Thông báo 20/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo nhà nước các dự án trọng điểm Dầu khí về dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau
Số hiệu: 20/TB-VPCP Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: Văn Trọng Lý
Ngày ban hành: 26/01/2010 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Công nghiệp, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------

Số: 20/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 26 tháng 01 năm 2010

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG HOÀNG TRUNG HẢI, TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO NHÀ NƯỚC TẠI CUỘC HỌP GIAO BAN BAN CHỈ ĐẠO NHÀ NƯỚC CÁC DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM DẦU KHÍ VỀ DỰ ÁN KHÍ - ĐIỆN - ĐẠM CÀ MAU

Ngày 15 tháng 01 năm 2010, tại Cà Mau Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm Dầu khí đã đi kiểm tra tình hình triển khai dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau và chủ trì cuộc họp giao ban. Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo từ các Bộ: Công Thương, Xây dựng, Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo tỉnh Cà Mau, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Ban Quản lý dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau và Nhà thầu Wuhuan Engineering Co.Ltd(WEC).

Sau khi nghe Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Quản lý dự án và Nhà thầu WEC báo cáo, ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo tỉnh Cà Mau, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã kết luận như sau:

1. Đánh giá chung:

Đánh giá cao sự cố gắng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Quản lý dự án, Uỷ ban nhân dân tỉnh Cà Mau và các đơn vị liên quan đã hoàn chỉnh và đưa các dự án thành phần của dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau vào vận hành an toàn, theo tiến độ đề ra, gồm: dự án Đường ống dẫn khí, Nhà máy nhiệt điện Cà Mau 1, Cà Mau 2. Việc đưa các Dự án này vào hoạt động đã góp phần đáng kể vào sự phát triển công nghiệp và chuyển đổi, cơ cấu kinh tế của tỉnh Cà Mau.

Dự án Nhà máy đạm Cà Mau đang được triển khai tích cực, song tiến độ còn chậm so với kế hoạch đề ra. Để đạt được mục tiêu đưa Nhà máy vào hoạt động trong tháng 01 năm 2012 như đã cam kết, Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, các Nhà thầu, chính quyền các cấp tỉnh Cà Mau và các Bộ, ngành liên quan cần nỗ lực hơn nữa, phối hợp chặt chẽ, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, không để xảy ra sơ xuất làm ảnh hưởng đến tiến độ của Dự án.

2. Các nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới:

- Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chỉ đạo:

Nhà thầu WEC tăng cường nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ bù lại tiến độ đã chậm.

Ban Quản lý dự án, Nhà thầu và tư vấn xây dựng tiến độ chi tiết nhằm lấy lại tiến độ đã chậm.

Ban Quản lý dự án và các đơn vị liên quan rà soát hệ thống phụ trợ, hệ thống xử lý nước làm mát, bảo đảm đầu tư đủ các hạng mục thiết yếu nhằm vận hành an toàn, ổn định lâu dài đối với Dự án.

- Uỷ ban nhân dân tỉnh Cà Mau:

Chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm đủ mặt bằng cho Dự án theo tiến độ và yêu cầu.

Xem xét, xử lý các kiến nghị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Ban Quản lý dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau về giấy phép đối với các chuyên gia, lao động là người nước ngoài làm việc tại Dự án.

- Bộ Công Thương:

Chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thiện hệ thống truyền tải điện, bảo đảm truyền tải điện của Nhà máy nhiệt điện Cà Mau 1 và Cà Mau 2 an toàn, giảm thiểu các tác động từ hệ thống truyền tải đến sự vận hành và an toàn của Nhà máy.

Chỉ đạo việc thi tay nghề hàng năm cho đội ngũ trưởng ca, trưởng kíp và công nhân vận hành giữa các Nhà máy nhiệt điện trong cả nước.

- Bộ Tài Nguyên và Môi trường sớm hoàn thiện công tác thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án Nhà máy đạm Cà Mau.

- Bộ Xây dựng sớm ban hành qui định về quản lý dự án, đặc biệt lưu ý việc ban hành các phần mềm quản lý mẫu.

- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm có ý kiến đối với đề nghị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về chế độ hoạt động của âu thuyền Tắc Thủ trong chương trình ngọt hoá bán đảo Cà Mau.

Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.

 

 

 Nơi nhận:
- TTg, các PTTg;
- Các Bộ: TC, CT, KH&ĐT, XD, TNMT, NNPTNT;
- UBND tỉnh Cà Mau;
- Tập đoàn Dầu khí Việt Nam;
- Ban QLDA Khí - Điện - Đạm Cà Mau;
- VPCP: BTCN, các PCN,
Các Vụ: TH, KTTH, ĐP, TKBT, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KTN (4). NQ 33

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Văn Trọng Lý

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.