Thông báo 207/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp về cơ chế đầu tư xây dựng cảng Kê Gà và tuyến đường bộ phục vụ phát triển ngành công nghiệp nhôm
Số hiệu: | 207/TB-VPCP | Loại văn bản: | Thông báo |
Nơi ban hành: | Văn phòng Chính phủ | Người ký: | Văn Trọng Lý |
Ngày ban hành: | 06/09/2011 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Giao thông, vận tải, Xây dựng nhà ở, đô thị, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 207/TB-VPCP |
Hà Nội, ngày 06 tháng 9 năm 2011 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG HOÀNG TRUNG HẢI TẠI CUỘC HỌP VỀ CƠ CHẾ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CẢNG KÊ GÀ VÀ TUYẾN ĐƯỜNG BỘ PHỤC VỤ PHÁT TRIỂN NGÀNH CÔNG NGHIỆP NHÔM
Ngày 05 tháng 9 năm 2011, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp bàn về cơ chế đầu tư xây dựng cảng Kê Gà và tuyến đường bộ phục vụ phát triển ngành công nghiệp nhôm. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các cơ quan: Bộ Giao thông vận tải, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Văn phòng Chính phủ. Sau khi nghe ý kiến của đại diện các cơ quan, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã kết luận như sau:
I. Về việc đầu tư cảng Kê Gà:
Giao TKV phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận giải quyết dứt điểm vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho Dự án; có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án để hoàn thành đồng bộ với các dự án liên quan, đáp ứng nhu cầu vận tải.
II. Về phương án vận tải đường bộ:
1. Phương án vận tải khi chưa có cảng Kê Gà:
a) Đối với tuyến đường TL 725 và TL 769:
- Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng cục đường bộ Việt Nam hoàn thiện phương án duy tu, bảo dưỡng kết hợp với cải tạo 02 tuyến đường nêu trên; Bộ Giao thông vận tải phê duyệt phương án trong tháng 9 năm 2011.
- Sau khi phương án được phê duyệt, giao Sở Giao thông vận tải các tỉnh có tuyến đường đi qua tổ chức triển khai thực hiện, Tổng cục đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm giám sát quá trình thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ.
- Giao TKV chủ động cân đối hỗ trợ kinh phí cho các địa phương thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng kết hợp với cải tạo 02 tuyến đường nêu trên theo tiến độ được duyệt.
b) Đối với tuyến đường quốc lộ 20 đoạn nối từ tỉnh Đồng Nai đến tỉnh Lâm Đồng:
- Bộ Giao thông vận tải triển khai đầu tư Dự án theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao như ý kiến chỉ đạo tại công văn số 1250/TTg-KTN ngày 27 tháng 7 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ.
- Đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc áp dụng hình thức chỉ định Nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm để đầu tư Dự án, đảm bảo đúng quy định hiện hành.
- Giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu việc sắp xếp các trạm thu phí trên tuyến, mức thu phí và các cơ chế đặc thù khác để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án.
2. Phương án vận tải khi có cảng Kê Gà:
- Giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với TKV và các cơ quan liên quan, sớm triển khai phương án đầu tư các tuyến đường phục vụ vận tải sau khi có cảng Kê Gà.
- Giao TKV khẩn trương chủ động triển khai thực hiện đầu tư các tuyến đường chuyên dụng và đường nối từ quốc lộ 1A đến cảng Kê Gà, đảm bảo hoàn thành đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vận tải.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM |
Công văn 1250/TTg-KTN xây dựng đoạn tuyến đầu thành phố Điện Biên Phủ, từ Km74+406,24-Km75+800 thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 279 đoạn Tuần Giáo - Điện Biên Ban hành: 21/08/2012 | Cập nhật: 24/08/2012
Công văn 1250/TTg-KTN về đầu tư dự án khôi phục, cải tạo nâng cấp quốc lộ 20 qua tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai Ban hành: 27/07/2011 | Cập nhật: 02/08/2011
Công văn số 1250/TTg-KTN về việc đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả trên quốc lộ 1A theo hình thức Hợp đồng BOT và BT Ban hành: 27/07/2009 | Cập nhật: 04/08/2009