Thông báo 112/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc với Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn về việc hợp tác với Chính phủ và Trường Đại học Liên Bang Nga xây dựng một Trường Đại học Công nghệ xuất sắc tại Việt Nam
Số hiệu: 112/TB-VPCP Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: Nguyễn Hữu Vũ
Ngày ban hành: 06/05/2010 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Ngoại giao, điều ước quốc tế, Giáo dục, đào tạo, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 112/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 06 tháng 05 năm 2010

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN THIỆN NHÂN TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT LÊ QUÝ ĐÔN VỀ VIỆC HỢP TÁC VỚI CHÍNH PHỦ VÀ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỦA LIÊN BANG NGA XÂY DỰNG MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ XUẤT SẮC TẠI VIỆT NAM

Ngày 19 tháng 4 năm 2010, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn (Học viện Kỹ thuật Quân sự) thuộc Bộ Quốc phòng và chủ trì cuộc họp với Ban Giám đốc và các cán bộ chủ chốt của Trường. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Quốc phòng, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ. Tại cuộc họp, sau khi nghe lãnh đạo Trường báo cáo Đề cương chi tiết Dự án xây dựng Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn thành Trường Đại học Công nghệ xuất sắc, ý kiến của các đại biểu tham dự, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã kết luận như sau:

Cơ bản nhất trí với Đề cương chi tiết Dự án xây dựng Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn thành Trường Đại học Công nghệ xuất sắc theo tiêu chuẩn trường đại học chất lượng cao của Liên bang Nga.

Để triển khai sớm Dự án này, thời gian tới các Bộ và Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan xây dựng và chuẩn bị việc ký kết Hiệp định khung cam kết của hai Chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga về việc xây dựng một Trường Đại học Công nghệ xuất sắc trên cơ sở nâng cấp Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn, hoàn thành trước tháng 10 năm 2010.

2. Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan xây dựng và chuẩn bị việc ký kết Nghị định thư về sở hữu trí tuệ giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga, hoàn thành trước tháng 10 năm 2010.

3. Bộ Giáo dục và Đào tạo:

- Chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng và Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn tiếp thu ý kiến của các cơ quan, hoàn chỉnh Dự án xây dựng Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn thành Trường Đại học Công nghệ xuất sắc, trình Thủ tướng Chính phủ trong năm 2010, trong đó lưu ý một số vấn đề sau: ngôn ngữ sử dụng trong đào tạo theo chương trình hợp tác đào tạo với các trường đại học của Nga là tiếng Nga, đồng thời đào tạo tiếng Anh cho sinh viên để đạt chuẩn ít nhất là bậc 2; trong những năm đầu, áp dụng đồng thời cả hai loại chương trình: chương trình hiện hành và các chương trình hợp tác đào tạo mới; phối hợp với các trường đại học của Nga lựa chọn và xây dựng các chương trình đào tạo mới có trình độ khoa học công nghệ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, trong đó đặc biệt có nhu cầu quốc phòng; mục tiêu là sau 15 năm, toàn bộ nội dung chương trình đào tạo tất cả các ngành học ở Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn đạt trình độ tương đương các trường đại học mạnh của Nga, đại đa số giảng viên có trình độ tiến sĩ; làm rõ các cơ chế, chính sách đặc thù; xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường phù hợp trên cơ sở các quy định hiện hành của Chính phủ và tham khảo quy chế hoạt động của các trường đại học của Nga.

- Chủ trì tham khảo ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Nga, Bộ Ngoại giao Nga, phối hợp với các Bộ Quốc phòng, Ngoại giao, Nội vụ thống nhất tên của Trường, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15 tháng 5 năm 2010.

- Đưa những vấn đề cơ bản liên quan đến sự hợp tác, đầu tư của hai nước thực hiện Dự án nêu trên vào nội dung trao đổi thảo luận với Đoàn cán bộ lãnh đạo ngành giáo dục và các trường đại học của Nga sẽ sang thăm và làm việc với các cơ quan của Việt Nam trong tháng 5 năm 2010 tới đây, trong đó có nội dung các trường đại học của Nga tham gia dự án hợp tác này, đào tạo giáo viên cho các ngành đào tạo ở Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn, kể cả đối với các ngành đến nay không đào tạo người nước ngoài. Phấn đấu năm học 2011 - 2012 sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên đào tạo theo chương trình của các đại học Nga hợp tác tại Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn.

- Chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hoàn thành xây dựng phương án tổng thể về kế hoạch vay vốn đầu tư xây dựng các trường đại học xuất sắc trước 30 tháng 7 năm 2010.

- Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ sung đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng tham gia Ban Chỉ đạo Quốc gia về xây dựng các trường đại học xuất sắc; chuẩn bị tổ chức họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về xây dựng các trường đại học xuất sắc vào cuối tháng 7 năm 2010.

4. Các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ, Ngoại giao và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng trong việc xây dựng Dự án, bảo đảm tính khả thi, phù hợp; tạo điều kiện thuận lợi cho Trường Đại học Lê Quý Đôn chuẩn bị các điều kiện triển khai Dự án hiệu quả; trước mắt cần ưu tiên bố trí nguồn vốn cho Dự án xây dựng Trung tâm Nghiên cứu khoa học của Trường đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để triển khai vào đầu năm 2011.

Văn phòng Chính phủ thông báo để các Bộ, ngành, cơ quan liên quan biết, thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ, cơ quan: Quốc phòng, GD&ĐT, Ngoại giao, KH&CN, TC, KH&ĐT, Nội vụ, Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- Học viện Kỹ thuật Quân sự (100 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội);
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- UBVHGD, TTN và Nhi đồng của Quốc hội;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ: TH, PL, NC, KTTH, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KGVX (5).

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM  




Nguyễn Hữu Vũ  

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.