Kế hoạch 175/KH-UBND về thực hiện Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Hải Phòng năm 2020
Số hiệu: 175/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Thành phố Hải Phòng Người ký: Lê Khắc Nam
Ngày ban hành: 02/07/2020 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Văn hóa , thể thao, du lịch, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 175/KH-UBND

Hải Phòng, ngày 02 tháng 7 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN HẢI PHÒNG NĂM 2020

Thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 08/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch nội địa và thu hút khách du lịch đến Hải Phòng.

Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Hải Phòng năm 2020, với nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2020 “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, thu hút khách du lịch đến Hải Phòng với thông điệp “Hải Phòng – điểm đến an toàn và hấp dẫn”.

- Tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp, người lao động và Nhân dân thành phố, giúp ngành Du lịch phục hồi sau dịch bệnh Covid-19.

- Đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

II. NỘI DUNG

1. Phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020

- Phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 với thông điệp “Hải Phòng - điểm đến an toàn và hấp dẫn”, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

- Triển khai trên phạm vi toàn thành phố theo nguyên tắc bảo đảm an toàn cho khách du lịch, giá khuyến mại đảm bảo chất lượng dịch vụ, khuyến khích các chuỗi sản phẩm có gia tăng dịch vụ.

2. Thực hiện gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa

Kết nối các doanh nghiệp, địa phương và hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn (chuỗi sản phẩm hoàn chỉnh: giao thông - ăn nghỉ - vui chơi giải trí) có giá ưu đãi, nhằm thu hút khách du lịch nội địa tới Hải Phòng với thông điệp “Hải Phòng - điểm đến an toàn và hấp dẫn”. Các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu phải cam kết về chất lượng dịch vụ và giá dịch vụ phục vụ khách du lịch.

3. Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về chương trình kích cầu du lịch nội địa

Quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Hải Phòng an toàn, thân thiện, là điểm đến hấp dẫn với sản phẩm đa dạng, dịch vụ chất lượng và giá thành ưu đãi cho khách du lịch; tăng cường tuyên truyền về chương trình kích cầu du lịch nội địa trên các phương tiện thông tin truyền thông và mạng xã hội. Đặc biệt, là các kênh truyền hình có tỷ suất người xem cao như: VTV1, VTV3, VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam; HTV- Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

4. Đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch

- Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch tại các bến tàu, bến xe, các phương tiện giao thông vận tải trên địa bàn thành phố.

- Đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ; đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn thành phố xây dựng chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng, thu hút khách du lịch.

- Có chính sách miễn giảm phí thăm quan danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố cho tất cả khách du lịch đến hết năm 2020.

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh không tuân thủ các quy định của Luật Du lịch; các quy trình về phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, bình đẳng và an toàn.

5. Thời gian thực hiện:

Từ tháng 7 năm 2020 đến hết tháng 12 năm 2020.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Các đơn vị chủ động xây dựng Kế hoạch, phương án chi tiết để triển khai các nội dung tại Kế hoạch này, đồng thời triển khai một số nội dung cụ thể sau:

1. Sở Du lịch

- Là cơ quan thường trực, chủ trì thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch, đồng thời đôn đốc các đơn vị triển khai đảm bảo yêu cầu chung về tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

- Chủ trì tổ chức làm việc với Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố thống nhất xây dựng và tổ chức thực hiện các Chương trình kích cầu du lịch năm 2020.

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan triển khai công tác quảng bá, tuyên truyền các chương trình, các gói kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2020 theo nhiệm vụ được phân công.

- Tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch.

2. Sở Công Thương

- Chủ trì phát động và vận động các doanh nghiệp thương mại tham gia các gói kích cầu.

- Phối hợp Sở Du lịch tiếp nhận đăng ký, tổng hợp và công bố thông tin về mặt hàng, dịch vụ giảm giá hoặc chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Công Thương quản lý.

- Phối hợp tuyên truyền quảng bá chương trình bán hàng giảm giá.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

Định hướng các cơ quan báo chí trong thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí có quan hệ hợp tác truyền thông với thành phố, văn phòng đại diện, thường trú, chuyên trách trên địa bàn thành phố và hệ thống thông tin cơ sở tổ chức tuyên truyền sâu, rộng về chương trình kích cầu du lịch của thành phố năm 2020 trên các hạ tầng truyền thông để người dân, du khách trong nước và quốc tế hưởng ứng tham gia.

4. Sở Giao thông vận tải

- Phối hợp với Công an thành phố hướng dẫn Ủy ban nhân dân các quận, huyện, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xây dựng, tổ chức thực hiện phương án đảm bảo an toàn giao thông cho các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội tổ chức trên đường bộ, đường thủy nội địa theo thẩm quyền.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước tại các bến phà, bến thủy nội địa hành khách, bến xe, nhà ga và các phương tiện đường bộ, đường thủy nội địa vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch.

5. Sở Y tế

Thông tin chặt chẽ về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

6. Sở Văn hóa và Thể thao

Phối hợp với các quận, huyện tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao; vận động các di tích, điểm văn hóa, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa tham gia gói kích cầu.

7. Công an thành phố

Đảm bảo công tác an ninh trật tự, đặc biệt tại các điểm du lịch, các cơ sở phục vụ khách du lịch, các nhà ga, bến tàu, bến xe, các phương tiện giao thông vận tải trên địa bàn thành phố.

8. Ủy ban nhân dân các quận, huyện

- Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp mua sắm, ăn uống, chăm sóc sức khỏe, tham gia vào các gói kích cầu.

- Phối hợp cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tiếp nhận đăng ký, tổng hợp và công bố thông tin về mặt hàng, dịch vụ giảm giá hoặc chương trình khuyến mãi của khối doanh nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân các quận, huyện quản lý.

- Kiểm tra thực tế việc thực hiện giảm giá, khuyến mãi của các doanh nghiệp. Đảm bảo kiểm tra, giám sát điều kiện kinh doanh đúng quy định của pháp luật của các cơ sở ăn uống, chăm sóc sức khỏe, mua sắm thuộc địa bàn quản lý.

- Phối hợp tuyên truyền quảng bá chương trình bán hàng giảm giá.

9. Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Báo An ninh Hải Phòng

Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm kích cầu du lịch nội địa tới Hải Phòng với thông điệp “Hải Phòng - điểm đến an toàn và hấp dẫn”. Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về du lịch Hải Phòng; sản xuất các chương trình, clip, phóng sự giới thiệu về chương trình kích cầu du lịch, thông tin rộng rãi tới đông đảo nhân dân và du khách.

10. Hiệp hội Du lịch Hải Phòng

- Phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ xây dựng các gói kích cầu, chương trình tour kích cầu, trải nghiệm Hải Phòng và triển khai các gói kích cầu đảm bảo hiệu quả.

- Vận động hội viên, các doanh nghiệp chủ động đăng ký tham gia chương trình với các mức giảm giá, hình thức khuyến mãi cụ thể cho từng mặt hàng, dịch vụ để tạo thuận lợi cho việc công bố.

- Tiếp nhận đăng ký, tổng hợp và công bố thông tin về mặt hàng, dịch vụ giảm giá hoặc chương trình khuyến mãi của khối doanh nghiệp thuộc Sở Du lịch quản lý.

- Chủ trì tổ chức công bố các chương trình, gói kích cầu du lịch.

11. Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ

- Cam kết thực hiện đúng đăng ký về thời gian thực hiện giảm giá, khuyến mãi về các mặt hàng hoặc dịch vụ khuyến mãi.

- Cam kết các mặt hàng, dịch vụ tham gia chương trình giảm giá, khuyến mãi phải đảm bảo duy trì chất lượng tốt, không cắt bớt dịch vụ hoặc giảm chất lượng dịch vụ ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp và của ngành.

Yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan chủ động thực hiện các nội dung được phân công tại Kế hoạch này để triển khai thành công các hoạt động kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2020, đảm bảo hiệu quả và mục tiêu đã đặt ra; báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch gửi Sở Du lịch trước ngày 15/01/2021 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL;
- Tổng cục Du lịch;
- TT TU, TT HĐND TP;
- CT, các PCT UBNDTP;
- Các Sở, ban, ngành;
- UBND các quận, huyện;
- Phòng: VX, NC và KTGS;
- CVP, PCVP Trần Huy Kiên;
- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Khắc Nam