Kế hoạch 142/KH-UBND năm 2020 thực hiện Nghị định 130/2020/NĐ-CP về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị
Số hiệu: 142/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Tuyên Quang Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 31/12/2020 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Cán bộ, công chức, viên chức, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 142/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 31 tháng 12 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH 130/2020/NĐ-CP NGÀY 30/10/2020 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ KIỂM SOÁT TÀI SẢN, THU NHẬP CỦA NGƯỜI CÓ CHỨC VỤ, QUYỀN HẠN TRONG CƠ QUAN, TỔ CHỨC, ĐƠN VỊ

Căn cứ Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị (Sau đây gọi tắt là Nghị định 130/2020/NĐ-CP), Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Quán triệt, phổ biến và triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập; đồng thời giáo dục ý thức pháp luật, phát huy tính tự giác, trung thực và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng.

2. Yêu cầu

Xác định cụ thể nội dung nhiệm vụ để triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Trong quá trình tổ chức thực hiện phải có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập với các cơ quan, đơn vị, các sở, ban, ngành, đoàn thể, Uỷ ban nhân dân các cấp, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc tuyên truyền, phổ biến, tổ chức triển khai thực hiện kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập theo đúng quy định.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ

1.1. Tổ chức hội nghị cấp tỉnh để triển khai, quán triệt, tập huấn, hướng dẫn thực hiện các quy định về kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tổ chức - cán bộ, cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra, phòng, chống tham nhũng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Thanh tra tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Triển khai xong trước ngày 10/02/2021.

1.2. Tổ chức phổ biến, tuyên truyền sâu rộng nội dung của Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập thuộc quyền quản lý của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; việc tuyên truyền phải bảo đảm kịp thời, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức, phát huy tính tự giác, trung thực và ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, người có nghĩa vụ kê khai trong việc kê khai tài sản, thu nhập.

- Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Thanh tra tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Tổ chức triển khai xong trước ngày 10/02/2021 và thường xuyên hằng năm.

2. Tổ chức việc kê khai; tiếp nhận, quản lý, bàn giao bản kê khai và công khai bản kê khai tài sản, thu nhập

- Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và tương đương, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Thanh tra tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Việc kê khai tài sản, thu nhập năm 2020 thực hiện theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ và thường xuyên hằng năm.

3. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập hàng năm theo quy định pháp luật

- Cơ quan chủ trì: Thanh tra tỉnh

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và tương đương ; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của Uỷ ban nhân dân tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ và thường xuyên hàng năm.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của Uỷ ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm:

1.1. Căn cứ Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị bảo đảm thiết thực, hiệu quả; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo đúng quy định, gửi Thanh tra tỉnh tổng hợp chung.

1.2. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện các quy định về kiểm soát tài sản thu nhập; chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện.

2. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Tuyên Quang phối hợp với các ngành, các cấp tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền Nghị định số 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin ở cơ sở.

3. Sở Tài chính tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.

4. Thanh tra tỉnh có trách nhiệm:

4.1. Xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn thực hiện các quy định về kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập. Lập dự toán kinh phí thực hiện gửi Sở Tài chính thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

4.2. Hướng dẫn, đôn đốc, thanh tra, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện quy định của pháp luật về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

4.3. Trên cơ sở hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ về tổ chức kê khai tài sản thu nhập năm 2020, có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh và tương đương, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện đảm bảo thống nhất về thời gian, đúng quy định.

5. Đề nghị các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh căn cứ điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị mình và hướng dẫn của cơ quan quản lý cấp trên tổ chức triển khai quán triệt, tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả Nghị định 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh (gửi Thanh tra tỉnh tổng hợp chung) để xem xét, giải quyết theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Thanh tra Chính phủ; báo cáo
- Thường trực Tỉnh ủy; báo cáo
- Thường trực HĐND tỉnh; báo cáo
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Các Ban, Đảng Tỉnh ủy;
- UBMTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND huyện, thành phố;
- Các doanh nghiệp NN;
- Chánh VP, các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu VT, NC. (P.Hà)

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Sơn