Quyết định 947/QĐ-UBND về Kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Phú Yên năm 2015
Số hiệu: 947/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Yên Người ký: Nguyễn Ngọc Ẩn
Ngày ban hành: 03/06/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 947/QĐ-UBND

Phú Yên, ngày 03 tháng 6 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TỔ CHỨC BÌNH CHỌN SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TIÊU BIỂU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN NĂM 2015

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về khuyến công;

Căn cứ các Thông tư của Bộ Công Thương: số 46/2012/TT-BCT ngày 28/12/2012 quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ; số 26/2014/TT-BCT ngày 28/8/2014 quy định về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 34/TTr-SCT ngày 27/5/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Phú Yên năm 2015.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các ngành chức năng có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung Kế hoạch.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Tỉnh, Giám đốc các Sở: Công Thương, Tài chính, Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Lao động- Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Y tế; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban quản lý Khu Kinh tế, Liên minh các Hợp tác xã tỉnh và thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Công Thương;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND Tỉnh;
- CT và các PCT UBND Tỉnh;
- CVP, PVP UBND Tỉnh (S);
- Lưu: VT, Hg, Q.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Ngọc Ẩn

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC BÌNH CHỌN SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TIÊU BIỂU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN NĂM 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 947/QĐ-UBND ngày 03/6/2015 của UBND tỉnh Phú Yên)

Thực hiện Thông tư số 26/2014/TT-BCT ngày 28/8/2014 của Bộ Công Thương quy định về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. UBND Tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh năm 2015 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, ĐỐI TƯỢNG BÌNH CHỌN:

Nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng để có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển. Đồng thời, lựa chọn các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Tỉnh để tham gia bình chọn ở cấp khu vực, cấp quốc gia.

Đối tượng bình chọn là các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp do các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật, trực tiếp đầu tư sản xuất trên địa bàn tỉnh Phú Yên (sau đây gọi là cơ sở công nghiệp nông thôn).

II. YÊU CẦU CHUNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM THAM GIA BÌNH CHỌN VÀ NGUYÊN TẮC BÌNH CHỌN:

1. Yêu cầu chung đối với các sản phẩm tham gia bình chọn:

a) Sản phẩm tham gia bình chọn là một sản phẩm hoặc một bộ sản phẩm (sau đây gọi chung là sản phẩm) không phải là sản phẩm sao chép; việc sản xuất sản phẩm đó không vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu công nghiệp và các quy định khác liên quan tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn lao động, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

b) Là sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp có khả năng sản xuất hàng loạt, với số lượng lớn, không phải là sản phẩm độc bản, đáp ứng được nhu cầu thị trường và đang được sản xuất tại các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn, do chính cơ sở sản xuất ra sản phẩm đó đăng ký tham gia bình chọn.

2. Việc tổ chức và bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tuân thủ theo các nguyên tắc:

a) Được thực hiện công khai, minh bạch và tuân thủ các quy định tại Thông tư số 26/2014/TT-BCT ngày 28/8/2014 của Bộ Công Thương và các quy định của pháp luật có liên quan.

b) Việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo trình tự 02 cấp: Cấp huyện, cấp tỉnh.

c) Các sản phẩm đạt giải cùng cấp, không phân biệt địa bàn và có giá trị, quyền lợi như nhau. Một cơ sở công nghiệp nông thôn có thể đăng ký tham gia bình chọn cho một hoặc nhiều sản phẩm, một sản phẩm có thể đăng ký tham gia nhiều kỳ bình chọn nhưng chỉ được đăng ký tham gia bình chọn tại địa bàn nơi cơ sở trực tiếp đầu tư sản xuất ra sản phẩm đó (sản phẩm sản xuất ở huyện A không được tham gia bình chọn ở huyện B).

d) Các cơ sở công nghiệp nông thôn gửi sản phẩm tham gia bình chọn trên nguyên tắc tự nguyện, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực đối với các thông tin liên quan đến sản phẩm của mình.

III. PHÂN NHÓM CÁC SẢN PHẨM THAM GIA BÌNH CHỌN:

1. Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

2. Nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm.

3. Nhóm sản phẩm về thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí.

4. Nhóm các sản phẩm khác.

IV. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Phú Yên được tổ chức bình chọn theo trình tự bình chọn ở cấp huyện, đến cấp tỉnh và do Hội đồng bình chọn cùng cấp tổ chức thực hiện. Trường hợp cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn cấp tỉnh, nhưng vì điều kiện khách quan, cấp huyện không thể tổ chức bình chọn (do chỉ có 01 sản phẩm đăng ký hoặc có sản phẩm mới chưa được bình chọn ở cấp huyện), thì UBND cấp huyện (nơi có sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn) tiếp nhận, xem xét kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn; Tổng hợp danh sách sản phẩm và có văn bản đề nghị đăng ký tham gia bình chọn cấp tỉnh (hồ sơ đăng ký bình chọn cấp tỉnh thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 12 Thông tư số 26/2014/TT-BCT).

2. Trình tự, thủ tục và hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn: Trình tự, thủ tục và hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn các cấp tuân thủ và thống nhất chung theo quy định tại các Điều 8, 9, 10, 11, 12, 13 của Thông tư số 26/2014/TT-BCT .

3. Tổ chức bình chọn và cấp Giấy chứng nhận: Việc tổ chức bình chọn và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp thực hiện theo quy định tại các Điều 14, 15, 16, 17, 18 của Thông tư số 26/2014/TT-BCT .

V. THỜI GIAN TỔ CHỨC BÌNH CHỌN:

1. Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện: Thời gian hoàn tất bình chọn cấp huyện và UBND cấp huyện gửi hồ sơ đăng ký bình chọn cấp tỉnh (qua Sở Công Thương - cơ quan Thường trực) trước ngày 07/7/2015;

Lưu ý: Địa điểm, thời gian cụ thể tiếp nhận hồ sơ, tổ chức bình chọn cấp huyện do Hội đồng bình chọn cấp huyện hướng dẫn nhưng phải đảm bảo tiến độ kế hoạch chung của tỉnh và đảm bảo mỗi huyện/thị xã/thành phố có ít nhất từ 02 sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn cấp tỉnh.

2. Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh:

a) Thời gian tổ chức bình chọn cấp tỉnh và lựa chọn sản phẩm đăng ký bình chọn cấp khu vực: từ ngày 14/7 đến ngày 21/7/2015;

c) Thời gian hoàn tất hồ sơ và trình UBND Tỉnh quyết định công nhận, cấp Giấy chứng nhận: từ ngày 22/7 đến ngày 31/7/2015;

VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN:

1. Kinh phí tổ chức bình chọn và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện, cấp tỉnh thực hiện theo quy định của Thông tư liên tịch số 26/2014/TTLT-BTC-BCT ngày 18/02/2014 của liên Bộ Tài chính - Bộ Công Thương hướng dẫn trình tự lập, quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công quốc gia và kinh phí khuyến công địa phương.

2. Nguồn kinh phí thực hiện tổ chức bình chọn và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện, cấp tỉnh được sử dụng từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

- Kinh phí triển khai các thủ tục đăng ký và tổ chức bình chọn, trao giải cấp huyện được sử dụng từ nguồn ngân sách cấp huyện; các khoản chi cấp giấy chứng nhận, khen thưởng được sử dụng từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương;

- Kinh phí tổ chức bình chọn cấp tỉnh, gồm: Chi phí phục vụ cho việc tổ chức bình chọn của Hội đồng, thù lao; chi phí in Giấy chứng nhận, khung kính, trao giải và tặng thưởng; chi phí nước uống, văn phòng phẩm và các chi phí khác phục vụ cho việc bình chọn cấp tỉnh, đăng ký bình chọn cấp khu vực, cấp quốc gia (nếu có) được sử dụng từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương.

VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Sở Công Thương:

- Sở Công Thương là cơ quan thường trực cấp tỉnh, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan hướng dẫn và tổ chức triển khai kế hoạch này trên địa bàn tỉnh; tổ chức các hoạt động của Hội đồng bình chọn cấp tỉnh; hướng dẫn, tiếp nhận, tổng hợp hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; hoàn tất thủ tục công nhận, khen thưởng và tham mưu cho UBND Tỉnh đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và cấp quốc gia; Phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc đề xuất, xây dựng và thực hiện các chương trình, giải pháp nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm đạt giải.

- Chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại xây dựng đề án cụ thể và kinh phí thực hiện nhiệm vụ tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong kế hoạch khuyến công và trình cấp thẩm quyền phê duyệt thực hiện; Hướng dẫn thủ tục cho các địa phương tạm ứng kinh phí tổ chức bình chọn và cấp giấy chứng nhận theo quy định.

- Tham mưu UBND Tỉnh thành lập, kiện toàn Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, Ban giám khảo và các Tổ chuyên môn giúp việc (nếu có); Phối hợp, trợ giúp Hội đồng bình chọn cấp huyện, cấp tỉnh trong việc đăng ký và tổ chức bình chọn, tham gia xử lý khiếu nại, thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các vấn đề khác có liên quan đến ngành Công Thương;

- Hướng dẫn, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai Kế hoạch này trên địa bàn cấp huyện; Tổng hợp kết quả thực hiện, tham mưu UBND Tỉnh báo cáo Bộ Công Thương (qua Cục Công nghiệp địa phương) theo yêu cầu;

- Đề xuất khen thưởng những tổ chức, cá nhân (kể cả các đơn vị có nhiệm vụ tổ chức bình chọn) tổ chức tốt việc bình chọn, có thành tích xây dựng và phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại địa phương.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Phối hợp với Sở Công Thương tổ chức triển khai Kế hoạch trên địa bàn tỉnh;

- Phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động các cơ sở, làng nghề thuộc lĩnh vực chế biến nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia.

3. Sở Tài chính: Phối hợp với Sở Công Thương tổ chức thực hiện và quyết toán kinh phí theo quy định.

4. Sở Thông tin và Truyền thông:

- Phối hợp với Sở Công Thương, đơn vị thông tin truyền thông (Báo Phú Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên) có kế hoạch tuyên truyền, đưa tin về mục đích, ý nghĩa, nội dung của việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến tất cả các đối tượng có liên quan trên địa bàn;

- Phối hợp với Hội đồng bình chọn các cấp trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá cho việc bình chọn và tổ chức Lễ trao giải tại các địa phương.

5. Liên minh các Hợp tác xã Tỉnh: Phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động và tạo điều kiện cho các hợp tác xã tích cực tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

6. Ban Quản lý Khu Kinh tế: Tổ chức tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất trong các Khu công nghiệp trên địa bàn tích cực tham gia bình chọn các cấp theo quy định.

7. Ban Thi đua, Khen thưởng Tỉnh: Hướng dẫn, thực hiện các thủ tục về khen thưởng cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được bình chọn theo quy định.

8. UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Chỉ đạo Phòng Kinh tế/Kinh tế - Hạ tầng là cơ quan thường trực cấp huyện, tham mưu UBND cấp huyện xây dựng chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn; có kế hoạch, đề án tổ chức bình chọn cấp huyện; tạm ứng kinh phí khuyến công để tổ chức và cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn đảm bảo tiến độ kế hoạch chung của Tỉnh;

- Quyết định thành lập, kiện toàn Hội đồng bình chọn cấp huyện; chỉ đạo các ngành chuyên môn và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn phổ biến, tuyên truyền và vận động, hướng dẫn các đơn vị (kể cả các đơn vị sản xuất trong Khu, cụm công nghiệp, làng nghề) tham gia bình chọn theo trình tự, nội dung quy định;

- Sử dụng kinh phí phân bổ từ nguồn ngân sách hàng năm để hỗ trợ thêm cho công tác bình chọn và cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại địa phương ngoài nguồn kinh phí khuyến công;

- Kiểm tra định kỳ, đột xuất và giám sát tình hình tổ chức thực hiện bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn và báo cáo kết quả tổ chức thực hiện về Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo UBND Tỉnh và Bộ Công Thương.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh năm 2015. Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở công nghiệp nông thôn, cá nhân và tổ chức có liên quan triển khai thực hiện đạt hiệu quả các nội dung trên. Đồng thời, phản ánh những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện về Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo UBND Tỉnh./.