Kế hoạch 106/KH-UBND năm 2017 về thi hành Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
Số hiệu: 106/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Sóc Trăng Người ký: Lê Thành Trí
Ngày ban hành: 25/09/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài chính, Tố tụng và các phương thức giải quyết tranh chấp, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 106/KH-UBND

Sóc Trăng, ngày 25 tháng 09 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG CỦA NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG

Thực hiện Quyết định 1269/QĐ-TTg ngày 25/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật trách nhiệm bi thường của nhà nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bi thường của Nhà nước; Xác định cơ chế phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các Sở ngành với Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh trong việc triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

- Nội dung công việc phải gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động tích cực của Sở Tư pháp trong việc giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về công tác bi thường nhà nước ở địa phương; bảo đảm tính kịp thời thống nhất và hiệu quả, cũng như có lộ trình triển khai cụ thể để bảo đảm từ ngày 01 tháng 7 năm 2018 Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước có hiệu lực thi hành.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức quán triệt, triển khai thi hành và phổ biến, giới thiệu nội dung của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước

a) Tổ chức quán triệt, triển khai thi hành Luật

Tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện; công chức thuộc cơ quan chuyên môn, phòng, ban chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện và công chức cấp xã; đội ngũ Thẩm phán, Thư ký, Thẩm tra viên, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và các công chức khác của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện (Trên cơ sở kết quả Hội nghị quán triệt, triển khai Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước ở trung ương do Bộ Tư pháp tổ chức).

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp

- Cơ quan phối hợp: Tòa án nhân dân, Viện kim sát nhân dân cấp tỉnh, các cơ quan, tổ chức có liên quan trên địa bàn tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Quý IV/2017 và các năm tiếp theo.

b) Tổ chức tuyên truyền, ph biến, giáo dục pháp luật vLuật Trách nhiệm bi thường của Nhà nước trên các phương tiện thông tin đại chúng

Xây dựng chương trình, chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước cho cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp và công dân.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và các cơ quan, tổ chức có liên quan; Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí phối hợp với Sở Tư pháp xây dựng chương trình, tài liệu và tổ chức thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Trách nhiệm bi thường của Nhà nước trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Thời gian thực hiện: Quý IV năm 2017 và các năm tiếp theo.

c) Tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bồi thường nhà nước cho cán bộ, công chức được giao thực hiện công tác bồi thường nhà nước của các cơ quan tại địa phương.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh, các cơ quan, tổ chức có liên quan trên địa bàn tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Quý IV năm 2018.

2. Tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật để đảm bảo phù hợp với Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: các cơ quan có liên quan cấp tỉnh, cấp huyện.

- Thời gian hoàn thành: Quý I năm 2018 (báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở Tư pháp).

3. Rà soát, kiện toàn đội ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác bồi thường nhà nước và giải quyết bồi thường nhà nước tại địa phương.

- Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp và các cơ quan có liên quan cấp tỉnh, cấp huyện.

- Thời gian hoàn thành: Quý I năm 2018.

III. TCHỨC THC HIỆN

- Thủ trưởng các Sở ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phcăn cứ Kế hoạch này và tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương mình ban hành kế hoạch chi tiết thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, tránh hình thức, lãng phí.

Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kim sát nhân dân tỉnh trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình, phối hợp với Sở Tư pháp, các cơ quan liên quan trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch này.

Trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị kịp thời phản ánh về Sở Tư pháp để cùng trao đổi, giải quyết và gửi báo cáo kết quả triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước về Sở Tư pháp trước ngày 15 tháng 12 năm 2018 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

- Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ ngân sách nhà nước trong dự toán chi thường xuyên hằng năm và các nguồn khác theo quy định của pháp luật. Các cơ quan được phân công chủ trì thực hiện các nhiệm vụ cụ thể quy định trong Kế hoạch này có trách nhiệm lập dự toán và sp xếp, btrí kinh phí đảm bảo việc triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước. Việc lập dự toán, quyết toán, quản lý, sử dụng kinh phí cho công tác tổ chức triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước thực hiện theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

Đi với các hoạt động trong Kế hoạch được triển khai trong năm 2017, các cơ quan được phân công thực hiện có trách nhiệm dự toán bổ sung và sắp xếp, bố trí kinh phí trong nguồn ngân sách nhà nước năm 2017 để tổ chức thực hiện.

- Sở Tư pháp có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các cơ quan có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nội dung được nêu trong Kế hoạch này theo đúng tiến độ và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện Kế hoạch này./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Cục Công tác phía Nam - Bộ Tư pháp;
- Các cơ quan TW đóng trên địa bàn tỉnh;
- Các Sở, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Sóc Trăng;
- Đài PT-TH tỉnh Sóc Trăng;
- C
ng Thông tin điện tử tỉnh (đăng tải);
- Lưu: NC, HC
.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Thành Trí