Quyết định 953/QĐ-UBND năm 2014 về Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh An Giang
Số hiệu: 953/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh An Giang Người ký: Vương Bình Thạnh
Ngày ban hành: 26/06/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Y tế - dược, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 953/QĐ-UBND

An Giang, ngày 26 tháng 6 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM, HIV/AIDS, TỆ NẠN XÃ HỘI VÀ XÂY DỰNG PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC TỈNH AN GIANG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 948/QĐ-UBND ngày 25 tháng 6 năm 2014 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang về việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh An Giang;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 623/TTr-SNV ngày 19 tháng 6 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh An Giang.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh; Giám đốc các Sở ban ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- BCĐ 138/CP Trung ương;
- UBQG PC AIDS, MT, MD;
- TT.TU, HĐND, UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP.UBND tỉnh;
- Phòng NC, VHXH, TH;
- Lưu: HCTC.

CHỦ TCH




ơng Bình Thnh

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM, HIV/AIDS, TỆ NẠN XÃ HỘI VÀ XÂY DỰNG PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC TỈNH AN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 953/QĐ-UBND ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định:

1. Nguyên tắc, cơ chế hoạt động, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh An Giang (gọi tắt là Ban Chỉ đạo).

2. Nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ đạo, Văn phòng Thường trực và Tổ Giúp việc cho Ban Chỉ đạo.

Điều 2. Nguyên tắc và cơ chế hoạt động của Ban Chỉ đạo

1. Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ; các thành viên Ban chỉ đạo được tham gia thảo luận các vấn đề chung của Ban Chỉ đạo và thực hiện theo kết luận của Trưởng Ban.

2. Các thành viên của Ban Chỉ đạo, Văn phòng Thường trực và Tổ Giúp việc hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được sử dụng cán bộ, công chức thuộc cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện.

Chương II

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 3. Chức năng, nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo

1. Nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh về các chủ trương, xây dựng kế hoạch, chương trình, biện pháp công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; phòng, chống mua bán người; phòng, chống HIV/AIDS; phòng, chống mại dâm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn, hàng năm (gọi tắt là PCTP, HIV/AIDS, TNXH và XDPTTD bảo vệ ANTQ) phù hợp với tình hình thực tế của các ngành, đoàn thể, địa phương.

2. Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các Sở ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Ban Chỉ đạo các huyện, thị, thành thực hiện các Nghị quyết, Quyết định, Chương trình, Kế hoạch của chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh về công tác PCTP, HIV/AIDS, TNXH và XDPTTD bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh.

3. Là đầu mối phối hợp hành động, lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia trong công tác PCTP, HIV/AIDS, TNXH và XDPTTD bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh.

4. Tổ chức sơ, tổng kết các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình, Kế hoạch công tác PCTP, HIV/AIDS, TNXH và XDPTTD bảo vệ ANTQ theo sự chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tế của địa phương.

5. Định kỳ báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia, các Bộ ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh về công tác PCTP, HIV/AIDS, TNXH và XDPTTD bảo vệ ANTQ của tỉnh; kiến nghị, đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo; đề xuất khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác này.

Điều 4. Nhiệm vụ của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo

1. Nghiên cứu, đề xuất xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo và giúp Ban Chỉ đạo điều phối các hoạt động theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.

2. Giúp Ban Chỉ đạo theo dõi, kiểm tra, tổng hợp, thông báo tình hình, kết quả thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án của Ban chỉ đạo; đề xuất thực hiện công tác thi đua, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTP, HIV/AIDS, TNXH và XDPTTD bảo vệ ANTQ.

3. Hàng năm, trên cơ sở kế hoạch phân bổ kinh phí các Chương trình mục tiêu quốc gia của Trung ương, các dự án tài trợ trong và ngoài nước, đề xuất của các sở, ngành thành viên, tham mưu Trưởng Ban chỉ đạo kế hoạch phân bổ cho các sở ngành thành viên và Ban Chỉ đạo các huyện, thị, thành phố.

4. Căn cứ các quy định hiện hành, lập dự trù kinh phí hoạt động chung hàng năm của Ban Chỉ đạo tỉnh gồm các khoản chi hội nghị, họp, kiểm tra, chế độ trợ cấp cho các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, văn phòng phẩm…, làm việc thống nhất với Sở Tài chính, trình UBND tỉnh quyết định; thực hiện thanh quyết toán theo đúng quy định.

5. Hướng dẫn, kiểm tra việc sử dụng kinh phí các chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án tài trợ trong, ngoài nước và kinh phí hoạt động chung của Ban Chỉ đạo, đảm bảo đúng mục tiêu, có hiệu quả.

6. Định kỳ quý, 6 tháng, năm (hoặc đột xuất) giúp Ban Chỉ đạo tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương, các Bộ ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo; đồng thời là cầu nối thông tin giữa các thành viên trong Ban Chỉ đạo và giữa Ban Chỉ đạo tỉnh với Ban Chỉ đạo các địa phương.

7. Chuẩn bị nội dung, chương trình, tài liệu phục vụ các cuộc họp, hội nghị của Ban Chỉ đạo.

8. Lưu trữ hồ sơ, làm công tác văn thư, quản lý tư liệu, trang thiết bị của Ban Chỉ đạo theo đúng quy định.

Điều 5. Chế độ hội, họp

1. Ban Chỉ đạo tỉnh định kỳ 6 tháng, 01 năm họp kiểm điểm việc thực hiện các chương trình, kế hoạch và đề ra phương hướng công tác trong thời gian tới. Ngoài ra, có thể họp bất thường để giải quyết các nhiệm vụ đột xuất. Trưởng Ban Chỉ đạo triệu tập các thành viên và chủ trì cuộc họp; trường hợp đặc biệt phải vắng mặt, Trưởng Ban Chỉ đạo sẽ ủy quyền cho một Phó Trưởng Ban chủ trì cuộc họp.

2. Các thành viên được triệu tập phải tham dự đúng thành phần, nếu vì công việc cần vắng mặt phải báo cáo và được sự đồng ý của đồng chí Trưởng Ban (hoặc Phó Trưởng Ban được giao chủ trì) và cử đồng chí khác đi dự thay. Sau đó thành viên vắng mặt phải có trách nhiệm nắm lại nội dung cuộc họp thông qua người dự họp thay.

3. Tại các kỳ họp Ban Chỉ đạo, các Phó Trưởng Ban, các Ủy viên Ban Chỉ đạo phụ trách từng lĩnh vực được phân công có trách nhiệm chuẩn bị báo cáo về kết quả thực hiện chương trình, kế hoạch, dự án được phân công phụ trách. Các báo cáo phải gửi cho các thành viên Ban Chỉ đạo ít nhất hai ngày trước khi họp.

Điều 6. Chế độ báo cáo

1. Các sở ngành, đoàn thể thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị, thành phố thực hiện chế độ báo cáo 6 tháng, năm gửi về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo đặt tại Văn phòng Công an tỉnh; nếu có việc đột xuất sẽ báo cáo theo yêu cầu.

2. Ban Chỉ đạo (Văn phòng Thường trực) thực hiện chế độ báo cáo theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo và các Bộ ngành Trung ương.

Điều 7. Chế độ kiểm tra

Ban Chỉ đạo tỉnh có kế hoạch tổ chức kiểm tra thực tế hoạt động của các Sở ngành, đoàn thể, địa phương hàng năm, nhất là các địa phương phức tạp về tình hình tội phạm, HIV/AIDS và TNXH. Trong trường hợp cần thiết có thể thành lập đoàn kiểm tra đột xuất.

Điều 8. Sử dụng con dấu trong văn bản chỉ đạo

Trong quá trình hoạt động, những văn bản do Trưởng Ban ký được sử dụng con dấu của UBND tỉnh; những văn bản do Phó Trưởng Ban ký được sử dụng con dấu của sở ngành, đoàn thể mình.

Chương III

KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG

Điều 9. Kinh phí hoạt động PCTP, HIV/AIDS, TNXH và XDPTTD bảo vệ ANTQ

1. Nguyên tắc chung: Các nguồn kinh phí chương trình mục tiêu, các dự án tài trợ của các tổ chức trong và ngoài nước, ngân sách tỉnh cấp cho các sở ngành phụ trách lĩnh vực nào thì do sở ngành đó quản lý; Văn phòng Thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo điều phối các nguồn kinh phí nêu trên để phục vụ cho các hoạt động của Ban Chỉ đạo có hiệu quả, đúng quy định.

2. Các sở ngành thuộc Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp nhận, quản lý, phân phối (cho các sở ngành, đoàn thể liên quan và Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố), sử dụng các nguồn kinh phí từ các chương trình, các dự án tài trợ trong và ngoài nước theo đúng mục tiêu của từng chương trình, dự án. Đồng thời lập dự toán tham mưu cho UBND tỉnh phân bổ kinh phí từ ngân sách tỉnh để chi cho các hoạt động PCTP, HIV/AIDS, TNXH và XDPTTD bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành; thực hiện chế độ chi tiêu và thanh quyết toán theo đúng quy định.

3. Công an tỉnh – Thường trực Ban Chỉ đạo (Văn phòng Thường trực), căn cứ các quy định hiện hành, lập dự trù kinh phí hoạt động chung hàng năm của Ban Chỉ đạo tỉnh, gồm các khoản chi hội nghị, họp, kiểm tra, chế độ trợ cấp cho thành viên Ban Chỉ đạo và văn phòng phẩm…, làm việc thống nhất với Sở Tài chính, trình UBND tỉnh quyết định; thực hiện thanh quyết toán theo đúng quy định.

Chương IV

PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

Điều 10. Trách nhiệm của các thành viên trong Ban Chỉ đạo tỉnh

1. Trưởng Ban Chỉ đạo - Chủ tịch UBND tỉnh

- Chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành toàn bộ hoạt động của Ban Chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo Trung ương, các Bộ ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong các lĩnh vực PCTP, HIV/AIDS, TNXH và XDPTTD bảo vệ ANTQ của tỉnh.

- Quyết định các chương trình, kế hoạch công tác, biện pháp thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.

- Triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo.

- Ký các văn bản báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương, các Bộ ngành Trung ương và văn bản chỉ đạo các sở ngành Ủy viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị, thành phố.

2. Phó Trưởng Ban Thường trực - Giám đốc Công an tỉnh

- Thay mặt Trưởng Ban thực hiện nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của Trưởng Ban khi Trưởng Ban đi vắng hoặc khi được Trưởng Ban ủy quyền.

- Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành một số lĩnh vực công tác cụ thể của Ban Chỉ đạo; chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban về kết quả công việc được phân công và thường xuyên báo cáo Trưởng Ban về tình hình, kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo.

- Trực tiếp chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, mua bán người. Trong từng thời điểm cụ thể, phối hợp với các ngành có liên quan xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện các cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT các ngày lễ, Tết trên địa bàn tỉnh.

3. Phó Trưởng Ban - Giám đốc Sở Y tế

- Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra.

- Chỉ đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS; phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức cai nghiện ma túy cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh.

- Giúp Trưởng Ban lập dự toán, phân bổ, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đảm bảo cho các hoạt động của Ban Chỉ đạo.

4. Phó Trưởng Ban - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH

- Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra.

- Chỉ đạo công tác phòng, chống mại dâm. Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tổ chức chữa trị, cai nghiện, giáo dục, dạy nghề, tạo việc làm, tái hòa nhập cộng đồng cho đối tượng nghiện ma túy; phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện công tác tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về.

- Giúp Trưởng Ban lập dự toán, phân bổ, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hành động phòng, chống mại dâm đảm bảo cho các hoạt động của Ban Chỉ đạo.

5. Phó Trưởng Ban – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh

- Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra.

- Chỉ đạo việc thực hiện công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch liên tịch đã ký kết giữa các ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền vận động; công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa các loại đối tượng tại địa bàn cơ sở của các đơn vị đoàn thể các cấp.

6. Phó Trưởng Ban – Phó Giám đốc Công an tỉnh

- Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra. Tham gia chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, mua bán người, môi trường và TNXH. Phối hợp với các ngành có liên quan xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện các cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT các ngày lễ tết trên địa bàn tỉnh.

- Giúp Trưởng Ban lập dự toán, phân bổ, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; phòng, chống mua bán người đảm bảo cho các hoạt động của Ban Chỉ đạo.

7. Phó Trưởng Ban – Phó Giám đốc Công an tỉnh

- Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra. Tham gia chỉ đạo công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch liên tịch đã ký kết giữa các ngành trong công tác tuyên truyền vận động; quản lý, giáo dục, cảm hóa các loại đối tượng tại địa bàn cơ sở của các sở ngành và lực lượng Công an các cấp.

- Giúp Trưởng Ban lập dự toán, phân bổ, quản lý, sử dụng kinh phí xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đảm bảo cho các hoạt động của Ban Chỉ đạo.

8. Ủy viên - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Tham gia góp ý các văn bản dự thảo của Ban Chỉ đạo và tài liệu phục vụ Hội nghị sơ, tổng kết công tác triển khai, thực hiện các chương trình phòng, chống tội phạm; phòng, chống mua bán người; phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội (gọi chung là các chương trình).

9. Ủy viên - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo thực hiện các chương trình trong các đơn vị Quân đội trực thuộc.

10. Ủy viên - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo thực hiện các chương trình trong các đơn vị Biên phòng trực thuộc.

11. Ủy viên - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Tham gia góp ý các văn bản dự thảo của các ngành thành viên Ban chỉ đạo và tài liệu phục vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai, sơ, tổng kết thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng có liên quan đến các chương trình.

12. Ủy viên - Phó Giám đốc Sở Tài chính: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Thẩm định dự toán kinh phí trình Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh phân bổ ngân sách của tỉnh phục vụ cho việc thực hiện các chương trình theo quy định của Nhà nước.

13. Ủy viên - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Đề xuất dự toán kinh phí hàng năm đảm bảo thực hiện các chương trình theo quy định của Nhà nước.

14. Ủy viên - Phó Giám đốc Sở Nội vụ: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo công tác củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban Chủ nhiệm các đề án, dự án và công tác thi đua, khen thưởng trong thực hiện các chương trình.

15. Ủy viên - Phó Giám đốc Sở Tư pháp: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và các chương trình nói riêng.

16. Ủy viên - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo lồng ghép tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các chương trình trong các hoạt động của ngành Văn hóa-Thể thao&Du lịch.

17. Ủy viên - Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo lồng ghép thực hiện có hiệu quả các chương trình trong các hoạt động của ngành Thông tin - Truyền thông và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

18. Ủy viên - Phó Giám đốc Sở Công thương: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo thực hiện các chương trình trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về thương mại.

19. Ủy viên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo thực hiện các chương trình trong ngành Giáo dục – Đào tạo và ở các trường học.

20. Ủy viên - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Tham mưu cho Trưởng ban và phối hợp với các ngành thực hiện công tác hợp tác quốc tế trên các các lĩnh vực phòng, chống của các chương trình.

21. Ủy viên - Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo thực hiện các chương trình trên lĩnh vực khoa học và công nghệ.

22. Ủy viên - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo tổ chức hướng dẫn, kiểm tra xóa bỏ triệt việc trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy trên địa bàn tỉnh; xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả, tạo điều kiện cho người phạm tội, người lầm lỗi có điều kiện tiếp cận, tái hòa nhập cộng đồng.

23. Ủy viên - Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo lực lượng thực hiện các chương trình trên khu vực biên giới, cửa khẩu.

24. Ủy viên - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước VN Chi nhánh tỉnh An Giang: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo thực hiện các chương trình trong hệ thống các đơn vị Ngân hàng quản lý.

25. Ủy viên - Phó Giám đốc Đài phát thanh - Truyền hình An Giang: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo công tác tuyên truyền thực hiện các chương trình trên hệ thống phát thanh và truyền hình trên địa bàn tỉnh.

26. Ủy viên - Tổng Biên tập Báo An Giang: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo công tác tuyên truyền thực hiện các chương trình trên Báo An Giang.

27. Ủy viên - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh: Giúp Trưởng ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng ban giao. Chỉ đạo thực hiện công tác xét xử các vụ án hình sự đảm bảo kịp thời, nghiêm minh; tăng cường mở các phiên tòa xét xử lưu động để giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung.

28. Ủy viên - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Chỉ đạo thực hiện công tác kiểm sát điều tra, xét xử; truy tố các vụ án về hình sự, kinh tế, ma túy, tham nhũng…; thực hành quyền công tố; phối hợp với Công an, Tòa án giải quyết các vụ án đảm bảo thống nhất về quan điểm, đường lối điều tra, xử lý tội phạm.

29. Ủy viên - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ ANTT; lồng ghép tuyên truyền thực hiện các chương trình trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động các cấp.

30. Ủy viên - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ ANTT; lồng ghép tuyên truyền thực hiện các chương trình trong các cấp Hội và phối hợp quản lý, giáo dục, cảm hóa đối tượng tại địa bàn cơ sở.

31. Ủy viên - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ ANTT; lồng ghép tuyên truyền thực hiện các chương trình trong các cấp đoàn và phối hợp quản lý, giáo dục, cảm hóa đối tượng tại địa bàn cơ sở.

32. Ủy viên - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ ANTT; lồng ghép tuyên truyền thực hiện các chương trình trong các cấp Hội và phối hợp quản lý, giáo dục, cảm hóa đối tượng tại địa bàn cơ sở.

33. Ủy viên - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh: Giúp Trưởng Ban chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch đề ra và các công việc do Trưởng Ban giao. Phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ ANTT; lồng ghép tuyên truyền thực hiện các chương trình trong các cấp Hội và phối hợp quản lý, giáo dục, cảm hóa đối tượng tại địa bàn cơ sở.

Điều 11. Trách nhiệm của các thành viên Văn phòng Thường trực

1. Ông Nguyễn Trường Viễn, Chánh Văn phòng Công an tỉnh: Chánh Văn phòng Thường trực, Phụ trách chung các mặt công tác của Văn phòng Thường trực và Tổ Giúp việc; công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế.

2. Bà Trần Mỹ Hạnh, Giám đốc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS: Phó Chánh Văn phòng Thường trực, có trách nhiệm tham mưu cho Trưởng Ban thực hiện các chương trình, dự án thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS; dự toán, tiếp nhận, phân bổ, theo dõi việc quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí phòng, chống HIV/AIDS; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

3. Ông Nguyễn Văn Nguyễn, Phó Chi cục trưởng Chi Cục phòng chống TNXH: Phó Chánh Văn phòng Thường trực, có trách nhiệm tham mưu cho Trưởng Ban thực hiện các chương trình, dự án thuộc Chương trình hành động phòng, chống mại dâm; công tác tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về; công tác quản lý, chữa bệnh, giáo dục, cảm hóa, dạy nghề cho người nghiện ma túy; dự toán, tiếp nhận, phân bổ, theo dõi việc quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí phòng, chống mại dâm, cai nghiện phục hồi; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

4. Bà Trương Thị Thanh Hằng, Trưởng Ban phong trào - UBMTTQVN tỉnh: Phó Chánh Văn phòng Thường trực, có trách nhiệm tham mưu cho Trưởng Ban trong công tác thông tin tuyên truyền, vận động, quản lý, giáo dục, cảm hóa các loại đối tượng tại cộng đồng; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

5. Ông Bùi Bé Năm, Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH: Ủy viên, có trách nhiệm tham mưu cho Trưởng Ban triển khai thực hiện và sơ, tổng kết Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng, chống tội phạm; Chương trình hành động phòng, chống tội phạm mua bán người; các đề án, dự án thành phần của 02 chương trình do Công an tỉnh chủ trì và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về TTXH; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

6. Ông Tống Quyết Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy: Ủy viên, có trách nhiệm tham mưu cho Trưởng Ban triển khai thực hiện và sơ, tổng kết Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng, chống ma túy; các dự án thành phần của chương trình do Công an tỉnh chủ trì; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

7. Ông Huỳnh Quốc Khang, Trưởng phòng Hậu cần - Kỹ thuật: Ủy viên, có trách nhiệm tham mưu cho Trưởng Ban trong dự toán, tiếp nhận, phân bổ, theo dõi việc quản lý, sử dụng và thanh quyết toán các nguồn kinh phí phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; phòng, chống tội phạm mua bán người và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

8. Ông Nguyễn Nhật Trường, Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về trật tự quản kinh tế và chức vụ: Ủy viên, có trách nhiệm tham mưu cho Trưởng Ban trong tổ chức triển khai thực hiện và sơ, tổng kết công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

9. Ông Huỳnh Hữu Lộc, Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ: Ủy viên, có trách nhiệm tham mưu cho Trưởng Ban trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

10. Ông Nguyễn Công Thành, Phó Chánh Văn phòng Công an tỉnh: Ủy viên, có trách nhiệm tham mưu cho Trưởng Ban theo dõi việc triển khai thực hiện đề án, dự án của các chương trình; công tác thi đua, khen thưởng trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm; sơ, tổng kết các chuyên đề công tác chung của Ban chỉ đạo theo định kỳ, đột xuất; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

11. Ông Trần Văn Tải, Chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh: Ủy viên, có trách nhiệm tham mưu cho Trưởng Ban trong công tác theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các Sở

ngành, đoàn thể, địa phương có liên quan triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác Ban Chỉ đạo tỉnh trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Thẩm định các văn bản do các Sở ngành, đoàn thể dự thảo để trình Trưởng Ban ký, phê duyệt; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

12. Ông Trương Anh Trường, Chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh: Ủy viên, có trách nhiệm tham mưu cho Trưởng Ban trong công tác theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các Sở ngành, đoàn thể, địa phương có liên quan triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác Ban Chỉ đạo tỉnh trên lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm, TNXH khác; phòng, chống tội phạm mua bán người. Thẩm định các văn bản do các Sở ngành, đoàn thể dự thảo để trình Trưởng Ban ký, phê duyệt; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

Điều 12. Trách nhiệm của các thành viên Tổ Giúp việc

1. Ông Nguyễn Thanh Phương - Đội trưởng, Văn phòng Công an tỉnh: Tổ trưởng. Giúp Văn phòng Thường trực xây dựng các chương trình, kế hoạch, báo cáo chung trên các lĩnh vực công tác của Ban Chỉ đạo; tham mưu chuẩn bị tổ chức các cuộc họp, hội nghị sơ, tổng kết các chuyên đề công tác theo định kỳ, đột xuất; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

2. Ông Huỳnh Hữu Hạnh - Đội trưởng, Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ: Tổ phó. Giúp Văn phòng Thường trực xây dựng các chương trình, kế hoạch chỉ đạo, sơ, tổng kết chuyên đề công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

3. Ông Phạm Văn Tài - Đội trưởng, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH: Tổ viên. Giúp Văn phòng Thường trực xây dựng các chương trình, kế hoạch chỉ đạo, sơ, tổng kết chuyên đề công tác trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm về TTXH, tội phạm mua bán người và tệ nạn xã hội; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

4. Ông Nguyễn Nhị Tuấn Anh - Đội trưởng, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy: Tổ viên. Giúp Văn phòng Thường trực xây dựng các chương trình, kế hoạch chỉ đạo, sơ, tổng kết công tác đấu tranh phòng, chống HIV/AIDS, ma túy; công tác thống kê người nghiện ma túy; công tác quản lý, chữa bệnh, giáo dục, cảm hóa, dạy nghề cho người nghiện ma túy; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

5. Ông Huỳnh Minh Hoàng - Đội trưởng, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật: Tổ viên. Giúp Văn phòng Thường trực xây dựng các chương trình, kế hoạch dự toán, tiếp nhận, phân bổ, theo dõi việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; phòng, chống tội phạm mua bán người; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tổng hợp, báo cáo về trên theo quy định; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

6. Ông Nguyễn Bình Thành - Cán bộ, Văn phòng Công an tỉnh: Tổ viên. Giúp Văn phòng Thường trực theo dõi việc triển khai thực hiện đề án, dự án của các chương trình; thực hiện công tác thi đua, khen thưởng; theo dõi công tác phối hợp thực hiện các nghị quyết liên tịch, kế hoạch liên ngành giữa các sở ngành; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

7. Bà Nguyễn Ngọc Mai - Cán bộ, Văn phòng Công an tỉnh: Tổ viên. Giúp Văn phòng Thường trực thực hiện công tác thông tin tuyên truyền; theo dõi công tác phối hợp thực hiện các nghị quyết liên tịch, kế hoạch liên ngành giữa các đoàn thể; thực hiện công tác giao liên, văn thư, lưu trữ; quản lý, thống kê số liệu; cấp phát các loại tạp chí, tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền; giải quyết các công việc do Chánh Văn phòng Thường trực giao.

Chương V

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 13. Ban Chỉ đạo tỉnh có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Quy chế này nhằm bảo đảm hoạt động của Ban Chỉ đạo có hiệu quả, ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm, HIV/AIDS và TNXH trên địa bàn tỉnh.

Điều 14. Quá trình thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc; các thành viên Ban Chỉ đạo, Văn phòng Thường trực và Tổ Giúp việc kiến nghị với Trưởng Ban, trình UBND tỉnh điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung Quy chế cho phù hợp./.

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.