Thông báo 55/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Đề án mở rộng quốc lộ 1 giai đoạn 2012 - 2020
Số hiệu: 55/TB-VPCP Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: Văn Trọng Lý
Ngày ban hành: 21/02/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Giao thông, vận tải, Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 55/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 21 tháng 02 năm 2012

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TẠI CUỘC HỌP THƯỜNG TRỰC CHÍNH PHỦ VỀ ĐỀ ÁN MỞ RỘNG QUỐC LỘ 1 GIAI ĐOẠN 2012 - 2020

Ngày 14 tháng 02 năm 2012, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về Đề án mở rộng quốc lộ 1 giai đoạn 2012 - 2020. Tham dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, đại diện lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và Văn phòng Chính phủ. Sau khi nghe lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải báo cáo, ý kiến phát biểu của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các đại biểu dự họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận như sau:

1. Chủ trương đầu tư mở rộng quốc lộ 1 đã được xác định tại Nghị quyết số 13-NQ-TW ngày 16 tháng 01 năm 2012 Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn đến năm 2020. Đây là công trình trọng điểm có ý nghĩa quan trọng, vì vậy, yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tập trung chỉ đạo thực hiện để sớm hoàn thành toàn tuyến từ Hà Nội đến Cần Thơ vào cuối năm 2016.

2. Về các nội dung cụ thể:

- Quy mô: quy mô toàn tuyến 04 làn cho xe cơ giới, 02 làn cho xe máy và có giải phân cách cứng ở giữa; riêng các đoạn đã mở rộng, một số đoạn qua đô thị đã có quy mô 04 làn cho xe cơ giới hoặc tuyến tránh sẽ xem xét ở bước sau.

- Phân kỳ đầu tư: chia thành các đoạn, sắp xếp thứ tự ưu tiên hợp lý theo nhu cầu cấp thiết và khả năng huy động vốn để lập dự án đầu tư theo hình thức BOT có sự tham gia vốn của Nhà nước.

- Cơ chế thực hiện: đồng ý giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải áp dụng cơ chế chỉ định thầu nhà đầu tư, nhà thầu theo đơn giá quy định của Nhà nước, có kiết kiệm 5% giá dự toán.

- Về nguồn vốn: Giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, thống nhất và ban hành mức thu phí sử dụng cầu đường bộ hợp lý để đảm bảo thời gian phu phí toàn hoàn vốn đầu tư; Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất nguồn vốn cho các dự án cụ thể.

3. Bộ Giao thông vận tải sớm triển khai lập các dự án đầu tư để kêu gọi đầu tư.

4. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo quyết liệt công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đáp ứng yêu cầu tiến độ.

Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các Bộ, ngành, địa phương liên quan biết, thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng; các PTTg;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (thuộc tuyến quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Cần Thơ);
- Các Bộ: GTVT, TC, KH&ĐT;
- VPCP: BTCN, các PCN, Cổng TTĐT, các Vụ: KTTH, TH, ĐP, TKBT;
- Lưu: VT, KTN (5).

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Văn Trọng Lý

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.