Kế hoạch 116/KH-UBND năm 2020 về thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030
Số hiệu: 116/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Thành phố Cần Thơ Người ký: Dương Tấn Hiển
Ngày ban hành: 21/09/2020 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài chính, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 116/KH-UBND

Cần Thơ, ngày 21 tháng 9 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN QUỐC GIA ĐẾN NĂM 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

Thực hiện Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ xây dựng Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Cần Thơ, với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

a) Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa khu vực Nhà nước và khu vực tư nhân; trong đó Nhà nước đóng vai trò kiến tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy tài chính toàn diện theo định hướng thị trường, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

b) Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được xác định trong Chiến lược tài chính toàn diện liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân thành phố để đạt được mục tiêu và theo đúng quan điểm của Chiến lược đã đề ra.

c) Kế hoạch hành động là căn cứ cho các sở, ban, ngành, các quận, huyện chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cụ thể của đơn vị mình theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Đồng thời, là căn cứ để tổ chức kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết và đánh giá rút kinh nghiệm việc tổ chức thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện.

2. Yêu cầu:

a) Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

- Đảm bảo sự nhất quán với việc tổ chức thực hiện các chương trình hành động của Chính phủ trong việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, các chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Cụ thể hóa các yêu cầu trong việc tổ chức thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện; thể hiện tính chủ động, sáng tạo của từng đơn vị và sự hợp tác giữa các đơn vị có liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ, giải pháp và việc đạt được mục tiêu đề ra tại Kế hoạch hành động.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát:

Bảo đảm cho việc triển khai thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện đạt được mục tiêu người dân và doanh nghiệp trên địa bàn đều được tiếp cận và sử dụng an toàn, thuận tiện các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp nhu cầu, với chi phí hợp lý, do các tổ chức được cấp phép cung ứng một cách có trách nhiệm và bền vững.

2. Mục tiêu cụ thể:

a) Phát triển đa dạng các tổ chức cung ứng, kênh phân phối, sản phẩm, dịch vụ tài chính do các tổ chức được cấp phép cung ứng để nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng của những người chưa được tiếp cận hoặc ít được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ tài chính.

b) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tăng cường đổi mới sáng tạo trong thiết kế và phân phối sản phẩm, dịch vụ tài chính theo hướng đơn giản, tiện lợi, dễ sử dụng, giảm chi phí, phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của mọi người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, dân cư nông thôn, vùng sâu, vùng xa, người có thu nhập thấp, người yếu thế.

c) Hoàn thiện cơ sở hạ tầng tài chính phù hợp, tạo thuận lợi và an toàn cho các giao dịch, đảm bảo thông tin thông suốt giữa tất cả các bên tham gia thị trường.

d) Phát triển hệ thống các tổ chức, chương trình, dự án tài chính vi mô hoạt động an toàn, hiệu quả, bền vững, hướng tới mục tiêu phục vụ người nghèo, người thu nhập thấp, phụ nữ và doanh nghiệp siêu nhỏ với các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng, linh hoạt, phù hợp, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững.

đ) Nâng cao hiểu biết tài chính cho người dân và doanh nghiệp, đảm bảo mọi người dân và doanh nghiệp có kiến thức, kỹ năng, thái độ, hành vi ứng xử phù hợp trong lựa chọn và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính. Xây dựng cơ chế bảo vệ người tiêu dùng tài chính để đảm bảo người tiêu dùng được cung cấp đầy đủ thông tin và đối xử công bằng.

3. Một số chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2025:

Phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt được một số chỉ tiêu cụ thể sau:

a) Ít nhất 80% người trưởng thành có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác; tiến tới mục tiêu mỗi người trưởng thành có ít nhất một tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác vào năm 2030.

b) Ít nhất 20 chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng thương mại trên 100.000 người trưởng thành.

c) Ít nhất 50% tổng số xã có điểm cung ứng dịch vụ tài chính (chi nhánh, phòng giao dịch của tổ chức tín dụng và đại lý ngân hàng; ngoại trừ điểm cung ứng dịch vụ tài chính của Ngân hàng Chính sách xã hội).

đ) Ít nhất 25% - 30% người trưởng thành gửi tiết kiệm tại tổ chức tín dụng.

đ) Số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đạt tốc độ tăng 20% - 25% hàng năm.

e) Ít nhất 4.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa có dư nợ tại các tổ chức tín dụng.

g) Dư nợ tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế đạt 30 %.

h) Ít nhất 70% người trưởng thành có thông tin về lịch sử tín dụng trong hệ thống thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

III. CÁC NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính cơ bản, hướng đến những đối tượng mục tiêu của tài chính toàn diện:

a) Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính phục vụ sản xuất kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn:

- Nâng cao hiệu quả cho vay hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong nước thông qua ứng dụng công nghệ cao và liên kết theo chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp.

- Tăng cường các nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực phục vụ cho việc cơ cấu lại và chuyển đổi khu vực nông nghiệp, trong đó chú trọng đến đa dạng hóa thu nhập của người sản xuất nông nghiệp.

- Phát triển các sản phẩm bảo hiểm trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

- Phát triển các sản phẩm cho vay tiêu dùng phù hợp, nhất là ở vùng nông thôn, có mức lãi suất hợp lý, góp phần ngăn chặn “tín dụng đen”.

b) Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh:

- Tạo điều kiện và khuyến khích các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương, các tổ chức phi chính phủ tích cực tham gia và hỗ trợ hoạt động tài chính vi mô phát triển.

- Phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các quỹ bảo lãnh tín dụng, quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách có tính chất cho vay và bảo lãnh tín dụng.

- Phát triển các hình thức cho vay tín chấp, thế chấp bằng hàng hóa, tài sản trên đất, động sản và dòng tiền.

- Khuyến khích các tổ chức tín dụng phi ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô, doanh nghiệp bảo hiểm cung ứng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh.

- Khuyến khích các tổ chức tín dụng mở rộng việc cung ứng các hình thức cho vay không yêu cầu tài sản thế chấp với các hình thức quản lý vốn vay phù hợp với đặc thù hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh.

c) Đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt:

- Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế, tạo điều kiện cho những đối tượng mục tiêu của tài chính toàn diện được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

- Đẩy mạnh thực hiện thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước và có nguồn gốc ngân sách nhà nước bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cho người hưởng lương, phụ cấp, trợ cấp và người cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

- Khuyến khích đẩy mạnh thanh toán bằng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt của cá nhân và doanh nghiệp đối với thu, nộp thuế, phí, lệ phí, thu phạt hành chính.

- Khuyến khích đẩy mạnh thanh toán bằng các hình thức không dùng tiền mặt của cá nhân và doanh nghiệp đối với thanh toán các hóa đơn định kỳ (điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí).

- Khuyến khích đẩy mạnh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng.

- Khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn trả lương cho người lao động và thanh toán hàng hóa, dịch vụ qua tài khoản.

2. Nâng cao năng lực và kiến thức tài chính:

a) Đẩy mạnh các chương trình truyền thông giáo dục, phổ biến kiến thức tài chính cho mọi người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

b) Nâng cao kỹ năng tài chính, đặc biệt là các công cụ quản trị rủi ro, bảo hiểm, cho thuê tài chính... cho người sản xuất nông nghiệp.

c) Xây dựng và triển khai các chương trình nhằm nâng cao năng lực kế toán và quản lý tài chính của các hợp tác xã trên địa bàn.

d) Tăng cường vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên trong việc giáo dục tài chính.

3. Giải pháp hỗ trợ khác:

- Lồng ghép các mục tiêu tài chính toàn diện vào các chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò và ý nghĩa của tài chính toàn diện đến các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương các cấp, tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức cung ứng dịch vụ tài chính, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

- Đẩy mạnh việc cơ cấu lại các tổ chức tín dụng theo các đề án, phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Triển khai các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm bảo hiểm vi mô cho người nghèo, người có thu nhập thấp.

- Tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, tổ chức nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và chính phủ điện tử.

- Triển khai quy định về tiếp cận, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cho phép các tổ chức cung ứng dịch vụ tài chính khai thác thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ cho việc nhận biết, xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử trực tuyến.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ và nội dung Kế hoạch này, các Sở, ban ngành thành phố, các cơ quan có liên quan, các quận, huyện căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Cần Thơ tổ chức triển khai nhiệm vụ được phân công. Định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện gửi Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Cần Thơ để tổng hợp báo cáo.

2. Đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Cần Thơ: Là cơ quan đầu mối, phối hợp với các sở, ngành, các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch này, định kỳ hàng năm tổng hợp báo cáo đánh giá kết quả thực hiện.

- Năm 2025, tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch, đề xuất xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu và bổ sung, sửa đổi các nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn tiếp theo (nếu cần thiết).

- Năm 2030, tham mưu UBND thành phố tổ chức tổng kết đánh giá kết quả việc triển khai thực hiện Kế hoạch.

3. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Hỗ trợ các tổ chức, chương trình, dự án tài chính vi mô trong việc tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi; tăng cường xã hội hóa việc hỗ trợ, tham gia đóng góp nguồn lực tài chính trong cung ứng sản phẩm, dịch vụ tài chính vi mô.

- Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Cần Thơ và các cơ quan có liên quan lồng ghép các mục tiêu tài chính toàn diện trong quá trình xây dựng và thực hiện Kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố bố trí vốn đầu tư phát triển hàng năm theo quy định của Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn liên quan để triển khai Kế hoạch.

4. Giao Sở Tài chính:

- Phối hợp với Kho bạc Nhà nước Cần Thơ hướng dẫn các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị được cấp phát kinh phí từ ngân sách nhà nước đẩy mạnh thực hiện thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước và có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, thông qua các phương thức thanh toán điện tử, phục vụ chi tiêu công và các khoản chi ngân sách qua tài khoản ngân hàng.

- Tham mưu bố trí vốn chi thường xuyên hàng năm theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn liên quan để triển khai Kế hoạch.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các quỹ bảo lãnh tín dụng, quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách có tính chất cho vay và bảo lãnh tín dụng.

5. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Thực hiện lồng ghép các mục tiêu tài chính toàn diện vào các chương trình xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính phục vụ sản xuất kinh doanh nông nghiệp, nông thôn.

- Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Cần Thơ trong việc nâng cao hiệu quả cho vay hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trong nước thông qua ứng dụng công nghệ cao và liên kết theo chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp. Phát triển các sản phẩm bảo hiểm trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

- Phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tăng cường các nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực phục vụ cho việc cơ cấu lại và chuyển đổi khu vực nông nghiệp, trong đó chú trọng đến đa dạng hóa thu nhập của người sản xuất nông nghiệp.

6. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai lồng ghép nội dung giáo dục tài chính vào chương trình giáo dục phổ thông quốc gia theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

7. Giao Sở Thông tin và Truyền thông:

- Tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, tổ chức nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và chính phủ điện tử.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành và đơn vị liên quan chỉ đạo, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương khác đóng trên địa bàn; Báo Cần Thơ, Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ; Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh quận, huyện thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng các nội dung của Kế hoạch thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng năm 2030 trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

8. Đề nghị Cục Thuế thành phố:

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng và triển khai các biện pháp tổng thể để tăng cường kiến thức, kỹ năng quản lý tài chính, nâng cao hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ tài chính của người dân và doanh nghiệp, từ đó tăng khả năng sử dụng, đánh giá lợi ích, rủi ro của các sản phẩm, dịch vụ tài chính do các tổ chức được cấp phép cung ứng để người dân và doanh nghiệp sáng suốt lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu.

- Đẩy mạnh thanh toán bằng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt của cá nhân và doanh nghiệp đối với thu, nộp thuế, phí, lệ phí và thu phạt vi phạm hành chính.

9. Đề nghị Bảo hiểm xã hội thành phố đẩy mạnh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng.

10. Đề nghị Công an thành phố:

- Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Cần Thơ và các đơn vị liên quan trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động ngân hàng.

- Thực hiện kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác, tạo điều kiện cho các tổ chức cung ứng dịch vụ tài chính khai thác thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ cho việc nhận biết, xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử trực tuyến.

11. Đề nghị Cục Thống kê thành phố phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Cần Thơ xây dựng và lực chọn các chỉ tiêu tài chính toàn diện phù hợp để lồng ghép vào chương trình khảo sát mức sống dân cư.

12. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và đoàn thể chính trị xã hội thành phố:

- Tích cực tham gia và hỗ trợ hoạt động tài chính vi mô phát triển.

- Đẩy mạnh các chương trình tuyên truyền, vận động, truyền thông, giáo dục, phổ biến kiến thức tài chính cho đoàn viên, hội viên.

- Đẩy mạnh hợp tác toàn diện với các tổ chức phát triển quốc tế trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện ở thành phố.

13. Đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp thành phố:

- Tuyên truyền việc đẩy mạnh thanh toán bằng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt của doanh nghiệp đối với thu, nộp thuế, phí, lệ phí và thu phạt vi phạm hành chính.

- Tuyên truyền khuyến khích các doanh nghiệp trả lương cho người lao động và thanh toán hàng hóa, dịch vụ qua tài khoản.

- Tham gia, nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế bảo lãnh tín dụng hiện hành nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bảo lãnh tín dụng.

- Đẩy mạnh các chương trình truyền thông giáo dục, phổ biến kiến thức tài chính cho doanh nghiệp.

14. Liên minh hợp tác xã thành phố:

- Nâng cao năng lực kế toán và quản lý tài chính của các hợp tác xã.

- Đẩy mạnh hợp tác về tài chính toàn diện với các tổ chức phát triển quốc tế trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện ở Cần Thơ.

15. Ủy ban nhân dân quận, huyện:

- Quán triệt nội dung Kế hoạch này đến các đơn vị trực thuộc, cán bộ, công chức, viên chức và doanh nghiệp, người dân trên địa bàn; có chủ trương khuyến khích, tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh bán lẻ, người dân phối hợp với đơn vị cung ứng dịch vụ công và các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong: thanh toán, chi tiêu công, thu phí dịch vụ công, chi trả trợ cấp xã hội, lương hưu, mở rộng việc trả lương, thu nhập qua tài khoản, sử dụng dịch vụ tài chính điện tử, sử dụng ứng dụng về tài chính, hoạt động ngân hàng trên điện thoại di động.

- Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tăng cường sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Phối hợp các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn mở rộng lắp đặt, ứng dụng thiết bị thanh toán điện tử tại các cơ quan đơn vị để thu phí dịch vụ công.

Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, Thủ trưởng đơn vị có liên quan triển khai thực hiện tốt Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị kịp thời có văn bản gửi về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Cần Thơ để tổng hợp báo cáo, đề xuất trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, kịp thời chỉ đạo./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- TT. Thành ủy;
- TT. HĐND TP;
- CT và các PCT UBND TP;
- Các Sở, ban ngành thành phố;
- Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPCT;
- UBND quận, huyện;
- UBMT TQ Việt Nam TP và các đoàn thể TP;
- Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố;
- Cục Thống kê TP;
- Bảo hiểm xã hội TP;
- Cục Thuế TP;
- Kho bạc Nhà nước Cần Thơ;
- Cổng thông tin điện tử TP;
- VPUBND TP (3B);
- Lưu: VT, H

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Dương Tấn Hiển