Quyết định 790/QĐ-UBND năm 2011 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường
Số hiệu: 790/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Trà Vinh Người ký: Trần Hoàn Kim
Ngày ban hành: 25/05/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Đất đai, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 790/QĐ-UBND

Trà Vinh, ngày 25 tháng 5 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT THUỘC SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH TRÀ VINH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 05/2010/TTLT-BTNMT-BNV-BTC ngày 15/3/2010 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức, biên chế và cơ chế tài chính của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất;

Căn cứ Quyết định số 31/2005/QĐ-UBND ngày 14/6/2005 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc thành lập Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh;

Căn cứ Quyết định số 1182/QĐ-UBND ngày 24/6/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh v việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh;

Xét Tờ trình số 163/TTr-STNMT ngày 13/5/2011 của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 180/TTr-SNV ngày 23/5/2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Vị trí và chức năng:

1. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, có chức năng tổ chức thực hiện đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; chỉnh lý biến động về sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, xây dựng và quản lý hồ sơ địa chính theo quy định của pháp luật.

2. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất là tổ chức có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng theo tên gọi và được mở tài khoản theo quy định của pháp luật.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh:

1. Thực hiện theo Khoản 1, Điều 2, Thông tư liên tịch số 05/2010/TTLT-BTNMT-BNV-BTC ngày 15/3/2010 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức, biên chế và cơ chế tài chính của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.

2. Thực hiện các mặt công tác khác theo sự chỉ đạo của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và cơ quan chuyên ngành Trung ương.

Điều 3. Về tổ chức bộ máy và biên chế:

1. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc; việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, kỷ luật Giám đốc, Phó Giám đốc thực hiện theo phân cấp quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh và phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định của pháp luật.

2. Giám đốc là người đứng đầu Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và trước pháp luật về toàn bộ các hoạt động của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.

3. Phó Giám đốc là người giúp Giám đốc, phụ trách một hoặc một số lĩnh vực công tác do Giám đốc phân công, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về các nhiệm vụ công tác được giao.

4. Giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường quy định cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ được thành lập dựa trên nguyên tắc bảo đảm bao quát các lĩnh vực công tác của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, không chồng chéo chức năng, nhiệm vụ của từng phòng.

5. Biên chế của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất là biên chế sự nghiệp do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định giao hàng năm trong tổng số biên chế sự nghiệp của Sở Tài nguyên và Môi trường. Tùy theo tình hình thực tế và khối lượng công việc, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc cụ thể với Giám đốc Sở Nội vụ xem xét, trình Chủ tịch UBND tỉnh giao biên chế hàng năm cho phù hợp.

Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký; những quyết định trước đây trái với quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 5. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Thủ trưởng các Sở - Ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện - thành phố và Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất căn cứ Quyết định này thi hành./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Trần Hoàn Kim