Thông báo số 79/TB-VPCP về việc kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp với các Phó Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành về tổ chức bảo hiểm y tế
Số hiệu: 79/TB-VPCP Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: ***
Ngày ban hành: 25/03/2008 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Bảo hiểm, Y tế - dược, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 79/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 25 tháng 3 năm 2008

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NGUYỄN TẤN DŨNG TẠI CUỘC HỌP VỚI CÁC PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VÀ CÁC BỘ, NGÀNH VỀ TỔ CHỨC BẢO HIỂM Y TẾ

Ngày 19 tháng 3 năm 2008, tại trụ. sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp bàn về tổ chức bảo hiểm y tế. Tham dự cuộc họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Nguyễn Sinh Hùng, Phạm Gia Khiêm, Nguyễn Thiện.Nhân và lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Văn phòng Chính phủ.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ và phát biểu của các Phó Thủ tướng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận như sau:

1. Giữ nguyên mô hình tổ chức bộ máy của Bảo hiểm xã hội Việt Nam như hiện nay, trong đó giao Bảo hiểm xã hội Việt Nam trực tiếp quản lý Quỹ Bảo hiểm y tế.

Bộ Y tế có chức năng giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước đối với Quỹ Bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, cần nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh cơ chế, chính sách-và pháp luật về bảo hiểm y tế.

2. Giao Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 100/2002/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để trình xin ý kiến các Thành viên Chính phủ.

Dự thảo Nghị định mới cần kế thừa những điểm hợp lý, sửa đổi những nội dung bất cập, chưa phù hợp, trong đó nêu cao vai trò quản lý nhà nước của Bộ Y tế và ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về bảo hiểm y tế hoặc có thể xây dựng mới một văn bản quy định cụ thể về phân công nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của Bộ Y tế, các Bộ có liên quan và ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.trong quản lý nhà nước đối với Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

3. Bảo hiếm xã hội Việt Nam có trách nhiệm phối hợp thường xuyên với Bộ Y tế để hoàn thiện các cơ chế, chính sách, các quy định pháp luật liên quan đến bảo hiểm y tế; coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong đổi mới tổ chức và hoạt động bảo hiểm y tế.

Hàng năm, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với - các Bộ, ngành liên quan tiến hành kiểm tra việc thực hiện các cơ chế chính sách, các quy định của pháp luật bảo hiểm y tế ở các tỉnh, thành phố trục thuộc Trung ương để kịp thời bổ sung, sửa đổi, nhằm hoàn thiện các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm y tế.

Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các Bộ, ngành liên quan và ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương biết, thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- VPCP: BTCN, các Phó Chủ nhiệm, các Vụ: VX, CCHC, TH, Ban XDPL;
- Lưu: VT, TCCB (3b).

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM