Thông báo 02/TB-VPCP về ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm tại Phiên họp lần thứ 4 của Ban chỉ đạo quốc gia Dự án VINASAT
Số hiệu: 02/TB-VPCP Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: Nguyễn Tôn
Ngày ban hành: 03/01/2001 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Bưu chính, viễn thông, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 02/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 03 tháng 01 năm 2000

 

THÔNG BÁO

Ý KIẾN KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG PHẠM GIA KHIÊM, TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO QUỐC GIA DỰ ÁN VINASAT TẠI PHIÊN HỌP LẦN THỨ 4 CỦA BAN CHỈ ĐẠO

Ngày 12 tháng 12 năm 2000, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia Dự án VINASAT đã chủ trì Phiên họp lần thứ 4 của Ban chỉ đạo. Tham dự phiên họp có các thành viên của Ban chỉ đạo đại diện các Bộ, ngành: Bộ Quốc phòng, Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Khoa học Công nghệ và Môi trường, Văn phòng Chính phủ, Tổng cục Bưu điện, Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Phiên họp đã nghe và thảo luận báo cáo chung về tiến độ triển khai dự án VINASAT do Trưởng Tiểu ban giúp việc trình bày, các báo cáo của Tổng cục Bưu điện, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an về tình hình thực hiện các dự án thành phần, các kiến nghị của các Bộ, ngành về công việc trọng tâm cần giải quyết. Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã kết luận như sau:

1- Từ Phiên họp lần thứ 3 đến nay, Tiểu ban giúp việc đã có trách nhiệm chuẩn bị tốt các chương trình và nội dung làm việc của Ban Chỉ đạo.

2- Dự án Đăng ký, phối hợp vị trí quỹ đạo vệ tinh của Tổng cục Bưu điện

Tổng cục Bưu điện tiếp tục chỉ đạo hợp đồng tư vấn với hàng Satel Conseil để bảo đảm tiến độ tháng 4/2001 có vị trí quỹ đạo thô. Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính phối hợp với Tổng cục Bưu điện chuẩn bị điều kiện về lệ phí đăng ký vị trí quỹ đạo vệ tinh theo quy định hiện hành của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU).

3- Về cấu hình quả vệ tinh

- Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam tiếp tục thực hiện hợp đồng tư vấn chuẩn bị đầu tư với hãng Telesat để tháng 1/2001 có kết quả chính thức. Căn cứ kết quả tư vấn, Tổng công ty cần phân tích các tham số kỹ thuật, yêu cầu công nghệ, lập các phương án về cấu hình vệ tinh (kể cả hợp tác với Nga), đánh giá ưu, nhược điểm của từng phương án, chuẩn bị báo cáo trong Phiên họp tới của Ban Chỉ đạo.

- Đài Truyền hình Việt Nam chuẩn bị phương án chi tiết về sử dụng vệ tinh VINASAT cho mục đích truyền hình.

- Bộ Công an có báo cáo về tình hình các nước sử dụng băng Ku cho mục đích an ninh.

- Bộ Quốc phòng có ý kiến về băng tần sử dụng cho mục đích quốc phòng để làm cơ sở chọn phương án cấu hình quả vệ tinh, chuẩn bị báo cáo tại Phiên họp tới của Ban chỉ đạo.

4- Về các dự án thành phần của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an

- Đồng ý với phương án 4, dự án thành phần “Hệ thống mạng mặt đất dùng cho quốc phòng” của Bộ Quốc phòng; phương án 2, dự án thành phần “Mạng mặt đất dùng cho an ninh” và “Hệ thống giám sát an ninh thông tin của Bộ Công an”.

- Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì thẩm định các dự án thành phần này để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

5- Về cơ chế tài chính cho dự án VINASAT

- Sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước đối với các dự án thành phần phục vụ an ninh, quốc phòng và truyền hình, phát thanh quảng bá.

- Đối với dự án thành phần quả vệ tinh và mạng mặt đất phục vụ viễn thông công cộng, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam tự huy động vốn, có sự hỗ trợ của Nhà nước cho phần phục vụ công ích.

6- Về tiến độ thực hiện dự án VINASAT

Tiến độ cụ thể phụ thuộc vào phương án kỹ thuật sẽ chọn, nhưng tinh thần chung là phấn đấu để phóng vệ tinh viễn thông VINASAT trong năm 2004.

7- Về Phiên họp lần thứ 5 của Ban chỉ đạo

Phiên họp lần thứ 5 của Ban chỉ đạo dự kiến sẽ thảo luận các vấn đầu sau:

- Các phương án cấu hình quả vệ tinh.

- Các phương án hợp tác với các đối tác.

- Nội dung báo cáo Thường trực Chính phủ và Thường vụ Bộ Chính trị về quy mô và tiến độ dự án VINASAT.

Văn phòng Chính phủ xin thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm để các Bộ, ngành liên quan và các thành viên Ban chỉ đạo biết và thực hiện./.

 

 

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM VP CHÍNH PHỦ
PHÓ CHỦ NHIỆM




Nguyễn Tôn

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.