Thông báo 1449/TB-CT năm 2013 về viết tắt tên, địa chỉ trên hóa đơn do Cục thuế tỉnh Long An ban hành
Số hiệu: 1449/TB-CT Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Tỉnh Long An Người ký: Cao Văn Tạo
Ngày ban hành: 28/10/2013 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thuế, phí, lệ phí, Kế toán, kiểm toán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

TỔNG CỤC THUẾ
CỤC THUẾ TỈNH LONG AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1449/TB-CT

Long An, ngày 28 tháng 10 năm 2013

 

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC VIẾT TẮT TÊN, ĐỊA CHỈ TRÊN HÓA ĐƠN

Trong thời gian qua, có rất nhiều Doanh nghiệp điện thoại, tư vấn trực tiếp, có văn bản hỏi Cục thuế về việc đề nghị được viết tắt tên, địa chỉ người mua trên hóa đơn do địa chỉ và tên quá dài không thể viết đủ trên dòng hóa đơn nhưng vẫn đảm bảo người đọc hiểu đúng tên, địa chỉ không gây nhầm lẫn, không làm ảnh hưởng đến các chỉ tiêu liên quan đến việc xác định thuế. Nay, Cục Thuế có ý kiến như sau:

Tại khoản 2b, Điều 14 Thông tư số 64/2013/TT-BTC ngày 15/5/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ quy định:

“b) Tiêu thức "Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán", "tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua": ghi tên đầy đủ hoặc tên viết tắt theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.”

Như vậy, về nguyên tắc, khi lập (nhận) hóa đơn, tiêu thức tên, địa chỉ của người mua được ghi theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều Doanh nghiệp có tên và địa chỉ nếu ghi đầy đủ theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế thì không thể ghi hết một dòng tại chỉ tiêu tên, địa chỉ trên tờ hóa đơn.

Vấn đề này, hiện nay Cục Thuế đang xin ý kiến Tổng cục Thuế. Trong khi chờ Tổng cục Thuế cho ý kiến; để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Cục Thuế thông báo tạm thời được thực hiện như sau:

Trường hợp, tên, địa chỉ người mua dài không thể ghi hết một dòng tại chỉ tiêu tên, địa chỉ trên tờ hóa đơn thì Doanh nghiệp có thể viết tắt, viết rút gọn lại nhưng đảm bảo vẫn đọc, hiểu đúng và không nhầm lẫn tên, địa chỉ với đơn vị khác. Nếu các chỉ tiêu khác trên hóa đơn đều đúng quy định và hóa đơn này được phục vụ cho sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế thì được chấp nhận kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào và tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.

Một số từ có thể viết tắt như: “Trách nhiệm hữu hạn” thành “TNHH”, “Cổ phần” thành “CP”, “Sản xuất” thành “SX”, “Thương mại” thành “TM”, “Dịch vụ” thành “DV”, “Khu công nghiệp” thành “KCN”, “Cụm công nghiệp” thành “CCN”, “Thành Phố Tân An” thành “TPTA”, “Phường” thành “P”, “Quận” thành “Q”, “Huyện” thành “H”, “Một Thành Viên” thành “MTV”.

Cục Thuế thông báo để các Doanh nghiệp biết thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:  
- Các doanh nghiệp tỉnh quản lý;
- Tổng cục Thuế(thay báo cáo);
- BLĐ Cục;
- Phòng THNVDT, HCQTTVAC, KTr1&2, KK&KTT, TTr, KTNB;
- CCT các huyện, TX, TPTA (thực hiện);
- Lưu VT, TTHT.  

CỤC TRƯỞNG




Cao Văn Tạo

Địa chỉ cơ quan: Số 36, đường Thủ Khoa Huân, Phường 1, Thành phố Tân An, tỉnh Long An

E-mail: ctla.lan@gdt.gov.vn. Điện thoại: (072) 3829 146; Fax: (072) 3553255