Thông báo 200/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tại cuộc họp lần thứ II Ban Chỉ đạo Quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử
Số hiệu: 200/TB-VPCP Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: Nguyễn Hữu Vũ
Ngày ban hành: 01/06/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Công nghiệp, Lao động, Giáo dục, đào tạo, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 200/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 01 tháng 6 năm 2012

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NGUYỄN THIỆN NHÂN TẠI CUỘC HỌP LẦN THỨ II BAN CHỈ ĐẠO QUỐC GIA VỀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRONG LĨNH VỰC NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ

Ngày 24 tháng 5 năm 2012, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử đã chủ trì cuộc họp lần thứ II Ban Chỉ đạo. Tham dự cuộc họp có các Thành viên Ban Chỉ đạo, đại diện các Bộ, cơ quan: Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Văn phòng Chính phủ.

Sau khi nghe báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã kết luận như sau:

Trong thời gian qua các Bộ, ngành đã tích cực, chủ động triển khai các nhiệm vụ được Trưởng Ban Chỉ đạo giao tại phiên họp Ban Chỉ đạo lần thứ I. Tuy nhiên việc tổ chức thực hiện còn một số hạn chế như phối hợp giữa các Bộ, ngành chưa thực sự đồng bộ, một số nhiệm vụ thực hiện chưa đạt tiến độ yêu cầu.

Để đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xây dựng, phát triển điện hạt nhân và phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trước mắt cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Bộ Tài chính chủ trì cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao đổi thống nhất kế hoạch đào tạo và kinh phí năm 2012 cho Bộ Khoa học và Công nghệ, giải quyết dứt điểm trước ngày 15 tháng 6 năm 2012.

2. Bộ Khoa học và Công nghệ, xây dựng hướng dẫn, nội dung yêu cầu cung cấp báo cáo nhu cầu nhân lực phát triển, ứng dụng bức xạ của các ngành, lĩnh vực, gửi các Bộ, ngành có liên quan. Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ, trong tháng 7 năm 2012 các Bộ, ngành và Tập đoàn Điện lực Việt Nam gửi báo cáo cụ thể về nhu cầu đào tạo của mình về Bộ Khoa học và Công nghệ để tổng hợp, gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo lập kế hoạch đào tạo chung. Bộ Giáo dục và Đào tạo là cơ quan chịu trách nhiệm quản lý việc thực hiện kế hoạch này sau khi được phê duyệt.

3. Bộ Giáo dục và Đào tạo, trên cơ sở nhu cầu chung, xây dựng kế hoạch đào tạo, phân công việc tổ chức triển khai theo nhu cầu, lĩnh vực đối với từng Bộ, ngành trong tháng 8 năm 2012; lập kế hoạch nâng cấp các cơ sở đào tạo đã được phân công trong Đề án "Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử", báo cáo Ban Chỉ đạo tại phiên họp lần thứ III, tháng 8 năm 2012.

4. Giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Nội vụ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương xây dựng các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho người được cử đi đào tạo, người làm việc trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử bao gồm cả chính sách thu hút đối với các chuyên gia có trình độ cao, trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7 năm 2012.

5. Bộ Giáo dục và Đào tạo, trao đổi, thống nhất với Bộ Quốc phòng về việc phối hợp tuyển sinh, đào tạo nhân lực cho phát triển điện hạt nhân.

6. Về tổ chức điều hành: Hoàn thành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo trong tháng 7 năm 2012; xem xét việc tổ chức bộ phận thường trực điều hành Đề án "Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử" bao gồm Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Văn phòng Chính phủ.

Ban Chỉ đạo sẽ họp định kỳ hàng Quý, các phiên họp tới tổ chức vào tháng 8 và tháng 11 năm 2012.

Văn phòng Chính phủ thông báo để các thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử và các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ: GD&ĐT; KH&CN, CT, NN&PTNT, YT, NV, TC, KH&ĐT;
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam;
- Các thành viên BCĐ về ĐTNL NLNT
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg,
các Vụ: TH, KTN, TKBT, Cổng TTĐT;
- Lưu: Văn thư, KGVX (5b). VH 45

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Nguyễn Hữu Vũ

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.