Kế hoạch 182/KH-UBND năm 2020 về điều tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
Số hiệu: 182/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Tiền Giang Người ký: Phạm Anh Tuấn
Ngày ban hành: 14/07/2020 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Môi trường, Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 182/KH-UBND

Tiền Giang, ngày 14 tháng 7 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

ĐIỀU TRA, KHẢO SÁT TÌNH HÌNH THI HÀNH PHÁP LUẬT TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG

Căn cứ Quyết định số 76/QĐ-BTP ngày 15/01/2020 của Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành và lĩnh vực trọng tâm của Bộ Tư pháp năm 2020, Quyết định số 3263/QĐ-BTNMT ngày 24/12/2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt Kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật về tài nguyên và môi trường và theo dõi thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường năm 2020; Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Kế hoạch điều tra, khảo sát thi hành pháp luật chuyên đề bảo vệ môi trường với những nội dung cụ thể như sau:

I- MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích:

Điều tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, trong đó tập trung vào vấn đề thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến quản lý chất thải nguy hại, rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp, rác thải nông nghiệp, rác thải y tế đối với các tổ chức thu gom vận chuyển, xử lý chất thải; các cơ sở y tế và các cơ sở sản xuất kinh doanh. Qua đó, có các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện các thủ tục hành chính và công tác thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu:

Việc điều tra, khảo sát phải bảo đảm tính khách quan, toàn diện, đúng đối tượng, có chiều sâu, tiết kiệm, hiệu quả; có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác khảo sát.

II. NỘI DUNG

1. Các lĩnh vực điều tra, khảo sát

Các lĩnh vực, nội dung điều tra, khảo sát: Đánh giá sự hài lòng của người dân đối với việc thực hiện các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực môi trường. Cụ thể gồm các thủ tục sau:

a) Cấp tỉnh:

Gồm các thủ tục:

- Cấp Sổ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại: 10 cơ sở.

- Cấp lại Sổ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại: 10 cơ sở.

- Thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá môi trường: 40 cơ sở.

- Cấp Giấy xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường thuộc thẩm quyn của Sở Tài nguyên và Môi trường: 40 cơ sở.

b) Cấp huyện:

Thủ tục cấp Giấy xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện: 300 cơ sở, với số lượng cụ thể cho từng huyện, thành, thị như sau:

- Các huyện: Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông: 20 cơ sở/ huyện;

- Huyện Châu Thành, thị xã Cai Lậy và thị xã Gò Công: 40 cơ sở/ huyện, thị;

- Huyện Tân Phú Đông: 10 cơ sở;

- Thành phố Mỹ Tho: 50 cơ sở.

2. Hình thức điều tra, khảo sát

- Điều tra, khảo sát thông qua phiếu điều tra thông tin (gọi tắt là phiếu khảo sát).

- Phạm vi và đối tượng được gửi lấy ý kiến phiếu khảo sát: Các tổ chức thu gom vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải y tế, rác thải công nghiệp; các cơ sở y tế và các cơ sở sản xuất kinh doanh.

3. Thời gian điều tra khảo sát

- Xây dựng phiếu khảo sát, kinh phí phục vụ khảo sát, phát phiếu khảo sát, tổ chức khảo sát và nhận lại phiếu khảo sát: trong quý 3/2020.

- Tổng hợp, đánh giá kết quả khảo sát, hoàn chỉnh dự thảo báo cáo trình Ủy ban nhân dân tỉnh: chậm nhất là ngày 25/10/2020.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Tài nguyên và Môi trường

- Xây dựng các loại phiếu khảo sát để thực hiện khảo sát ở cấp tỉnh và cấp huyện.

- Tổ chức khảo sát đối với các đối tượng cấp tỉnh quản lý.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp tổng hợp kết quả điều tra, khảo sát trên địa bàn tỉnh, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 25/10/2020.

2. Sở Tư pháp có trách nhiệm

Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện tchức thực hiện Kế hoạch này; phối hợp hoàn chỉnh báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả khảo sát.

3. Ủy ban nhân dân cấp huyện

- Căn cứ Kế hoạch này, thực hiện khảo sát đối với các đối tưng thuộc cp huyện quản lý và phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường trong quá trình khảo sát.

- Tổng hợp, báo cáo kết quả khảo sát về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 05/10/2020 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

IV. KINH PHÍ

Kinh phí điều tra, khảo sát theo Kế hoạch này sử dụng từ nguồn kinh phí công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2020 đã cấp cho Sở Tư pháp (theo bảng dự trù kinh phí đính kèm). Đối với các nội dung chi chưa được nêu tại bảng dự trù kinh phí kèm theo, đơn vị khảo sát được chi từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của đơn vị theo quy định.

Thủ trưởng sở, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công, Thị xã Cai Lậy và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện đúng các nội dung Kế hoạch này./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Tài nguyên và Môi trường (b/c);
- Bộ Tư pháp (b/c);
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ngành t
nh có liên quan;
- UBND các huyện, TP, TX;
- VP: CVP, các PCVP, các Phòng nghiên cứu;
- Cổng thông tin điện tử t
nh;
- Lưu: VT, Nguyên
.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Anh Tuấn