Kế hoạch 135/KH-UBND năm 2019 thực hiện Nghị quyết 31/NQ-CP xác định địa giới hành chính giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị tại hai khu vực do lịch sử để lại
Số hiệu: 135/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế Người ký: Phan Ngọc Thọ
Ngày ban hành: 03/06/2019 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 135/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 03 tháng 6 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 31/NQ-CP NGÀY 13/5/2019 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC XÁC ĐỊNH ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH GIỮA TỈNH THỪA THIÊN HUẾ VÀ TỈNH QUẢNG TRỊ TẠI HAI KHU VỰC DO LỊCH SỬ ĐỂ LẠI

Thực hiện Nghị quyết số 31/NQ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ về việc xác định địa giới hành chính giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị tại hai khu vực do lịch sử để lại, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 31/NQ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ về việc xác định địa giới hành chính giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị tại hai khu vực do lịch sử để lại (sau đây viết tắt là Nghị quyết số 31/NQ-CP của Chính phủ).

- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng; hiệu lực quản lý Nhà nước của chính quyền đối với công tác quản lý địa giới hành chính.

- Tuyên truyền, vận động, thuyết phục, tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai Kế hoạch phải đảm bảo theo đúng yêu cầu của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và phù hợp với thực tiễn của địa phương. Xác định các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu để các sở, ban, ngành của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, UBND các xã có liên quan tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nội dung của Nghị quyết.

- Phát huy tinh thần trách nhiệm và nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, của cả hệ thống chính trị. Xác định việc thực hiện Nghị quyết số 31/NQ-CP của Chính phủ là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

- Quá trình thực hiện cần phát huy các giải pháp để sớm ổn định đời sống nhân dân, bảo đảm trật tự an ninh, an toàn trong xã hội và an ninh trên tuyến biên giới; kịp thời hạn chế các vấn đề nhạy cảm liên quan đến địa giới hành chính.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh Quảng Trị xác định cụ thể đường địa giới hành chính trên thực địa và chuyển vẽ lên bản đồ địa giới hành chính hệ tọa độ quốc gia VN-2000 để quản lý.

2. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục, tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân xã Hồng Thủy, huyện A Lưới và nhân dân xã Phong Thu, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết.

3. Căn cứ đường địa giới hành chính đã được xác định tại thực địa và trên bản đồ, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành; UBND các huyện, xã có liên quan thực hiện bàn giao để tỉnh Quảng Trị quản lý toàn bộ hiện trạng sử dụng đất đai, tài sản gắn liền với đất và nhân khẩu, hộ khẩu của thôn Pire 1 (thôn 6) và thôn Pire 2 (thôn 7) thuộc xã Hồng Thủy. Đồng thời, tiếp nhận bàn giao quản lý toàn bộ hiện trạng sử dụng đất đai, tài sản gắn liền với đất và nhân khẩu, hộ khẩu của thôn Phú Xuân B (Tân Xuân), xã Hải Xuân và thôn Phú Kinh Phường, xã Hải Hòa, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Nội vụ

- Chủ trì, cùng với các Cơ quan liên quan, phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị xác định cụ thể đường địa giới hành chính trên thực địa và chuyển vẽ lên bản đồ địa giới hành chính hệ tọa độ quốc gia VN-2000 để quản lý.

- Tham mưu UBND tỉnh trong việc xác định đường địa giới, công tác quản lý nhà nước về cắm mốc, xác định mốc, bàn giao địa giới hành chính.

- Tham mưu UBND tỉnh công tác chính quyền liên quan đến chính quyền cơ sở do tác động của việc xác định lại đường ĐGHC.

- Theo dõi, kiểm tra và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện để báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

2. Văn phòng UBND tỉnh

- Phối hợp với Sở Nội vụ, các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị quyết 31/NQ-CP của Chính phủ.

- Phối hợp, theo dõi, kiểm tra và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện theo quy định.

3. Sở Tài nguyên và Môi trường

- Phối hợp với Sở Nội vụ, chịu trách nhiệm về kỹ thuật trong việc xác định cụ thể đường địa giới hành chính trên thực địa và chuyển vẽ lên bản đồ địa giới hành chính hệ tọa độ quốc gia VN-2000 để quản lý.

- Tham mưu UBND tỉnh về việc điều chỉnh các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc sử dụng đất của người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng khi thực hiện Nghị quyết.

- Đo vẽ, kiểm kê, thống kê lại diện tích đất đai của các xã: Hồng Thủy thuộc huyện A Lưới, xã Phong Mỹ, Phong Thu thuộc huyện Phong Điền sau khi thực hiện Nghị quyết để kịp thời báo cáo UBND tỉnh điều chỉnh lại tổng diện tích tự nhiên toàn tỉnh.

- Tham mưu UBND tỉnh bố trí quỹ đất ở, đất sản xuất cho người dân trong trường hợp cần bố trí quỹ đất theo nguyện vọng của người dân.

4. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh

- Đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức nhằm vận động, thuyết phục, tạo sự thống nhất cao trong và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân xã Hồng Thủy, huyện A Lưới.

- Đảm bảo công tác an ninh, trật tự trên các địa bàn trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 31/NQ-CP của Chính phủ.

- Nắm bắt tâm tư, nắm rõ tình hình trong quần chúng nhân dân, kịp thời báo cáo các cơ quan cấp trên trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tại địa phương tăng cường tuyên truyền dưới nhiều hình thức nhằm vận động, thuyết phục, tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân xã Hồng Thủy, xã Phong Thu, xã Phong Mỹ trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết.

6. Sở Tư pháp

Hướng dẫn UBND các huyện A Lưới, Phong Điền chỉ đạo các xã Hồng Thủy, Phong Thu, Phong Mỹ thực hiện bàn giao, chuyển giao, chuyển đổi các loại hồ sơ, giấy tờ về công tác hộ tịch, chứng thực và các hồ sơ, tài liệu có liên quan.

7. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế

Hướng dẫn UBND các huyện A Lưới, Phong Điền chỉ đạo các xã Hồng Thủy, Phong Thu, Phong Mỹ thực hiện chuyển giao, chuyển đổi các loại hồ sơ, giấy tờ; công tác giáo dục, y tế liên quan đến các địa bàn dân cư khi triển khai thực hiện Nghị quyết.

8. Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh

Phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết, kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trong từng lĩnh vực trong quá trình bàn giao, tiếp nhận các thôn có liên quan.

9. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh và các đoàn thể trên địa bàn tỉnh

Lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể trên địa bàn các huyện, xã liên quan vận động, thuyết phục, tạo sự thống nhất trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân xã Hồng Thủy, xã Phong Thu, xã Phong Mỹ trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết.

10. Ủy ban nhân dân các huyện Phong Điền, A Lưới và các xã có liên quan

- Phối hợp với các cơ quan của Trung ương và tỉnh trong quá trình triển khai Nghị quyết số 31/NQ-CP của Chính phủ.

- Rà soát hiện trạng dân cư, đất đai và các tài sản khác gắn liền trên đất trong phạm vi thực hiện bàn giao địa giới hành chính.

- Tuyên truyền, vận động, thuyết phục, tạo sự thống nhất trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết. Nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của dân cư trong khu vực bị tác động, kịp thời báo cáo UBND tỉnh các vấn đề nổi cộm, nảy sinh trong quá trình triển khai thực hiện.

- Chỉ đạo các ngành có liên quan tại địa phương tích cực phối hợp trong công tác quản lý nhà nước, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 31/NQ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ về việc xác định địa giới hành chính giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị tại hai khu vực do lịch sử để lại, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND huyện A Lưới, Phong Điền triển khai thực hiện, báo cáo UBND tỉnh kết quả theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh và các đoàn thể tỉnh;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện A Lưới, Phong Điền;
- CVP, các PCVP và CV: NC, TH;
- Lưu: VT, NV

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phan Ngọc Thọ