Quyết định 810/QĐ-UBND năm 2007 thành lập Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hà Nam
Số hiệu: 810/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Nam Người ký: Trần Xuân Lộc
Ngày ban hành: 06/07/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Chính sách xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 810/QĐ-UBND

Phủ Lý, ngày 06 tháng 7 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V THÀNH LẬP TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI TỈNH HÀ NAM

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 25/2001/NĐ - CP ngày 31 tháng 5 năm 2001 của Chính phủ ban hành quy chế thành lập và hoạt động của cơ sở Bảo trợ xã hội;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh, Xã hội và Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Nam trên cơ sở kiện toàn tổ chức, sắp xếp lại (sau khi chia tách và tổ chức lại nhiệm vụ, tổ chức, biên chế, cán bộ, nhân viên, cơ sở vật chất Thành lập Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh Hà Nam) Trung tâm xã hội tỉnh Hà Nam.

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng và mở tài khoản tại kho bạc nhà nước để hoạt động.

Điều 2. Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Nam có nhiệm vụ:

1. Tiếp nhận, tổ chức quản lý, nuôi dưỡng, giáo dục các đối tượng người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không tự lo được cuộc sống và là một trong các trường hợp sau: Trẻ mồ côi mất nguồn nuôi dưỡng, không còn người thân thích để nương tựa; người tàn tật không có nguồn thu nhập, không nơi nương tựa; người tâm thần mãn tính có hành vi gây nguy hiểm cho xã hội; những người không có điều kiện sống tại gia đình, tự nguyện đóng góp kinh phí hoặc người thân, người nhận bảo trợ đóng góp kinh phí; các đối tượng khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định.

2. Tổ chức hoạt động phục hồi chức năng, lao động sản xuất; trợ giúp các đối tượng nuôi dưỡng trong các hoạt động: tự quản, văn hóa, thể thao và các hoạt động khác phù hợp với lứa tuổi và sức khoẻ của từng đối tượng.

3. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị để dạy văn hóa, dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp nhằm giúp đối tượng phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ, nhân cách, hòa nhập và tái hòa nhập cộng đồng.

4. Quản lý cán bộ, viên chức, kinh phí, tài sản, cơ sở vật chất của đơn vị theo đúng các quy định hiện hành.

5. Hợp tác quốc tế về lĩnh vực Bảo trợ xã hội.

Điều 3. Tổ chức bộ máy, biên chế:

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Nam do Giám đốc phụ trách, phó giám đốc giúp việc và có 03 phòng chuyên môn, nghiệp vụ:

1. Phòng Tổ chức - Hành chính - Kế toán.

2. Phòng Chăm sóc nuôi dưỡng.

3. Phòng Hướng nghiệp – Dạy nghề.

Biên chế của Trung tâm thuộc biên chế sự nghiệp khác, do Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định trong tổng biên chế của Sở được Ủy ban nhân dân tỉnh giao hàng năm.

Điều 4. Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành chức năng có trách nhiệm chỉ đạo kiểm kê tài sản, thống kê cán bộ, tổ chức giao nhận, bố trí, sắp xếp, bổ nhiệm cán bộ và quy định nhiệm vụ cụ thể cho Trung tâm Bảo trợ xã hội hoạt động theo đúng quy định của nhà nước.

Điều 5. Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký. Các quy định trước đây trái với quyết định này, nay bãi bỏ.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

CHỦ TỊCH




Trần Xuân Lộc

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.