí điểm chính sách thị thực với khách du lịch đến Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar sau đó đến Việt Nam du lịch, miễn thị thực trong ngày đối với khách du lịch quá cảnh..., Bộ Công an (Cục quản lý xuất nhập cảnh) tạo điều kiện cho du khách thực hiện thủ tục cấp thị thực ngay tại cửa khẩu để thu hút khách quốc tế có thay đổi đột xuất, đến Việt Nam du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn cân đối giảm giá, thiết kế tour phù hợp với các đối tượng khách này.

- Địa điểm: toàn quốc.

- Thời gian thực hiện: từ tháng-6 đến hết tháng 12/2014.

- Kinh phí: từ nguồn của các đơn vị tham gia.

4.7. Tổ chức Roadshow đặc biệt tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Ngoại giao.

- Phối hợp: Vietnam Airlines, Hiệp hội du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch.

- Nội dung: Giới thiệu sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc quảng bá điểm đến hấp dẫn, an toàn của du lịch Việt Nam thu hút khách từ Nhật Bản và Hàn Quốc đến Việt Nam.

- Phương thức: lập danh sách các hãng lữ hành lớn tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Bộ ngoại giao qua kênh Cục lãnh sự đề nghị các cơ quan ngoại giao của ta ở Nhật Bản, Hàn Quốc thu xếp cuộc gặp của lãnh đạo ngành du lịch, quan chức Chính phủ Nhật Bản, Hàn Quốc làm việc về hợp tác với Bộ VHTTDL, các địa phương và đặc biệt là quảng bá, xúc tiến giới thiệu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy thu hút khách du lịch đến Việt Nam từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bán. Đoàn xúc tiến quốc gia do lãnh đạo Bộ, lãnh đạo một số tỉnh/thành, Hiệp hội du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch có kèm theo các gói sản phẩm.

- Địa điểm: Nhật Bản, Hàn Quốc.

- Thời gian thực hiện: Vào thời điểm thích hợp tháng 7/2014

4.8. Chương trình phát động thị trường Nga

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Ngoại giao

- Phối hợp: Vietnam Airlines, Hiệp hội du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch.

- Nội dung: Giới thiệu sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường Nga, quảng bá điểm đến hấp dẫn, an toàn của du lịch Việt Nam thu hút khách từ Nga đến Việt Nam.

- Phương thức: lập danh sách các hãng lữ hành lớn tại các thị trường Nga, Bộ ngoại giao qua kênh Cục lãnh sự đề nghị các Đại sứ quán Việt Nam ở Nga thu xếp cuộc gặp của lãnh đạo ngành du lịch, quan chức Chính phủ Nga làm việc về hợp tác du lịch với Bộ VHTTDL, các địa phương và đặc biệt là quảng bá, xúc tiến giới thiệu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy thu hút khách du lịch đến Việt Nam từ thị trường Nga. Đoàn xúc tiến quốc gia do lãnh đạo Bộ, lãnh đạo một số tỉnh/thành, Hiệp hội du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch có kèm theo các gói sản phẩm.

- Địa điểm: thành phố Matxcơva và St. Petergburg

- Thời gian thực hiện: từ ngày 24/6 đến 1/7/2014.

- Kinh phí: từ nguồn Chương trình mục tiêu quốc gia, điều chỉnh từ một số đề án chưa cấp thiết, Vietnam Airlines, các địa phương, đơn vị tham gia.

4.9. Kế hoạch hợp tác du lịch tàu biển giữa Việt Nam và Philippines và tăng cường hợp tác với các hãng tàu biển quốc tế

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp du lịch đón khách tàu biển lớn như Tổng công ty Saigon tourism.

- Phối hợp: Bộ Ngoại giao (Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines), UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành phát triển du lịch tàu biển: Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh.

- Nội dung: ký kết Kế hoạch hợp tác du lịch tàu biển giữa Việt Nam và Philippines, có chương trình hợp tác cụ thể với Hiệp hội quốc tế các hãng tàu biển du lịch (CLIA), Liên minh các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tàu biển khu vực châu Á - ACSN (Asia Cruise Services Networks) và các hãng tàu Princess Cruises, Royal Caribbean International, Star Cruises. Trước mắt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND một số địa phương gặp mặt, thông tin tới một số hãng tàu về đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch tàu biển đến Việt Nam.

- Phương thức: Ký kế hoạch hợp tác khung và chương trình hợp tác cụ thể với Philippines và một số Hiệp hội, hãng tàu biển; động viên trực tiếp các đoàn khách du Iịch bằng tàu biển.

- Địa điểm: tại Philippines, Quảng Ninh.

- Thời gian thực hiện: tháng 6/2014 tại Quảng Ninh, tháng 7/2014 tại Philipines

- Kinh phí: từ nguồn các địa phương, đơn vị tham gia.

4.10. Gia tăng quy mô tham gia một số Hội chợ du lịch quốc tế.

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch.

- Phối hợp: Hiệp hội du lịch Việt Nam, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, Vietnam Airline, các doanh nghiệp du lịch.

- Nội dung: Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch bằng việc tham gia các Roadshow; tăng cường quy mô, thu hút sự tham gia, tập trung, thống nhất quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam tại các Hội chợ Việt Nam có Kế hoạch tham gia năm 2014 và đầu năm 2015:

+ Hội chợ TTM plus: từ 04-06/6/2014 tại Bangkok, Thái Lan (do thời gian gấp, chủ yếu tập trung quảng bá, giới thiệu điểm đến thu hút các một số thị trường của Thái Lan trong bối cảnh bất ổn chính trị)

+ Hội chợ Jata Nhật Bản: từ 25-28/9/2014.

+ Hội chợ Top Resa tại Deauville, Pháp, từ 26-28/9/2014

+ Hội chợ ITB Asian Singapore từ 29-31/10/2014.

+ Hội chợ WTM, London, Vương quốc Anh từ 03-6/11/2014.

+ Hội chợ ITM, Intourmarket, Moscow Nga từ ngày 14 - 17/3/2015

+ Hội chợ MITT, Intourmarket, Moscow, Nga từ ngày 18 - 21/3/2015

- Phương thức: Trên cơ sở kế hoạch, đăng ký đã có của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch, rà soát, điều chỉnh tăng quy mô diện tích, thiết kế hợp khối gian hàng chung của Việt Nam thống nhất, tăng cường quảng bá về biển đảo, an ninh an toàn, môi trường thân thiện, điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam, tăng cường sự chỉ đạo thống nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tăng cường cơ hội gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến khách hàng của các thị trường trọng điểm Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, ASEAN, Úc; tăng cường thu hút thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ và đẩy mạnh tiếp cận thị trường tiềm năng Ấn Độ, Trung Đông.

- Thời gian thực hiện: từ tháng 6/2014 - 3/2015.

4.11. Tập trung tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2014.

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Hồ Chí Minh.

- Phối hợp: Vietnam Airlines, Hiệp hội du lịch Việt Nam, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, các doanh nghiệp du lịch.

- Nội dung: tăng cường quảng bá, xúc tiến hình ảnh quốc gia, Quảng bá hình ảnh điểm đến chung của “Năm quốc gia - Một điểm đến”, tạo điều kiện cơ hội thuận lợi nhất để người mua, người bán có nhiều giao dịch thành công, đẩy mạnh chương trình khuyến mãi dành cho công chúng, tăng cường quảng bá, xúc tiến các thị trường trọng điểm Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, ASEAN, Úc; tăng cường thu hút thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ, thị trường mới là Indonesia và đẩy mạnh tiếp cận thị trường tiềm năng Ấn Độ, Trung Đông.

- Phương thức: Rà soát Kế hoạch tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2014, điều chỉnh phù hợp với tình hình mới của du lịch Việt Nam; huy động nguồn lực, sự tham gia của các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc và các đối tác quốc tế.

- Địa điểm: thành phố Hồ Chí Minh

- Thời gian thực hiện: 11-13/9/2014.

- Kinh phí: Chương trình xúc tiến quốc gia về du lịch, từ nguồn của UBND, Sở VHTTDL thành phố Hồ Chí Minh, huy động xã hội hóa.

4.12. Hỗ trợ kích cầu du lịch

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành và Hiệp hội du lịch Việt Nam.

- Phối hợp: Bộ Giao thông vận tải, Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar, Tổng công ty đường sắt Việt Nam, Hiệp hội du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, các doanh nghiệp du lịch, các khu, điểm du lịch.

- Nội dung: hỗ trợ một số điều kiện thúc đẩy kích cầu du lịch.

- Phương thức: Các địa phương tăng cường tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa du lịch: lễ hội trái cây, ẩm thực vùng miền; các hãng hàng không tăng cường các chương trình khuyến mãi (giảm giá vé) ưu đãi theo đối tượng khách hàng, chặng bay phù hợp, với giờ khởi hành thuận lợi cho khách du lịch; Bộ giao thông Vận tải xem xét chỉ đạo cân đối việc tăng phụ phí của hãng hàng không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh du lịch của doanh nghiệp và vận động ngành đường sắt có chính sách giảm giá để giảm chi phí vận chuyển đường sắt; các điểm thăm quan, di tích lịch sử, bảo tàng miễn, giảm giá vé thăm quan; các khách sạn có chương trình giảm giá phòng, khuyến mãi các dịch vụ... thu hút khách du lịch, đặc biệt trong dịp hè; các công ty lữ hành thiết kế các tour du lịch khuyến mãi; Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành trong phạm vi thẩm quyền chỉ đạo các sở, ngành tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp.

- Địa điểm: các địa phương trên toàn quốc.

- Thời gian thực hiện: từ tháng 6-12/2014.

- Kinh phí: từ nguồn các địa phương, đơn vị tham gia.

4.13. Tăng cường giao thương qua kênh của các Hiệp hội du lịch.

- Chủ trì: Hiệp hội du lịch Việt Nam

- Phối hợp: Hiệp hội du lịch các tỉnh/thành, các doanh nghiệp du lịch, Vietnam Airlines.

- Nội dung: làm cầu nối, trao đổi, tạo điều kiện thuận lợi, huy động doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục giao thương.

- Phương thức: tổ chức gặp gỡ, trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác giữa các Hiệp hội du lịch Việt Nam và Trung Quốc, Vietnam Airlines hỗ trợ vé máy bay cho Hiệp hội du lịch Việt Nam và một số doanh nghiệp du lịch sang Trung Quốc.

- Địa điểm: Việt Nam và Trung Quốc.

- Thời gian thực hiện: từ tháng 6-8/2014.

4.14. Đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch

- Chủ trì: Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch.

- Phối hợp: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ngành, địa phương Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch.

- Nội dung: tăng cường đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch, đặc biệt đối với khách du lịch Trung Quốc và thị trường nói tiếng Trung; rà soát nâng cao chất lượng dịch vụ, môi trường điểm đến du lịch, tăng cường cung cấp thông tin cập nhật, chính xác, hỗ trợ kịp thời khách du lịch; tiếp tục thành lập, duy trì hoạt động hiệu quả của Trung tâm hỗ trợ khách du lịch, số điện thoại đường dây nóng; kiên quyết xử lý kịp thời các hành vi xâm hại, mất an ninh, an toàn cho khách du lịch.

- Phương thức: ban hành văn bản chỉ đạo tiếp tục thực hiện Chi thị số 18/CT-TTg ngày 04/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý môi trường, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

- Địa điểm: tại các địa phương trọng điểm về du lịch

- Thời gian thực hiện: từ tháng 6 -12/2014.

- Kinh phí: từ nguồn các địa phương, đơn vị tham gia.

5) Kinh phí thực hiện

- Từ nguồn ngân sách nhà nước của Trung ương, địa phương.

- Từ nguồn xã hội hóa.

6) Kế hoạch thực hiện

- Từ tháng 6/2014 triển khai đồng bộ theo lộ trình các công việc theo Kế hoạch.

- Tháng 9/2014 họp rút kinh nghiệm, điều chỉnh (nếu có) triển khai đồng bộ tại Hội chợ ITE HCMC 2014.

7) Phân công, tổ chức thực hiện

- Đề nghị các Bộ, ngành, địa phương thực hiện theo nội dung phân công tại Thông báo số 227/TB-VPCP ngày 05 tháng 6 năm 2014 về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch.

- Trên cơ sở kế hoạch này các đơn vị được giao chủ trì các nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai, rà soát, sắp xếp nguồn lực của đơn vị, địa phương mình để đảm bảo hoàn thành kịp thời các nhiệm vụ.

- Sau 10 ngày kết thúc nhiệm vụ và hàng tháng đơn vị chủ trì gửi báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Các đơn vị được giao cập nhật thông tin, kiến nghị điều chỉnh Kế hoạch này cho phù hợp với tình hình thực tế báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch xem xét, điều chỉnh kịp thời./.

 

 

Nơi nhận:
- Phó TTg Vũ Đức Đam (để báo cáo);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ (để phối hợp);
- Các Bộ: NG, TTTT, CA, GTVT,
- Vietnam Airlines; VietJet Air, TCT Cảng hàng không VN; TCT đường sắt VN;
- TCDL (để thực hiện);
- UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành;
- Hiệp hội du lịch Việt Nam;
- Các doanh nghiệp du lịch,
- Các đơn vị có liên quan.
- Lưu: VT, VP (THTT) NTS (270).

TL. TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO
ỦY VIÊN THƯỜNG TRỰC




THỨ TRƯỞNG
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Hồ Anh Tuấn