Quyết định 786/QĐ-UBND năm 2011 về Quy chế hoạt động của Đội liên ngành phòng, chống in lậu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
Số hiệu: 786/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi Người ký: Nguyễn Xuân Huế
Ngày ban hành: 03/06/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Thông tin báo chí, xuất bản, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 786/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 03 tháng 6 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI LIÊN NGÀNH PHÒNG, CHỐNG IN LẬU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 16/11/2003;

Căn cứ Thông tư Liên tịch số 16/2009/TTLT-BTTTT- BCA ngày 12/4/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an, về phối hợp phòng, chống in lậu;

Căn cứ Quyết định số 1960/QĐ-UBND ngày 27/12/2010 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Đội liên ngành phòng, chống in lậu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 01/STTTT ngày 04/01/2011 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 449/SNV ngày 18/4/2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Đội liên ngành phòng, chống in lậu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Giám đốc Công an tỉnh; Cục Trưởng Cục Hải quan tỉnh; Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh; Thủ trưởng các Sở, Ban ngành có liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các thành viên Đội liên ngành chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

CHỦ TỊCH




Nguyễn Xuân Huế

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI LIÊN NGÀNH PHÒNG, CHỐNG IN LẬU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 786/QĐ-UBND ngày 03/6/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đội liên ngành phòng, chống in lậu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi (sau đây gọi tắt là Đội liên ngành) được thành lập theo Quyết định số 1960/QĐ-UBND ngày 27/12/2010 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Đội liên ngành có chức năng giúp Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các hoạt động in bằng nhiều hình thức, phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về hoạt động in trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động in theo quy định tại Thông tư Liên tịch số 16/2009/TTLT-BTTTT-BCA ngày 12/5/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an và các văn bản có liên quan.

Điều 2. Các thành viên Đội liên ngành hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và được UBND tỉnh cấp thẻ kiểm tra (mẫu kèm theo). Khi làm nhiệm vụ, các thành viên trong Đội liên ngành phải đeo thẻ kiểm tra và mặc trang phục theo quy định của ngành.

Điều 3. Sở Thông tin và Truyền thông giúp Chủ tịch UBND tỉnh quản lý các hoạt động thường xuyên của Đội liên ngành. Kinh phí hoạt động của Đội liên ngành được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của Sở Thông tin và Truyền thông do UBND tỉnh giao.

Chương II

NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG

Điều 4. Nhiệm vụ của Đội liên ngành

1. Kiểm tra việc chấp hành những quy định pháp luật về các hoạt động in đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động in; tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động in bằng nhiều hình thức đến mọi đối tượng trên địa bàn tỉnh; tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật về hoạt động in và công tác phòng, chống in lậu cho công chức, viên chức các cấp có liên quan và tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động in.

2. Xây dựng kế hoạch kiểm tra các hoạt động in và dự toán kinh phí hoạt động hàng năm, trình Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện sau khi được phê duyệt.

3. Tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

4. Tham mưu cho Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất với UBND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền về biện pháp quản lý, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực in trên địa bàn tỉnh.

5. Thực hiện báo cáo định kỳ 06 tháng, 01 năm và đột xuất kết quả thực hiện nhiệm vụ về Sở Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông (bộ phận thường trực liên ngành), và các cơ quan có công chức tham gia làm thành viên của Đội.

Điều 5. Quyền hạn của Đội liên ngành

1. Yêu cầu các tổ chức, cá nhân bị kiểm tra xuất trình giấy tờ và trả lời các vấn đề có liên quan đến việc kiểm tra theo quy định.

2. Liên hệ và phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh, thu thập thông tin phục vụ cho công tác kiểm tra.

3. Lập biên bản khi phát hiện hành vi vi phạm hành chính và xử lý các hành vi vi phạm theo thẩm quyền.

Đối với hành vi vi phạm vượt quá thẩm quyền xử lý của Đội hoặc hành vi có dấu hiệu của tội phạm thì Đội phải lập biên bản và chuyển biên bản, tài liệu liên quan, tang vật, phương tiện vi phạm (nếu có) đến cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Điều 6. Thành phần của Đội liên ngành

Đội liên ngành có Đội trưởng, các Đội phó và các uỷ viên.

1. Đội trưởng là Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông. Đội trưởng điều hành mọi hoạt động của Đội, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Chủ tịch UBND tỉnh về công tác quản lý, chỉ đạo Đội thực hiện các nhiệm vụ được giao;

2. Các Đội phó và các uỷ viên là đại diện các cơ quan: Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Chi cục Quản lý Thị trường, Cục Hải quan. Đội trưởng có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Đội thực hiện và từng thành viên phải chịu trách nhiệm trước Đội trưởng về kết quả công việc thuộc phần việc được phân công.

Điều 7. Nguyên tắc hoạt động của Đội liên ngành

1. Đội liên ngành thực hiện công tác kiểm tra theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất trên địa bàn toàn tỉnh. Kế hoạch kiểm tra của Đội liên ngành phải được Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phê duyệt.

2. Đội trưởng Đội liên ngành quyết định việc kiểm tra đột xuất trong các trường hợp sau:

a) Có đơn khiếu nại, tố cáo về tình hình hoạt động in lậu tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh;

b) Theo đề nghị của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước có liên quan như: Công an tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường, Cục Hải quan và theo yêu cầu của các cấp có thẩm quyền;

c) Khi phát hiện các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu vi phạm pháp luật về hoạt động in, thành viên Đội liên ngành đề nghị Đội trưởng quyết định kiểm tra.

d) Đội trưởng chịu trách nhiệm về quyết định kiểm tra của mình và phải báo cáo bằng văn bản kết quả kiểm tra đột xuất cho Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Chủ tịch UBND tỉnh.

2. Đội liên ngành khi tổ chức kiểm tra phải có ít nhất 03 thành viên tham gia và phải đảm bảo đủ thành phần cần thiết cho việc lập biên bản, xử lý vi phạm khi thi hành nhiệm vụ.

3. Khi tiến hành kiểm tra, các thành viên của Đội phải xuất trình Thẻ kiểm tra. Việc kiểm tra phải được tiến hành đúng các trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật hiện hành.

4. Trong quá trình kiểm tra, các thành viên của Đội phải thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn được giao; không gây khó khăn, cản trở cho hoạt động bình thường của cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ bị kiểm tra; chịu trách nhiệm trước pháp luật và cơ quan cấp trên về các quyết định xử lý vi phạm của mình.

Chương III

KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT

Điều 8. Khen thưởng

Đội liên ngành và các thành viên của Đội nếu có thành tích tốt trong việc thực hiện nhiệm vụ của Đội thì được khen thưởng theo quy định của pháp luật.

Điều 9. Kỷ luật

Trong khi thi hành nhiệm vụ, nếu thành viên của Đội có hành vi vi phạm pháp luật thì Đội trưởng có trách nhiệm báo cáo bằng văn bản cho Chủ tịch UBND tỉnh và thủ trưởng trực tiếp của thành viên đó. Việc xử lý hành vi vi phạm được thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành về cán bộ, công chức và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Chương IV

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 10. Quy chế này được áp dụng cho Đội liên ngành phòng, chống in lậu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Quá trình thực hiện Quy định này nếu có phát sinh, vướng mắc, Đội trưởng Đội kiểm tra liên ngành kịp thời báo cáo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trình Chủ tịch UBND tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) để quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.