Thông báo 263/TB-VPCP ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp về tiến độ dự án điện trong Trung tâm điện lực Vĩnh Tân
Số hiệu: 263/TB-VPCP Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: Văn Trọng Lý
Ngày ban hành: 20/07/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Công nghiệp, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 263/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 20 tháng 7 năm 2012

 

THÔNG BÁO

Ý KIẾN KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG HOÀNG TRUNG HẢI TẠI CUỘC HỌP VỀ TIẾN ĐỘ CÁC DỰ ÁN ĐIỆN TRONG TRUNG TÂM ĐIỆN LỰC VĨNH TÂN

Ngày 14 tháng 7 năm 2012, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì đoàn công tác của Chính phủ đi kiểm tra và làm việc về tiến độ thực hiện các dự án điện tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, tỉnh Bình Thuận. Tham dự đoàn công tác có lãnh đạo và đại diện các Bộ, cơ quan: Tài chính, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Văn phòng Chính phủ; Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận; các Tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam; các nhà thầu và đơn vị tư vấn.

Sau khi nghe báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện nhà thầu, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận và ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải kết luận như sau:

Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân với 4 dự án nhà máy nhiệt điện với tổng công suất 5.600 MW có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm cung cấp điện cho khu vực miền Nam giai đoạn 2013 – 2020. Trong thời gian qua, các cấp chính quyền tỉnh Bình Thuận đã tích cực hỗ trợ trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, các Tập đoàn: Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, đã có nhiều cố gắng trong công tác chuẩn bị mặt bằng, chuẩn bị đầu tư và đầu tư các công trình hạ tầng và dự án điện trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân; các Bộ, ngành đã giúp tháo gỡ các khó khăn trong quá trình thực hiện.

Để bảo đảm mục tiêu tiến độ của các dự án nhà máy nhiệt điện trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân: dự án Vĩnh Tân 2 đưa tổ máy 1 vào vận hành tháng 12 năm 2013, tổ máy 2 vận hành tháng 6 năm 2014; dự án BOT Vĩnh Tân 1 khởi công xây dựng trong năm 2014; dự án BOT Vĩnh Tân 3 và dự án Vĩnh Tân 4 khởi công xây dựng trong năm 2015,… các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:

1. Bộ Công Thương:

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thành đàm phán, ký bộ hợp đồng BOT dự

- Chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao trong công tác san lấp mặt bằng; bảo đảm bàn giao cho nhà thầu trong tháng 8 năm 2012 để đáp ứng tiến độ dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

- Có văn bản hướng dẫn Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam thực hiện chuẩn bị hồ sơ và các thủ tục cần thiết để đảm bảo đủ điều kiện thanh toán cho công tác san lấp mặt bằng, phù hợp với các điều khoản liên quan trong hợp đồng với nhà đầu tư (CSG) dự án nhiệt điện BOT Vĩnh Tân 1.

2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính sớm hoàn thành việc thẩm định dự án tuyến kênh cấp nước Lòng Sông – Đá Bạc và các hạng mục công trình có liên quan; đề xuất nguồn vốn hỗ trợ dự án, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

3. Bộ Tài chính:

- Hỗ trợ Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong quá trình

- Hướng dẫn, hỗ trợ Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện các thủ tục cần thiết để giải ngân các nguồn vốn vay; thủ tục kê khai Hải quan nhập khẩu thiết bị toàn bộ cho dự

4. Tập đoàn Điện lực Việt Nam:

- Phối hợp với nhà thầu, thực hiện các quy định về an toàn

- Phối hợp với nhà thầu thực hiện các biện pháp bảo đảm

- Đôn đốc nhà thầu khẩn trương hoàn thành các bản vẽ thiết kế, tổ chức thẩm định, phê duyệt

- Làm việc với các cơ quan liên quan để bố trí đủ, kip thời vốn cho các nhà thầu

- Rà soát lại các chế độ, đảm bảo thanh toán đầy đủ, kịp tời cho người dân trong công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

- Thực hiện các giải pháp, đáp ứng tiến độ cấp điện 220 kV phục vụ công tác thí nghiệm, hiệu chỉnh và hòa lưới phát điện của tổ máy 1, nhiệt điện Vĩnh Tân 2; trong đó có phương án xây dựng trạm tạm 110/220 kV.

5. Tập đoàn Công nghiệp

- Thu xếp nguồn vốn, thực hiện san lấp mặt bằng theo nhiệm vụ được giao tại kênh thải nước tuần hoàn, khu vực đê bao, khu vực thi công cảng dầu và cảng than

- Phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chính quyền địa phương giải quyết, kiểm đếm thiệt hại để bồi thường cho dân do trôi cát vào chùa Linh Sơn và đất của các hộ dân, gây thiệt hại về hoa màu và tài sản khác.

- Tiếp tục thương thảo, sớm ký hợp đồng nguyên tắc cung cấp than cho dự

6. Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận:

- Tập trung chỉ đạo, hỗ trợ giải quyết các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao kịp thời để Tập đoàn Công nghiệp

- Chỉ đạo ủy ban nhân dân huyện Tuy Phong, Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực công trường; xử lý nghiêm các vi phạm.

- Chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét, cấp phép cho

- Sớm phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất dự án nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 để EVN có cơ hiện các bước tiếp theo.

- Tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng: bãi xỉ và đường vào bãi xỉ; các vị trí móng tại huyện Tuy Phong và chủ trương về hỗ trợ đất dưới hành

7. Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuân:

Hỗ trợ chủ đầu tư trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các vị trí móng của đường dây 22 kV cấp điện thi công trên địa bàn huyện Thuận Nam.

8. Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai:

Chỉ đạo giải quyết các vướng mắc trong công tác đền bù tại 24 vị trí móng do khiếu nại về giá; phê duyệt phương

Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các Bộ, ngành và các đơn vị liên quan biết, thực hiện

 

 

Nơi
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng;
- Các Bộ: CT, KH&ĐT, TC, XD;
- UBND các tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận,
Đồng Nai;
- Các Tập đoàn: Điện lực Việt Nam, CN Than – Khoáng sản Việt Nam;
- Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTCP,
Các Vụ: TKBT, TH, KTTH, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KTN (4), v. (34).

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Văn Trọng Lý

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.