Thông báo 84/TB-UBND kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa tại Hội nghị giao ban chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ năm 2011
Số hiệu: 84/TB-UBND Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Tỉnh Thanh Hóa Người ký: Đỗ Quốc Cảnh
Ngày ban hành: 29/07/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HOÁ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 84/TB-UBND

Thanh Hoá, ngày 29 tháng 7 năm 2011

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH TẠI CÁC HỘI NGHỊ GIAO BAN CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 2011

Trong các ngày 8, 12 và 14/7 năm 2011, Thường trực UBND tỉnh đã tổ chức các hội nghị giao ban với các ngành, các huyện khu vực đồng bằng, các huyện khu vực miền núi về công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011. Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự các hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, Trưởng các ban, ngành là cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; chủ đầu tư một số dự án trọng điểm.

Tại Hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và đầu tư phát triển 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và các giải pháp chủ yếu cần tập trung chỉ đạo để hoàn thành kế hoạch năm 2011. Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu dự hội nghị, ý kiến của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến kết luận như sau:

Sáu tháng đầu năm 2011, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song, nhờ sự nỗ lực, cố gắng của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tập trung, quyết liệt, có hiệu quả của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh tiếp tục ổn định và có bước phát triển. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đạt khá so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn, một số chỉ tiêu chủ yếu đạt thấp so với kế hoạch; trong 6 tháng cuối năm, thiên tai, dịch bệnh có khả năng diễn biến phức tạp, khó lường; giá nguyên, nhiên liệu, lãi vay ngân hàng có thể vẫn giữ ở mức cao, tác động bất lợi đến sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng và đời sống của nhân dân.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra từ đầu năm, các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong 6 tháng cuối năm, trong đó cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tập trung rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch trong 6 tháng đầu năm, dự báo các chỉ tiêu có khả năng hoàn thành, xác định rõ các chỉ tiêu có khả năng không hoàn thành, kịp thời bổ sung nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả để tập trung chỉ đạo quyết liệt trong 6 tháng cuối năm, đảm bảo hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011.

2. Tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại và dịch vụ.

- Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo hoàn thành kế hoạch diện tích trà mùa sớm, mở rộng diện tích sản xuất vụ đông với cơ cấu cây trồng có giá trị kinh tế cao; đẩy mạnh các biện pháp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao năng suất cây trồng, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2011. Tăng cường các biện pháp bảo vệ, chăm sóc, phòng cháy, chữa cháy rừng; đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, trồng cao su; rà soát, điều chỉnh quy hoạch các vùng nguyên liệu cây công nghiệp, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất, sản lượng, bảo đảm nguồn nguyên liệu cho các nhà máy chế biến; triển khai thực hiện tốt chính sách phát triển chăn nuôi trang trai tập trung; đẩy mạnh khai thác, nuôi trồng thuỷ sản, sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí thực hiện các đề tài khoa học để phát triển thuỷ sản ở khu vực miền núi, vùng ven biển.

Tập trung cao cho công tác chỉ đạo phòng, chống bão lụt; khẩn trương rà soát lại phương án phòng, chống lụt, bão năm 2011; tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra chéo các cụm phòng, chống bão, lụt; phối hợp chặt chẽ với các lượng lượng công an, quân đội, bộ đội biên phòng để tthực hiện tốt công tác phòng, chống, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả thiên tai; đồng thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các công trình tu bổ đê điều, kè cống, hồ đập, thuỷ lợi; công tác chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực phục vụ PCBL, chú trọng các khu vực đê xung yếu, nơi có nguy cơ ngập úng, lũ quét, lũ ống và sạt lở đất; kiểm tra việc đảm bảo thông tin liên lạc của các tàu thuyền trước khi ra khơi.

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố về khung thời vụ, cơ cấu giống và biện pháp chăm sóc, bảo vệ nhằm nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng; nghiên cứu, đề xuất nâng cao mức hỗ trợ phát triển chăn nuôi trâu, bò đối với các xã biên giới; hỗ trợ giống cao su cho các huyện vượt chỉ tiêu kế hoạch trồng cao su năm 2011. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã khu vực ven biển nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy chế quản lý việc đảm bảo thông tin liên lạc của tàu thuyền trên biển; xử lý nghiêm các chủ tàu vi phạm.

- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành kiểm tra, nắm chắc tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, thường xuyên giao ban tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc về vốn, cấp điện, mặt bằng, thủ tục hành chính, nguồn nguyên liệu,... chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải nâng cao trách nhiệm, chất lượng tham mưu giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là chủ trương, địa điểm đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư thực hiện dự án nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương; đồng thời phải ngăn chặn việc lợi dụng chủ trương thu hút đầu tư để thực hiện chuyển nhượng dự án trái pháp luật; theo dõi chặt chẽ tiến độ thực hiện dự án, thống kê các dự án đã được chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư nhưng không triển khai thực hiện hoặc đã thực hiện nhưng tiến độ chậm so với kế hoạch, tham mưu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền thu hồi các dự án, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/8/2011.

Giao Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Thanh Hoá đấu mối với các cơ quan Trung ương có liên quan để được tăng sản lượng điện cho tỉnh, bảo đảm đáp ứng nhu cầu điện năng phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, tham mưu sửa đổi, bổ sung trình tự, thủ tục giới thiệu địa điểm đầu tư, đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút mạnh đầu tư vào địa bàn tỉnh; đồng thời phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hoàn chỉnh dự thảo Quyết định về việc sửa đổi, bổ sung quy định về trình tự, thủ tục thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư, ban hành kèm theo Quyết định số 2072/2010/QĐ-UBND ngày 11/6/2010 của UBND tỉnh, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy nhanh tiến độ định giá để giao mỏ, đấu giá cấp quyền khai thác mỏ làm vật liệu xây dựng; rà soát các bước tiến hành định giá mỏ làm vật liệu xây dựng để tham mưu, đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương thẩm tra chặt chẽ công nghệ, thiết bị của các dự án đầu tư, bảo đảm dự án đi vào sản xuất có hiệu quả, sử dụng tiết kiệm năng lượng, nguyên, nhiên vật liệu và không gây ô nhiễm môi trường; ngăn chặn kịp thời việc nhập khẩu, chuyển giao công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường.

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố có dự án đang triển khai, tập trung kiểm tra, rà soát, yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện nghiêm nghĩa vụ tài chính khi được nhà nước giao đất, cho thuê đất.

3. Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng cơ bản.

- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án được giao làm chủ đầu tư, bảo đảm hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2011. Trước hết, cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số công việc sau:

Tiến hành rà soát, phân loại các dự án chậm tiến độ theo nhóm nguyên nhân, thường xuyên tổ chức giao ban đầu tư xây dựng cơ bản để nắm tiến độ và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc; đồng thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Tập trung chỉ đạo quyết liệt, phối hợp giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo thuận lợi cho các dự án được triển khai đúng kế hoạch; quan tâm nhiều hơn việc giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách.

Rà soát các dự án đã ứng vốn, kiểm tra việc sử dụng vốn ứng của các nhà thầu. Đối với các dự án đã có khối lượng xây dựng phải đôn đốc các nhà thầu hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để thanh toán hoàn ứng. Đối với các dự án chưa có khối lượng xây dựng phải tăng cường kiểm tra, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công để có khối lượng thanh toán hoàn ứng.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để thanh toán các dự án hoàn thành, phấn đấu giải ngân hết kế hoạch vốn được giao trong năm 2011.

Thông tin cho các cơ quan, nhà thầu và nhân dân biết chủ trương của UBND tỉnh không điều chỉnh đơn giá bồi thường tài sản, vật kiến trúc, đơn giá vật liệu, nhân công, giá ca máy,... trong năm 2011.

Khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục quyết toán các công trình, dự án đã hoàn thành đầu tư từ năm 2010 trở về trước, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trước ngày 31/12/2011.

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh liên quan có trách nhiệm cử cán bộ có thẩm quyền dự giao ban đầu tư xây dựng cơ bản của các huyện, thị xã, thành phố để giải quyết những khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền. UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh các sở, ban, ngành không cử hoặc cử cán bộ tham dự không đúng thành phần mời dự.

Giám đốc các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả chỉ đạo, điều hành kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2011 của ngành, địa phương mình.

- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải cung cấp thông tin các dự án được giao làm chủ đầu tư về tổng mức đầu tư, kế hoạch vốn đã giao, giá trị khối lượng thực hiện và kết quả giải ngân, những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị và đề xuất biện pháp đẩy nhanh tiến độ; phân công lãnh đạo chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các dự án, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 20 hàng tháng. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25 hàng tháng để có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, trong tháng 8/2011, tổ chức đoàn công tác đi kiểm tra chất lượng, tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh điều chuyển vốn của các dự án không có khả năng sử dụng hết vốn kế hoạch năm 2011, bổ sung cho các dự án có tiến độ triển khai nhanh, có nhu cầu vốn; tổ chức tập huấn, hướng dẫn các ngành, địa phương về lập và quản lý dự án đầu tư bằng nguồn vốn ODA, tạo thuận lợi thu hút mạnh nguồn vốn ODA cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; theo dõi chặt chẽ tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản và phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho Chủ tịch UBND đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản của các ngành, các địa phương trong năm 2011.

- Thường trực UBND tỉnh thường xuyên giao ban với các ngành, các địa phương liên quan để chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn, trọng điểm đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư phân công các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án lớn, trọng điểm.

4. Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới.

- Quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới phải đảm bảo phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương, đảm bảo đồng bộ về hạ tầng, bảo vệ môi trường và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải trực tiếp chỉ đạo, nghe báo cáo quy hoạch xây dựng nông thôn mới của các xã. Thường trực UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị với các ngành, nghe báo cáo quy hoạch xây dựng nông thôn mới ở một số xã điểm để chỉ đạo rút kinh nghiệm.

- Trong dự toán thu NSNN năm 2012, UBND các huyện, thị xã, thành phố tạm thời để lại khoản thu cấp quyền sử dụng đất cho ngân sách xã để tạo điều kiện cho các xã có thêm nguồn thu, bố trí vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới. Giao Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản báo cáo Bộ Tài chỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được bổ sung nguồn kinh phí thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2012 - 2015, bảo đảm khả thi, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2011.

5. Đẩy mạnh các biện pháp tăng thu, tiết kiệm chi, nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước.

Sở Tài chính, Cục Thuế, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát các nguồn thu, đẩy mạnh các biện pháp tăng thu, đảm bảo hoàn thành vượt kế hoạch thu NSNN trên địa bàn năm 2011. Tập trung khai thác hiệu quả các nguồn thu từ hoạt động xây dựng cơ bản, thu đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất, thu hoạt động khai thác khoáng sản,...tạo nguồn vượt thu, bố trí vốn đầu tư xây dựng một số công trình, dự án quan trọng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, các ngành, các địa phương tích cực đấu mối với các Bộ, ngành Trung ương có liên quan để được bổ sung vốn cho các công trình, dự án được đầu tư trong kế hoạch năm 2011.

Sở Tài chính xây dựng phương án giá đất trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử đất: trong phương án phải làm rõ tiền thu quyền sử dụng đất, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật,... số thu tiền đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất được điều tiết cho ngân sách các cấp.

Giao Sở Tài chính phối hợp với Cục Thuế Thanh Hoá và Sở Kế hoạch và Đầu tư dự ước số vượt thu ngân sách tỉnh năm 2011, dự kiến kế hoạch phân bổ cho các nhiệm vụ chi, bảo đảm nguyên tắc ưu tiên bố trí vốn cho công tác giải phóng mặt bằng, vốn đối ứng để thực hiện các dự án ODA, các dự án trung ương hỗ trợ đầu tư.

6. Tập trung chỉ đạo nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động văn hoá - xã hội.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phải tổ chức hội nghị giao ban lĩnh vực văn hoá - xã hội để nghe báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm, xác định rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, trên cơ sở đó bổ sung nhiệm vụ, giải pháp để tập trung chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong kế hoạch năm 2011.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, UBND huyện Vĩnh Lộc xây dựng kế hoạch tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận di sản văn hoá thế giới Thanh Nhà Hồ; kế hoạch thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các ngành, các cấp và toàn dân trong việc bảo vệ, trùng tu, tôn tạo Di sản văn hoá thế giới; xây dựng kế hoạch phát huy giá trị di sản văn hoá thế giới Thành Nhà Hồ.

7. Tăng cường các biện pháp đảm bảo quốc phòng an ninh.

Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trên tuyến biển, biên giới, vùng đồng bào Mông, huyện Mường Lát, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Thanh Hoá và các ngành, các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và toàn dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, của Nhà nước và của tỉnh đã ban hành.

8. Đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Công tác chỉ đạo, điều hành phải được đổi mới theo hướng linh hoạt, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, giảm hội họp, tăng cường đôn đốc, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở; đảm bảo chỉ đạo vừa tập trung, toàn diện, vừa quyết liệt để giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, phức tạp, nhạy cảm, gắn với giải quyết những vấn đề chiến lược, lâu dài. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản, chấn chỉnh và tiến tới chấm dứt hoạt động khai thác khoáng sản trái phép ở khu vực miền núi; ngăn chặn việc lợi dụng hoạt động khai thác khoáng sản, triển khai các dự án để khai thác vàng trái phép.

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các thị xã, thành phố phải nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; chủ động tổ chức triển khai thực hiện tốt các công việc được giao; khẩn trương hoàn thành các đề án, dự án được giao chủ trì chuẩn bị trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định; nâng cao hơn nữa trách nhiệm, chất lượng tham gia ý kiến đóng góp cho các đề án, dự án, góp phần hoàn thành Chương trình công tác của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh năm 2011.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành Quy chế làm việc của UBND cấp huyện, cấp xã, nhiệm kỳ 2011-2016 để thực hiện; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Thành viên UBND để theo dõi, phụ trách các ngành, lĩnh vực, địa bàn; tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng, kéo dài; thiết lập hệ thống theo dõi, kiểm tra, đôn đốc giải quyết công việc và nghiên cứu xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn và UBND cấp xã; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, hoạt động thực tiễn cho đội ngũ cán bộ, công chức do mình quản lý.

9. Tập trung chỉ đạo khẩn trương xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012.

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo khẩn trương xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012, trên cơ sở đánh giá khách quan, trung thực những kết quả đạt được trong năm 2011; các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2012 phải được xây dựng bảo đảm khả thi, sát thực tế, khai thác, phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, tạo sự đột phá về tốc độ tăng trưởng để bù sự sụt giảm trong năm 2011.

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo chuẩn bị hồ sơ dự án đầu tư, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ để rút ngắn thời gian thực hiện dự án và nâng cao hiệu quả đầu tư; không đề xuất chủ trương lập dự án đầu tư ngoài kế hoạch đầu tư, trừ các dự án cấp bách, các dự án phát sinh theo chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương.

Văn phòng UBND tỉnh thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh để các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện ./.

 

 

Nơi nhận:
- TTr Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- CVP, các PVP UBND tỉnh;
- Các phòng CM VP UBND tỉnh;
- L­ưu: VT, TH (2).

TL. CHỦ TỊCH
CHÁNH VĂN PHÒNG




Đỗ Quốc Cảnh