Thông báo 92/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp về quy hoạch cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai
Số hiệu: 92/TB-VPCP Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: Văn Trọng Lý
Ngày ban hành: 19/04/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giao thông, vận tải, Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 92/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 19 tháng 4 năm 2011

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG TẠI CUỘC HỌP VỀ QUY HOẠCH CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ LONG THÀNH, TỈNH ĐỒNG NAI.

Ngày 06 tháng 4 năm 2011, tại văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai; tham dự họp có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, đại diện lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Quốc phòng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trương; Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai; Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam. Sau khi nghe lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải báo cáo, ý kiến của các đại biểu dự họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận như sau:

1. Để đạt được mục tiêu đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại thì một trong ba khâu đột phá là phát triển kết cấu hạ tầng; nhất là đối với các vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và phía Nam vì đây là những vùng năng động, có tốc độ tăng trưởng cao. Việc đầu tư, xây dựng và đưa vào sử dụng Cảng hàng không quốc tế Long Thành cùng với các Cảng hàng không quốc tế: Tân Sơn nhất, Cần Thơ... và sân bay Biên Hòa sẽ tạo thành mạng lưới để kết nối giao thông vận tải hàng không cho cả vùng và khu vực.

2. Về nguyên tắc, đồng ý thông qua Đồ án Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Bộ Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến tại cuộc họp, dự thảo Quyết định phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 4 năm 2011; chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai chỉ đạo, triển khai các bước tiếp theo như lập Báo cáo đầu tư, Dự án đầu tư... trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc với phía Nhật Bản về đề nghị phía Nhật Bản hỗ trợ vốn ODA cho công tác lập Báo cáo Nghiên cứu khả thi dự án.

4. Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai quản lý chặt chẽ quỹ đất để đáp ứng nhu cầu xây dựng, phát triển Cảng hàng không quốc tế Long Thành, gắn với quy hoạch phát triển và kế hoạch sử dụng đất của địa phương. Việc tái định cư, thu hồi đất sẽ thực hiện sau khi chủ trương đầu tư Dự án được Quốc hội thông qua.

5. Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Quốc phòng chuyển đổi mục đích sử dụng phần đất giáp ranh với khu vực sân bay đậu máy bay hàng không dân dụng (do Bộ Quốc phòng quản lý) tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam mở rộng sân đậu máy bay; sớm trình kế hoạch sử dụng sân bay Biên Hòa vào khai thác hàng không dân dụng kết hợp với quận sự.

Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các cơ quan biết, thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ: GTVT, KH và ĐT, XD, TC
 QP, NN và PTNT, TN và MT;
- Tổng Công ty Hàng không Việt Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN,
các Vụ: KTTH, PL, NC, ĐP,
TH, TKBT, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KTN(3).LM 32

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Văn Trọng Lý

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.